intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đạo đức lớp 3 - TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (t2)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

793
lượt xem
79
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: -Củng cố lại các kiến thức đã học ở tiết 1 -Hs biết sử dụng tiết kiệm nước, biết bảo vệ nguồn nước để nước không bị ô nhiễm -Hs có thái độ phản đối những hành vi sử dụng lãng phí nước và làm ô nhiễm nguồn nước II.Tài liệu và phương tiện -Vở bài tập đạo đức III.Các hoạt động dạy hoc: Tiến trình dạy học A.Bài cũ (4 phút) -Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước -Gv nêu câu hỏi: +Vì sao chúng ta phải sử dụng hợp lí, tiết -2 hs trả lời...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức lớp 3 - TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (t2)

  1. Đạo đức: (tiết 29) Đề bài: TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (t2) I.Mục tiêu: -Củng cố lại các kiến thức đã học ở tiết 1 -Hs biết sử dụng tiết kiệm nước, biết bảo vệ nguồn nước để nước không bị ô nhiễm -Hs có thái độ phản đối những hành vi sử dụng lãng phí nước và làm ô nhiễm nguồn nước II.Tài liệu và phương tiện -Vở bài tập đạo đức III.Các hoạt động dạy hoc: Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của trò dạy học A.Bài cũ -Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước (4 phút) -Gv nêu câu hỏi: +Vì sao chúng ta phải sử dụng hợp lí, tiết -2 hs trả lời kiệm nguồn nước? +Nơi em sống, mọi người sử dụng nước như thế nào? -Nhận xét
  2. B.Bài mới -Mục tiêu: Hs biết đưa ra các biện pháp HĐ 1 tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước Xác định -Tiến hành: các biện -Các nhóm lần lượt lên trình bày kết quả -đại diện các nhóm pháp điều tra thực trạng và nêu các biện pháp lên trình bày về các (8 phút) tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước biện pháp tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước -Các nhóm khác trao đổi , bổ sung -cả lớp chọn biện pháp hay nhất -Gv nhận xét kết quả hoạt động của các nhóm, giới thiệu các biện pháp hay và khen cả lớp là những nhà bảo vệ môi trường tốt, những chủ nhân tương lai vì sự phát triển bền vững của Trái Đất HĐ 2: -Mục tiêu: Hs đưa ra các ý kiến đúng, Thảo luận sai -hs làm việc theo nhóm -Tiến hành: Gv chia nhóm, phát phiếu nhóm (12 phút) học tập, yêu cầu các nhóm đánh giá các ý kiến ghi trong phiếu và giải thích lí do
  3. (nội dung phiếu là nội dung bài tập 4,vở bài tập đạo đức trang 44) -mời đại diện các -Mời đại diện các nhóm trình bày nhóm báo cáo -Kết luận: -cả lớp lắng nghe a.Sai vì lượng nước sạch chỉ có hạn và rất nhỏ so với yêu cầu của con người b.Sai vì nguồn nước ngầm có hạn c. Đúng vì nếu không làm như vậy thì ngay từ bây giờ, chúng ta cũng không có nước đủ dùng d. đúng vì không làm ô nhiễm nguồn nước đ. Đúng vì nước bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng xấu đến cây cối, loài vật và con người e. Đúng vì sử dụng nước bị ô nhiếm sẽ gây ra nhiều bệnh tật cho con người HĐ 3 -Mục tiêu: Hs ghi nhớ các việc làm để Trò chơi: tiết kiệm và bảovệ nguồn nước Ai nhanh, -Tiến hành: -hs tham gia trò
  4. ai đúng -Gv chia thành các nhóm và phổ biến chơi theo nhóm (9 phút) cách chơi: trong một khoảng thời gian quy định, các nhóm phải liệt kê những việc nên làm để tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ra giấy. Nhóm nào ghi được nhiều việc nhất, đúng nhất, nhanh nhất, nhóm đó sẽ thắng (Nội dung ở bài tập 5, -đại diện các nhóm vở bài tập đạo đưc trang 45) trình bày kếtquả -Gv nhận xét trò chơi làm việc -Kết luận chung: Nước là tài nguyên quý. Nguồn nước sử dụng trong cuộc sống chỉ có hạn. Do đó, chúng ta cần phải sử dụng hợp lí, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước để nguồn nước không bị ô nhiễm Nhận xét - -Nhận xét tiết học dặn dò -Dặn hs thực hành và tiết kiệm nguồn (2 phút) nước -Chuẩn bị bài sau: Chăm sóc cây trồng, vật nuôi
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2