Chương 4 : Quản lý kho nhà hàng Bar
lượt xem 68
download
Là thiết lập sự cân bằng giữa nhu cầu: Về hàng hoá nguyên vật liệu, thức ăn, đồ uống Và khả năng đáp ứng nhu cầu của nhà hàng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương 4 : Quản lý kho nhà hàng Bar
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR I. LẬP KẾ HOẠCH MUA VÀ DỰ TRỮ THỰC PHẨM VÀ THỨC UỐNG: 1. Khái niệm: Là thiết lập sự cân bằng giữa nhu cầu: Về hàng hoá nguyên vật liệu, thức ăn, đồ uống Và khả năng đáp ứng nhu cầu của nhà hàng. (Nguyễn Xuân Ra, Quản lý Nhà hàng – Bar, 2006, Trang 21, NXB Phụ Nữ, HN) 20 1
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR 2. Lập kế hoạch luân chuyển hàng hoá: Cần biết những thông số sau: Mức chi tiêu bình quân của một lượt khách tại nhà hàng Lượng vốn lưu động thường xuyên của nhà hàng Năng lực và công suất sử dụng về cơ sở vật chất của nhà hàng. 20 2
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR Khả năng chế biến của nhà bếp Dung lượng lưu trữ và bảo quản của nhà kho Khả năng phục vụ tối đa của nhà hàng Công suất sử dụng chỗ ngồi của nhà hàng. 20 3
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR Lập kế hoạch luân chuyển hàng hoá là việc lập các kế hoạch sau: Số lượng hàng bán ra của nhà hàng Số lượng hàng nhập trong kỳ theo kế hoạch Lượng dự trữ hàng hoá Lãi gộp của nhà hàng Lượng hàng hoá hao hụt. 20 4
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR Xác định khả năng đáp ứng nhu cầu có khả năng thanh toán phải thống kê số liệu sau: Số vốn hàng hoá của nhà hàng trong năm trước trên cơ sở định mức tiêu hao nguyên vật liệu cho 1 suất ăn Doanh số của nhà hàng năm trước Số lượng các hợp đồng cung ứng nguyên vật liệu trong năm trước. 20 5
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR Xác định lãi gộp trên cơ sở: Cơ cấu hàng hoá bán ra Cơ cấu khách của nhà hàng Lượng hao hụt của nguyên vật liệu. 20 6
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR Công thức tính lãi gộp: Dđ + N + Lg = B + H + Dc Trong đó: Dđ: số dự trữ hàng hoá đầu kỳ. N: số hàng hoá nhập trong kỳ. Lg: mức lãi gộp. B: số hàng bán trong kỳ. H: mức hao hụt trong kỳ. Dc: mức dự trữ cuối kỳ. 20 7
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR 3. Tổ chức mua hàng hoá nguyên vật liệu: Nhà quản lý trả lời câu: Mua ở đâu? Mua như thế nào? Khi nào cần mua? Mua loại nào? Mua bao nhiêu? 20 8
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR Quy trình mua hàng hoá nguyên vật liệu trong nhà hàng: Xác định nhu cầu về số lượng mặt hàng cần nhập qua các số liệu sau: Nhu cầu tiêu thụ hàng hoá của nhà hàng qua từng thời kỳ Các hợp đồng đặt ăn của khách đã ký Số hàng tồn kho hiện tại Thời hạn sử dụng của hàng hoá. 20 9
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR Xác định yêu cầu tiêu chuẩn của các loại hàng qua các đặc điểm sau: Xuất xứ Loại hàng Kích cỡ Điều kiện vận chuyển Giá cả. 20 10
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR Lựa chọn nhà cung cấp phù hợp nhất Chuẩn bị đơn đặt hàng và chuyển đến nhà cung cấp Tiến hành ký hợp đồng mua bán. 20 11
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR Chú ý khi ký hợp đồng: Thoả thuận điều kiện cung ứng với các nhà cung cấp Chuẩn bị bảng kê khai các yêu cầu tiêu chuẩn hàng hoá. 20 12
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR II. Tổ chức nhập hàng hoá nguyên vật liệu: Đây là giai đoạn quan trọng, nó bắt đầu thời điểm thực hiện hợp đồng mua hàng. Chất lượng hàng nhập rất quan trọng nó phản ánh một phần chất lượng của các món ăn tại nhà hàng. Giai đoạn này thủ kho có thể điều chỉnh, sửa chữa hoặc từ chối trả lại cho nhà cung cấp. quyết định này phụ thuộc: 20 13
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR Hệ thống tiêu chuẩn của nhà hàng đã được thiết lậ p Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm do Nhà Nước quy định Những thoả thuận trong hợp đồng cho từng loại hàng. 20 14
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR Những yêu cầu đối với nhân viên nhập hàng: Có sự hiểu biết sâu sắc về các mặt hàng cần nhập của nhà hàng Hiểu rõ các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của Nhà Nước Có kiến thức kinh tế, có khả năng kiểm soát chi phí. Biết cách xử lý những phát sinh ngoài hợp đồng. 20 15
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR III. Tổ chức lưu trữ và bảo quản hàng hoá nguyên vật liệu trong kho: Đây là công việc quan trọng nhằm đảm bảo các hàng hóa trong kho giữ được chất lượng tốt nhất Mục đích của hoạt động quản lý kho là nhằm giảm thiểu hàng hoá bị hư hỏng Nguyên vật liệu càng ít hư hỏng càng tốt, muốn thế cần tuân thủ các điều kiện sau: 20 16
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR Điều kiện về nhiệt độ Độ khô thoáng Điều kiện về ánh sáng Cách xếp đặt hàng hoá theo chủng loại. 20 17
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR Để đảm bảo tiêu chuẩn bảo quản hàng hoá cất trữ trong kho nhà hàng cần phải: Xây dựng hệ thống nhà kho đúng tiêu chuẩn Đặt các kho hàng đúng vị trí Đảm bảo đủ lớn An toàn và dễ vận hành. 20 18
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR Các nhân viên thủ kho phải đảm bảo thực hiện các công việc sau đúng quy định: Tiến hành kiểm kê Thống kê hàng tồn, hàng hư hỏng Kiểm tra hàng hoá trong kho định kỳ. 20 19
- Chương 4 QUẢN LÝ KHO NHÀ HÀNG-BAR Các nguyên tắc xuất – nhập hàng: Vào trước ra trước Vào sau ra trước Hàng mau hư hỏng trước. 20 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chương 4: Lịch trình nhập kho/ mua hàng
8 p | 302 | 143
-
Quản lý sản xuất Chương 4
8 p | 169 | 96
-
Giáo trình môn Quản trị sản xuất đại cương
158 p | 315 | 96
-
Bài giảng Quản trị sản xuất: Phần 2 - GV. Lê Thị Nguyên Tâm
29 p | 246 | 86
-
Danh mục các thuật ngữ
13 p | 176 | 38
-
Quản lý Doanh nghiệp: CHƯƠNG 4 QUẢN TRỊ CHI PHÍ KINH DOANH TRONG DOANH NGHIỆP
29 p | 146 | 36
-
Bài giảng Quản trị sản xuất và tác nghiệp: Chương 4 - TS. Trương Minh Đức
15 p | 179 | 29
-
Bài giảng Hậu cần thương mại điện tử: Chương 4 - GV. Lục Thị Thu Hường
51 p | 151 | 28
-
Bài giảng Chương 4: Quản lý tồn kho
11 p | 124 | 21
-
Giáo trình Quản trị chuỗi cung ứng - Trường Đại học Thủ Dầu Một
191 p | 60 | 20
-
Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright: Quản lý Marketing trong thế kỷ 21 - Chương 4
43 p | 115 | 16
-
Bài giảng Khoa học quản lý ứng dụng: Chương 4 - ThS. Huỳnh Đỗ Bảo Châu
21 p | 95 | 14
-
Tài liệu học tập Quản trị chuỗi cung ứng: Phần 2
99 p | 45 | 11
-
Bài giảng Marketing dịch vụ (Services marketing): Chương 4 (Phần 6) - Nguyễn Quỳnh Hoa
18 p | 33 | 7
-
Bài giảng Quản trị cung ứng: Chương 4 - PhD. Đinh Bá Hùng Anh
50 p | 47 | 7
-
Bài giảng học phần Quản trị sản xuất và dịch vụ - ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương
66 p | 21 | 5
-
Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 4.6 - ĐH Bách khoa Hà Nội
18 p | 61 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn