intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Công nghệ ô tô - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: OTO-LT47

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

65
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp cao đẳng nghề sắp tới, mời các bạn tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Công nghệ ô tô - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: OTO-LT47 sau đây. Tài liệu hữu ích cho giáo viên và sinh viên nghề Công nghệ ô tô cùng những ai quan tâm đến vấn đề trên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Công nghệ ô tô - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: OTO-LT47

  1. CỘNG HÕA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009-2012) NGHỀ: CÔNG NGHỆ Ô TÔ MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: OTO-LT47 Hình thức thi: Viết Thời gian: 105 phút (Phần bắt buộc) Câu Nội dung Điểm I. Phần bắt buộc 1 - Điền chú thích (theo sơ đồ). 3 - Trình bày nguyên lý hoạt động của bơm dầu kiểu bánh răng một cấp ăn khớp ngoài. Các thông số nào của bơm ảnh hưởng đến áp suất dầu bôi trơn? - Sơ đồ cấu tạo: 1 1. thân bơm 2. bánh răng bị động 3. rãnh giảm áp 4. bánh răng chủ động 5. đường dầu ra 6. đường dầu vào 7. đệm làm kín 8. nắp van điều chỉnh 9. tấm đệm điều chỉnh 10. lò xo 11. van bi - Hoạt động: Khi bánh răng chủ động 4 (được dẫn động từ trục khuỷu hay trục cam) quay làm 1 bánh răng bị động 2 ăn khớp với nó quay theo (hai bánh răng này quay ngược chiều nhau). Dầu từ đường dầu áp thấp 6 được hai bánh răng bơm dầu guồng sang đường áp suất cao 5 theo chiều mũi tên. Để tránh hiện tượng ép dầu giữa các bánh răng của bánh răng 2 và 4 khi ăn khớp, trên mặt đầu của nắp bơm dầu có rãnh triệt áp 3. Van an toàn gồm lò xo 10 và bi cầu 11. Khi áp suất trên đường ra vượt quá áp suất cho phép, áp lực dầu thắng sức căng lò xo 10 mở bi 11 tạo ra một dòng chả ngược về đường áp suất thấp. - Các thông số của bơm ảnh hưởng đến lưu lượng và hiệu suất bơm: 1 + Khe hở hướng kính giữa đỉnh răng với thân bơm + Khe hở hướng trục giữa mặt đầu bánh răng và nắp bơm Thông thường các khe hở này không vượt quá 0,1mm. 1
  2. 2 Vẽ hình, trình bày công dụng, hoạt động của cơ cấu khóa chung trong hộp số cơ 2 khí trên ô tô. Cơ cấu này giữ một thanh trượt cố định khi kéo thanh trượt khác để gài số, nhờ vậy ta không thể vào hai số cùng một lúc. Kết cấu trên thanh trượt có các rãnh tương ứng với các số và một rãnh ở số không, khi lắp thanh trượt các rãnh của hai thanh trượt hướng vào nhau. Trên vỏ hộp số có lổ, lắp các viên bi khóa. Trên hình bên thanh trượt I đang ở vị trí có số, muốn gài số trên thanh trượt II, ta đưa thanh trượt I về vị trí số không, sau đó đưa thanh trượt về vị trí số cần gài. 3 Vẽ sơ đồ trình bày nguyên lý hoạt động của mạch điện quạt làm mát loại thường 2 đóng trên xe Toyota, Mô tả: Hệ thống điều khiển quạt làm mát động cơ lắp đặt trên xe TOYOTA dùng công tắt nhiệt loại thường đóng. Cấu tạo của mạch điện bao gồm: accu, các cầu chì, 1 công tắt máy, rơ le chính, rơ le điều khiển quạt mát, quạt gió, công tắt nhiệt độ nước loại thường đóng (chỉ mở khi nhiệt nước làm mát lớn hơn 84oC). Sơ đồ mạch điện: Khóa điện 7.5A B IG A Rơ le Rơ le mô tơ chính quạt làm mát C B Mô tơ M quạt làm mát 2
  3. Nguyên lý hoạt động: Khi nhiệt độ nước làm mát dưới 840C: 1 Khi bật khóa điện (IG/SW) dòng điện từ (+)ắcquy  khóa điện  cầu chì 7,5A  cuộn dây của rơ le quạt làm mát  công tắc nhiệt độ nước  mass (-) ắc quy. Dòng điện chạy qua cuộn dây rơ le mô tơ quạt làm mát mở tiếp điểm của rơ le, ngắt dòng điện cung cấp đến mô tơ quạt. Đồng thời dòng điện cũng đến cung cấp cho cuộn dây của rơ le chính như sau: (+)ắcquy  khóa điện  cầu chì 7,5A  cuộn dây rơ le chính  chân B  mass  (-) ắcquy. Dòng điện qua cuộn dây rơ le hút tiếp điểm sang vị trí C. Khi động cơ làm việc ở nhiệt độ dưới 84oC, do công tắc nhiệt độ nước vẫn đóng nên mô tơ quạt làm mát động cơ chưa làm việc. Khi nhiệt nước làm mát động cơ vượt quá 840C: Công tắc nhiệt độ nước mở, ngắt dòng qua cuộn dây của rơ le mô tơ quạt làm mát, tiếp điểm của rơ le đóng nối dương cho mô tơ làm quạt quay. Dòng điện đi như sau: (+) ắcquy  cầu chì  chân C của rơ le  tiếp điểm  chân A của rơ le  cầu chì  tiếp điểm của rơ le quạt làm mát  mô tơ quạt làm mát  mass  (-) ắc quy. Cộng I 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn 1 2 … Cộng II 3 Tổng cộng (I+II) 10 , Ngày ………………………….……………… tháng ……………………..……… năm 2012 ……………….…… 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2