intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT12

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

45
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT12 sau đây với lời giải chi tiết và thang điểm rõ ràng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề Quản trị khách sạn ôn thi tốt nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT12

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 12  Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm)  1 Anh/ chị hãy trình bày những công việc cần chuẩn bị trước  3 khi đón tiếp khách cua nhân viên lê tân ̉ ̃ Chuẩn bị trước hồ sơ đăng ký khách sạn cho khách  0,25  Một hồ sơ đăng ký khách sạn bao gồm: ­ Phiếu đăng ký khách sạn. ­ Bản sao của thư khẳng định đặt buồng hoặc phiếu đặt buồng. 0,25  ­ Các phiếu dịch vụ  miễn phí (ăn sáng, đồ  uống, bể  bơi, mát  xa..) nếu có. ­ Thư chào đón khách của Tổng giám đốc khách sạn. 0,25  ­ Thẻ chìa khóa và chìa khóa từ (nếu có) Các biểu mẫu trên được lưu trong một phong bì làm vỏ  đựng   0,25  hồ  sơ, phía trên phong bì có ghi tên khách.  Ở  các khách sạn  được vi tính hóa hồ sơ đăng ký khách sạn có thể được chuẩn bị  bằng máy vi tính. Khi khách đến, nhân viên lễ  tân chỉ  việc in  các nội dung đã được chuẩn bị  từ  máy vi tính cho khách kiểm  tra.  Phối hợp với các bộ phận liên quan  0,25  Trước khi khách đến nhân viên bộ  phận lễ  tân phải thông  báo cho các bộ phận chuẩn bị sẵn sàng phục vụ khách: ­ Báo cho bộ phận phục vụ buồng kiểm tra lại buồng trước khi   khách tới.  ­ Báo cho bộ  phận khuân vác hành lý chuẩn bị  các điều kiện   0,25  phục vụ hành lý của khách.  ­ Báo cho các bộ phận có các dịch vụ khách đã đăng ký để chuẩn bị  0,25  phục vụ.  Việc phối hợp với các bộ  phận này giúp cho công việc đón  khách đạt hiệu quả cao, đáp  ứng tốt yêu cầu của khách, khách  sẽ hài lòng về chất lượng phục vụ của khách sạn. 1
  2. Chuẩn bị khu vực để đón khách (đặc biệt là khách đoàn) 0,25  Nếu   số   lượng   khách   đông   thỡ   trước   ngày   đoàn   khách   đến  (thường là 1 ngày) giám đốc lễ  tân cùng nhân viên lễ  tân chịu  trách nhiệm chuẩn bị  đón khách kiểm tra lại mọi công việc có  liên quan đến việc đón đoàn như  Hồ  sơ  đăng ký khách, xếp  buồng cho khách, địa điểm đón khách...  Khu vực đón đoàn phải được chuẩn bị  từ  trước vì số  lượng  0,25  khách  đông nên có  khi sảnh lễ  tân cũng không  đủ  cho  đoàn   khách vì vậy quầy bar cũng là một trong những khu vực được   dành cho đoàn khách  trong khi chờ làm thủ tục đăng ký. Xác định tình trạng buồng và phân buồng cho khách dự kiến đến   0,25  trong ngày Xác định tình trạng buồng chính xác cho phép nhân viên lễ  tân  có thể bố trí buồng cho khách nhanh chóng và hợp lý.  Để  xác định tình trạng buồng, nhân viên lễ  tân có thể  sử  dụng  0,25  các   phương   tiện   như:   máy   vi   tính,   bảng   theo   dõi   tình   trạng  buồng, giá biểu diễn tình trạng buồng… Sau khi xác định tình trạng buồng, nhân viên lễ tân tiến hành bố  0,25  trí buồng cho khách trên cơ  sở  tình trạng buồng của khách sạn  và những yêu cầu về  buồng của khách. Trong khả  năng có thể  luôn luôn tôn trọng sở thích về buồng của khách và cố gắng đáp  ứng đầy đủ các yêu cầu của khách. 2 Trình bày quy trình lập bản mô tả công việc 2 Bước 1: Lập kế hoạch     0,5  Giai đoạn chuẩn bị  cần phải xác định các trách nhiệm   chính và công tác kiểm tra đánh giá? ­ Công việc đó nhằm đạt được cái gì? (Nhiệm vụ) ­ Người đảm đương công việc đó cần phải nỗ  lực như  thế nào? (Trách nhiệm) ­ Kết quả  công việc được đánh giá như  thế  nào? (Kiểm  tra) Bước 2: Thu thập thông tin 0,5 ­ Chức danh công việc ­ Tóm tắt mục đích công việc ­ Danh sách liệt kê các nhiệm vụ chính ­ Danh sách các nhiệm vụ không thường xuyên ­ Yêu cầu, thái độ, kỹ  năng thuyết trình và sự  vui lòng  khi phục vụ khách ­ Ai là người phụ trách trực tiếp ­ Khả năng ngoại ngữ… Bước 3: Phác thảo bản mô tả công việc 0,5 Bản mô tả  công việc có thể  do người thực hiện công  2
  3. việc hoặc người quản lý soạn, đôi khi người quản lý viết bản  thảo sau khi đã thảo luận với người đảm đương công việc. Bản mô tả  công việc được lập theo những tiêu chuẩn  sau: Gặp tất cả  nhân viên thuộc cùng nhóm làm việc nhất  định và yêu cầu họ  nêu ra những việc thuộc trách nhiệm của  nhóm: ­ Ghi lại theo biểu đồ ngắn ­ Bổ sung thêm những công việc (nếu cần) ­ Kết hợp ý kiến của cả hai phía ­ Xác định ưu tiên theo chuỗi lôgic Bước 4: Phê chuẩn bản mô tả công việc 0,5 Người thực hiện công việc và người quản lý phải cùng  nhau thảo luận và nhất trí về văn bản mô tả công việc. Sau khi   bản mô tả  công việc được phê chuẩn, thường được in ra ba  bản: ­ Lưu vào hồ sơ  ­ Giám sát bộ phận  ­ Nhân viên nhận và ký xác nhận 3 Phân   tích   quy   trình   và   tiêu   chuẩn   phục   vụ   rượu   vang   2 trắng? Chuẩn bị dụng cụ  0.25 - Xô đá  - Bàn phụ/bàn phục vụ/giá để xô - Khăn phục vụ - Ly uống rượu vang - Dụng cụ mở rượu vang Các bước phục vụ  0.75 1. Rượu vang trắng được ướp lạnh trong xô đá.  2. Chai rượu được đặt phía bên phải của người chủ tiệc 3. Trình chai rượu cho chủ tiệc . Nhãn hướng về phía khách 4. Cắt lớp vỏ  bọc bên ngoài phía dưới cổ  chai bằng dao. Yêu   cầu vết cắt phải sắc và đều. 5. Lau miệng chai và nút bần bằng khăn giấy 6. Ấn nhẹ lưỡi xoắn vào nút bần, luôn phải thẳng và cẩn thận  xoay khoảng 4 vòng (nên dùng dụng cụ  có đòn bẩy), chai   vẫn giữ yên tại chỗ, nhãn hướng về phía khách. 7. Cẩn thận kéo nút chai lên, tránh gây tiếng động. 8. Lau phía trong cổ chai. 0.75 9. Lau khô lại chai rượu. 10.   Rót cho người chủ  tiệc thử  một ngụm, đứng rót phía bên   phải của khách. 3
  4. 11.  Khi chủ tiệc đồng ý thì rót phục vụ những người khác theo   trình tự tuổi tác, giới tính và người chủ tiệc thì rót sau cùng. 12.  Rót khoảng 2/3 ly. Khi rót xong thì xoay cổ chai để tránh bị  nhiễu xuống bàn. 13.  Rượu còn lại được đặt trong xô đá. 14.  Rót thêm cho khách khi cần thiết trong quá trình phục vụ. 15.  Nếu khách gọi thêm chai rượu vang mới thì đặt ly mới. Lưu ý:  0.25 Nếu rượu bị hỏng ­ Xin lỗi khách.  ­ Đem đổi chai khác. ­ Trả lại chai rượu cũ cho quầy Bar hay hầm rượu. ­ Làm đúng những thủ tục qui định tại nơi làm việc Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT         HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP     TIỂU BAN RA ĐỀ THI 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2