intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Dạy học văn và các phương pháp hiệu quả: Phần 3

Chia sẻ: ViZeus ViZeus | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:133

107
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu Dạy học văn và các phương pháp hiệu quả: Phần 3 trình bày các nội dung chính sau: Phương pháp dạy học môn làm văn, phương pháp dạy học lý luận văn học ở phổ thông trung học, hoạt động ngoại khóa văn học ở phổ thông trung học, người giáo viên văn học, những năng lực nghiệp vụ của người giáo viên văn học phổ thông trung học, vấn đề tu dưỡng của người sinh viên ngữ văn ở các trường sư phạm. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dạy học văn và các phương pháp hiệu quả: Phần 3

C H Ư Ơ N G VII<br /> <br /> PHƯƠNG PHÁP DẠY<br /> HỌC<br /> MÔN LÀM VẢN<br /> •<br /> ■<br /> <br /> I. TÌNH HÌNH DẠY HỌC LÀM VÀN ỏ PTTH<br /> Trong phong trào cái tiên giang dạy ván học ờ nhà trường phổ<br /> thông nhiều thập ky qua. hầu như phân món (tược quan tam nhiểu<br /> nhất là giảng van Và phân mon ít (tược chú y nhất la món làm ván.<br /> vể mặt nào (tó. kê củng có lý do của nó Tiếp cặn và tiép nhặn tác<br /> phẩm ván chương là một van đẻ khoa học và nghệ thuật phức tạp và<br /> rinh tế. Tỉ lệ thời gian dành cho giảng ván trong chương trinh lại lon<br /> Dãy lại củng là mảnh đất có nhiều vấn để. nhiều ngươi có thé có ý<br /> kiến. . Dù sao (!ó củng chi là một cách nghi Môn làm vãn. bàn thản<br /> nó củng có (láy đu lý do và dữ kiện đã đuợc nhìn nhận một cách thoà<br /> (lang hơn nếu khỏng muôn nói la đáng được quan tâm đạc biẹt hơn.<br /> ca vể phương diện lý thuyết lẳn thực tiễn, vế phương diện dạy cũng<br /> như học. vé yêu cáu can (lạr rơi cũng như hiệu quâ thực rẽ thu lượm<br /> dược nhiều nàiìì qua.<br /> Phải thừa nhặn lảng đáy la một phân món CÒ11 nhiều mác mớ<br /> nhất. Nhiều nám nay. giáo viên láu nám củng như giao viên mới vao<br /> nghé đà nhiều lan phản ánh. kiến nghị. Đồng chi Đỏ Kim Hổi. một<br /> giao viên lâu năm vừa là một ngiíời làm cóng tác dạy van có 11 hiểu<br /> kinh nghiệm ơ thu (lo dà có một nhận xét xác dang: “Ai đã quan tâm<br /> (lèn tình hình học van trong CÍÌC rníởng PTTH (lều không tlnía nhận<br /> ráng tập làm v:í\\ (tang là một trong những vấn dế nhức 11 hỏi nhất<br /> Rò ràng là phan mòn này đang (lững tníỡo một loạr sụ nglìịch<br /> thường. Cái phân mòn chắc phai coi lã có lịch >ư láu (Irti nhai trong<br /> car môn học. cãi phân mon (lang lè phãi rích luỹ được nhiều kinh<br /> 284<br /> <br /> ns'hiMii MhaT fin rhanh (JUÍI vao lúr Iiay lióa 1.1 laI i\ oi Vil mong manh<br /> CIIIIL’ V IO \ ku !11i 1 t Va froni» l>(> mon van. n h ữ ng ngwvtn tac íI;I\ lipc<br /> v.in ílurụ' (lan như gan với (loi song, phíir huy ỉ inh rirli cưr chu dọng<br /> sang 1.10 run ho( sinh<br /> tưỏng đau phai rim manh đất gieu uổng<br /> H ik h hợp n hai nơi tạp lam van ‘ In lại m ơi chI tlược ban luạn và thực<br /> líiẹ n nhicu r.ronư riìi' kh u vực g ia n g vùn. Lại nữa. tạp lam van, các<br /> phan mòn két tin h (lay du hon r;i nguyên ly học vơi hành và phản<br /> mòn bộc lọ ro né? hơn ra nh.'Ui r.ìrh học ¿inh í In cũng lạ i lá phân mỏn<br /> <br /> dang chịu bạc bèo<br /> <br /> (1 )<br /> <br /> M a c mở ve m ó n la m v a n 0 p h ò t h ò n g clu k h ô n g la v a n để n h ậ n<br /> ĩ.lìữc vé vai tr o vã vị t r í c u a bọ 111011 m ã còn có ca v a n để n á m v ừ n g lý<br /> t h u y ế t va p h ư ơ n g pha]), n g o a i ra c ũ n g còn cỏ r a t i n h t h á n lao đ ộ n g<br /> c u a gia o vién<br /> <br /> M ột n h ạ n đ ị n h c u a Bợ G i a o d ụ c r á c h d ã y 10 n ã m d ê n<br /> <br /> nay háu như van CÒI1 có V nghĩa: “ Bên cạnh m ột só giao viên tan tuy.<br /> <br /> i<br /> <br /> ’ :'»I<br /> <br /> x.u<br /> <br /> (lịiil)<br /> <br /> 1IIO»<br /> <br /> > 1 ) • 1 11 : 1 II<br /> <br /> m « ‘i n<br /> <br /> V.»<br /> <br /> ị* i'-n<br /> <br /> p li.ip<br /> <br /> IIKIÌ<br /> <br /> I KMI Ị Í !.»•*• 1 1. 1 ' l i M l l t : í l , » v \ I l«*H \ .111 ' I IMIÍ! r : u : ! n i ò i l i ! I ‘ II«* ‘ 1 iÒ|IJịĨ I ỉ ; i N ô i<br /> <br /> 1-0<br /> <br /> k lu i<br /> <br /> s « t < í i i i n «lu«<br /> <br /> I l; i Nôi I v>88<br /> <br /> K'|"*11»ỉt liitili ĩỉl;i|»ỵ «I.I\ \.n> I»«'* *roniĩ nli.i 1nínniĩ<br /> <br /> W"./l!Wklì..<br /> <br /> ,1(1.<br /> <br /> ik iiiị<br /> <br /> tllòliu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2