intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng đạo đức lớp 3 - CHĂM CHỈ HỌC TẬP (TIẾP)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

175
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học có thói quen ứng xử trong cuộc sống, bày tỏ được thái độ, ý kiến liên quan đến chuẩn mực đạo đức, biết đánh giá về hành vi chăm chỉ học tập - Có thói quen học tập tích cực, tự giác. - Yêu quí, tôn trọng người có tính tự giác học tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng đạo đức lớp 3 - CHĂM CHỈ HỌC TẬP (TIẾP)

  1. ĐẠO ĐỨC CHĂM CHỈ HỌC TẬP (TIẾP) I.Mục tiêu: - Giúp học có thói quen ứng xử trong cuộc sống, bày tỏ được thái độ, ý kiến liên quan đến chuẩn mực đạo đức, biết đánh giá về hành vi chăm chỉ học tập - Có thói quen học tập tích cực, tự giác. - Yêu quí, tôn trọng người có tính tự giác học tập. II.Đồ dùng dạy – học: - G: Phiếu học tập HĐ2, VBT - H: Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (5 phút) G: Đưa ra câu hỏi tình huống: ..... - Trả lời câu hỏi tình huống H: Trả lời H+G: Nhận xét B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu trực tiếp 2,Các hoạt động: a)HĐ1: (7 phút) Đóng vai H: Đọc yêu cầu BT5
  2. MT: Giúp HS có kĩ năng ứng xử G: Nêu yêu cầu, HD học sinh quan sát trong các tình huống của cuộc tranh sống H: Quan sát tranh thảo luận nhóm về cách ứng xử sau đó sắm vai (N2) H: Đại diện các cặp lên đóng vai (3 cặp) H+G: Nhận xét cách ứng xử, lựa chọn Kết luận: Học sinh cần phải đi cách giải quyết phù hợp nhất học đều, đúng giờ G: Kết luận b)HĐ2: (10 phút)Thảo luận nhóm H: Nêu yêu cầu bài tập 6 (1H) MT: Giúp học sinh bày tỏ thái G: Giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập độ với các ý kiến liên quan đến H: Thảo luận làm vở bài tập (N2) các chuẩn mực đạo đức. H: Đại diện các nhóm trình bày (5N) H+G: Nhận xét, chốt ý đúng Kết luận: G: Kết luận a.Không tán thành vì ai cũng cần chăm chỉ học tập. b.Không tán thành d. Không tán thành vì thức
  3. khuya có hại cho sức khoẻ. c)HĐ3 Phân tích tiểu phẩm ( 10 G: Nêu tiểu phẩm P) G: HD học sinh đóng vai theo tiểu phẩm MT: Giúp HS đánh giá hành vi H: Đóng vai ( 6 em) học tập và giải thích... G: HD học sinh phân tích tiểu phẩm: - Làm bài trong giờ ra chơi có phải là chăm chỉ HT không? - Em khuyên bạn An như thế nào? H: Suy nghĩ phát biểu KL: Giờ ra chơi giành cho vui H+G: Nhận xét, bổ sung, khen ngợi… chơi...... nên khuyên bạn Giờ nhắc nhở… nào việc ấy. 3,Củng cố – dặn dò: (3 phút) H: Nhắc tên bài (1H) - Đọc lại ghi nhớ G: Nhận xét giờ học H: Về thực hiện tốt những điều đã học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2