intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ĐỀ-CA-MÉT VUÔNG. HÉC-TÔ-MÉT VUÔNG

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

148
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hình thành biểu tượng ban đầu về đề-ca-mét vuông, héc-tô-mét vuông. - Đọc, viết đúng các số đo diện tích có đơn vị là đề-ca-mét vuồn, héc-tômét vuông. - Nắm được mối quan hệ giữa đề-ca-mét vuông và mét vuông, héc-tô-mét vuông và đề-ca-mét vuông. Biết đổi các đơn vị đo diện tích trường hợp đơn giản. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: Chuẩn bị trước hình vẽ biểu diễn hình vuụng cú cạnh dài 1dam,1hm (thu nhỏ) như trong SGK....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐỀ-CA-MÉT VUÔNG. HÉC-TÔ-MÉT VUÔNG

  1. ĐỀ-CA-MÉT VUÔNG. HÉC-TÔ-MÉT VUÔNG I. MỤC TIÊU: Giúp HS: - Hình thành biểu tượng ban đầu về đề-ca-mét vuông, héc-tô-mét vuông. - Đọc, viết đúng các số đo diện tích có đơn vị là đề-ca-mét vuồn, héc-tô- mét vuông. - Nắm được mối quan hệ giữa đề-ca-mét vuông và mét vuông, héc-tô-mét vuông và đề-ca-mét vuông. Biết đổi các đơn vị đo diện tích trường hợp đơn giản. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: Chuẩn bị trước hình vẽ biểu diễn hình vuụng cú cạnh dài 1dam,1hm (thu nhỏ) như trong SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động dạy Hoạt động học KIỂM TRA BÀI CŨ - Kiểm tra bài cũ: Một mảnh vườn hình chữ nhật cú - 1 HS lờn bảng làm bài, HS dưới
  2. chiều dài gấp 4 lần chiều rộng và hơn lớp theo dừi và nhận xét. chiều rộng 15m. Tính chu vi và diện tích mảnh vườn đó. - GV nhận xét và cho điể m HS. DẠY - HỌC BÀI MỚi - HS nghe để xác định nhiệm vụ 2.1. Giới thiệu bài: Hôm nay, chúng ta sẽ được học 2 đơn vị đo của tiết học. diện tích mới. Đó là đề-ca-mét vuông và héc-tô-mét vuông. 2.2. Giới thiệu đơn vị đo diện tích đề-ca-mét vuông a) Hình thành biểu tượng về đề- ca-mét vuông - GV treo lờn bảng hinh biểu diễn - HS quan sỏt hình. của hình vuụng cú cạnh 1dam như SGK (chưa chia thành các ô vuông nhỏ). - HS tính: 1dam x 1dam = 1dam2 - GV nờu: Hình vuụng cú cạnh dài 1dam, em hóy tính diện tớch của (HS có thể chưa ghi được đơn vị dam2). hình vuụng.
  3. - GV giới thiệu 1dam x 1dam = - HS nghe GV giảng bài. 1dam2, đề-ca-mét vuông chính là diện tích của hình vuụng cú cạnh dài là 1dam. - HS viết: dam2 - GV giới thiệu tiếp: đề-ca-mét vuông viết tắt là dam2, đọc là đề-ca- HS đọc: đề-ca-mét vuông. mét vuông. b) Tỡm mối quan hệ giữa đề-ca- mét vuông và mét vuông - GV hỏi: 1dam bằng bao nhiờu - HS nờu: 1dam = 10m. một. - GV yờu cầu: Hóy chia cạnh hình - HS thực hiện thao tỏc chia hình vuông 1dam thành 10 phần bằng vuụng cạnh 1dam thành 100 hình nhau, sau đó nối các điểm để tạo vuụng nhỏ cạnh 1m. thành các hình vuụng nhỏ. - GV hỏi: Mỗi hình vuụng nhỏ cú - HS: Mỗi hình vuụng nhỏ cú cạnh cạnh dài bao nhiờu một? dài 1. + Chia hình vuụng lớn cú cạnh dài + Được tất cả 10 x 10 = 100 (hình) 1dam thành cỏc hình vuụng nhỏ? + Mỗi hình vuụng nhỏ cú diện + Mỗi hình vuụng nhỏ cú diện
  4. tớch là 1m2. tớch là bao nhiờu một vuụng? + 100 hình vuụng nhỏ cú diện tớch + 100 hình vuụng nhỏ cú diện tớch là bao nhiờu một vuụng? là 1 x 100 = 100 (m2) + Vậy 1dam2 bằng bao nhiờu một + 1dam2 = 100m2 HS viết và đọc: 1dam2 = 100m2 vuụng? + Đề-ca-mét vuông gấp bao nhiêu + Đề-ca-mét vuông gấp 100 lần lần mét vuông? mét vuông. 2.3. Giới thiệu đơn vị đo diện tích héc-tô-mét vuông - GV hướng dẫn tương tự như đề- - HS quan sỏt. ca-mét vuông. 2.4. Luyện tập – Thực hành Bài 1 - GV cho HS làm miệng bằng trũ chơi “Tuyển điện’ Bài 2 - GV đọc các số đo diện tích cho HS viết vào bảng con. Bài 3
  5. - Cho HS làm vào vở. - 1 HS lờn bảng làm – cả lớp làm vào vở. - Chấm chữa chung cả lớp. Bài 4 - GV yêu cầu HS đọc đề bài, sau - HS nêu: Bài tập yêu cầu chúng ta đó hỏi: Bài tập yêu cầu chúng ta làm viết các số đo có 2 đơn vị dưới dạng gỡ? số đo có 1 đơn vị là đề-ca-mét vuông - GV gọi 1 HS làm mẫu với số đo - HS lờn bảng làm mẫu đầu tien, sau đó cho HS làm bài. - GV gọi 1 HS chữa miệng cỏc - HS cả lớp cùng chữa bài mẫu sau phần còn lại của bài, sau đó nhận xét đó tự làm cỏc phần còn lại của bài và cho điểm HS. - HS theo dừi bài chữa của bạn và kiể m tra lại bài mỡnh. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - GV tổng kết tiết học, dặn dũ HS chuẩn bị bài sau: Mi-li-mét vuông – Bảng đơn vị đo diện tích.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2