intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chủ đề: Gia đình

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

166
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu : Được nghe các âm thanh từ thiên nhiên, từ các đồ vật trong cuộc sống. Cùng tham gia trò chơi “Tai ai tinh”. Cháu biết tạo ra âm thanh từ các nguyên vật liệu mở. Qua đó giúp trẻ nhận biết trong cuộc sống có nhiều loại âm thanh khác nhau, trẻ biết được âm thanh trong cuộc sống vô cùng phong phú và đa dạng. Phát triển ở trẻ óc quan sát, dự đoán, khả năng tri giác âm thanh và biết rút ra kết luận đơn giản. Cháu hát diễn cảm bài hát “Điều kỳ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chủ đề: Gia đình

  1. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Chủ đề: Gia đình I.Mục tiêu : Được nghe các âm thanh từ thiên nhiên, từ các đồ vật trong cuộc sống. Cùng tham gia trò chơi “Tai ai tinh”. Cháu biết tạo ra âm thanh từ các nguyên vật liệu mở. Qua đó giúp trẻ nhận biết trong cuộc sống có nhiều loại âm thanh khác nhau, trẻ biết được âm thanh trong cuộc sống vô cùng phong phú và đa dạng. Phát triển ở trẻ óc quan sát, dự đoán, khả năng tri giác âm thanh và biết rút ra kết luận đơn giản. Cháu hát diễn cảm bài hát “Điều kỳ diệu quanh ta”. II.Chuẩn bị : - Đàn organ có phong phú các loại âm thanh thâu sẵn. - Máy cassette. - Mô hình nhà, vườn cây xung quanh nhà. - Các hình ảnh phát ra âm thanh : phóng to, tô màu. - Gương mặt vui, gương mặt buồn…. - Bốn hủ nước, với bốn mực nước khác nhau. - Bốn chấm tròn, từ to đến nhỏ. - Hộp thiếc, hộp giấy, tô sứ, xô inox. - Dụng cụ gõ. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  2. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com - Chuông gió, thiệp sinh nhật có nhạc, búa, đinh, dao, thớt, coi tu huýt. III.Phương pháp : - Quan sát. - Đàm thoại. - Luyện tập. IV.Hoạt động trên lớp : Nội dung hoạt động Hoạt động cô Hoạt động trẻ 1.Mở Bài :  Hoạt động 1 : Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  3. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Ổn định - Giới thiệu - Cho cả lớp chơi trò chơi : Bồ ơi tiếng đàn nó kêu tịch tình Tính Bồ ơi tiếng kèn nó kêu tang Bồ ơi tiếng gà gáy vang Tí te te tò Bồ ơi tiếng mèo nó kêu Óòóo - Cô gợi chú ý cho trẻ, giới thiệu Méo meo meo dẫn trẻ về quê chơi. mèo - Cho trẻ nghe tiếng xe ôtô, còi xe, - Cháu hát thích thắng xe. thú hưởng ứng. - Trẻ phát hiện xe đã đến đón trẻ đi 2.Phát Triển Bài : về quê.  Hoạt động 2 : Giới thiệu các loại âm - Cho trẻ lên xe, xe chuyển bánh và mô phỏng động tác lái xe: nổ thanh máy,xe chạy, bóp kèn, thắng xe. - Cho trẻ chuyển đội hình vòng Giới thiệu đã về đến quê của cô. tròn tưởng và Cho trẻ nghe tiếng chó sủa. Dẫn trẻ tượng xe chạy. dạo chơi ngoài vườn. Cho trẻ nghe - Cháu theo cô về tiếng : gà gáy, chim hót, gió thổi, quê và ra thăm nước chảy. vườn nhà. (Đội - Tất cả những tiếng các con nghe hình tự do). được đều tạo ra âm thanh và những Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  4. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com âm thanh này có từ thiên nhiên. - Tiếp tục cho trẻ nghe tiếng: mưa - Cho trẻ nhắc lại. rơi, hỏi trẻ mưa rơi là loại âm - Trẻ chú ý lắng thanh gì? nghe và xác định - Cho cháu chạy vào nhà trú mưa. vừa âm thanh - Vào nhà cháu nghe tiếng: dao nghe. bằm thịt, tiếng muỗng khuấy nước đá. - Đoán tên âm - Hỏi trẻ: âm thanh này có từ đâu? thanh qua tiếng - Giới thiệu: âm thanh từ đồ vật. va chậm của đồ - Chuyển tiếp hát bài “Điều kỳ diệu vật. quanh em” “Xung quanh ta có bao điều kỳ lạ Trẻ - hát và Mà em đã biết chẳng được bao chuyển đội hình gần cô. nhiêu Chuyện trên trời với trăng sao, nắng gió Chuyện trong nhà, chuyện ở ngoài sân con Vì sao lại thế và vì sao lại thế? Sao không thế này mà lại là thế kia?  Hoạt động 3 : Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  5. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com “Con cảm thấy thế Vì sao lại thế mà tìm ra ngọn ngành Càng thêm hiểu biết, chúng ta càng nào?” lớn nhanh”. Yêu cầu trẻ phân biệt hai âm - Lắng nghe và thanh : +Tiếng nhạc trong thiệp sinh phân biệt âm nhật. thanh. Trẻ nói lên +Tiếng còi tu huýt. được cảm giác - Hỏi trẻ cảm giác khi nghe nhạc của mình khi trong thiệp? nghe hai âm - Cảm giác khi nghe tiếng còi tu thanh khác ngược huýt? nhau. Cho trẻ nêu cảm giác khi ghe tiếng chuông gió (sáo trúc treo cửa Chia lớp thành sổ), tiếng búa đóng đinh. Tổ chức trò chơi : “Tai ai tinh”. hai đội. Đội hình hai hàng dọc. - Cháu chú ý - Khi cho trẻ nghe bất kỳ âm thanh nghe âm thanh và nào, cháu sẽ chay nhanh lên tìm chọn đúng hình hình ảnh vừa phát ra âm thanh đó. ảnh mang âm Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  6. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Nếu cháu cảm nhận đó là âm thanh thanh đó. gây cảm giác dễ chịu cháu sẽ xếp ở - Cháu thực hiện bên gương mặt vui. Ngược lại nếu đúng theo yêu đó là âm thanh gay gắt , chói tai, cầu của cô. khó chịu cháu sẽ xếp hình ảnh ở hình thể hiện gương mặt nhăn nhó. Cô lần lượt cho trẻ nghe các âm thanh : chim hót, tiếng máy bay, ngựa hí, máy cassette hát, đồng hồ reo, sóng biển, mưa, mèo kêu, dao bằm thịt. Hát bài : “Điều kì diệu quanh  Hoạt động 4 : - Cháu trả lời em”. Trẻ tạo ra âm thanh - Hỏi trẻ : thích loại âm thanh nào? được lý do mình Vì sao? thích âm thanh - Cháu không thích loại âm thanh đó. Từ các đồ vật khác nào? Vì sao? - Để tránh bớt những âm thanh khó - Hạn chế la hét, chất liệu chịu, cháu sẽ làm gì? không làm ồn ào. Chuyển tiếp đọc thơ “Em luôn - Cháu đọc thơ nhẹ nhàng”. theo cô. Hỏi trẻ : Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  7. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com - Trong nhà cô cháu còn thấy Từ các đồ vật cùng những đồ dùng nào nữa? Trẻ quan sát bàn thứ nhất. Hỏi - Cháu kể tên đồ chất liệu trẻ có những đồ dùng gì trên bàn? dùng. - Chất liệu của từng đồ dùng? - Nói được chất - Hỏi trẻ: nếu chất liệu khác nhau liệu của từng thì âm thanh có giống nhau không? loại. (Cho trẻ dự đoán). - Trẻ gõ vào từng đồ dùng: tô sứ, xô inox, hộp sữa giấy, hộp sữa - Lắng nghe âm thiếc. thanh vừa phát ra. - Cho trẻ nghe âm thanh và nhận - Nhận xét các xét. âm thanh. - Quan sát đồ vật - Giới thiệu: bàn có đặt 4 hủ nước trên bàn – chú ý với mực nước không bằng nhau. lắng nghe âm  Mực nước màu cam : cao thanh và phân biệt điểm khác nhất.  Mực nước màu vàng : thấp nhau giữa các âm thanh đó. hơn.  Mực nước màu xanh : thấp nhất.  Hủ không có nước. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  8. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Cho trẻ nhận xét mực nước. - Cô dùng muỗng inox gõ vào từng hủ. - Cho trẻ nghe âm thanh từ 4 hủ. - Hỏi trẻ: vì sao âm thanh không giống nhau? - Cho trẻ đặt ký hiệu tương ứng từng hủ. (Ví dụ: đặt 4 chấm tròn từ to đến nhỏ => Âm thanh lớn – đặt chấm tròn to. Âm thanh nhỏ – đặt chấm tròn nhỏ.) Chuyển tiếp lớp hát : “Buổi hòa âm hôm nay sao vui Đội nón quá Che dù Buổi hòa âm hôm nay sao quá Đi tìm quạt thôi vui Âm thanh xung quanh mình đây - Cháu đi về 4 Khám phá biết bao điều lạ góc lớp và lấy Âm thanh vui ghê bạn ơi tấm nhựa cứng. Lúc thấp, lúc cao tuyệt vời”. Mỗi bé cầm 1 Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  9. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Chơi trò chơi tấm. Trời nắng - Quạt mát, che Trời mưa nắng. Trời nóng nực 3.Kết Thúc : - Trẻ trả lời. Hoạt động 5 : Củng cố - Tấm nhựa này có thể làm được gì nữa? - Cho trẻ lắc nhẹ tay tấm nhựa cứng, hỏi trẻ :  Cháu nghe thấy giống âm - Trẻ lấy ngón tay thanh nào? tấm búng vào  Cho trẻ tạo gió : + Tạo gió nhẹ: lắc nhẹ nhựa cứng. tay. + Tạo gió mạnh: cháu rung mạnh tay. + Mưa to rồi: cháu về giữa lớp, hai tay úp lên - Cho trẻ chuyển đầu. Mưa rơi trên mái nhà. (lộp bộp, lộp đội hình vòng Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  10. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com bộp). tròn và hát theo Hết mưa rồi - cháu chạy về 4 góc nhạc. cất tấm nhựa cứng. - Cô giới thiệu trẻ đã đến giờ lên xe trở về trường. - Cho cháu hát bài “Pí po xình xịnh”. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2