intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Dạy học văn và các phương pháp hiệu quả: Phần 2

Chia sẻ: ViZeus ViZeus | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:180

93
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu Dạy học văn và các phương pháp hiệu quả: Phần 2 trình bày các nội dung chính sau: Phương pháp dạy học tác phẩm văn chương trong nhà trường, phương pháp dạy học văn học sử ở phổ thông trung học, kiểu bài nhìn chung về văn học Việt Nam, kiểu bài khái quát thời kỳ văn học, bài học về tác giả văn học, bài học về tác phẩm văn chương. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dạy học văn và các phương pháp hiệu quả: Phần 2

CHUONG V<br /> <br /> PHƯONG p h á p d ạ y h ọ c t á c p h ẩ m<br /> VĂN CHƯƠNG TRONG NHÀ TRƯÒNG<br /> A. VÃN ĐẺ CÓ Ý NGHĨA PHƯƠNG PHÁP LUẬN<br /> Phán tích tác phẩm vần chương trong lịch sử nghiên cữu<br /> phê binh và lý luận vàn học không phải là một cáu chuyện hoàn<br /> toàn mới mẻ. Xét trong nhà trường cùng vậy. Phàn tích tác<br /> phẩm đả là một công việc khá quen thuộc. Từ làu, thời các nhà<br /> nho đà có bỉnh vàn thơ. Trong nhà trường trung học Pháp Việt và trong nhà trường cách m ạng củng có môn giảng vãn<br /> Phân tích vàn học đà trở thành một lao động nghệ thuật chuyên<br /> môn, một loại thử thách nghé nghiệp đối với mỗi giáo viên vàn<br /> học.<br /> Nhưng cho đến nay, không phái khoa phàn tích vãn học đồ<br /> đi đến những kết luận có tinh quv tác tương đói ổn định Phản<br /> tỉch vàn học trong nhà trường chưa đáp ứng được những yêu<br /> cấu của một môn học có tính khoa học vừa có tinh nghệ thuật.<br /> Hiệu quả phàn tích còn rất báp bênh ò một số khá đòng anh<br /> chị em mới vào nghé Lịch sử xuát hiện của môn binh ván,<br /> giảng ván đã khá lâu nhưng hẩu như khoa học nghiên cứu vé<br /> giảng ván và bản thân khoa học giảng vàn lại vản còn non trò.<br /> Non trẻ vi cho đến nay vẫn còn là một vấn đé thời sự, thậm<br /> chỉ còn nhiỗu vấn đé hỉnh như phải được trở lại từ nhừng khái<br /> niệm ban đáu. Gán đây, dưới ảnh hưỏng của cuộc cách mạng<br /> khoa học kỷ thuật đổi với các khoa học nhản ván, nhiéu ván t!ể<br /> vé mục đích, nội dung, phương pháp luận củng như phương pháp<br /> <br /> 104<br /> <br /> ru Ihê của bỏ 1ÌÌÔ1Ì khoa h(k* này đang dược đạl lại : khai niôni<br /> tar phám vãn chương trong nhã trường : S Ư khac hiệt giừa tac<br /> ph:ìm van chương, nhưng nguyên tác phân tii-h van học nói<br /> chung một khi đi vào mỏi trường sư phạm sõ bị chiết quang đi<br /> nhu thò nào? (ịuv luật vận động cùa tác pha 111 van chương trong<br /> nhà trường có những gi khác biệt so với một tác phẩm ngoài<br /> xa hỏi? Bạn đọc học sinh trong nhà trường với những đặc: diốm<br /> tám sinh ly riêng, tiếp nhận tác phấiìì ván chương theo nhưng<br /> quy luật cảm thụ như thê nào? Những phương phap đặc thu của<br /> vi ộc phàn tích một tác pháiìì vãn chương trong nhà trường được<br /> xác định ra sao? Nên quan niệm như thế nào về cơ chế cùa<br /> ti
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1