intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương 9 HOẠCH ĐỊNH KiỂM TRA

Chia sẻ: Phan Thị Thanh Trúc | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:11

97
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG Thảo luận các cách thức để tổ chức có thể quản lý một cách hiệu quả. Xác định sáu giai đoạn trong tiến trình kiểm tra. Thảo luận các phương pháp chính của kiểm tra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương 9 HOẠCH ĐỊNH KiỂM TRA

  1. Chương 9 KiỂM TRA
  2. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG  Thảo luận các cách thức để tổ chức có thể quản lý một cách hiệu quả  Xác định sáu giai đoạn trong tiến trình kiểm tra  Thảo luận các phương pháp chính của kiểm tra
  3. KiỂM TRA  Kiểm tra là tiến trình đảm bảo hành vi và thành tích tuân theo các tiêu chuẩn của tổ chức, bao gồm quy tắc, thủ tục và mục tiêu.  Hoạch định và kiểm tra  Các mục tiêu và kết quả đạt được  Thời điểm- thời gian  Kiểm tra ngăn ngừa và kiểm tra hiệu chỉnh  Kiểm tra ngăn ngừa: cơ chế định hướng việc giảm thiểu lỗi  Kiểm tra hiệu chỉnh: cơ chế định hướng giảm thiểu hoặc loại bỏ các hành vi hoặc kết quả không mong đợi
  4. Kết nối với mục tiêu mong muốn Khách quan TIÊU CHUẨN Đầy đủ CHO KiỂM TRA HiỆU QuẢ Đúng lúc Chấp nhận được
  5. NGUỒN VÀ LOẠI KIỂM TRA Nguồn kiểm tra Loại kiểm tra Ngăn ngừa Hiệu chỉnh Giới hữu quan Duy trì định mức tuyển Thay đổi chính sách chiêu dụng nhân sự trong các mộ để thu hút các ứng nhóm được bảo vệ viên tài giỏi, tiềm năng Tổ chức Sử dụng ngân sách để Phạt nhân viên do không hướng dẫn việc tiêu dùng tuân thủ quy định “cầm hút thuốc” tại khu vực nguy hiểm Nhóm Thông báo cho nhân viên Cô lập và phản đối nhân mới về các quy tắc của viên không tuân theo các công ty trong mối quan hệ quy tắc của nhóm với kết quả mong đợi Cá nhân Quyết định bỏ qua buổi ăn Hiệu chỉnh các báo cáo đã trưa để hoàn thành công viết việc, dự án đúng hạn
  6. KiỂM SOÁT HỮU HiỆU (mô hình chi phí –lợi ích)
  7. TIÊU CHUẨN KiỂM TRA HỮU HIỆU  Kết nối với mục tiêu mong muốn  Mục tiêu của tổ chức  Đầy đủ  Đúng lúc  Chấp nhận được
  8. ĐÁNH GIÁ KiỂM TRA TỔ CHỨC Tiêu chuẩn Thang đánh giá Hoàn toàn Không Chưa xác Đồng ý Hoàn toàn không đồng ý đồng ý định đồng ý Kết nối với mục 1 2 3 4 5 tiêu mong muốn Khách quan 1 2 3 4 5 Đầy đủ 1 2 3 4 5 Đúng lúc 1 2 3 4 5 Được chấp nhận 1 2 3 4 5
  9. MÔ HÌNH KIỂM TRA HIỆU CHỈNH
  10. CÁC PHƯƠNG PHÁP KiỂM TRA CHÍNH Hữu cơ Hữu cơ và cơ giớ và cơ giới i Dựa trên sự Dựa trên sự Thịịtrường Th trường Tự động hóa Tự động hóa Kế toán Kế toán và tài chính và tài chính
  11. CÁC PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA CHÍNH  Kiểm tra cơ giới và hữu cơ  Kiểm tra cơ giới: sử dụng nhiều quy tắc, thủ tục, quyền hành trên xuống  Kiểm tra hữu cơ: sử dụng linh hoạt quyền hành, cá nhân t ự kiểm tra…  Kiểm tra thị trường  Doanh số, chi phí, lợi nhuận…  Quản lý khách hàng  Thông tin thị trường  Kiểm tra tài chính: ngân sách, tính sinh lợi  Kiểm tra tự động hóa  Sử dụng máy móc
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2