intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT29

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

73
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau đây là Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT29. Với đáp án chi tiết cho mỗi bài tập cụ thể, tài liệu sẽ thật hữu ích cho sinh viên nghề này ôn thi tốt nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT29

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 29 Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm)  1 Hãy liệt kê tên cac nguôn đăt buông ́ ̀ ̣ ̀  khách sạn. Theo Anh/  3 chi lam cach nao đê gi ̣ ̀ ́ ̀ ̉ ữ va phat triên cac nguôn đăt buông ̀ ́ ̉ ́ ̀ ̣ ̀ Liệt kê cac nguôn đăt buông ́ ̀ ̣ ̀  khách sạn 1,5 Yêu cầu đặt buồng thường đến từ nhiều nguồn khác nhau. Tùy  0,25 loại hình và vị trí của khách sạn: ­ Các khách đơn lẻ  ­ thường là khách trực tiếp đến khách sạn,   gọi điện, gửi thư tín,fax, thư điện tử ( email), qua internet… ­ Nhóm du lịch theo đoàn ­ Trung tâm lữ hành/ đại lý du lịch 0,25 ­ Công ty có hợp đồng ­ Các cuộc đặt buồng liên khách sạn 0,25 ­ Các tổ  chức hoạt động xã hội/chuyên ngành/nhà tổ  chức hội  nghị ­ Hãng hàng không 0,25 ­ Trung tâm đặt buồng/văn phòng đặt buồng ­ Hệ thống phân phối toàn cầu  0,25 ­ Internet hoặc mạng website toàn cầu ­ Các đại lý đặt buồng của khách sạn 0,25 ­ Các văn phòng du lịch Để giữ và phát triển được các nguồn đặt buồng 1,5 ­ Tăng cường quảng cáo rộng rãi và nâng cao uy tín của khách  0,25 sạn đối với khách.   ­ Cho phép các tổ chức đặt buồng trung gian thuê một số lượng  0,25 buồng lớn trong một khoảng thời gian nhất định với giá thỏa  thuận, đứng tên các tổ  chức và được quyền bán lại cho khách  để hưởng chênh lệch giá. ­ Khách sạn có thể  ký những hợp đồng đặt buồng lớn có các  0,25 điều khoản ăn, nghỉ cụ thể với các tổ chức trên. 1
  2. ­ Giá ưu đãi đặc biệt dành cho doanh nghiệp và công ty thường   0,25 xuyên có khách sử dụng buồng của khách sạn. ­ Hợp đồng thuê buồng với các hãng hàng không nên được giảm  0,25 giá đáng kể. ­  Liên kết  chặt  chẽ  với các  văn phòng thông tin du lịch  địa  0,25 phương. 2 Hãy nêu các nguyên tắc an toàn khi sử  dụng hoá chất làm  2 vệ sinh? ­ Dùng các dụng cụ bảo hộ khi sử dụng hoá chất 0.5 ­ Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trên bao bì sản  phẩm ­ Nắm được thành phần, công dụng của hoá chất ­ Sử dụng hoá chất nơi thoáng khí ­ Không được hút thuốc khi sử dụng hoá chất. 0.5 ­ Khi phân biệt các loại hoá chất cùng màu, không được đưa  trực tiếp lên mũi để ngửi. ­ Không san rót hoá chất ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc gần  0.5 các tủ, hộp điện. ­ Khô ng tự ý pha trộn các loại hoá chất làm vệ sinh. ­ Không sử dụng hoá chất với nồng độ đậm đặc nhằm thu hiệu  quả nhanh. ­ Đóng chặt nắp bình chứa ngay sau khi sử dụng. 0.5 ­ Cất giữ hoá chất nơi khô ráo, thoáng mát, nơi cất giữ phải  được khoá cẩn thận.  ­ Không được đốt huỷ vỏ bình xịt sau khi đã dùng hết. 3 Vang sủi tăm có mấy tên gọi?  Ở  các nước nào? Thế  nào  2 gọi  là  VINTAGE   và   NON­  VINTAGE.   Giải  thích  các   từ:  Doux, sec, brut, dry, demi­sec, extra dry, brut nature. Các từ  trên chỉ được sử dụng cho loại rượu nào? ­ Vang sủi tăm có các tên gọi khác nhau :  0.5 + Sparkling wine: tên gọi tiếng Anh cho các loại vang sủi tăm.  + Champagne: là loại vang nổ sản xuất trong vùng Champagne  của nước Pháp. +Vin   Mousseux  :   là   loại   vang   nổ   sản   xuất     ngoài    vùng  Champagne của nước Pháp. + Spumante : là loại vang nổ sản xuất của Ý. + Sekt : là loại vang nổ sản xuất của Đức. + Cava : là loại vang nổ sản xuất của Tây Ban Nha. ­ Vintage: là loại vang nổ được sản xuất từ những vụ mùa thu  0.5 hoạch đặc biệt mang lại những trái nho thật tuyệt vời có đầy  đủ độ chín, độ ngọt, độ chát, hương thơm đặc trưng vì thế phải  2
  3. ghi năm sản xuất của vụ  mùa thu hoạch nho năm đó. Những  chai rượu này khi chế biến phải có 95% nguyên liệu nho được   thu hoạch trong năm có ghi  trên nhãn chai. ­ Non­Vintage: là loại vang nổ  không có ghi năm sản xuất, có  0.5 nghĩa là nhiều loại rượu được chế  biến từ  các mùa nho khác   nhau, giống nho khác nhau để  tạo ra phong cách rượu vang nổ  khác nhau. ­ Giải thíchgiải thích các từ :  0.5 + Doux : cực kỳ ngọt  + Demi­sec, Dry : rất ngọt  + Sec : có vị ngọt  + Extra Dry : hơi ngọt  + Brut : vị ngọt khó có thể nhận biết được  + Brut Nature : hoàn toàn khô ­ Các từ trên chỉ dùng cho vang nổ Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT         HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP     TIỂU BAN RA ĐỀ THI 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2