intTypePromotion=1

Giáo án Ngữ văn 7 bài Viết bài tập làm văn số 2 - Văn biểu cảm - GV: Nguyễn Kim Loan

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Lan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
328
lượt xem
6
download

Giáo án Ngữ văn 7 bài Viết bài tập làm văn số 2 - Văn biểu cảm - GV: Nguyễn Kim Loan

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tập làm văn :.. VIẾT BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 2 - VĂN BIỂU CẢM....A.MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: Giúp HS:..- Tiếp tục rèn kĩ năng viết văn biểu cảm...- Qua bài viết HS tự bộc lộ được cảm xúc, tình cảm, sự đánh giá của.mình về đối tượng biểu cảm...B.CHUẨN BỊ...- Gv: Đề, đáp án.Những điều cần lưu ý...- Gv gợi ý để HS chọn các loại cây gần gũi với đời sống thường ngày,.cũng có thể viết về cây cảnh, cây hoa mà HS yêu thích...- Hs: Ôn bài ở nhà..C.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP...1. Ổn định tổ chức:..2. Kiểm tra bài cũ:..3.Bài mới:..*GV ghi đề lên bảng.. Đề bài: Loài cây em yêu... I. Xác định yêu cầu của đề:.. Có thể chọn 1 trong các loài cây sau: Cây bàng, cây bằng lăng, cây.hoa sữa,.. cây dừa, cây cau, cây bưởi, cây đa, cây tre... hoặc cây cảnh... II. Gợi ý:..- Xác định yếu tố miêu tả:.. Tả cái gì để tỏ thái độ, tình cảm đối với cây...- Xác định yếu tố tự sự:.. Kể cái gì để bộc lộ cảm xúc đối với cây...*Chú ý:.. Các yếu tố miêu tả, tự sự chỉ là phương tiện để biểu cảm đối với loài.cây em yêu...*Tuân thủ theo 4 bước:.. - Tìm hiểu đề và tìm ý... - Lập dàn ý... - Viết bài văn hoàn chỉnh: chú ý liên kết mạch lạc... - Kiểm tra, sửa chữa...III.Đáp án:..* Mở bài:.. -Giới thiệu loài cây và lí do vì sao em thích loài cây đó...* Thân bài:.. - Miêu tả một vài đặc điểm có sức gợi cảm của cây: Thân, lá, hoa... - Kể một vài kỉ niệm gắn bó với cây...- Tác dụng của cây đối với đời sống con người...- Tác dụng của cây đối với đời sống của em...* Kết bài: Tình cảm của em đối với loài cây đó...* Trình bày sạch đẹp, đúng chính tả, câu văn lưu loát...IV.Biểu điểm:..*Điểm8-10: -Bài làm đáp ứng đủ các yêu cầu trên.. -Văn viết mạch lạc, đúng chính ta, dùng từ, đặt câu.. *Điểm 5-7: -Bài làm đáp tương đối đủ các yêu cầu của đáp án.. -Sai vài lỗi chính tả, dùng từ, đặt câu.. *Điểm 3-4: -Bài làm chưa đáp ứng đủ các yêu cầu của đáp án.. -Sai nhiều lỗi chính tả, dùng từ, đặt câu chưa chính xác.. *Điểm 1-2:-Bài làm sơ sài.. *Điểm 0:Bài làm bỏ giấy trắng hoặc viết vài câu nhập đề.. 4.Củng cố:.. Gv thu bài và nhận xét ý thức làm bài của học sinh... 5.Dặn dò:.. - Ôn lại lí thuyết về văn biểu cảm... - Đọc bài: Cách làm bài văn biểu cảm. Soạn bài “Chữa lỗi về quan hệ.từ”..

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Ngữ văn 7 bài Viết bài tập làm văn số 2 - Văn biểu cảm - GV: Nguyễn Kim Loan

  1. Tập làm văn : VIẾT BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 2 - VĂN BIỂU CẢM A.MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: Giúp HS: - Tiếp tục rèn kĩ năng viết văn biểu cảm. - Qua bài viết HS tự bộc lộ được cảm xúc, tình cảm, sự đánh giá của mình về đối tượng biểu cảm. B.CHUẨN BỊ. - Gv: Đề, đáp án.Những điều cần lưu ý. - Gv gợi ý để HS chọn các loại cây gần gũi với đời sống thường ngày, cũng có thể viết về cây cảnh, cây hoa mà HS yêu thích. - Hs: Ôn bài ở nhà C.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3.Bài mới: *GV ghi đề lên bảng Đề bài: Loài cây em yêu. I. Xác định yêu cầu của đề: Có thể chọn 1 trong các loài cây sau: Cây bàng, cây bằng lăng, cây hoa sữa, cây dừa, cây cau, cây bưởi, cây đa, cây tre... hoặc cây cảnh. II. Gợi ý: - Xác định yếu tố miêu tả:
  2. Tả cái gì để tỏ thái độ, tình cảm đối với cây. - Xác định yếu tố tự sự: Kể cái gì để bộc lộ cảm xúc đối với cây. *Chú ý: Các yếu tố miêu tả, tự sự chỉ là phương tiện để biểu cảm đối với loài cây em yêu. *Tuân thủ theo 4 bước: - Tìm hiểu đề và tìm ý. - Lập dàn ý. - Viết bài văn hoàn chỉnh: chú ý liên kết mạch lạc. - Kiểm tra, sửa chữa. III.Đáp án: * Mở bài: -Giới thiệu loài cây và lí do vì sao em thích loài cây đó. * Thân bài: - Miêu tả một vài đặc điểm có sức gợi cảm của cây: Thân, lá, hoa. - Kể một vài kỉ niệm gắn bó với cây. - Tác dụng của cây đối với đời sống con người. - Tác dụng của cây đối với đời sống của em. * Kết bài: Tình cảm của em đối với loài cây đó. * Trình bày sạch đẹp, đúng chính tả, câu văn lưu loát. IV.Biểu điểm: *Điểm8-10: -Bài làm đáp ứng đủ các yêu cầu trên
  3. -Văn viết mạch lạc, đúng chính ta, dùng từ, đặt câu *Điểm 5-7: -Bài làm đáp tương đối đủ các yêu cầu của đáp án -Sai vài lỗi chính tả, dùng từ, đặt câu *Điểm 3-4: -Bài làm chưa đáp ứng đủ các yêu cầu của đáp án -Sai nhiều lỗi chính tả, dùng từ, đặt câu chưa chính xác *Điểm 1-2:-Bài làm sơ sài *Điểm 0:Bài làm bỏ giấy trắng hoặc viết vài câu nhập đề 4.Củng cố: Gv thu bài và nhận xét ý thức làm bài của học sinh. 5.Dặn dò: - Ôn lại lí thuyết về văn biểu cảm. - Đọc bài: Cách làm bài văn biểu cảm. Soạn bài “Chữa lỗi về quan hệ từ”
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2