intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá I (2007-2010) môn Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA OTO-LT10

Chia sẻ: ViUchiha2711 ViUchiha2711 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

32
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá I (2007-2010) môn Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA OTO-LT10 dành cho các bạn chuyên ngành cơ khí ô tô. Tài liệu giúp các bạn có thêm tư liệu trong việc luyện thi tốt nghiệp cho chuyên ngành này. Mời các bạn tham khảo đáp án đề thi để nắm bắt nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá I (2007-2010) môn Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA OTO-LT10

  1. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA I (2007-2010) MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA OTO-LT10 Câu 1: (3 điểm) - Điền chú thích và trình bày hoạt động của vòi phun nhiên liệu Diesel (theo hình vẽ) 10 1. Đường dẫn dầu vào 2. Thân bơm 9 3. Đai ốc hãm 8 4. Cối kim phun 7 5. Kim phun 1 2 6. Chốt đẩy 3 6 7. Lò xo 8. Vít điều chỉnh 9. Nắp chụp 10. Đường dầu hồi 4 5 * Nguyên lý làm việc: Khi bơm cao áp cung cấp nhiên liệu áp suất cao theo ống cao áp theo đường dẫn 1 vào vòi phun, tác động lên mặt côn kim phun, nén lò xo 7 lại, nâng kim phun lên mở lỗ phun, nhiên liệu phun vào xi lanh. Khi bơm cao áp ngừng cung cấp nhiên liệu, lò xo7 đẩy kim phun đi xuống đóng kín lỗ phun, nhiên liệu ngừng phun. Nhiên liệu lọt qua khe hở giữa thân kim phun và cối kim phun theo đường dầu hồi chở về bơm cao áp hoặc thùng chứa. Câu 2: (2 điểm) Trình bày hiện tượng và nguyên nhân hư hỏng hệ thống lái ô tô. Hiện tượng - Nguyên nhân hư hỏng *Tay lái dơ + Kiểm tra: để xe ở nơi bằng phẳng hai bánh lái theo hướng tiến. Đánh lái sang phải khi bánh xe bắt đầu dịch chuyển rồi đánh một dấu, Đánh lái sang trái khi bánh xe bắt đầu dịch chuyển rồi đánh một dấu, kéo hai dấu về tâm vô lăng do góc đó chính là độ dơ tay lái - Với xe tải là 300 - Với xe con là 150 *Nguyên nhân - Gối đỡ, vòng bi bị mòn - Khe hở pitông và rẻ quạt lớn - Các khớp táo bị mòn - Trục đứng, bạc bị mòn - ổ bi bánh xe bị dơ. - Trong hệ thống lái có không khí tay lái bị láng. * Tay lái bị nặng - Lực đặt lên vô lăng khi chuyển hướng nặng 1
  2. * Nguyên nhân - Trợ lực bị hư hỏng - khe hở củabánh răng quá nhỏ - Các khớp táo điều chỉnh khô dầu - Trong hệ thống thiếu dầu - Trục đứng và bạc có khe hở quá nhỏ - Van xả của hệ thống trợ lực điều chỉnh áp suất thấp, áp suất lốp thấp Câu 3: (2 điểm) - Điền chú thích (theo sơ đồ). - Trình bày nguyên lý làm việc của hệ thống còi có rơle điều khiển. * sơ đồ: c f b d a. Ắc quy b. Dây điện c. Cầu chì a e d. Rơ le e. Công tắc còi f. còi * Hoạt động: + Khi đóng công tắc còi có dòng điều khiển đi như sau: (+) Ắc quy (a) (b)  cầu chì (c) cực (1) (rơle)  cực (2)  công tắc còi (e) mát  âm ắc quy ( hút tiếp điểm K đóng). Dòng làm việc: (+) Ắc quy (a ) cầu chì (c) cực (1) (rơle)  cực (3)  cực (5)  còi (f) mát  âm ắc quy  còi kêu. 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2