intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cơ hội từ bán hàng Online

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

119
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'cơ hội từ bán hàng online', kinh doanh - tiếp thị, kỹ năng bán hàng phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cơ hội từ bán hàng Online

  1. Cơ hội từ bán hàng Online Theo báo cáo mới của BIA/ Kelsey hơn một nửa(52%) doanh nghiệp vừa và nhỏ( SME) cho biết đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy kinh doanh và 49% thực hiện các hoạt động quảng cáo trực tuyến. Có thể thấy bán hàng trực tuyến sẽ đóng vai trò quan trọng trong mô hình tăng trưởng tương lai của các doanh nghiệp.Các hoạt động thu hút và chăm sóc khách hàng trực tuyến cũng vì thế cần phải được chú ý nhiều hơn. Trong đó, quan sát hành vi tiêu dùng phải là hoạt động thường xuyên nhất của nhà bán lẻ trực tuyến. Nắm được cảm giác của khách hàng trên một web là một trong những yếu tố quan trọng để có được lỏng tin của khách hàng. Để xây dựng thương hiệu, nhiều công ty đã chi tiền để quảng cáo rùm beng cho website. Ngược lại, một số công ty chọn cách tập trung vào tính ổn định và bền vững để tạo lòng tin với khách hàng. Chẳng hạn, công ty bán tour du lịch qua mạng Orbitz đã phải đầu tư rất lớn cho bộ phận chăm sóc khách hàng, cả về nhân lực và công nghệ. Theo nhà quản lý của công ty này, " việc có nhiều thông tin sẽ đem lại sự tin tưởng. Bởi khi khách hàng tìm được nhiều lựa chọn khác nhau trên trang web của chùng tôi, họ sẽ có cảm giác chúng tôi chân thành và đáng tin hơn".
  2. Tuy nhiên, nhiều chủ cửa hàng online lại làm tốn thời gian của mình và của khách hàng bằng nhiều "thông tin không liên quan". Thậm chí, làm phiền khách hàng bằng những lời chào bán hoặc tư vấn mua hàng đồng loạt. Sai lầm này có thể khiến người mua hàng thất vọng mà nghĩ rằng" Thương hiệu nảy không biết tôi" hoặc " Tôi đang lạng phí thời gian ở đây vì không tìm thấy những gì mong muốn". Với sự lãng phí này, không chỉ khiến các nhà bán lẻ bị mất cơ hội bán hàng, mà cũng mất cơ hội để xây dựng một mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng. Chìa khóa thành công cho các nhà tiếp thị là dữ liệu về hành vi của người tiêu dùng. Chẳng hạn, phân loại khách hàng theo các yếu tố: đam mê, sở thích hay ý định. Với dữ liệu này, các nhà tiếp thị mới phát hiện ra những nhu cầu chưa được đáp ứng và chuẩn bị đưa ra các giải pháp để đáp ứng nhu cầu đó. Khi đó, tiếp thị sẽ biến khách hàng thành người mua sắm, và người mua sắm thành người mua thương hiệu thực thụ Bên cạnh đó, tận dụng CNTT là bước đệm để quảng cáo trực tuyến dễ dàng bắt nhịp với xu thế, nhu cầu, thị hiếu và thói quen sử dụng của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Minh chứng cụ thể chính là sự nở rộ của các sản phẩm điện tử hay những ứng dụng mới trên nền tảng CNTT như: smartphone, máy tính bảng, mạng xã hội… đã tạo điều kiện cho quảng cáo trực tuyến đa dạng hóa, mở rộng quy mô, đối tượng tác động một cách nhanh chóng và mạnh mẽ. Trên thực tế, những xu thế công nghệ mới luôn thu hút được sự quan tâm và tạo nên rất nhiều trào lưu trong đời sống hiện đại. Theo tổng hợp mới nhất của TGB, đã
  3. có 326 tỷ lượt xuất hiện của banner trên Facebook, trải rộng trên 205 quốc gia với 70% là sự xuất hiện quảng cáo thuộc các ngành tài chính, bán lẻ, game và giải trí. Điều này cho thấy các nhà quảng cáo trực tuyến thông minh đang chớp lấy thời cơ này để tạo ra lợi nhuận.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2