intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Điện tàu thủy - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đáp án: ĐA ĐTT-LT36

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

22
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Điện tàu thủy - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đáp án: ĐA ĐTT-LT36 sau đây. Với lời giải chi tiết với thang điểm rõ ràng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho các bạn đang ôn thi tốt nghiệp cao đẳng nghề - nghề Điện tàu thủy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá 3 (2009-2012) - Nghề: Điện tàu thủy - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đáp án: ĐA ĐTT-LT36

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 ­ 2012) NGHỀ:  ĐIỆN TÀU THUỶ MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đáp án: ĐA ĐTT ­ LT 36 Câu Nội dung Điểm 1 Trình bày phương pháp khởi động động cơ  không đồng bộ  ba   3,0 pha rotor dây quấn bằng cách đưa điện trở phụ vào mạch rotor? 1,5 - Muốn Mmm cực đại, Sth = 1 1,0 ' R R S 2 mo ' 1 X X th 1 2 - Từ đó ta xây dựng được Rmở  cần thiết. Khi có Rmở   Imm là : /. Nhờ có Rmở   Imm  giảm. 0,5 /. Nhờ có Rmở   Mmm tăng    Imm    ưu điểm lớn của động cơ rôto dây  quấn. 2 Nêu các yêu cầu và các chức năng điều khiển nồi hơi trên tàu thủy?  4,0 Trình bày chức năng tự động điều chỉnh áp suất nồi hơi?
  2. * Các yêu cầu của nồi hơi trên tàu thủy:  1, 0 ­ Sử dụng an toàn là yêu cầu quan trọng nhất vì rằng không những khi nồi  0,25 hơi hỏng làm cho tàu không chạy được, thậm chí gây ra tai nạn cho tàu, do  đó nồi hơi tàu thuỷ thường dùng các kiểu nồi hơi cấu tạo bền, chắc, đã qua   thử thách lâu dài. ­ Gọn, nhẹ, dễ  bố  trí lên tàu nhằm tăng trọng tải, mở  rộng tầm xa hoạt   động của tầu. Do đó nồi hơi dùng loại có dung tích lò lớn, năng suất bốc   0,25 hơi lớn, lưu tốc khí lò nhanh, số bầu nồi ít, đường kính bầu nồi và ống bé   để đảm bảo độ dầy và trọng lượng. ­ Cấu tạo đơn giản, bố trí nơi không gian thoáng mát, tiện việc coi sóc, sửa   chữa, ít mục rỉ, sử  dụng đơn giản vì người sử  dụng trên tàu thường thay  0,15 đổi luôn   0,1 ­ Tính kinh tế cao, đảm bảo hiệu suất ở toàn tải. ­ Tính cơ  động cao, thời gian nhóm lò lấy hơi nhanh, có thể  nhanh chóng  0,25 thay đổi tải để thích ứng với chế độ làm việc của động cơ. Khi điều chỉnh  vị trí tầu, áp suất và nhiệt độ  hơi nước vẫn  ổn định, mặc dù khi ấy nhiệt   độ nước cấp nồi thường biến đổi. Khi cần thiết có khả năng quá tải từ 25   đến 45%. Khi tầu nghiêng, lắc ngang 300, nghiêng, lắc dọc 120 bảo đảm các  mặt hấp nhiệt không bị nhô lên khỏi mặt nước. * Các chức năng điều khiển của nồi hơi trên tàu thủy 0,5 ­ Tự động cấp nước nồi ­ Tự động hâm dầu đốt ­ Tự động điều khiển đốt nồi  ­ Tự động điều chỉnh áp suất hơi trong nồi hơi ­ Tự động kiểm tra, giám sát, và bảo vệ nồi hơi 3. Chức năng tự động điều chỉnh áp suất nồi hơi: 2,5 Trong quá trình vận hành nồi hơi thì áp suất hơi là một thông số rất quan  0,5 trọng cần được điều khiển. Yêu cầu đặt ra trong quá trình điều khiển là  duy trì áp suất hơi nằm trong giới hạn cho phép (Pmin  P   Pmax) Thông thường  Pmin = 3 ­ 4 kg/cm2 Pmax = 5 ­ 7 kg/cm2 Có hai cách duy trì:
  3. 1. Thực hiện quá trình duy trì áp suất hơi theo nguyên tắc đốt một cấp (tức  0,5 là đốt hay dừng đốt). Phương trình thuật toán được mô tả như sau:                                 D(t ) Pmin D(t 1). P max                                                D(t) : Lệnh đốt lò  Để thực hiện quá trình điều khiển này người ta dùng các cảm biến là các  rơ le áp suất đơn Pmin ; Pmax hoặc có thể dùng dạng vi phân – khi mạch  điều khiển chỉ còn tác động theo ngưỡng một cổng điều khiển  2. Thực hiện quá trình duy trì áp suất theo phương pháp đốt hai cấp: 0,5 Dùng 4 cảm biến áp suất đơn hoặc 2 cảm biến áp suất dạng vi sai và  khống chế 2 vòi phun (đốt cao ­ đốt thấp ­ ngừng).  Nếu dùng 2 cảm biến vi sai thì mỗi cảm biến đều đặt 2 ngưỡng Pmin   và  Pmax: ­ Cảm biến 1 :      Pmin1   và Pmax1 ­ Cảm biến 2 :      Pmin2   và Pmax2   * Ngưỡng tác động của các cảm biến áp suất: 0,5                        Pmin1
  4.    + Phơi ≤ P1min → V1(t), V2(t) = 1 ( đốt cao)     + P1min 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0