intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng đạo đức lớp 3 - GIỮ GÌN TRƯỜNG LỚP SẠCH, ĐẸP (Tiết 2)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

298
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh biết được một số việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Biết được phải làm gì để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Hiểu được lợi ích và những việc cần làm để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. -Thói quen giữ gìn trường lớp sạch đẹp và những nơi công cộng. - Có thái độ đồng tình với các làm đúng để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng đạo đức lớp 3 - GIỮ GÌN TRƯỜNG LỚP SẠCH, ĐẸP (Tiết 2)

  1. ĐẠO ĐỨC: Tiết 15: GIỮ GÌN TRƯỜNG LỚP SẠCH, ĐẸP (Tiết 2) I.Mục tiêu: - Giúp học sinh biết được một số việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Biết được phải làm gì để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Hiểu được lợi ích và những việc cần làm để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. -Thói quen giữ gìn trường lớp sạch đẹp và những nơi công cộng. - Có thái độ đồng tình với các làm đúng để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: 5 phiếu bài tập hoạt động 1. - HS: Vở bài tập. III.Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (3P) G: Nêu tình huống bài tập 1 Bài tập 1: Bạn Hùng thật đáng khen H: Trả lời (1-2H) H+G: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: (1P) G: Nêu mục đích yêu cầu tiết học
  2. 2,Nội dung: 28P a) Đóng vai xử lý tình huống G: Nêu yêu cầu bài tập 4 (1H) MT: Giúp học sinh biết ứng xử các G: Giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập tình huống cụ thể G: Chia nhóm phát phiếu giao việc H: Thảo luận nhóm đóng vai (5N) H: Đại diện các nhóm lên đóng vai (5N) H+G: Nhận xét G: Em thích nhân vật nào nhất? Tại sao? Kết luận: H: Trả lời (2-3H) TH1: An cần nhắc chị Mai đổ rác H+G: Nhận xét – kết luận đúng nơi quy định TH2: Cần khuyên bạn không nên vẽ lên tường TH3: Long không nên nói với bố sẽ đi chơi công viên vào ngày khác và đi đến trường trồng cây với các bạn b)Làm sạch làm đẹp lớp học MT: Giúp học sinh biết được các việc G: Tổ chức cho học sinh quan sát xung làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày quanh lớp học và sân trường nhận xét xem để giữ gìn trường lớp sạch đẹp đã sạch chưa
  3. H: Quan sát, phát biểu Kết luận: Mỗi học sinh cần tham gia H: Thực hành kê dọn bàn ghế gọn gàng làm các việc làm cụ thể vừa sức của G: Kết luận mình để giữ trường lớp sạch đẹp đó là quyền và bổn phận của các em c)Trò chơi (Tìm đôi) MT: Giúp học sinh biết được phải làm H: Nêu yêu cầu bài tập 6 (1H) gì trong các tình huống cụ thể để giữ G: Hướng dẫn cách nối trường lớp sạch đẹp H: Làm vở bài tập (cả lớp) G: Hướng dẫn học sinh tham gia chơi trò chơi luật chơi, cách chơi H: Thực hiện chơi (4 đôi) Kết luận: Cần giữ gìn trường lớp H+G: Nhận xét chọn ra đội thắng cuộc sạch đẹp là quyền và bổn phận của G: Kết luận mỗi học sinh để các em sinh hoạt và học tập trong môi trường trong lành Ghi nhớ: ... 3,Củng cố – dặn dò: (3P)
  4. H: Đọc ghi nhớ (2H) H: Nhắc tên bài (1H) G: Củng cố nội dung -Nhận xét giờ học -Về thực hiện tốt điều đã học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2