
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii
MỤC LỤC ................................................................................................................ iii
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT...................................................................... vi
DANH MỤC HÌNH VẼ VÀ BẢNG BIỂU ............................................................ vii
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ....................................................................................... 1
2. Tổng quan các công trình nghiên cứu ................................................................. 3
3. Câu hỏi nghiên cứu của đề tài .............................................................................. 6
4. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................................ 6
5. Đố tƣợng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 7
6. Phƣơn ph p và th ết kế nghiên cứu ................................................................... 8
7. Ý n hĩa khoa học và thực tiễn của đề tài nghiên cứu ...................................... 12
8. Kết cấu của bài nghiên cứu khoa học ................................................................ 12
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHÍNH SÁCH XÚC TIẾN THƢƠNG MẠI 13
1.1. KH I QU T CHUNG VỀ C TIẾN THƢƠNG MẠI ............................. 13
1.1.1. M t số kh n ệ ơ ản ............................................................................... 13
1.1.2. Đặ đ ểm xúc tiến thƣơn ại ..................................................................... 17
1.1.3. Vai trò của xúc tiến thƣơn ại .................................................................. 20
1.1.4. Các hình thức xúc tiến thƣơn ại ............................................................. 24
1.1.5. Các công cụ xúc tiến tron thƣơn ạ ...................................................... 25
1.2. CH NH S CH C TIẾN THƢƠNG MẠI ................................................. 28
1.2.1. Khái niệ về h nh s h t ến thƣơn ại ............................................ 28
1.2.2. N i dung Chính sách xúc tiến thƣơn ại ................................................. 29
1.3. KINH NGHI M C TIẾN THƢƠNG MẠI V I HỌC CHO TỈNH
ẮC GIANG ............................................................................................................ 38
1.3.1. Kinh nghiệm xúc tiến thƣơn ại của m t số địa phƣơn ....................... 38
1.3.2. Bài học cho tỉnh Bắc Giang .......................................................................... 46
CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH XÚC TIẾN THƢƠNG MẠI
H NG N NG SẢN TR N ĐỊA BÀN TỈNH BẮC GIANG NĂM 2017-2020... 49
2.1. KHÁI QUÁT VỀ TÌNH HÌNH KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA TỈNH BẮC
GIANG VÀ KHÁI QUÁT VỀ SỞ C NG THƢƠNG ẮC GIANG ................. 49
2.1.1. Đặ đ ểm tình hình KT-XH tỉnh Bắc Giang ............................................... 49