intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT15

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

37
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT15 sau đây với hình thức thi viết sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề Quản trị khách sạn ôn thi tốt nghiệp hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT15

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 15  Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm)  1 Anh/ chị hãy nêu một ví dụ  cụ  thể về  phàn nàn của khách  3 trong thời gian lưu trú tại khách sạn và áp dụng quy trình  xử  lý phàn nàn để  xử  lý tình huống đó?  (  khach ́  phan nan ̀ ̀  vơi nhân viên lê tân) ́ ̃ . Ví dụ cụ thể về phàn nàn của khách trong thời gian lưu trú tại  0,25 khách sạn: phàn nàn về  điều hòa trong phòng ngủ  không mát,  chậm trễ trong việc phục vụ v.v… Áp dụng quy trình xử lý phàn nàn của khách:  xử lý cụ thể  2.75 tình huống đó theo các bước  sau:  Lắng nghe 0,25  Luôn luôn lắng nghe lời phàn nàn của khách với thái độ  chăm  chú,   quan   tâm,   sử   dụng   các   câu   như:   “Vâng,   tôi   nghe”,   “tôi  hiểu”… Việc lắng nghe giúp tiếp nhận các thông tin phàn nàn của khách  0,25  một cách đầy đủ và chính xác. Xác định những điểm chính của vấn đề  0,25  Ghi nhận sự việc khách phàn nàn, tóm tắt và xác định các điểm  cốt lõi của vấn đề, các yêu cầu đặc biệt để tiết kiệm thời gian  giải thích khi chuyến cho người khác giải quyết.  Cần thiết phải ghi lại để cho khách thấy mọi vấn đề của khách  0,25  đều được khách sạn quan tâm chứ không phải bị bỏ qua. Xin lỗi và tỏ sự thông cảm với khách 0,25  Nhanh chóng xin lỗi khách Tỏ  thái độ  thành khẩn và thông cảm, đứng về  phía khách, xoa  0,25  dịu trạng thái tâm lý tiêu cực của khách. Cám ơn 0,25  Luôn có lời cám  ơn khách về  việc họ  đã cho khách sạn biết  những vấn đề mà họ chưa hài lòng, khách sạn sẵn sàng tiếp thu  1
  2. để có cơ hội hoàn thiện các tiêu chuẩn phục vụ. Giải thích 0,25  Cần có những lời giải thích thực tế  về  điều đã xảy ra, cho  khách biết vấn đề của họ sẽ được giải quyết như thế nào. Ưu  tiên giải quyết phàn nàn của khách ngay (nếu có thể). Thực thi và giám sát quá trình thực thi 0,25  Nhanh chóng liên hệ  các bộ  phận liên quan tìm hiểu rõ nguyên  nhân và các chi tiết của sự việc để phối hợp giải quyết.  Giám sát quá trình giải quyết sự  việc nếu không phải là người  0,25  trực tiếp giải quyết.  Sau đó kiểm tra về  phía khách xem đã hài lòng với việc giải  0,25  quyết của khách sạn hay chưa 2 Kể  tên các bước trong quy trình tuyển dụng? Trong bước  2 tiếp nhận nhân viên mới, doanh nghiệp cần phải làm gì? Kể tên các bước trong quy trình tuyển dụng ­ Chuẩn bị tuyển dụng 0,5 ­ Thông báo tuyển dụng ­ Thu nhận và sàng lọc hồ sơ ­ Sơ tuyển ­ Kiểm tra bằng hình thức trắc nghiệm ­ Phỏng vấn sâu ­ Xác minh kết quả phỏng vấn 0,5 ­ Khám sức khỏe ­ Ra quyết định tuyển dụng ­ Tiếp nhận nhân viên mới ­ Ký hợp động lao động Trong bước tiếp nhận nhân viên mới, doanh nghiệp cần  phải làm  Giới thiệu về doanh nghiệp: 0,5 Lịch sử về doanh nghiệp, văn hóa của doanh nghiệp, cơ cấu tổ  chức của doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ  của doanh nghiệp,   các chính sách, nội quy, điều kiện làm việc, các chế  độ  khen   thưởng, kỷ  luật lao động … nhằm kích thích nhân viên mới  lòng tự hào về  doanh nghiệp, giúp họ  mau chóng thích nghi và  cảm thấy tin tưởng, thoải mái với môi trường làm việc mới. Hướng dẫn nhân viên mới hội nhập 0,5 Giới thiệu nhân viên mới với mọi người theo trình tự  từ  cấp  cao nhất đến cấp thấp nhất và phân công người giúp đỡ  nhân   viên mới. Hướng dẫn công việc cho nhân viên mới Giao việc cho nhân viên mới, hướng dẫn và theo dõi thực hiện 3 Nêu các yêu cầu cần thiết khi tổ chức tiệc bên ngoài? 2 2
  3. ­ Khả năng cung cấp điện: hệ thống điện có thể chưa bắt tại  0.5 nơi tổ chức tiệc. Điện  phải được cung cấp từ  hệ thống chính  hay máy phát điện tự động. Điện cần thiết để nấu ăn, ánh sáng,  hâm nóng thức ăn.   . .   Chính vì vậy các chuyên gia tiệc cần   phải lưu ý đảm bảo đường dây tải điện phù hợp và lưu ý đến   vần đề an toàn. ­ Khả năng cung cấp nước: Nếu khu vực phục vụ tiệc không  0.25 nằm trong toà nhà ví dụ như tổ chức ngoài trời, nước cần phải   cung cấp đủ  cho việc nấu nướng và vệ  sinh. Hệ  thống thoát  nước cần phải được lưu ý. ­ Vận chuyển: Thiết bị  và thực phẩm cho tiệc tổ  chức bên   0.25 ngoài là một công viêcû chính chủ yếu của loại hình này. ­ Loại thực đơn ­ sẽ  xác định loại hình phục vụ, thiết bị  cần   0.5 thiết, thức ăn nóng, thức ăn lạnh . . . Điều quan trọng là sự lựa  chọn thực đơn phải phù hợp với nơi tiến hành hành bữa tiệc và  phù hợp với cơ sở  vật chất  ở đó và những nguyên tắc vệ  sinh   an toàn thực phẩm phải được tuân theo. Ví dụ: Hệ  thống làm  lạnh phải sẵn sàng tại hiện trường . . . . Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT         HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP     TIỂU BAN RA ĐỀ THI 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2