Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT47
lượt xem 5
download
Sau đây là Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT47. Tham khảo tài liệu để nắm bắt được cách làm bài các đề thi Lý thuyết chuyên môn nghề Quản trị khách sạn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 5 (2012-2015) - Nghề: Quản trị khách sạn - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA-QTKS-LT47
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 5 (2012 2015) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 47 Câu Nội dung Điể m I. Phần bắt buộc (7 điểm) 1 Anh/ chị hãy phân tích các bước trong quy trình thanh toán 3 và làm thủ tục trả buồng cho khách lẻ? Bướ c 1: Chào khách và ti ếp nh ận yêu cầu trả bu ồng 0,25 Nhân viên l ễ tân chào khách và gợi ý giúp đỡ khách. Sau khi ti ếp nh ận yêu cầu tr ả bu ồng, nhân viên lễ tân xác 0,25 đị nh tên và số buồng c ủa khách, đố i chiếu với danh sách dự kiến khách tr ả buồng để xem đã chuẩn b ị h ồ s ơ thanh toán cho khách hay ch ưa. Bướ c 2: Thông báo cho các bộ ph ận liên quan 0,25 Thông báo cho bộ ph ận bu ồng v ề vi ệc khách thanh toán để họ nhận bu ồng, ki ểm tra đồ đạ c trong buồ ng và đồ uố ng trong minibar. Thông báo cho các bộ ph ận khác để kị p thời chuy ển các chi phí mới phát sinh v ề b ộ ph ận l ễ tân Bướ c 3: T ổng h ợp chi phí và đư a khách kiểm tra 0,25 Nhân viên lễ tân hỏ i xem khách có dùng dịch v ụ gì (minibar, điện tho ại, ăn sáng…) ngay tr ướ c th ời điể m tr ả buồng hay không. Cập nh ật b ảng tổng h ợp chi phí và đưa khách kiểm tra. 0,25 Bướ c 4: Xác định l ại ph ươ ng th ức và trách nhiệm thanh 0,25 toán Nhân viên lễ tân hỏi l ại khách để xác nhậ n lại trách nhiệm thanh toán và phươ ng th ức thanh toán củ a khách. Bướ c 5: Thực hi ện thanh toán (thu ti ền và lập hoá đơn) 0,25 Lập hoá đơn thanh toán (hoá đơn GTGT) và đề nghị khách ký xác nhận. Th ực hi ện thanh toán theo ph ươ ng th ức đã xác đị nh với 0,25 khách. 1
- Nhân viên lễ tân ký tên vào hoá đơn, xin ch ữ ký củ a lãnh đạ o khách sạn, đóng dấ u và giao hoá đơn cho khách. Bước 6: Nhận lại chìa khoá buồng, trả giấy tờ tuỳ thân và 0,25 xin ý kiến đóng góp của khách Đề nghị khách trả lại chìa khoá buồng, các đồ dùng mượn, thuê của khách sạn. Tr ả khách gi ấy tu ỳ thân (nếu có). Thăm dò ý ki ế n góp ý củ a khách: tốt nh ất là chuẩ n bị sẵn 0,25 phi ếu góp ý vì đây là công cụ giúp khách dễ dàng đưa ra các ý kiế n đánh giá về các mặt dịch v ụ trong khách sạ n. Nhân viên l ễ tân nên gợi ý giúp khách đặ t buồ ng chuy ển ti ếp ho ặc đặ t buồ ng t ươ ng lai. Khi tiễn khách nhân viên l ễ tân phối h ợp v ới nhân viên 0,25 hành lý giúp khách chuy ển hành lý ra xe, n ếu c ần có thể gợi ý giúp khách thuê phươ ng tiện đi lại. Cảm ơn khách, chào tạm biệ t, chúc khách lên đườ ng may mắn và bày tỏ mong muốn s ớm đượ c tiế p t ục ph ục v ụ khách. Bướ c 7: Hoàn thành th ủ tục trả bu ồng 0,25 Khi đã làm th ủ t ục tr ả bu ồng cho khách xong, nhân viên lễ tân ph ải có trách nhi ệm c ập nh ật các sổ sách càng sớm càng tốt. Cập nh ật tình tr ạng bu ồng và danh sách khách lưu trú. L ưu thông tin khách hàng. 2 Trình bày quy trình nhận bàn giao buồng và tiễn khách? 2 Việc nhận thông tin khách trả buồng theo kế hoạch hoặc 0.5 đột xuất do nhân viên tiếp tân thông báo. Nhân viên trực buồng hoặc Trưởng ca tiến hành nhận bàn giao buồng. Khi đó nhân viên tiến hành: Chuyển các hoá đơn dịch vụ khách ký nợ cho Lễ tân để lên hoá đơn thanh toán và giúp khách trả lại những dụng cụ mà khách mượn của khách sạn. Kiểm tra toàn bộ trang thiết bị xem có hư hỏng hoặc 0.5 mất mát thì tìm nguyên nhân, lập biên bản và báo cho các bộ phận liên quan kịp thời giải quyết như xác định trách nhiệm, tiến hành sửa chữa, bổ sung. Nếu khách làm mất hoặc hỏng tài sản thì ghi vào sổ theo dõi tài sản bị mất, hỏng và báo cho Lễ tân để thu tiền đền bù theo chính sách của khách sạn. Giúp khách bao gói hành lý và nhắc khách tránh quên tài 0.5 sản. Nhân viên hành lý hoặc nhân viên buồng giúp khách cùng hành lý xuống quầy Lễ tân. Để quản lý hoạt động phục vụ buồng có hiệu quả, 0.5 2
- người quản lý và nhân viên bộ phận buồng cần có kiến thức về nghiệp vụ cơ bản như làm sạch, bài trí, kiểm tra chất lượng buồng. 3 Trình bày các phương pháp phục vụ thức ăn trong nhà 2 hàng, khách sạn? * Phục vụ bàn di động (Gueridon Service) 0.5 Khách hàng được phục vụ các món ăn do nhân viên phục vụ lấy từ xe đẩy hoặc tủ đựng thức ăn. * Phục vụ đồ ăn có đĩa /dao dĩa (Sliver service) 0.5 Nhân viên phục vụ đứng đợi để bầy phục vụ thức ăn cho khách lên các đĩa của họ từ các đĩa phục vụ bằng thìa và đĩa. Mô hình phục vụ kiểu Nga rất lịch sự và kiểu cách, khách được dành nhiều sự quan tâm riêng biệt đáng kể nên đòi hỏi phải đưa ra những dụng cụ ăn uống sang trọng, đồng bộ hoàn toàn bằng bạc. Có hai điểm khác biệt chính là bữa ăn chỉ cần một người phục vụ và toàn bộ món ăn được nấu chín và bày ra khay bạc ngay trong nhà bếp không có món nào nấu trước mặt khách. * Phục vụ có đĩa (Plate service) 0.5 Món ăn chính được đầu bếp đặt và bày biện vào đĩa. Nhân viên phục vụ đặt đĩa thức ăn trước mặt khách. Đôi khi, đĩa thức ăn được đậy lại và chuyển đến trước mặt khách. Đây còn được gọi là phục vụ kiểu Mỹ. Ưu điểm của loại phục vụ này là giữ được sự bày biện và đảm bảo khẩu phần ăn cho khách. Đây cũng có thể là cách phục vụ nhanh chóng thức ăn cho khách hàng. * Phục vụ kiểu gia đình (Family service) 0.5 Món chính được đặt trong đĩa cùng với rau và gia vị, được đặt trên bàn trong nhiều đĩa khác nhau để khách hàng tự phục vụ. Một số kiểu ẩm thực châu Á rất gần với loại hình phục vụ kiểu gia đình. Ví dụ: ở Việt Nam, thường gọi các món ăn khác nhau được đặt giữa bàn và khách tự phục vụ. Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2015 DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI 3
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH17
4 p | 125 | 7
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH49
6 p | 81 | 5
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH05
4 p | 79 | 4
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH03
5 p | 85 | 4
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH47
2 p | 118 | 3
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH20
3 p | 72 | 3
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH15
2 p | 77 | 3
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH14
2 p | 69 | 3
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH02
5 p | 88 | 3
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2010-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: DA QTDNVVN-TH01
6 p | 92 | 3
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTDNVVN-LT12
3 p | 57 | 3
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTDNVVN-LT02
4 p | 85 | 3
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTDNVVN-LT17
4 p | 88 | 2
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTDNVVN-LT10
4 p | 51 | 2
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTDNVVN-LT09
4 p | 113 | 2
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTDNVVN-LT07
4 p | 73 | 2
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTDNVVN-LT06
3 p | 72 | 2
-
Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Môn thi: Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: ĐA QTDNVVN-LT05
5 p | 106 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn