intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đạo đức lớp 3 - TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (t1)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

729
lượt xem
86
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Nước là nhu cầu không thể thiếu được trong cuộc sống. - Sự cần thiết phải sử dụng hợp lí và bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm. 2.Hs biết sử dụng tiết kiệm nước, biết bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm. 3.Hs có thái độ phản đội những hành vi sử dụng lãng phí nước và làm ô nhiễm môi trường nước. II.Tài liệu và phương tiện: - Vở bài tập đạo đức. - Các tư liệu về việc sử dụng nước và tình hình ô nhiễm nước ở các địa phương (nếu có)....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức lớp 3 - TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (t1)

  1. Đạo đức (Tiết 28) : Đề bài: TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (Tiết 1). I.Mục tiêu: 1.Hs hiểu: - Nước là nhu cầu không thể thiếu được trong cuộc sống. - Sự cần thiết phải sử dụng hợp lí và bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm. 2.Hs biết sử dụng tiết kiệm nước, biết bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm. 3.Hs có thái độ phản đội những hành vi sử dụng lãng phí nước và làm ô nhiễm môi trường nước. II.Tài liệu và phương tiện: - Vở bài tập đạo đức. - Các tư liệu về việc sử dụng nước và tình hình ô nhiễm nước ở các địa phương (nếu có). III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của dạy học HS A.Bài cũ -Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác. (4 phút) -Gv nêu câu hỏi: +Vì sao phải tôn trọng thư từ,tài sản của -2 hs trả lời.
  2. người khác ? +Em đã thể hiện sự tôn trong thư từ, tài sản của người khác chưa ? Hãy kể những việc em đã làm như em đã nói ? -Nhận xét. B.Bài mới -GT bài. HĐ 1 -Mục tiêu: HS hiểu nước là nhu cầu Xem ảnh không thể thiếu được trong cuộc sống, (8-9 phút) được sử dụng nước sạch đầy đủ, trẻ em sẽ có sức khoẻ và phát triển tốt. -Tiến hành: -Gv cho hs xem ảnh( gv phóng to 3 ảnh -Hs quan sát các trong SGV trang 94,95). hình vở bài tập đạo đức trang 42 theo cặp. -Yêu cầu các nhóm chọn lấy 4 thứ cần Ăn, ở, học hành, thiết nhất, không thể thiếu và trình bày lí uống… do lựa chọn. -Mời một số hs trình bày. -Một số hs trình bày.
  3. -Gv nhấn mạnh vào yếu tố nước: nếu -Hs lắng nghe. không có nước thì cuộc sống sẽ như thế nào ? -Kết luận: Nước là nhu cầu thiết yếu của con người, đảm bảo cho trẻ em sống và phát triển tốt. HĐ 2 -Mục tiêu: Hs biết nhận xét và đánh giá Thảo luận hành vi khi sử dụng nước và bảo vệ nguồn nhóm nước. (11-13 -Tiến hành: phút) -Gv chia nhóm, phát phiếu và giao nhiệm -Hs làm việc theo vụ thảo luận cho các nhóm : nhận xét việc nhóm. làm trong mỗi trường hợp sau là đúng hay sai ? Nếu em có mặt ở đấy, em sẽ làm gì ? Vì sao ? a.Tắm rửa cho trâu bò ở ngay cạnh giếng nước. b. Đổ rác ở bờ hồ, bờ ao c.Vứt vỏ chai đựng thuốc bảo vệ thực vật vào thùng rác riêng.
  4. d. Để vòi nước chảy tràn bể mà không khoá lại. đ.Không vứt rác trên sông, hồ, biển -Mời một số nhóm lên trình bày kết quả -Một số nhóm lên thảo luận, các nhóm khác trao đổi và bổ trình bày. sung ý kiến. -Nhóm bạn bổ sung. -Kết luận: a.Không nên tắm rửa cho trâu bò ngay -Hs lắng nghe. cạnh giếng vì làm bẩn giếng nước, ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. b. Đổ rác ở bờ ao, bờ hồ là việc làm sai vì làm ô nhiễm môi trường nước. c.Bỏ vỏ chai đựng thuốc bảo vệ thực vật vào thùng rác riêng là việc làm đúng vì đã gữi sạch đồng ruộng và nguồn nước không bị nhiễm độc. d. Để nước chảy tràn bể mà không khoá vòi nước lại là việc làm sai vì đã làm lãng phí nước.
  5. đ.Không vứt rác là việc làm tốt để bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm. -Kết luận: Chúng ta nên sử dụng nước tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước để nước không bị ô nhiễm. -Mục tiêu: Hs biết quan tâm và tìm hiểu HĐ 3 thực tế sử dụng nước nơi mình ở. Thảo luận -Tiến hành: nhóm -Gv chia nhóm và phát phiếu thảo luận -Hs thảo luận (8-10 phút) cho các nhóm. Nội dung phiếu như sau: theo nhóm đôi. a.Nước sinh hoạt nơi em ở thiếu, thừa hay đủ dùng ? b.Nước sinh hoạt nơi em đang sống là nước sạch hay đã bị ô nhiễm ? c.Nơi em đang sống, mọi người sử dụng nước như thế nào? (tiết kiệm hay lãng phí, gữi gìn sạch sẽ hay làm ô nhiễm nước ? -Mời một số cặp hs lên trình bày. -Một số cặp hs -Gv tổng kết ý kiến, khen mgợi các hs đã lên trình bày. biết quan tâm đến việc sử dụng nước ở
  6. nơi em đang sống. -Liên hệ đến việc sử dụng nước sạch ở -Hs tự liên hệ. trường đối với các em. -2 em đọc lại phần ghi nhớ ở vở bài tập -2 em đọc lại đạo đức trang 45. phần ghi nhớ. -Dặn hs tìm hiểu thực tế sử dụng nước ở Hướng gia đình , nhà trường và tìm hiểu các cách dẫn thực sử dụng tiết kiệm, bảo vệ nước sinh hoạt ở hành, gia đình và nhà trường. nhận xét -Nhận xét tiết học. tiết học -Dặn hs về nhà học bài. (4 phút) -Chuẩn bị: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước (tt).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2