intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CHÍNH TẢ ÔN TẬP tuần 10

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

96
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Nghe và viết đúng chính tả bài “Nổi niềm giữ nước giữ rừng”. 2. Kĩ năng: ngữ trong bài chính tả chúa những tiếng các em viết nhầm: tr/ ch, n/ ng, t/ c hoặc thanh điệu. Trình bày đúng sạch. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: SGK, bảng phụ. + HS: Vở, SGK, sổ tay chính tả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHÍNH TẢ ÔN TẬP tuần 10

  1. CHÍNH TẢ ÔN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nghe và viết đúng chính tả bài “Nổi niềm giữ nước giữ rừng”. 2. Kĩ năng: - Biết ghi chép trong sổ tay chính tả những từ ngữ trong bài chính tả chúa những tiếng các em viết nhầm: tr/ ch, n/ ng, t/ c hoặc thanh điệu. Trình bày đúng sạch. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở. II. Chuẩn bị: + GV: SGK, bảng phụ. + HS: Vở, SGK, sổ tay chính tả. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
  2. GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Giáo viên kiểm tra sổ tay chính tả. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: 30’ 4. Phát triển các hoạt động: 15’ Hoạt động cá nhân, lớp.  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nghe – viết. Phương pháp: Đàm thoại, thực hành. - Học sinh nghe. - Giáo viên cho học sinh đọc một lần bài thơ. - Học sinh đọc chú giải các từ cầm trịch, canh - Giáo viên đọc bài “Nỗi cánh. niềm giữ nước giữ rừng”. - Học sinh đọc thầm toàn - Nêu tên các con sông bài. cần phải viết hoa và đọc
  3. thành tiếng trôi chảy 2 - Sông Hồng, sông Đà. câu dài trong bài. - Học sinh đọc 2 câu dài trong bài “Ngồi trong - Nêu đại ý bài? lòng… trắng bọt”, “Mỗi năm lũ to”… giữ rừng”. - Nỗi niềm trăn trở, băn khoăn của tác giả về trách nhiệm của con người đối với việc bảo vệ rừng và - Giáo viên đọc cho học giữ gìn cuộc sống bình 10’ sinh viết. yên trên trái đất. - Giáo viên chấm một số - Học sinh viết. vở. - Học sinh tự soát lỗi, sửa  Hoạt động 2: Hướng lỗi. dẫn học sinh lập sổ tay Hoạt động cá nhân. chính tả. Phương pháp: Thực hành, bút đàm.
  4. - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh chép vào sổ tay sinh quan sát cách đánh những từ ngữ em hay dấu thanh trong các tiếng nhầm lẫn. có ươ/ ưa. + Lẫn âm cuối. - Giáo viên nhận xét và Đuôi én. lưu ý học sinh cách viết Chén bát – chú bác. đúng chính tả. + Lẫn âm ư – â. Ngân dài. Ngưng lại – ngừng lại. Tưng bừng – bần cùng. 5’ + Lẫn âm điệu. Bột gỗ – gây gổ - Học sinh đọc các từ đã ghi vào sổ tay chính tả. Hoạt động lớp.  Hoạt động 3: Củng cố. 1’ Phương pháp: Thi đua.
  5. - Đọc diễn cảm bài chính - Học sinh đọc. tả đã viết. - Giáo viên nhận xét. 5. Tổng kết - dặn dò: - Chép thêm vào sổ tay các từ ngữ đã viết sai ở các bài trước. - Chuẩn bị: “Luật bảo vệ môi trường”. - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2