intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá I (2007-2010) môn Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA OTO-LT49

Chia sẻ: ViUchiha2711 ViUchiha2711 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

63
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để có thêm tài liệu tham khảo cho việc ôn thi tốt nghiệp cao đẳng nghề, mời các bạn cùng tham khảo Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa I (2007-2010) môn Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA OTO-LT49 sau đây. Với lời chi tiết cho mỗi câu hỏi sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho người học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khoá I (2007-2010) môn Lý thuyết chuyên môn nghề - Mã đề thi: DA OTO-LT49

  1. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA I (2007-2010) MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA OTO-LT49 Câu 1: (3 điểm) Vẽ sơ đồ nguyên lý và trình bày nguyên lý hoạt động của động cơ xăng 2 kỳ (loại quét vòng) Sơ đồ cấu tạo: 1. Rãnh thổi 2. Cửa hút 3 1 3. Cửa thải 2 Nguyên lý hoạt động: - Hành trình I Piston dịch chuyển từ điểm chết trên (ĐCT) đến điểm chết dưới (ĐCD) (trục khuỷu quay được 1 góc từ: 00- 1800), khí đã cháy và đang cháy trong xylanh giãn nở sinh công. Khi piston mở cửa thải, khí cháy có áp suất cao được thải tự do ra đường thải. Từ khi piston mở cửa quét cho đến ĐCD, khí nạp mới có áp suất cao nạp vào xylanh đồng thời quét khí đã cháy ra cửa. Như vậy trong hành trình I bao gồm các quá trình: cháy giãn nở, thải tự do, quét khí và nạp khí mới. - Hành trình II Piston dịch chuyển từ ĐCD lên ĐCT (trục khuỷu quay một góc từ 1800 - 360 0), quá trình quét nạp, vẫn tiếp tục cho đến khí piston đóng cửa quét. Từ đó cho đến khi piston đóng cửa thải, môi chật trong xylanh bị đẩy qua cửa thải ra ngoài, vì vậy giai đoạn nàu được gọi là giai đoạn lọt khí. Tiếp theo là quá trình nén bắt đầu từ khi piston đóng cửa thải cho tới khi bugi bật tia lửa điện. Sau một thời gian cháy trễ rất ngắn, quá trình cháy sẽ xảy ra. Như vậy trong hành trình II gồm có: quét và nạp khí, lọt khí, nén và cháy.Kết thúc quá trình thứ hai piston lại thực hiện hành trình thứ nhất của chu trình tiếp theo. 1
  2. Câu 2: (2 điểm) Vẽ sơ đồ, trình bày đặc điểm và công dụng của góc nghiêng sau của trụ quay lái. Góc nghiêng trong của trụ quay lái là góc hợp bởi đường tâm trụ quay lái và trục thẳng đứng trong mặt phẳng cắt ngang. Góc nghiêng trong có giá trị từ 00 ÷120. Khoảng cách từ tâm đường trụ quay lái giao với mặt đường đến tâm bánh xe giao với mặt đường được gọi là độ lệch "L" hay còn gọi là bán kính quay của bánh xe quanh trụ quay lái . Bán kính quay nhỏ giảm được lực điều khiển lái xe. Bán kính quay lớn, phản lực của bánh xe khi chuyển động hay lực phanh sinh ra mômen làm xoay bánh xe quanh trụ quay lái . Nhờ độ lệch nhỏ giảm được các lực va đập và lực phanh làm ổ định chuyển động thẳng của ôtô. Độ nghiêng trong của trụ quay lái còn có xu hướng đưa bánh xe dẫn hướng về vị trí hướng thẳng sao khi quay vòng. * Công dụng: - Giảm cánh tay đòn của bánh xe dẫn hướng nên giảm lực điều khiển. - Ổn định chuyển động thẳng sau khi quay vòng. Câu 3: (2 điểm) Vẽ sơ đồ, trình bày nguyên lý làm việc của cảm biến vị trí bướm ga (TPS) loại biến trở? - Mô tả: Cảm biến vị trí cánh bướm ga được lắp ở trên trục cánh bướm ga, bên trong cảm biến là điện trở và con trượt, con trượt luôn luôn tiếp xúc với điện trở. Cảm biến này đóng vai trò chuyển vị trí góc mở cánh bướm ga thành tín hiệu điện áp gởi đến ECU. - Sơ đồ mạch điện: - Nguyên lý hoạt động: 2
  3. Một điện áp không đổi 5V từ bộ điều khiển điện tử (ECU) cung cấp đến cực VC của cảm biến. Khi cánh bướm ga di chuyển về vị trí mở, con trượt trượt dọc theo điện trở làm giảm điện trở giữa cực VC và VTA tạo ra điện áp tăng dần tại cực VTA. Khi bướm ga mở hoàn toàn, tín hiệu điện áp tại cực VTA xấp sỉ 3,5 – 4,7V. Khi cánh bướm ga di chuyển về vị trí đóng, con trượt trượt dọc theo điện trở làm tăng điện trở giữa cực VC và VTA và tạo ra điện áp giảm dần ở cực VTA. Khi bướm ga đóng, tín hiệu điện áp tại cực VTA xấp sỉ 0,6 – 0,9V. Bộ điều khiển điện tử dựa vào tín hiệu điện áp từ cực VTA xác định góc mở của bướm ga, tính toán hiệu chỉnh lượng nhiên liệu phun, thời điểm đánh lửa… 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2