intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT47

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

48
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau đây là Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT47. Tham khảo tài liệu để nắm bắt được cách làm bài các đề thi Lý thuyết chuyên môn nghề Quản trị khách sạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT47

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN  ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 ­ 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 47  Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc  (7 điểm)  1 Anh/ chị hãy phân tích các bước trong quy trình thanh toán  3 và làm thủ tục trả buồng cho khách lẻ? Bướ c 1:  Chào khách và ti ếp nh ận yêu cầu trả bu ồng 0,25 ­ Nhân viên l ễ tân chào khách và gợi ý giúp đỡ khách. ­ Sau khi ti ếp nh ận yêu cầu tr ả  bu ồng, nhân viên lễ  tân xác  0,25 đị nh tên và số  buồng c ủa khách, đố i chiếu với danh sách dự  kiến khách tr ả  buồng để  xem đã chuẩn b ị  h ồ  s ơ  thanh toán  cho khách hay ch ưa. Bướ c 2:  Thông báo cho các bộ ph ận liên quan  0,25 ­ Thông báo cho bộ  ph ận bu ồng v ề  vi ệc khách thanh toán  để   họ   nhận   bu ồng,   ki ểm   tra   đồ   đạ c   trong   buồ ng   và   đồ  uố ng trong minibar. ­ Thông báo cho các bộ  ph ận khác để  kị p thời chuy ển các  chi phí mới phát sinh v ề b ộ ph ận l ễ tân Bướ c 3:  T ổng h ợp chi phí và đư a khách kiểm tra  0,25 Nhân viên lễ  tân hỏ i xem khách có dùng dịch v ụ gì (minibar,  điện tho ại, ăn sáng…) ngay tr ướ c th ời điể m tr ả  buồng hay   không. ­ Cập nh ật b ảng tổng h ợp chi phí và đưa khách kiểm tra. 0,25 Bướ c 4:  Xác định l ại ph ươ ng th ức và trách nhiệm thanh   0,25 toán  Nhân viên lễ  tân hỏi l ại khách để  xác nhậ n lại trách nhiệm  thanh toán và phươ ng th ức thanh toán củ a khách. Bướ c 5:  Thực hi ện thanh toán (thu ti ền và lập hoá đơn)   0,25 ­ Lập hoá đơn thanh toán (hoá đơn GTGT) và đề  nghị khách ký  xác nhận. ­ Th ực hi ện thanh toán theo ph ươ ng  th ức   đã xác  đị nh với  0,25 khách. 1
  2. ­ Nhân viên lễ  tân ký tên vào hoá đơn, xin ch ữ  ký củ a lãnh   đạ o khách sạn, đóng dấ u và giao hoá đơn cho khách. Bước 6: Nhận lại chìa  khoá buồng, trả giấy tờ tuỳ thân và   0,25 xin ý kiến đóng góp của khách  ­  Đề  nghị  khách trả  lại chìa khoá buồng, các đồ  dùng mượn,   thuê của khách sạn. ­ Tr ả khách gi ấy tu ỳ thân (nếu có). ­ Thăm dò ý ki ế n góp ý củ a khách: tốt nh ất là chuẩ n bị  sẵn   0,25 phi ếu góp ý vì đây là công cụ  giúp   khách dễ  dàng đưa ra  các ý kiế n đánh giá về các mặt dịch v ụ trong khách sạ n. ­ Nhân viên l ễ  tân nên gợi ý giúp khách đặ t buồ ng chuy ển   ti ếp ho ặc đặ t buồ ng t ươ ng lai. ­  Khi  tiễn khách nhân viên l ễ  tân phối h ợp  v ới nhân  viên  0,25 hành lý giúp khách chuy ển hành lý ra xe, n ếu c ần có thể gợi   ý giúp khách thuê phươ ng tiện đi lại. ­ Cảm  ơn khách, chào tạm biệ t, chúc khách lên đườ ng may  mắn   và   bày   tỏ   mong   muốn   s ớm   đượ c   tiế p   t ục   ph ục   v ụ  khách. Bướ c 7:   Hoàn thành th ủ tục trả bu ồng   0,25 Khi đã làm th ủ  t ục tr ả  bu ồng cho khách xong, nhân viên  lễ  tân ph ải có trách nhi ệm c ập nh ật các sổ  sách càng sớm  càng tốt. ­ Cập nh ật tình tr ạng bu ồng và danh sách khách lưu trú. ­ L ưu thông tin khách hàng. 2 Trình bày quy trình nhận bàn giao buồng và tiễn khách? 2 Việc nhận thông tin khách trả buồng theo kế hoạch hoặc   0.5 đột xuất do nhân viên tiếp tân thông báo. Nhân viên trực buồng  hoặc Trưởng ca tiến hành nhận bàn giao buồng. Khi đó nhân  viên tiến hành: ­ Chuyển các hoá đơn dịch vụ khách ký nợ cho Lễ tân để  lên hoá đơn thanh toán và giúp khách trả lại những dụng cụ mà  khách mượn của khách sạn. ­ Kiểm tra toàn bộ  trang thiết bị  xem có hư  hỏng hoặc  0.5 mất mát thì tìm nguyên nhân, lập biên bản và báo cho các bộ  phận liên quan kịp thời giải quyết như  xác định trách nhiệm,  tiến hành sửa chữa, bổ sung. Nếu khách làm mất hoặc hỏng tài  sản thì ghi vào sổ  theo dõi tài sản bị  mất, hỏng và báo cho Lễ  tân để thu tiền đền bù theo chính sách của khách sạn. ­ Giúp khách bao gói hành lý và nhắc khách tránh quên tài  0.5 sản. Nhân viên hành lý hoặc nhân viên buồng giúp khách cùng  hành lý xuống quầy Lễ tân. Để   quản   lý   hoạt   động   phục   vụ   buồng   có   hiệu   quả,   0.5 2
  3. người quản lý và nhân viên bộ phận buồng cần có kiến thức về  nghiệp vụ  cơ  bản như  làm sạch, bài trí, kiểm tra chất lượng   buồng. 3 Trình   bày   các   phương   pháp   phục   vụ   thức   ăn   trong   nhà  2 hàng, khách sạn? * Phục vụ bàn di  động (Gueridon Service)  0.5 ­ Khách hàng được phục vụ  các món ăn do nhân viên phục vụ  lấy từ xe đẩy hoặc tủ đựng thức ăn. * Phục vụ đồ ăn có đĩa /dao dĩa (Sliver service) 0.5 ­ Nhân viên phục vụ đứng đợi để bầy phục vụ thức ăn cho  khách lên các đĩa của họ từ các đĩa phục vụ bằng thìa và đĩa. ­ Mô hình phục vụ kiểu Nga rất lịch sự và kiểu cách, khách  được dành nhiều sự quan tâm riêng biệt đáng kể nên đòi hỏi  phải đưa ra những dụng cụ ăn uống sang trọng, đồng bộ hoàn  toàn bằng bạc. Có hai điểm khác biệt chính là bữa ăn chỉ cần  một người phục vụ và toàn bộ món ăn được nấu chín và bày ra  khay bạc ngay trong nhà bếp không có món nào nấu trước mặt  khách. * Phục vụ có đĩa (Plate service) 0.5 ­ Món ăn chính được đầu bếp đặt và bày biện vào đĩa. Nhân  viên phục vụ đặt đĩa thức ăn trước mặt khách. Đôi khi, đĩa thức  ăn được đậy lại và chuyển đến trước mặt khách. Đây còn được  gọi là phục vụ kiểu Mỹ. ­ Ưu điểm của loại phục vụ này là giữ được sự bày biện và  đảm bảo khẩu phần ăn cho khách. Đây cũng có thể là cách  phục vụ nhanh chóng thức ăn cho khách hàng. * Phục vụ kiểu gia đình (Family service) 0.5 ­ Món chính được đặt trong đĩa cùng với rau và gia vị, được đặt  trên bàn trong nhiều đĩa khác nhau để khách hàng tự phục vụ. ­ Một số kiểu ẩm thực châu Á rất gần với loại hình phục vụ  kiểu gia đình. Ví dụ: ở Việt Nam, thường gọi các món ăn khác  nhau được đặt giữa bàn và khách tự phục vụ. Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015     DUYỆT      HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP     TIỂU BAN RA ĐỀ  THI 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2