intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chủ đề: Gia đình

Chia sẻ: Tran Xuan Thien | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:159

269
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn nắm bắt được mục đích, yêu cầu, nội dung tóm tắt về chủ đề về gia đình, mời các bạn cùng tham khảo nội dung giáo án chủ đề "Gia đình". Hy vọng đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chủ đề: Gia đình

  1. CHỦ ĐỀ:  GIA ĐÌNH (Thực hiện 4 tuần:  từ ngày 27/10 đến ngày 22/11/2014). I. MỤC TIÊU  1. Phát triển thể chất: * Dinh dưỡng và sức khỏe: ­ Biết tên 1 số  thực phẩm quen thuộc, một số món ăn hàng ngày trong gia đình  và cách chế biến đơn giản. ­ Biết ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe, biết gọi người thân trong gia  đình khi có biểu hiện ốm đau. ­ Làm được 1 số  công việc đơn đỡ  của người lớn (Rửa mặt, rửa tay bằng xà   phòng…) * Vận động: ­ Biết phối hợp thực hiện các vận động: Tung bóng lên cao và bắt bóng cùng cô,  đi ngang dồn bước, bò cao bằng bàn tay, bàn chân, ném xa bằng 2 tay ­ Thực hiện các vận động khéo léo của bàn tay và các ngón tay: cài mở cúc áo.. 2. Phát triển nhận thức: ­ Biết địa chỉ, nơi ở của gia đình ­ Trẻ biết tên công việc và 1 số đặc điểm của người thân trong gia đình . ­ Bước đầu biết về các nhu cầu của gia đình ( ăn, mặc, ở, mọi người quan tâm  lẫn nhau ). ­ Nhận ra đặc điểm nổi bật và công dụng của 1 số đồ dùng trong gia đình. ­ Nhận biết các hình: chữ nhật, hình vuông ­ Nhận biết số lượng trong phạm vi 2 3. Phát triển ngôn ngữ: ­ Trẻ bước đầu biết bày tỏ nhu cầu, mong muốn của mình bằng ngôn ngữ. Biết   lắng nghe, đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi đơn giản. ­ Thích nghe đọc thơ, kể truyện, xem tranh ảnh về gia đình, kể về 1 sự kiện của  gia đình dựa theo câu hỏi gọi ý của cô. Biết chào hỏi, xưng hô lễ  phép với  người thân trong gia đình và mọi người xung quanh.
  2. ­ làm quen với 1 số ký hiệu thông thường trong cuộc sống: Ký hiệu nhà vệ sinh,  biển báo nguy hiểm… 4. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội : ­ Nhận biết cảm xúc của  người khác, biểu lộ  cảm xúc của bản thân với các  thành viên trong gia đình. ­ Biết một vài quy tắc đơn giản trong gia đình: Chào hỏi lễ  phép, xin lỗi khi   mắc lỗi, xin phép khi muốn làm  việc gì đó, cất đồ  dùng đồ  chơi đúng nơi quy  định ­ Biết giữ gìn đồ  dùng, đồ  chơi của bản thân trong gia đình sạch se, gọn gàng,   ngăn nắp. 5. Phát triển thẩm mĩ: ­ Hứng thú tạo ra các sản phẩm tạo hình đơn giản về gia đình ­ Vẽ, nặnTrẻ  biết yêu cái đẹp, biết giữ  gìn và bảo vệ  cho ngôi nhà của mình  luôn sạch đẹp. ­ BiÕt sö dông mµu s¾c, ®êng nÐt, h×nh d¹ng ®Ó t¹o ra c¸c s¶n phÈm ®¬n gi¶n Nhö: Vẽ, nặn, cắt dán để trang trí cho lớp học của mình. ­ TrÎ thÝch h¸t, nghe h¸t II. CHUẨN BỊ ­ Tranh vẽ các thành viên trong gia đình, gia đình của bé ­ Tranh vẽ các kiểu nhà : Nhà cao tầng, nhà mái bằng, nhà lợp ngói… ­ Một số đồ dùng gia đình, nguyên vật liệu để làm nhà … ­ Lựa chọn một số trò chơi, bài hát, câu đố, câu chuyện.... liên quan đến chủ đề  ­ Kéo, bút chì, bút màu, đất nặn, giấy vẽ, giấy màu, hồ dán, giấy báo... cho trẻ  ­ Bảng điểm danh vắng mặt, có mặt  ­ Một số đồ dùng đã qua sử dụng, đồ dùng cũ của bố mẹ ( máy di động, điện  thoại, vỏ hộp, quần áo, giày dép, lọ nước hoa, lọ dầu gội, gương nhỏ, lược,  phấn trang điểm..)
  3. III. MẠNG NỘI DUNG. ­ Các thành viên trong gia đình: Bố  ­ Địa chỉ của gia đình . mẹ, ông, bà, anh, chị … ­ Đồ dùng gia đình, phương tiện đi lại  ­ Công việc của các thành viên trong  của gia đình. gia đình. ­ Nhà là nơi gia đình cùng chung sống. ­ Những người họ hàng trong gia  ­ Biết có nhiều kiểu nhà khác nhau,  đình. biết  một số vật liệu để làm nhà ở. ­ Những thay đổi trong gia đình ( Có  ­ Biêt một số nghề khác nhau để làm  người chuyển đi, đến, mới sinh ra,  nên  nhà ở. mất đi…)   ­ Biết dọn dẹp và giữ gìn nhà cửa  sạch sẽ GĐ sống  Gia đình  chung một  của bé ngôi nhà GIA ĐÌNH Ngày hội của  Nhu cầu  các thầy, cô  của gia đình 20/11
  4. ­ Trẻ biết ngày 20/11 là ngày hội của  ­ Những đồ dùng cần thiết trong gia  các thầy các cô. đình: tivi, đài, xe máy… ­ Trẻ biết dành tình cảm của mình  ­ Gia đình là nơi các thành viên sống  cho thầy cô giáo vui vẻ hạnh phúc. ­ Trẻ biết  yêu quí kính trọng và biết  ­ Biết các sinh hoạt trong gia đình, trẻ  ơn các thầy các cô.  được tham gia vào các hoạt động  cùng mọi người. ­ Biết các loại thực phẩm cần thiết  cho gia đình. ­ Biết cần ăn uống hợp lí và giữ vệ  sinh. IV. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN (Thực hiện 4 tuần: từ ngày 27/ 10/ 2014 đến 22/11/ 2014) Tuần I Tuần II Tuần III Tuần IV:  Gia đình Gia đình sống  Nhu cầu của Ngày hội của  Tên  của bé chung một ngôi  Gia đình các thầy các cô  hoạt  (Từ 27­ 31/10/  nhà (Từ 10­ 14/11/  20­11 động 2014) (Từ 3­ 7/11/  2014) (Từ 17­ 22/11/  2014) 2014) Thứ 2 PTTC­  VĐCB: PTTC­  VĐCB: PTTC­  VĐCB: PTTC­  VĐCB: Bò cao bằng bàn  Ném xa bằng 2  Tung và bắt  Đi ngang dồn  tay, bàn chân tay bóng cùng cô bước TCVĐ: Chuyền  TCVĐ: Chạy  TCVĐ: Ai  TCVĐ: Chạy  bóng tiếp sức nhanh nhất tiếp sức   Thứ 3  PTNT­ KPKH:   PTNT­ KPKH:    PTNT­KPKH:    PTNT­ KPKH: Trò chuyện về  Trò chuyện  về  Trò chuyện về   Trò chuyện về  gia đình của bé gia đình sống  một số đồ dùng  ngày 20­11            chung một ngôi  trong gia đình          nhà.  PTTM­ TH   PTNT­ LQVT:   PTTM­ TH:  PTNT­LQVT: Thứ 4 Vẽ  nhà của bé. Nhận biết hình  Tô màu đồ dùng  Số 2 ( Tiết 1) vuông, hình chữ  trong gia đình nhật Thứ 5   PTNN­  PTNN­  Thơ: PTNN­   PTNN­ Thơ:  Truyện: “Nhổ  Thăm nhà bà       Truyện: Tặng hoa cô giáo củ cải” Cháu ngoan
  5. PTTM­ AN   PTTM­ AN   PTTM­ AN ­    PTTM­ AN  NDTT:  VĐ “Cả   NDTT: Dạy hát:  NDTT­ Dạy  NDTT­ Nghe hát:  Thứ 6 nhà thương  “Nhà của tôi” hát: “Cháu yêu  “Đi học’ nhau” ­ NDKH: Nghe  bà” ­ NDKH­VĐ: “Cô  ­ NDKH: Nghe  hát: “Cho con” NDKH: Nghe  và mẹ” hát: “Chỉ có một  ­ TC: Ai nhanh  hát: “Bà thương  TCVĐ: Ai nhanh  trên đời”. nhất em” nhất ­ TC: Đoán tên  TC: Thỏ nghe  bạn hát hát nhảy vào  chuồng Người duyệt  Người lập kế hoạch Nguyễn Thị Nhung Âu Thị Hợp CHỦ ĐỀ NHÁNH 1 :    GIA ĐÌNH CỦA BÉ Thực hiện từ ngày 27/10 đến ngày 31/11/2014. I. MẠNG HOẠT ĐỘNG *Âm nhạc : *KPKH : *Văn học :  ­ NDTT­ VĐ : “Cả nhà  ­ Đàm thoại, trò chuyện  ­ Truyện : Nhổ củ cải thương nhau”  với trẻ về gia đình, các  ­ kể về các thành viên  ­ NDKH­ Nghe hát :Chỉ  thành viên trong gia đình trong gia đình bé. Công  có 1 trên đời việc của mỗi người  TC : Đoán tên bạn hát  trong gia đình * Tạo hình: Vẽ nhà của  * Đọc ca dao , đồng dao bé PTTM PTNT PTNN GIA ĐÌNH THÂN  YÊU CỦA BÉ PTTCXH­  PTTC
  6. ­ Trò chuyện về một số thành viên   *Thể dục : ­ VĐCB : Bò cao bằng bàn tay, bàn chân trong gia đình, biết địa chỉ, mối quan  ­ TCVĐ :Chuyền bóng hệ giữa các thành viên.    Dinh dưỡng : Biết tên một số thực phẩm quen thuộc,  ­ Hoạt động theo nhóm. một   số   món   ăn   hàng   ngày   trong   gia  ­ Chơi các trò chơi: Nu na nu nống, tìm  đình, cách chế biến đơn giản. đúng nhà, đóng kịch… ­ Trò chơi VĐ: Tìm đúng nhà, chạy  ­ Phân vai: Mẹ con, cô giáo.. tiếp sức… II. KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ THÁNG 11   CHỦ ĐỀ NHÁNH 1:  Gia đình của bé ( thực hiện  1 tuần  từ 27/10 đến 31/10/2014) Tên  các  Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 hoạt      động Dạy trẻ chào hỏi, trẻ tự thay quần áo, sắp xếp đồ dùng đúng nơi quy  Đón  định Trẻ Nghe nhạc thiếu nhi. Trò  Nói được khả năng, sở thích của bản thân. Hiểu và làm theo các yêu  chuyệ cầu đơn giản, yêu mếm bố mẹ, anh, chị, em. n sáng
  7. PTTC PTNT­ PTTM: PTNN­ VH  PTTM­ AN Thể dục: KPKH: *Tạo  Truyện:  ­ NDTT: ­ VĐCB::  Trò  hình: “Nhổ củ  VĐ: Cả nhà  Hoạt  Bò cao bằng  chuyện về  Vẽ nhà  cải” thương nhau bàn tay, bàn  gia đình  của bé NDKH: “Chỉ có  động  chân của bé một trên đời” học ­TCVĐ:  TC: Đoán tên  Chuyền  bạn hát bóng   ­ Quan sát:  ­ Quan sát:  ­ Quan sát:  ­ Quan sát:  ­ Vẽ theo ý  Thời tiết  Trò  Vườn hoa cây đa lan thích.  TCVĐ:   chuyện về  TCVĐ:  TC: Mèo   TCVĐ: Lộn  Hoạt  Gieo hạt gia đình Lộn cầu  đuổi chuột.  cầu vồng động  CTC: chơi  TCVĐ:  vồng.  Chơi theo  CTC: Chơi với  ngoài  theo ý thích Mèo đuổi  CTC:  ý thích  đất nặn  trời chuột Chơi tự   CTC: Lá  chọn cây, hột  hạt ­ Góc xây dựng: xây nhà của bé Hoạt  ­ Góc phân vai: gia đình, nấu ăn, bác sĩ...mẹ con, bán hàng động  ­ Góc NT­  tạo hình: vẽ, tô màu hình ảnh người thân trong gia đình,  góc múa hát chủ đề gia đình. ­ Góc thiên nhiên: chăm sóc cây xanh ­ Trò chơi  ­ Tô màu  ­ Nghe kể  ­ Ôn bài  ­ Ôn các bài hát  mới: Bịt  chủ điểm  chuyện:  sáng theo chủ đề Hoạt  mắt, bắt dê Nhổ củ  ­ Nêu  ­ LĐCT: Vệ  động  ­ Nêu  cải gương  sinh chiều gương cuối  cuối ngày ngày III. HOẠT ĐỘNG  GÓC: Tên  Mục đích yêu  Nội dung Chuẩn bị Cách tiến hành góc cầu 1.Góc  ­ Gia đình  ­ Trẻ biết nhận  ­ Búp bê,  ­ HĐ 1: Trò chuyện với trẻ  phân  ­ Bác sỹ  và thể hiện vai  Bộ hoa  về gia đình vai: đa khoa,  chơi theo trí  quả nhựa  ­ HĐ 2: Cô ý  trẻ nhận vai    mẹ con tưởng tượng của  ­ Bộ đồ  chơi và góc chơi trẻ. chơi nấu  ­ HĐ 3: Trẻ thực hiện  ­ Biết cách khám  ăn, bát  hướng dẫn trẻ một số kỹ 
  8. bệnh, đóng vai  thìa… năng chơi,  mẹ con   HĐ 4: Nhận xét động viên,  khen ngợi 2. Góc  ­ Xây  ­ Xây được hoàn  ­ Cây hoa  ­ HĐ 1: Trò chuyện với trẻ  xây  dựng  chỉnh ngôi nhà  nhựa,  về khu tập thể dựng Ngôi nhà  của bé. hàng rào,   ­ HĐ 2: Cô gợi ý  trẻ nhận  của bé ­ Giáo dục trẻ  sỏi hột  vai chơi và góc chơi biết cách giữ gìn  hạt ­ HĐ 3: Trẻ thực hiện  và bảo vệ  ngôi  ­ Các khối  hướng dẫn trẻ một số kỹ  nhà gỗ xây  năng chơi,  dựng HĐ 4: Nhận xét động viên,  khen ngợi 3. Góc  ­ Ôn kỹ  ­ Trẻ sử dụng 1  ­ Đất nặn,  ­ HĐ 1: Trò chuyện với trẻ nghệ  năng tô  số kỹ năng đã  bút màu,  ­ HĐ 2: Cho trẻ nghe băng  thuật: màu,  học để tạo ra sản  giấy vẽ đĩa về gia đình, tô màu ngôi  nặn…để  phẩm, rèn luyện  ­ Đài, đĩa  nhà  tạo thành  kỹ năng quan sát  nhạc có  HĐ 3: Nhận xét: động viên  sản phẩm  và ghi nhớ có chủ  nội dung  khen ngợi trẻ. ­ Nghe đài,  định theo chủ  hát, vận  ­ Rèn luyện kỹ  đề động năng nghe, hát và  vận động theo  nhạc 4. Góc  ­ Chăm  ­ Giúp trẻ biết  ­ Bình  ­HĐ 1: Trò chuyện với trẻ  thiên  sóc cây :  yêu thiên nhiên,  tưới nước về cây xanh nhiên  Nhặt lá  biết cách chăm  ­ HĐ 2:  Hướng dẫn trẻ cách  vàng, tưới  sóc, bảo vệ cây chăm sóc cây cây, nhổ  HĐ 3: Nhận xét tuyên  cỏ… dương trẻ và nhắc nhở trẻ  cất đồ dùng đúng nơi quy  định. IV. ĐÓN TRẺ­ THỂ DỤC SÁNG – TRÒ CHUYỆN BUỔI SÁNG HĐ Nội dung Mục đích  Chuẩn bị yêu cầu Cách tiến hành
  9. 1. Đón  ­ Cô giáo đón  ­ các bài hát về tết  trẻ: trẻ vào lớp  ­ Tạo hứng   trung thu ­ Cô đón trẻ với  nhắc nhở trẻ  thú cho trẻ  ­ Đồ chơi các góc  thái độ niềm nở ân  cất đồ dùng  khi đến lớp phù hợp  cần, dỗ giành trẻ. đúng nơi quy  ­ Nắm bắt  ­ Một số nội dung  ­ Đưa trẻ tới từng  định. được tình  tuyên truyền  góc chơi, gợi ý cho  ­ Trao đổi với  hình của trẻ  trẻ chọn góc chơi. phụ huynh về  để cùng  ­ Cho trẻ tự lấy  1 số vấn đề  thống nhất  đồ chơi theo ý  chăm sóc và  với phụ  thích. giáo dục trẻ ở  huynh cách  trường.  chăm sóc giáo  ­ Cô trò  dục trẻ. chuyện về các    hoạt động của  lớp và giới  thiệu các góc  chơi, hướng  dẫn trẻ  chơi ở  các góc 2. Thể  ­ BTPTC: dục  ­ Hô hấp :  ­ Rèn luyện  ­ Đài , đĩa nhạc ­ HĐ 1; Trò  sáng Thổi nơ bay thể chất cho  ­ Sân tập sạch sẽ,  chuyện với trẻ về  ­ Tay : Hai tay  trẻ bằng phẳng chủ đề đưa ra trước  ­Phát triển cơ  ­ HĐ 2: Khởi động  lên cao tay, chân, vai  cho trẻ đi thành  ­ Chân : Đứng  cho trẻ. vòng tròn vận  co 1 chân. ­Trẻ tập theo  động các kiểu 1­2  ­ Bụng: Đứng  cô, đúng  phút cúi gập người  động tác một  ­ HĐ 3:Cho trẻ tập  về trước cách hứng  bài tập phát triển  ­ Bật : Bật tại  thú. chung hoặc vận  chỗ động theo nhạc ­ HĐ 4: Hồi tĩnh  cho trẻ đi nhẹ  nhàng 1­ 2 vòng,  nhận xét tuyên  dương cho trẻ vào  lớp.  3. Trò  ­ Trò chuyện  ­ Trẻ biết  ­ Một số tranh ảnh,  ­ Cho trẻ nghe các  chuyệ về gia đình bé. được gia đình  bài hát về chủ đề bài hát xem tranh  n buổi  bé ở đâu, có  ­ Đồ dùng đồ chơi  ảnh gia đình sáng các thành  trong lớp để đặt câu  ­ Thảo luận về 
  10. viên hỏi đàm thoại những gì trẻ biết. CHỦ ĐỀ NHÁNH 2 :    GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG MỘT NGÔI NHÀ Thực hiện từ ngày 3/11đến ngày 7/11/2014. I. MẠNG HOẠT ĐỘNG *Âm nhạc : *KPKH : *Văn học :  ­ NDTT­ Dạy hát: “ Nhà  ­ Đàm thoại, trò chuyện  ­ Thơ : “Thăm nhà bà” của tôi”  về gia đình sống chung  ­ Trò chuyện, đàm thoại  ­ NDKH­ Nghe hát : Cho  một ngôi nhà. về các thành viên trong  con ­ Trẻ biết tình cảm và sự  gia đình. TC : Ai nhanh nhất quan tâm, giúp đỡ của  * Đọc ca dao , đồng dao ­ Trẻ hát các bài hát  các thành viên trong gia  trong chủ đề. đình. PTTM PTNT PTNN GIA ĐÌNH SỐNG  CHUNG MỘT  NGÔI NHÀ PTTCXH­  TC PTTC ­ Trò chuyện về gia đình sống chung  *Thể dục: ­ VĐCB : Ném xa bằng 2 tay một ngôi nhà ­ TCVĐ : Chạy tiếp sức ­ Hoạt động theo nhóm. Dinh dưỡng : Biết tên một số thực phẩm quen thuộc,  ­ Chơi các trò chơi: Chi chi chành  một số món ăn hàng ngày trong gia  chành, Rồng rắn lên mây, mèo đuổi  đình, cách chế biến đơn giản. chuột… ­ Trò chơi VĐ: Tìm đúng nhà, chạy 
  11. ­ Phân vai: Gia đình, nấu ăn, cô giáo .. tiếp sức… II. KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ THÁNG 11   CHỦ ĐỀ NHÁNH 2: Gia đình sống chung một ngôi nhà  ( thực hiện  1 tuần  từ 3/11 đến 7/11/2014) Tên  các  Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 hoạt      động Dạy trẻ chào hỏi, trẻ tự thay quần áo, sắp xếp đồ dùng đúng nơi quy  Đón  định Trẻ Nghe nhạc thiếu nhi. Trò  Nói được khả năng, sở thích của bản thân. Hiểu và làm theo các yêu  chuyệ cầu đơn giản, yêu mếm bố mẹ, anh, chị, em. n sáng PTTC PTNT­ PTNT­  PTNN­ VH  PTTM­ AN Thể dục: KPKH: LQVT Thơ:  ­ NDTT: ­ VĐCB::  Trò  *Toán: “Thăm nhà  Dạy hát: Nhà  Hoạt  Ném xa  chuyện về  Nhận biết  bà” của tôi động  bằng 2 tay gia đình  hình  NDKH: “Cho  học ­TCVĐ:  sống  vuông,  con” Chạy tiếp  chung một  hình chữ  TC: Ai nhanh  sức gia đình nhật nhất   Hoạt  ­ Quan sát:  ­ Quan sát:  ­ Quan sát:  ­ Quan sát:  ­ Quan sát: Sân  động  Thời tiết  Các kiểu  Hoa mười  cây đa lan trường ngoài  TCVĐ: Lộn  nhà giờ TCVĐ:  TCVĐ: Gieo  trời cầu vồng.   ­ TCVĐ:  TCVĐ:  Mèo đuổi  hạt CTC: chơi  Mèo đuổi  Gieo hạt chuột.  CTC:  Chơi 
  12. với lá cây  chuột CTC:  CTC: Chơi  theo ý thích  hột hạt  CTC:  Chơi tự  với đất  Chơi theo  chọn nặn  ý thích ­ Góc phân vai: Bác sỹ nha khoa, bán hàng Hoạt  ­ Góc xây dựng: Ngôi nhà của bé động  ­ Góc NT­ Tạo hình: tô màu ngôi nhà, vận động theo nhạc các bài  góc hát trong chủ đề. ­ Góc học tập: Xem tranh ảnh về chủ đề ­ Tô chủ  ­ Làm  ­ Nghe đọc  ­ Ôn bài  ­ Ôn các bài hát  điểm quyen vở  thơ: Thăm  sáng theo chủ đề Hoạt  ­ Nêu  toán nhà bà ­ Nêu  ­ LĐCT: Vệ  động  gương cuối  ­ Nêu  gương  sinh chiều ngày gương  cuối ngày cuối ngày III. HOẠT ĐỘNG  GÓC: Nội  Mục đích yêu  Tên góc Chuẩn bị Cách tiến hành dung cầu 1.Góc  ­ Gia  ­ Trẻ biết nhận  ­ Búp bê,  ­ HĐ 1: Trò chuyện với  phân  đình  và thể hiện vai  Bộ hoa  trẻ về gia đình vai: ­ Bác sỹ chơi theo trí  quả nhựa  ­ HĐ 2: Cô ý  trẻ nhận    đa khoa, tưởng tượng của  ­ Bộ đồ  vai chơi và góc chơi Bán  trẻ. chơi nấu  ­ HĐ 3: Trẻ thực hiện  hàng ­ Biết cách khám  ăn, bát  hướng dẫn trẻ một số kỹ  bệnh, biết mời  thìa… năng chơi,  khách khi mua  HĐ 4: Nhận xét động  hàng.  viên, khen ngợi 2. Góc  ­ Xây  ­ Xây được hoàn  ­ Cây hoa  ­ HĐ 1: Trò chuyện với  xây  dựng  chỉnh ngôi nhà  nhựa,  trẻ về ngôi nhà của bé dựng Ngôi  của bé. hàng rào,   ­ HĐ 2: Cô gợi ý  trẻ  nhà của  ­ Giáo dục trẻ  sỏi hột  nhận vai chơi và góc chơi bé biết cách giữ gìn  hạt ­ HĐ 3: Trẻ thực hiện  và bảo vệ  ngôi  ­ Các khối  hướng dẫn trẻ một số kỹ  nhà gỗ xây  năng chơi,  dựng HĐ 4: Nhận xét động  viên, khen ngợi 3. Góc  ­ Ôn kỹ  ­ Trẻ sử dụng 1  ­ Đất nặn,  ­ HĐ 1: Trò chuyện với  nghệ  năng tô  số kỹ năng đã  bút màu,  trẻ
  13. thuật: màu,để  học để tạo ra sản  giấy vẽ ­ HĐ 2: Cho trẻ nghe băng  tạo  phẩm, rèn luyện  ­ Đài, đĩa  đĩa về gia đình, tô màu  thành  kỹ năng quan sát  nhạc có  ngôi nhà  sản  và ghi nhớ có chủ  nội dung  HĐ 3: Nhận xét: động  phẩm  định theo chủ  viên khen ngợi trẻ. ­ Nghe  ­ Rèn luyện kỹ  đề nhạc,  năng nghe, hát và  nghe  vận động theo  hát, vận  nhạc động  theo  nhạc 4. Góc  ­ Xem  ­ Trẻ được xem  Tranh ảnh  Hướng trẻ vào góc chơi học tập sách  các loại sách  về chủ đề  ­ Chúng mình nhin xem cô  tranh về  tranh theo chủ đề gia đình có gì ở các góc ?  chủ đề ­ Với những quyển sách  các con sẽ làm gì ở đó ? Cô hướng dẫn trẻ chơi ,  và chơi cùng trẻ    IV. ĐÓN TRẺ­ THỂ DỤC SÁNG – TRÒ CHUYỆN BUỔI SÁNG Mục đích  HĐ Nội dung Chuẩn bị Cách tiến hành yêu cầu 1.Đón  ­ Cô giáo đón trẻ  ­ các bài hát về  trẻ: vào lớp nhắc nhở  ­ Tạo hứng   gia gia đình ­ Cô đón trẻ với  trẻ cất đồ dùng  thú cho trẻ  ­ Đồ chơi các góc  thái độ niềm nở  đúng nơi quy  khi đến lớp phù hợp  ân cần, dỗ giành  định. ­ Nắm bắt  ­ Một số nội  trẻ. ­ Trao đổi với  được tình  dung tuyên truyền  ­ Đưa trẻ tới từng  phụ huynh về 1  hình của trẻ  góc chơi, gợi ý  số vấn đề chăm  để cùng  cho trẻ chọn góc  sóc và giáo dục  thống nhất  chơi. trẻ ở trường.  với phụ  ­ Cho trẻ tự lấy  ­ Cô trò chuyện  huynh cách  đồ chơi theo ý  về các hoạt động  chăm sóc giáo  thích. của lớp và giới  dục trẻ. thiệu các góc    chơi, hướng dẫn  trẻ  chơi ở các  góc
  14. 2.  ­ BTPTC: Thể  ­ Hô hấp : Thổi  ­ Rèn luyện  ­ Đài , đĩa nhạc ­ HĐ 1; Trò  dục  nơ bay thể chất cho  ­ Sân tập sạch sẽ,  chuyện với trẻ về  sáng ­ Tay : Hai tay  trẻ bằng phẳng chủ đề đưa ra trước lên  ­Phát triển cơ  ­ HĐ 2: Khởi  cao tay, chân, vai  động cho trẻ đi  ­ Chân : Đứng co  cho trẻ. thành vòng tròn  1 chân. ­Trẻ tập theo  vận động các kiểu  ­ Bụng: Đứng cúi  cô, đúng  1­2 phút gập người về  động tác một  ­ HĐ 3:Cho trẻ  trước cách hứng  tập bài tập phát  ­ Bật : Bật tại  thú. triển chung hoặc  chỗ vận động theo  nhạc ­ HĐ 4: Hồi tĩnh  cho trẻ đi nhẹ  nhàng 1­ 2 vòng,  nhận xét tuyên  dương cho trẻ vào  lớp.  3. Trò  ­ Trò chuyện về  ­ Trẻ biết  ­ Một số tranh  ­ Cho trẻ nghe các  chuy các kiểu nhà của  được nơi ở,  ảnh, bài hát về  bài hát xem tranh  ện  gia đình bé. nhà mình ở,  chủ đề gia đình ảnh gia đình buổi  biết được các  ­ Đồ dùng đồ  ­ Thảo luận về  sáng thành viên  chơi trong lớp để  những gì trẻ biết trong gia đình đặt câu hỏi đàm  thoại CHỦ ĐỀNHÁNH 3:  NHU CẦU GIA ĐÌNH (Thực hiện 1 tuần: từ  10 /11­  14 /11/2014) I  MẠNG HOẠT ĐỘNG *Thể dục: Tung và bắt bóng cùng  * KPKH: ­ Trò chuyện về một số đồ  cô. dùng trong gia đình. TCVĐ: Ai nhanh nhất. ­ Trẻ biết những đồ dùng cần thiết  ­ Dinh dưỡng: Trẻ biết tên các loại  trong gia đình như : Ti vi, Đài , xe  thực phẩm chính, ích lợi của các  máy….và biết các thực phẩm cần  chất đó. thiết cho gia đình, biết ăn uống hợp lý  và giữ vệ sinh. PT Nhận thức PT Thể chất Nhu cầu gia  đình
  15. PT Thẩm mỹ PT Tình cảm­ XH PT ngôn ngữ * Âm nhạc: ­ Phân vai: Gia đình, nấu  NDTT­ DH:  Cháu yêu bà ăn, bán hàng, bác sĩ. ­ NDKH­ NH:  Bà thương  ­ Xây dựng: Vườn hoa. em * Văn học: ­ Góc thiên nhiên: Chăm sóc  ­ TC: Thỏ nghe hát nhảy  ­ Truyện : Cháu ngoan cây cảnh, reo hạt rau. vào chuồng ­  Đàm thoại về tình cảm của  ­ Các trò chơi dân gian: Kéo  trẻ giữa mọi người trong gia  cưa lừa xẻ, nu na nu nống ,  đình. kéo co ­ Kể chuyện:Về các nhu cầu gia  đình.  ­ Đọc: Ca dao, đồng dao. II. KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ THÁNG 11   CHỦ ĐỀ NHÁNH 3: Nhu cầu gia đình  ( thực hiện  1 tuần  từ 10/11 đến 14/11/2014) Tên  các  Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 hoạt      động Dạy trẻ chào hỏi, trẻ tự thay quần áo, sắp xếp đồ dùng đúng nơi quy  Đón  định Trẻ Nghe nhạc thiếu nhi. Trò  Nói được khả năng, sở thích của bản thân. Hiểu và làm theo các yêu  chuyệ cầu đơn giản, yêu mếm bố mẹ, anh, chị, em trong gia đình. n sáng
  16. PTTC PTNT­ PTTM PTNN­ VH  PTTM­ AN Thể dục: KPKH: Taoh hình:  Truyện:  ­ NDTT: VĐCB::  Trò  Tô màu đồ  “ Cháu Dạy hát: Cháu  Hoạt  Tung và bắt  chuyện về  dùng trong  ngoan” yêu bà động  bóng cùng  một số đồ  gia đình  NDKH: “Bà  học cô dùng trong  thương em” TCVĐ: Ai  gia đình  TC: Thỏ nghe  nhanh nhất hát nhảy vào    chuồng ­ Quan sát: ­ Quan sát:  ­ Quan sát:  ­ Quan sát:  ­ Quan sát: Sân  Thời tiết  Vườn hoa cây đa lan Đồ dùng  trường Hoạt  TCVĐ: Mèo  ­ TCVĐ:  TCVĐ:  để nấu TCVĐ: Gieo  đuổi chuột.   Bịt mắt,  Gieo hạt TCVĐ:  hạt động  CTC: chơi  bắt dê CTC:  Lộn cầu  CTC:  Chơi  ngoài  theo ý thích CTC:  Chơi tự  vồng.  theo ý thích  trời Chơi với  chọn CTC: Chơi  lá cây hột  với đất  hạt nặn  ­ Góc phân vai: Bác sỹ nha khoa, bán hàng, nấu ăn Hoạt  ­ Góc xây dựng: Vườn hoa động  góc ­ Góc sách: Xem tranh ảnh về chủ đề ­    Goc KPKH – Thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh. ́ ­ Tô chủ  ­ Làm  ­ Nghe kể  ­ Ôn bài  ­ Ôn các bài hát  điểm quyen vở  chuyện:  sáng theo chủ đề Hoạt  ­ Nêu  toán Cháu  ­ Nêu  ­ LĐCT: Vệ  động  gương cuối  ngoan gương  sinh chiều ngày ­ Nêu  cuối ngày gương  cuối ngày III. HOẠT ĐỘNG  GÓC: Nội  Mục đích yêu  Tên góc Chuẩn bị Cách tiến hành dung cầu 1.Góc  ­ Gia  ­ Trẻ biết nhận  ­ Búp bê,  ­ HĐ 1: Trò chuyện với  phân  đình  và thể hiện vai  Bộ hoa  trẻ về gia đình vai: ­ Bác sỹ  chơi theo trí  quả nhựa  ­ HĐ 2: Cô ý  trẻ nhận    đa khoa,  tưởng tượng của  ­ Bộ đồ  vai chơi và góc chơi Bán  trẻ. chơi nấu  ­ HĐ 3: Trẻ thực hiện  hàng ­ Biết cách khám  ăn, bát  hướng dẫn trẻ một số kỹ 
  17. bệnh, biết mời  thìa…năng chơi,  khách khi mua  HĐ 4: Nhận xét động  hàng.  viên, khen ngợi 2. Góc  ­ Vườn  ­ Xây được vườn  ­ Cây hoa  ­ HĐ 1: Trò chuyện với  xây  hoa hoa nhựa,  trẻ về vườn hoa của bé dựng ­ Giáo dục trẻ  hàng rào,   ­ HĐ 2: Cô gợi ý  trẻ  biết cách giữ gìn  sỏi hột  nhận vai chơi và góc chơi và bảo vệ  ngôi  hạt ­ HĐ 3: Trẻ thực hiện  nhà ­ Các khối  hướng dẫn trẻ một số kỹ  gỗ xây  năng chơi,  dựng HĐ 4: Nhận xét động  viên, khen ngợi 3. Góc  ­ Xem  ­ Trẻ nhận được  ­  Truyện  ­ HĐ 1: Cô trò chuyện về  sách  tranh về  đặc trưng của  tranh chủ đề chủ đề đông. ­ Một số  ­ HĐ 2: Hướng dẫn trẻ  ­ Xem  ­ Biết những  tranh ảnh  cách giở sách truyện  ngày lễ, hội có  về đồ  ­ Gợi ý cho trẻ kể về  tranh trong mùa đông  dùng trong  những gì trẻ biết gia đình ­ HĐ 3: Nhận xét , tuyên  dương trẻ. 4. Góc  ­ Chăm  ­ Giúp trẻ biết  ­ Bình  ­HĐ 1: Trò chuyện với trẻ  thiên  sóc cây :  yêu thiên nhiên,  tưới nước về cây xanh nhiên  Nhặt lá  biết cách chăm  ­ HĐ 2:  Hướng dẫn trẻ  vàng,  sóc, bảo vệ cây cách chăm sóc cây tưới  HĐ 3: Nhận xét tuyên  cây, nhổ  dương trẻ và nhắc nhở  cỏ… trẻ cất đồ dùng đúng nơi  quy định. IV. ĐÓN TRẺ­ THỂ DỤC SÁNG – TRÒ CHUYỆN BUỔI SÁNG Mục đích  HĐ Nội dung Chuẩn bị Cách tiến hành yêu cầu 1. Đón  ­ Cô giáo đón trẻ  ­ các bài hát về  trẻ: vào lớp nhắc nhở  ­ Tạo hứng   gia gia đình ­ Cô đón trẻ với  trẻ cất đồ dùng  thú cho trẻ  ­ Đồ chơi các góc  thái độ niềm nở 
  18. đúng nơi quy  khi đến lớp phù hợp  ân cần, dỗ giành  định. ­ Nắm bắt  ­ Một số nội  trẻ. ­ Trao đổi với  được tình  dung tuyên truyền  ­ Đưa trẻ tới từng  phụ huynh về 1  hình của trẻ  góc chơi, gợi ý  số vấn đề chăm  để cùng  cho trẻ chọn góc  sóc và giáo dục  thống nhất  chơi. trẻ ở trường.  với phụ  ­ Cho trẻ tự lấy  ­ Cô trò chuyện  huynh cách  đồ chơi theo ý  về các hoạt động  chăm sóc giáo  thích. của lớp và giới  dục trẻ. thiệu các góc    chơi, hướng dẫn  trẻ  chơi ở các  góc 2. Thể  ­ BTPTC: dục  ­ Hô hấp : Thổi  ­ Rèn luyện  ­ Đài , đĩa nhạc ­ HĐ 1; Trò  sáng nơ bay thể chất cho  ­ Sân tập sạch sẽ,  chuyện với trẻ về  ­ Tay : Hai tay  trẻ bằng phẳng chủ đề đưa ra trước lên  ­Phát triển cơ  ­ HĐ 2: Khởi  cao tay, chân, vai  động cho trẻ đi  ­ Chân : Đứng co  cho trẻ. thành vòng tròn  1 chân. ­Trẻ tập theo  vận động các kiểu  ­ Bụng: Đứng cúi  cô, đúng  1­2 phút gập người về  động tác một  ­ HĐ 3:Cho trẻ  trước cách hứng  tập bài tập phát  ­ Bật : Bật tại  thú. triển chung hoặc  chỗ vận động theo  nhạc ­ HĐ 4: Hồi tĩnh  cho trẻ đi nhẹ  nhàng 1­ 2 vòng,  nhận xét tuyên  dương cho trẻ vào  lớp.  3. Trò  ­ Trò chuyện về  ­ Trẻ biết  ­ Một số tranh  ­ Cho trẻ nghe các  chuyện  Nhu cầu gia đình. được ti vi, tủ   ảnh, bài hát về  bài hát xem tranh  buổi  lạnh …. chủ đề ảnh gia đình sáng ­ Đồ dùng đồ  ­ Thảo luận về  chơi trong lớp để  những gì trẻ biết đặt câu hỏi đàm  thoại CHỦ ĐỀ NHÁNH 4:  NGÀY HỘI CỦA CÁC THẦY CÁC CÔ 20/11 (Thực hiện 1 tuần: từ 17/ 11­  21/ 11/ 2014)
  19. I  MẠNG HOẠT ĐỘNG *Thể dục: VĐCB: Đi ngang dồn  * KPKH:  bước ­ Trò chuyện về ngày 20/11 TCVĐ: Chạy tiếp sức ­ Trẻ biết ý nghĩa của ngày 20/11 và  ­ Dinh dưỡng: Trẻ biết tên các loại  các hoạt động diễn ra trong ngày lễ  thực phẩm chính, ích lợi của các  * Toán: Số 2 ( Tiết 1) chất đó. PT Nhận thức PT Thể chất Ngày 20 / 11 PT Thẩm mỹ PT Tình cảm­ XH PT ngôn ngữ * Âm nhạc: *Văn học:  ­ Phân vai: Gia đình, cô giáo  ­ NDTT­ NH: Đi học ­ Thơ: Tặng hoa cô giáo  , bác sĩ. ­ NDKH ­ VĐ:  Cô và mẹ  ­  Đàm thoại về tình cảm của  ­ Xây dựng: Xây vườn hoa  ­ TCAN : Ai nhanh nhất trẻ dành cho cô giáo  ­ Góc thiên nhiên: Chăm sóc  ­ Tạo hình: Trẻ làm bưu  ­ Kể chuyện:Về  ngày 20 / 11.  cây cảnh, reo hạt rau. thiếp, vẽ hoa tặng cô  Đọc: Ca dao, đồng dao về chủ  ­ Các trò chơi dân gian: Kéo  nhân ngày 20/11. điểm cưa lừa xẻ, nu na nu nống ,  kéo co II. KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ THÁNG 11   CHỦ ĐỀ NHÁNH 4: Ngày hội của các thầy các cô 20/11   ( thực hiện  1 tuần  từ 17/11 đến 21/11/2014)
  20. Tên  các  Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 hoạt      động Dạy trẻ chào hỏi, trẻ tự thay quần áo, sắp xếp đồ dùng đúng nơi quy  Đón  định Trẻ Nghe nhạc thiếu nhi. Trò  Nói được khả năng, sở thích của bản thân. Hiểu và làm theo các yêu  chuyệ cầu đơn giản, yêu mếm bố mẹ, anh, chị, em trong gia đình. n sáng PTTC PTNT­ PTNT PTNN­ VH  PTTM­ AN Thể dục: KPKH: Toán: Số  Thơ: ­ NDTT: Nghe  VĐCB:: Đi  Trò  2 (Tiết 1) “Tặng hoa  hát: Đi học Hoạt  ngang dồn  chuyện về  cô giáo” NDKH: VĐ: Cô  động  bước ngày 20/11 và mẹ học TCVĐ:  TC: Ai nhanh  Chạy tiếp  nhất sức   ­ Quan sát:  ­ Quan sát:  ­ Dạo chơi  ­ Quan sát:  ­ Quan sát: Một  Thời tiết  Cây đa lan Vườn hoa ngoài sân  số loài rau Hoạt  TCVĐ: Bịt  ­ TCVĐ:  TCVĐ:  trường TCVĐ: Gieo  mắt, bắt dê Gieo hạt Mèo đuổi TCVĐ:  hạt động  CTC: chơi   CTC:  chuột Lộn cầu  CTC:  Chơi  ngoài  theo ý thích Chơi với  CTC:  vồng.  theo ý thích  trời lá cây hột  Chơi tự  CTC: Chơi  hạt chọn với đất  nặn  ­ Góc phân vai: Bác sỹ nha khoa, bán hàng, nấu ăn ­ Góc xây dựng: Vườn hoa Hoạt  động  ­ Góc NT­  tạo hình: vẽ hoa, làm bươu thiếp tặng cô nhân ngày  góc 20/11, múa hát chủ đề gia đình. ­ Goc KPKH – Thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh. ́ ­ Tô chủ  ­ Làm  ­ Nghe đọc  ­ Ôn bài  ­ Biểu diễn văn  điểm quyen vở  thơ: Tặng  sáng nghệ Hoạt  ­ Nêu  toán hoa cô giáo ­ Nêu  ­ LĐCT: Vệ  động  gương cuối  ­ Nêu  gương  sinh chiều ngày gương  cuối ngày cuối ngày
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2