intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng đạo đức lớp 3 - GỌN GÀNG, NGĂN NẮP( TIẾP)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

233
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'bài giảng đạo đức lớp 3 - gọn gàng, ngăn nắp( tiếp)', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng đạo đức lớp 3 - GỌN GÀNG, NGĂN NẮP( TIẾP)

  1. ĐẠO ĐỨC TIẾT 6: GỌN GÀNG, NGĂN NẮP( TIẾP) I.Mục tiêu: - Học sinh hiểu: Lợi ích của việc sống gọn gàng, ngăn nắp, biết phân biệt gọn gàng, ngăn nắp, và chưa gọn gàng, ngăn nắp. - Học sinh biết gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi. - Giáo dục học sinh yêu mến những người sống gọn gàng, ngăn nắp. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bảng phụ ghi phần ghi nhớ. - HS: Vở bài tập. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (3 phút) H: Nhắc tên bài trước - Bài 1: Nhận xét một số việc làm của các bạn trong tranh (2H) H+G: Nhận xét B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu vào bài 2,Các hoạt động: a)HĐ 1: Đóng vai theo tình
  2. huống MT: Giúp học sinh biết cách H: Nêu yêu cầu bài tập 4 (1H) ứng xử phù hợp để giữ gìn nhà G: Giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập cửa gọn gàng, ngăn nắp G: Chia nhóm phát phiếu giao việc H: Thảo luận ứng xử theo tình huống trong phiếu thể hiện qua trò chơi đóng vai (4N) H: Các nhóm thi đóng vai trước lớp (4N) H+G: Nhận xét, động viên những nhóm, cá nhân thực hiện tốt Kết luận: Em nên cùng mọi G: Kết luận người giữ gọn gàng, ngăn nắp nơi ở của mình b)HĐ2: Tự liên hệ G: Nêu yêu cầu học sinh giơ tay theo 3 MT: Kiểm tra học sinh thực mức độ a, b, c hành giữ gọn gàng, ngăn nắp - Mức độ a: Thường xuyên tự sắp xếp chỗ chỗ học, chỗ chơi học chỗ chơi - Mức độ b: Chỉ làm khi được nhắc nhở - Mức độ c: Thường nhờ người khác làm hộ
  3. H: Tự đánh giá bản thân để giơ tay G: Ghi bảng số liệu thu được H: So sánh số liệu giữa các nhóm G: Nhận xét, động viên, khen ngợi học Kết luận: Sống gọn gàng, ngăn sinh ở nhóm a, nhắc nhở động viên các nắp làm cho nhà cửa thêm sạch, nhóm khác đạp và khi sử dụng thì không G: Kết luận phải mất công tìm kiếm. Người sống gọn gàng, ngăn nắp luôn được mọi người yêu mến Ghi nhớ: ( SGK) G: Treo bảng ghi nhớ 3,Củng cố – dặn dò: (3 phút) H: Đọc ghi nhớ (2 – 3H) H: Nhắc tên bài (1H) G: Củng cố nội dung -Nhận xét giờ học -Về thực hiện tốt những điều đã học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2