intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng đạo đức lớp 3 - CHĂM CHỈ HỌC TẬP (TIẾT 1)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

199
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh hiểu như thế nào là chăm chỉ học tập, chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì? - Học sinh thực hiện giờ giấc trong bài, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tự học ở trường, ở nhà. - Có ý thức tự giác trong giờ học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng đạo đức lớp 3 - CHĂM CHỈ HỌC TẬP (TIẾT 1)

  1. ĐẠO ĐỨC CHĂM CHỈ HỌC TẬP (TIẾT 1) I.Mục tiêu: - Giúp học sinh hiểu như thế nào là chăm chỉ học tập, chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì? - Học sinh thực hiện giờ giấc trong bài, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tự học ở trường, ở nhà. - Có ý thức tự giác trong giờ học. II.Đồ dùng dạy – học: - G: Phiếu thảo luận nhóm bài tập 2, đồ dùng sắm vai bài tập 1. - H: Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (5 phút) G: Đưa tình huống: - Đóng vai tình huống Hoà đang quét nhà thì bạn rủ đi chơi, Hoà sẽ… H: Lên bảng đóng vai tình huống (2H) H+G: Nhận xét B.Bài mới:
  2. 1,Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu trực tiếp 2,Các hoạt động: a)HĐ1: (7 phút) Xử lí tình H: Mở vở bài tập quan sát (cả lớp) huống G: Nêu tình huống MT: Học sinh hiểu được một số H: Quan sát tranh thảo luận nhóm về biểu hiện cụ thể việc chăm chỉ cách ứng xử sau đó sắm vai (N2) học tập H: Đại diện các cặp lên đóng vai (3 cặp) H+G: Nhận xét cách ứng xử, lựa chọn cách giải quyết phù hợp nhất Kết luận: Khi đang học, đang G: Kết luận làm bài tập các em cần cố gắng hoàn thành công việc, không nên bỏ dở, như thế mới là chăm chỉ học tập H: Nêu yêu cầu bài tập 2 (1H) b)HĐ2: (10 phút)Thảo luận G: Giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập nhóm H: Thảo luận làm vở bài tập (N2) MT: Giúp học sinh biết được H: Đại diện các nhóm trình bày (5N) một số biểu hiện và lợi ích của H+G: Nhận xét, chốt ý đúng việc chăm chỉ học tập G: Kết luận
  3. Kết luận: a.Các ý nêu biểu hiện chăm chỉ học tập là: a, b, d, đ b.Chăm chỉ học tập có ích lợi là: - Giúp cho việc HT đạt kết quả hơn G: Yêu cầu học sinh tự liên hệ bản thân - Được thầy, cô, bạn bè yêu mến G: Em đã chăm chỉ học tập chưa? Hãy kể -Thực hiện tốt quyền được học các việc làm cụ thể tập Kết quả đạt được ra sao? - Bố mẹ hài lòng H: Trao đổi theo cặp (9 cặp) c)HĐ3 (9 phút)Liên hệ thực tế H: Phát biểu ý kiến (4H) MT: Giúp học sinh lựa chọn H+G: Nhận xét khen ngợi… nhắc nhở… đánh giá bản thân về việc chăm H: Làm bài tập 3 vở bài tập chỉ học tập H: Nêu miệng kết quả (2H) H+G: Nhận xét G: Ghi bảng ghi nhớ H: Đọc ghi nhớ (2H) H: Nhắc tên bài (1H) G: Lôgíc kiến thức bài học
  4. Ghi nhớ: Chăm chỉ học tập giúp Nhận xét giờ học em mau tiến bộ H: Về thực hiện tốt những điều đã học 3,Củng cố – dặn dò: (3 phút)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2