intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Điện tàu thủy - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đáp án: ĐA ĐTT-LT10

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

53
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau đây là Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Điện tàu thủy - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đáp án: ĐA ĐTT-LT10. Với đáp án chi tiết cho mỗi bài tập cụ thể, tài liệu sẽ thật hữu ích cho sinh viên nghề này ôn thi tốt nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Điện tàu thủy - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đáp án: ĐA ĐTT-LT10

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 ­ 2012) NGHỀ:  ĐIỆN TÀU THUỶ MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đáp án: ĐA ĐTT ­ LT 10 Câu Nội dung Điểm 1 Trình bày nguyên lý câu tao va hoat đông c ́ ̣ ̀ ̣ ̣ ủa áptômát dòng điện  3,0 cực đại? Nêu cách  lựa chọn áptômát?  1.Cấu tạo á ptômát dòng c   ực đại  1,0 1. Nam châm điện. i 2.  Nắp. 6 5 4 3 3.  Lò xo cản. 4.  Móc răng. 2 5.  Cần răng.            6. Lò xo kéo. 1 i ­ Vẽ hình  0,75 ­ Giải thích 0,25 2. Nguyên lý hoạt động:   Áptômát dòng cực đại tự động ngắt mạch khi dòng điện trong mạch vượt   0,75 quá trị số dòng chỉnh định Icđ. Khi I > Icđ, lực điện từ của nam châm điện (1)  thắng lực cản của lò xo (3), nắp (2) bị kéo làm móc răng (4) và cần răng (5)  bật ra, lò xo (6) kéo tiếp điểm động ra khỏi tiếp điểm tĩnh. Mạch điện bị  ngắt.  0,25  Áptômát dòng cực đại dùng để bảo vệ mạch điện khi bị quá tải hay ngắn   mạch.     3.Lựa chọn áptômát.     1,0 Việc lựa chọn áptômát chủ yếu dựa vào:  ­ Dòng điện tính toán đi trong mạch điện. 0,25 ­ Dòng điện quá tải. 0,25 ­ Khả năng thao tác có chọn lọc. 0,25           ­ Ngoài ra còn phải căn cứ vào điều kiện làm việc của phụ tải.   0,25 2 Nêu các chức năng của hệ thống tự động lạnh? Trình bày chức  4,0 năng tự động điều chỉnh nhiệt độ buồng lạnh trên tàu thủy? 1/4
  2. 1. Chức năng hệ thống điều khiển tự đông máy lạnh : 0,5 ­ Tự động điều chỉnh nhiệt độ buồng lạnh ­ Tự động điều chỉnh mức công chất trong dàn bay hơi ­ Tự động điều chỉnh  áp suất hơi ngưng tụ ­ Tự động tẩy tuyết ­          Tự động kiểm tra, báo động hệ thống lạnh * Sơ  đồ  khối điều chỉnh nhiệt độ  buồng lạnh bằng cách thay đổi lượng   0,5 công chất đưa vào dàn bay hơi. Nhiệt độ  buồng làm lạnh càng tăng, điều khiển tăng lượng công chất vào  càng nhiều làm cho nhiệt độ buồng lạnh giảm cho đến khi nhiệt độ buồng  lạnh bằng nhiệt độ đặt thì khóa bớt công chất lại hoặc dừng máy nén … Thuật toán điều chỉnh tự  động nhiệt độ  buồng lạnh là sử  dụng phương   pháp điều khiển theo độ lệch t0 t0 vât          mt             t0ct           BĐC LLCC DBH BL Đo t0  2. Nguyên lý tự động điều chỉnh nhiệt độ a/   Dùng van điện từ    điều khiển lượng công chất theo nhiệt độ  buồng   0,5 lạnh:   Cảm biến nhiệt độ  đo nhiệt độ  từ  buồng lạnh đưa đến bộ  điều  khiển nhiệt độ buồng lạnh (BĐK T0 BL), nếu nhiệt độ buồng lạnh tăng lên  cảm biến nhiệt độ sẽ đưa thông tin về BĐK T0 BL xử lý và phát lệnh điều  khiển mở van điện từ VĐT mở thêm công chất lỏng vào dàn bay hơi do đó  buồng lạnh giữ nhiệt độ t0  t0đặt  CCH BĐK t0 T0 BL DBH VĐT CCL 2/4
  3. b/ Dùng van điện từ  khống chế  lượng công chất theo nhiệt độ  công chất  1,0 hơi: Cảm biến nhiệt độ đo nhiệt độ của CCH đưa đến bộ điều khiển nhiệt   độ buồng lạnh (BĐK T0 BL) xử lý và phát lệnh điều khiển mở van điện từ  VĐT mở thêm công chất lỏng vào dàn bay hơi do đó buồng lạnh giữ nhiệt  độ t0  t0đặt  CCH BĐK T0 BL DBH VĐT t0 CCL c/ Đóng cắt máy nén: Dùng cảm biến nhiệt độ để đo nhiệt độ từ buồng  1,0 lạnh đưa đến rơ le tự động điều khiển đóng ngắt (RL.TĐĐK.ĐN) từ đó tác  động vào khởi động từ đóng ngắt động cơ lai máy nén (hình a)                                                                                               CC CC H H t0 BĐK RL.TĐĐ 0    t K.ĐN T0 BL DBH     DBH KĐ CC VĐT VĐT T L 1 2 CC M CCL L N Hình a Hình b d/ Trường hợp hệ thống máy lạnh có công suất lớn thường được cấu tạo  nhiều dàn bay hơi. Có thể có tuần tự các dàn lạnh làm việc khi tải nhiệt bé  0,5 còn khi tải nhiệt lớn thì ta cho một dàn lạnh làm việc liên tục còn một dàn  lạnh sẽ làm việc tuần hoàn (hình b) 3 Câu tự chọn 3,0                                                …………., ngày …  tháng ... năm 2012 DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP   TIỂU BAN RA ĐỀ  3/4
  4. 4/4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2