intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 3 tuần 9 năm học 2019-2020 (3 cột)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:34

25
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án lớp 3 tuần 9 năm học 2019-2020 (3 cột) thông tin với các bài học góc vuông, góc không vuông; chia sẽ vui buồn cùng bạn; thực hành nhận biết góc vuông bằng ê-ke; ôn tập con người và sức khỏe; đề-ca-mét; héc-tô-mét...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 3 tuần 9 năm học 2019-2020 (3 cột)

  1. Giáo án lớp 3 - Tuần 9 Thứ hai ngày 19 tháng 10 năm 2017 TẬP ĐỌC- KỂ CHUYỆN ÔN TẬP GHK I (tiết 1 và 2) I/ Mục tiêu: - Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn, bài. + Tìm đúng những từ sự vật được so sánhvới nhau trong các câu đã cho + Chọn đúng các từ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo thành phép so sánh - Đặt câu hỏi cho từng bộ phận câu của kiểu câu Ai (cái gì, con gì) là gì? - HSK-G: Bước đầu đọc diễn cảm, trả lời được câu hỏi - HSTB-Y: Đọc được bài II/ Đồ dùng dạy-học: - Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập III/ Các hoạt động dạy-học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học * Kiểm tra, giới thiệu bài - GV giới thiệu bài - GV gọi HS bốc thăm chọn bài đọc. - Gọi HS đọc bài và trả lời câu hỏi. - HS đọc và trả lời câu hỏi, cả lớp theo dõi - GV nhận xét và nhận xét. * Ôn về so sánh Bài 2: - 1HS đọc SGK 68 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  2. - Gọi HS đọc yêu cầu. - 1HS đọc - GV mở bảng phụ, gọi HS đọc câu mẫu. - hồ và chiếc gương bầu dục khổng lồ. - Trong câu trên, những sự vật nào được so sánh với nhau? - HS nêu: Từ “ như ” - GV hỏi: Từ nào được dùng để so sánh 2 sự vật? - 2HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở: - GV yêu cầu HS tự làm bài tập a) Hồ như chiếc gương bầu dục khổng lồ. b) Cầu Thê Húc màu son, cong cong như con tôm. c) Con rùa đầu to như trái bưởi. - 1HS đọc SGK Bài 3: - Các nhóm cử đại diện lên thi, mỗi HS - Gọi HS đọc yêu cầu. điến vào một chỗ trống. - Chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu HS thi làm - HS ghi vào vở: bài tiếp sức. + Mảnh trăng non đầu tháng lơ lửng giữa - GV nhận xét và chốt lại, tuyên dương đội trời như một cánh diếu. thắng cuộc. + Tiếng gió rứng vi vu như tiếng sáo. + Sương sớm long lanh tựa những hạt ngọc. * Đặt câu hỏi cho bộ phận câu Ai là gì? - 1 HS đọc SGK Bài 2 - Mẫu câu Ai là gì? và mẫu câu Ai làm gì? - GV gọi HS yêu cầu. - 1HS đọc trong SGK. -Các em đã được học những mẫu câu nào? - Câu hỏi: Ai? 69 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  3. - Hãy đọc câu văn trong phần a - Ai là hội viên của câu lạc bộ phường? - Bộ phận in đậm trong câu trả lời cho câu hỏi - 3HS đọc lời giải, cả lớp làm vào vở: nào? - Vậy ta đặt câu hỏi cho bộ phận này như thế nào? - GV yêu cầu HS làm tiếp bài tập - 1 HS đọc SGK. - GV gọi HS nhận xét. - HS lần lượt nhắc lại Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu. - Gọi HS nhắc lại tên các chuyện đã được học - HS thi kể chuyện mình thích. trong tiết tập đọc và được nghe trong tiết tập làm văn. - HS dưới lớp nhận xét lời kể của bạn. - Gọi HS thi kể chuyện. - GV gọi HS nhận xét. * Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau ........................................................................ TOÁN GÓC VUÔNG, GÓC KHÔNG VUÔNG I/Mục tiêu: - Bước đầu có biểu tượng về góc, góc vuông, góc không vuông. - Biết sử dụng ê ke để nhận biết góc vuông, góc không vuông và vẽ góc vuông. 70 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  4. - HSK-G: Làm được bài 1 đến 4 - HSTB-Y: Làm được ít nhất bài 1,2 II/Đồ dùng dạy-học: Thước ê ke, thước dài, phấn màu. III/Các hoạt động day-học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học * Kiểm tra, giới thiệu bài - Gọi HS lên bảng làm lại bài tập về nhà - 2 HS lên bảng làm, cả lớp theo dõi và - GV nhận xét nhận xét - GV giới thiệu bài học * Làm quen với góc. - GV vẽ lên bảng các hình vẽ về góc - HS quan sát SGK -GV hỏi: mỗi hình trên có được coi là một - HS tự do phát biểu. góc không? - GV giới thiệu: góc được tạo bởi 2 cạnh có - HS lắng nghe và ghi nhớ. chung một gốc. Điểm chung của hai cạnh tạo thành góc gọi là đỉnh của góc. * Góc vuông, góc không vuông. - GV vẽ lên bảng góc vuông AOB như phần -HS quan sát bài học SGK và giới thiệu: đây là góc vuông. - GV vẽ tiếp 2 góc: MPN; CDE và giới thiệu: Góc MPN và góc CDE là góc không vuông. * Giới thiệu ê ke. - GV cho HS quan sát ê ke loại to và giới 71 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  5. thiệu - Thước ê ke hình gì? Thước ê ke có mấy cạnh, mấy góc? - HS quan sát - Tìm góc vuông trên thước ê ke? - Thước ê ke hình tam giác có 3 cạnh và 3 - Hai góc còn lại có vuông không? góc. - HS quan sát và chỉ vào góc vuông trên - GV hướng dẫn HS dùng thước êke để kiểm thước ê ke. tra góc vuông và góc không vuông. - Hai góc còn lại là hai góc không vuông. * Thực hành. - HS quan sát thao tác của GV trên bảng. Bài 1: - GV gọi HS đọc đề bài - GV hướng dẫn HS dùng êke để kiểm tra - 1HS đọc SGK. góc góc vuông của hình chữ nhật. - 1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở: - GV hỏi: Hình chữ nhật có mấy góc vuông? - GV yêu cầu HS lên bảng vẽ góc vuông. - Hình chữ nhật có 4 góc vuông. - GV nhận xét Bài 2: - 2HS lên bảng vẽ, cả lớp vẽ vào vở: - Gọi HS yêu cầu đọc đề bài. - GV hướng dẫn: Dùng êke để kiểm tra xem góc nào là góc vuông, đánh dấu các góc - 1HS đọc SGK. vuông theo quy ước. - HS tự kiểm tra, sau đó trả lời, Hs dưới lớp - GV nhận xét làm vào vở: Bài 3: 72 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  6. - Gọi HS đọc yêu cầu. - Tứ giác MNPQ có các góc nào? - GV hướng dẫn HS dùng thước êke để kiểm - 1HS đọc SGK. tra các góc rồi trả lời câu hỏi. - Góc dỉnh M; đỉnh N; đỉnh P ; đỉnh Q. - GV nhận xét - 2HS trả lời miệng, cả lớp làm vào vở: Bài 4: + Góc vuông là góc đỉnh M và Q. - Gọi HS đọc yêu cầu. + Góc không vuông là góc đỉnh N vàP. - GV hỏi: Hình bên có bao nhiêu góc? - GV hướng dẫn: Dùng ê ke để kiểm tra từng - HS đọc SGK. góc, đánh dấu vào các góc vuông, sau đó - HS nêu: có 6 góc. đếm số góc vuông và trả lời câu hỏi. - GV yêu cầu HS lên bảng chỉ các góc vuông có trong hình. - HS thực hành kiểm tra góc vuông và trả lời: Có 4 góc vuông. - GV nhận xét * Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - 1HS lên bảng chỉ,cả lớp theo dõi và nhận - Chuẩn bị bài sau xét. ************************************* Thứ ba ngày 20 tháng 10 năm 2015 ĐẠO ĐỨC CHIA SẼ VUI BUỒN CÙNG BẠN (tiết 1) 73 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  7. I/ Mục tiêu: - Biết được bạn bè cần phải chia sẻ với nhau khi có chuyện vui, buồn, an ủi, động viên, giúp đỡ bạn khi bạn có chuyện buồn hoặc gặp khó khăn. - Nêu được một vài việc làm cụ thể chia sẻ vui buồn cùng bạn, giúp cho tình bạn thêm gắn bó, thân thiết. - Thực hiện những hành vi, cử chỉ chia sẻ vui buồn cùng bạn trong các tình huống cụ thể. - Kĩ năng lắng nghe ý kiến của bạn II/ Đồ dùng dạy – học: - Nội dung các tình huông cho các hoạt động. III/ Các hoạt động dạy-học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học * Kiểm tra, giới thiệu bài - Gọi HS nhắc lại bài học hôm trước - HS nhắc lại - GV nhận xét - Cả lớp theo dõi và nhận xét. - GV giới thiệu bài học * Xử lý tình huống - GV yêu cầu các nhóm tiến hành thảo luận - HS thảo luậntrình bày kết quả thảo luận theo nội dung: + Đưa ra cách giải quyết và lời giải thích hợp + Em vận động các bạn góp tiền giúp đỡ lý bạn mua thuốc cho mẹ + Phân công các bạn chép bài tiếp bạn + Phân công các bạn đến nhà chăm sóc mẹ bạn Ân tiếp bạn. 74 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  8. - GV nhận xét và đưa ra kết luận - HS chú ý lắng nghe * Thảo luận đóng vai - GV nêu tình huống trong - HS thảo luận và đóng vai: - GV giao nhiệm vụ. - GV gọi HS các nhóm lên bảng trình bày. - Đại diện nhóm trình bày đóng vai. Các nhóm khác nhận, bổ sung - GV nhận xét và kết luận lại - HS lắng nghe và ghi nhớ. * Bày tỏ ý kiến - GV nêu các ý kiến để HS lựa chọn tán thành hay không tán thành và giải thích gì sao? a) Chia sẻ vui buồn cùng bạn làm cho tình a) Tán thành. bạn thêm thân thiết, gắn bó. b) Niềm vui nỗi buồn là của riêng mỗi người, b) không tán thành. không nên chia sẻ với ai.. c) Niềm vui sẻ được nhân lên, nỗi buồn sẻ vơi đi nếu được cảm thông chia sẻ….. c) Tán thành. Vì … -GV nhận xét từng câu trả lời của HS - Em có bao giờ chia sẻ buồn vui với bạn - HS nhận xét câu trả lời của bạn chưa? * Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Chuận bị bài sau. ........................................................................ 75 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  9. CHÍNH TẢ ÔN TẬP GHKI (tiết 3) I/ Mục tiêu: - Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn, bài. - Đặt được câu hỏi theo mẫu Ai là gì? - Hoàn thành được đơn xin tham gia sinh hoạt câu lạc bộ thiếu nhi xã theo mẫu đã học (BT3). -HSG-K: Bước đầu đọc diễn cảm, trả lời câu hỏi -HSTB-Y: Đọc đúng bài II/Đồ dùng dạy-học: - Phiếu ghi tên bài tập đọc từ tuần 1 đến tuần 8. III/Các hoạt động day-học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học * Kiểm tra, giới thiệu bài - GV giới thiệu bài - GV gọi HS bốc thăm chọn bài đọc. - Gọi HS đọc bài và trả lời câu hỏi. - HS đọc bài và trả lời câu hỏi. - GV nhận xét * Thực hành Bài 2: - GV gọi HS đọc yêu cầu. - 1HS đọc SGK. - Yêu cầu HS tự làm bài. - HS tự làm bài trong nhóm. - Gọi các nhóm dán kết quả lên bảng, nhóm - Đại diện nhóm lên dán kết quả và đọc: 76 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  10. trưởng đọc các câu mà nhóm mình đặt được. + Các bạn ấy là học sinh lớp 3. + Chúng em điều là cháu ngoan Bác Hổ. + Đội là nơi chúng em vui chơi và học tập. - GV nhận xét và tuyên dương nhóm làm tốt. - HS nhận xét bài làm của bạn. Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu. - Gọi HS đọc mẫu đơn. - 1HS đọc SGK. - GV giúp HS hiểu nghĩa của từ:Ban chủ - 1HS đọc mẫu đơn trong SGK. nhiệm, Câu lạc bộ - GV yêu cầu HS tự làm bài - Gọi HS đọc lá đơn của mình - HS tự điền vào mẫu đơn. - Gv nhận xét * Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau Ôn tập GHKI tiết 4 ……………………………………………………. TOÁN THỰC HÀNH NHẬN BIẾT GÓC VUÔNG BẰNG Ê-KE I/Mục tiêu: - Biết sử dụng êke để kiểm tra nhận biết góc vuông, góc không vuông và vẽ được góc không vuông trong trường hợp đơn giản. - HSG-K: Làm được bài 1 đến 4 77 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  11. -HSTB-Y: Làm được ít nhất bài 1,2 II/Đồ dùng dạy - học: - Thước êke. - Phấn màu. III/Các hoạt động day-học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học * Kiểm tra, giới thiệu bài - Gọi HS lên bảng nhận diện góc vuông, góc - 2HS lên bảng làm bài tập, cả lớp theo dõi không vuông. nhận xét. - GV nhận xét - GV giới thiệu bài học. * Thực hành Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu. - 1HS nêu SGK. - GV hướng dẫn HS thực hành vẽ góc vuông - HS theo dõi đỉnh O: Đặt đỉnh góc vuông của thước ê ke trùng với O và một cạnh góc vuông của thước ê ke trùng với cạnh đã cho. Vẽ cạnh còn lại của góc vuông ê ke ta được góc vuông đỉnh O. - GV yêu cầu HS vẽ tiếp. - GV nhận xét. Bài 2: - HS thực hành vẽ góc vuông theo hướng dẫn, cả lớp vẽ vào vở: - GV gọi HS đọc đề - GV yêu cầu HS trả lời. 78 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  12. - GV gọi HS dưới lớp nhận xét - 1HS đọc SGK - GV nhận xét - 1HS nêu miệng và lên bảng chỉ góc vuông. Cả lớp làm vào vở: Bài 3: + Hình thứ nhất có 4 góc vuông. - Gọi HS đọc đề bài. + Hình thứ hai có 2 góc vuông. - GV yêu cầu HS quan sát hình vẽ và tưởng tượng xem mỗi hình A, B được ghép từ hình - 1HS đọc SGK nào. Sao đó dùng miếng ghép để kiểm tra lại. - HS tự làm bài trả lời: Bài 4 + Hình A được ghép từ hình 1 và 4. - Gọi HS đọc yêu cầu. + Hình B được ghép từ hình 2 và 3. - Yêu cầu HS cả lớp lấy tờ giấy bất kì để thực hành gấp. - GV đi đến từng HS giúp đỡ và kiểm tra. - 1HS đọc SGK - GV nhận xét HS và tuyên dương những HS - HS thực hành gấp như hướng dẫn SGK. làm nhanh, đúng. * Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau Đề-ca-mét, Héc-tô-mét ........................................................................ TỰ NHIÊN-XÃ HỘI ÔN TẬP CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE 79 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  13. I/ Mục tiêu: - Khắc sâu kiến thức đã học về cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh; những việc nên làm để có lợi cho sức khỏe và những việc cần tránh không có lợi cho sức khỏe. - Biết không dùng các chất độc hại đối với sức khỏe như thuốc lá, ma túy, rượu. - KNS: bảo vệ sức khỏe II/ Đồ dùng dạy – học: - Tranh vẽ cơ quan trong cơ thể người và các bộ phận đã học. III/ Các hoạt động dạy-học chủ yếu: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC * Kiểm tra, giới thiệu bài - GV gọi HS nhắc lại nội dung bài học hôm - 2HS trả lời, lớp theo dõi và nhận xét trước. - GV nhận xét - GV giới thiệu bài học * Ôn tập 4 cơ quan trong cơ thể - GV yêu cầu HS thảo luận các câu hỏi ghi - HS thảo luận. trong phiếu. Nhóm 1 1. Hãy lấp thêm bộ phận cần thiết để hoàn 1. Gắn thêm 2 lá phổi. thành cơ quan hô hấp trên sơ đồ. 2. Hãy giới thiệu tên, chỉ vị trí trên sơ đồ và chức năng của các bộ phận của cơ quan hô 2. Mũi, khí quản, phế quản và hai lá phổi. 80 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  14. hấp. 3. Để bảo vệ cơ quan hô hấp, em nên làm gì 3. Giữ ấm cơ thể, giữ vệ sinh mũi họng, giữ và không nên làm gì? nơi ở đủ ấm và thoáng mát tránh gió lùa. Nhóm 2 1. Tim và các mạch máu. 1. Chỉ vị trí, nói tên và nêu chức năng của các bộ phận của cơ quan tuần hoàn. 2. Động mạch đưa máu từ tim đi khắp cơ 2. Chỉ đường đi của vòng tuần hoàn lớn và quan của cơ thể. Tĩnh mạch đưa máu từ cơ vòng tuần hoàn nhỏ. quan của cơ thể về tim. Mao mạch nối động mạch với tĩnh mạch. 3. Cần tập luyện thể dục, sống vui vẻ, ăn uống điều đô, đủ chất... 3. Để bảo vệ cơ quan tuần hoàn,em nên làm gì và không nên làm gì? Nhóm 3 1. Hai quả thận và bàng quang.. 1. Hãy lắp thêm bộ phận để hoàn thiện sơ đồ cơ quan bài tiết nước tiểu. 2. Hai quả thận, 2 ống dẫn nước tiểu, bóng 2. Hãy giới thiệu tên, chỉ vị trí trên sơ đồ và đái và ống đái. chức năng của các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu. 3. Thường xuyên tắm rửa sạch sẽ, uống đủ 3. Để bảo vệ cơ quan bài tiết nước tiểu, em nước, không nhịn tiểu. nên làm gì và không nên làm gì? Nhóm 4 1. Não và tủy sống. 1. Hãy lấp các bộ phận chính của cơ quan thần kinh vào sơ đồ. 2. Não, tủy sống, các dây thần kinh.. 2. Hãy giới thiệu tên, chỉ vị trí trên sơ đồ và chức năng của các bộ phận của cơ quan thần 81 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  15. kinh. 3. Để bảo vệ cơ quan hô hấp, em nên làm gì 3. Ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi điều độ, không ăn và không nên làm gì? uống các chất kích thích... * Vận đông gia đình không nên sử dụng thuốc lá, rượu bia. - GV yêu cầu HS thảo luận để đóng vai vận - 2HS làm thành nhóm thảo luận động gia đình. - Gọi HS trình bày trước lớp - Đại diện nhóm trình bày, cả lớp theo dõi - GV nhận xét và và tuyên dương HS làm tốt. và nhận xét. * Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà làm bài tập trong VBT - Chuẩn bị bài sau. ************************************* Thứ tư ngày 21 tháng 10 năm 2015 TẬP ĐỌC ÔN TẬP GHK I (tiết 4) I/ Mục tiêu: - Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn, bài. - Chọn từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ chỉ sự vật (BT2). - Đặt đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu (BT3) -HSG-K: Bước đầu đọc diễn cảm, trả lời câu hỏi -HSTB-Y: Đọc đúng bài II/ Đồ dùng dạy-học học thuộc lòng. 82 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  16. - Bài tập 2 chép lên bảng lớp. III/ Các hoạt động dạy-học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học * Kiểm tra, giới thiệu bài - GV giới thiệu bài - GV gọi HS bốc thăm chọn bài đọc. - Gọi HS đọc bài và trả lời câu hỏi. - HS đọc bài và trả lời. - GV nhận xét * Thực hành Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu. - 1HS đọc SGK. - Yêu cầu HS làm bài. - HS tự làm bài trong nhóm. - Gọi 2 nhóm dán bài lên bảng. - Đại diện nhóm trình bày trước lớp. - GV nhận xét chốt lại lời giải đúng. - HS làm bài vào vở:Xanh non ; trắng tinh ; vàng tươi ; đỏ thắm ; rực rỡ. - GV nhận xét, gọi HS đọc lại đoạn văn. - 2HS đọc đoạn văn. Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu. - 1HS đọc SGK. - Yêu cầu HS tự làm bài. - 3HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở: - GV nhhận xét, chốt lại lời giải đúng. - HS viết vào vở: a) Hằng năm, cứ vào đầu tháng 9 các trường lại khai giảng năm học mới. b) Sau ba tháng hè tam xa trường, chúng em 83 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  17. lại náo nức tới trường gặp thầy, gặp bạn. c) Đúng 8 giờ, trong tiếng Quốc ca hùng tráng, lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên ngọn cột cờ. * Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau. ........................................................................ TẬP VIẾT ÔN TẬP GHK I (tiết 5) I/ Mục tiêu: - Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn, bài. - Ôn luyện củng cố vốn từ: Lựa chọn từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ chỉ sự vật - Đặt được 2-3 câu theo mẫu Ai làm gì? -HSG-K: Bước đầu đọc diễn cảm, trả lời câu hỏi -HSTB-Y: Đọc đúng bài II/ Đồ dùng dạy-học: - Phiếu ghi tên bài học thuộc lòng. III/ Các hoạt động dạy-học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học * Kiểm tra, giới thiệu bài - GV giới thiệu bài - GV gọi HS bốc thăm chọn bài đọc. 84 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  18. - Gọi HS đọc bài và trả lời câu hỏi. - HS đọc bài và trả lời câu hỏi. - GV nhận xét * Thực hành Bài 2: - GV gọi HS đọc yêu cầu. - 1HS đọc SGK. - Yêu cầu HS tự làm bài. - HS tự làm bài. - Em chọn từ nào? Vì sao? - Em chọn từ: xinh xắn vì hoa cỏ may không nhiều màu nên không chọn từ lộng lẫy. - Chọn từ: tinh xảo vì bàn tay khéo léo chứ không thể tinh khôn. - Chọn từ tinh tế vì hoa cỏ may nhỏ bé không thể dùng từ to lớn. Bài 3: - 1HS đọc SGK. - Gọi HS đọc yêu cầu. - 3 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở. - Yêu cầu HS tử làm bài. + Bạn Ngân đang học bài. + Đàn sếu đang sải cánh trên cao. + Các bạn nhỏ đang tập bơi. - 3 HS đọc lại. - GV nhận xét - Yêu cầu HS đọc lại các câu văn. * Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học 85 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  19. - Chuẩn bị bài sau ........................................................................ TOÁN ĐỀ-CA-MÉT; HÉC-TÔ-MÉT I/ Mục tiêu: - Biết tên gọi và kí hiệu của đề-ca-mét (dam) và héc-tô-mét (hm). - Biết được mối quan hệ giữa dam và hm. - Biết chuyển đổi đơn vị dam, hm ra mét. - HSG-K: Làm được bài 1 đến 3 - HSTB-Y: Làm được ít nhất bài 1,2 II/ Các hoạt động dạy-học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học * Kiểm tra, giới thiệu bài - GV gọi HS lên bảng nêu lại tên độ dài đã - HS lên bảng nêu, cả lớp theo dõi và nhận học xét. - GV giới thiệu bài học * Đề-ca-mét và Hec-tô-mét - Giới thiệu Đề-ca-mét và Héc-tô-mét: - Đề-ca-mét là một đơn vị đo độ dài. Đề-ca- - HS đọc: Đề-ca-mét (dam) mét được kí hiệu: dam + Độ dài của 1dam bằng độ dài của 10 mét. + HS đọc: 1dam bằng 10m - Héc-tô-mét cũng là đơn vị đo độ dài. Héc- tô-mét kí hiệu là (hm) 86 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  20. + Độ dài của 1hm bằng độ dài của 100m và - HS đọc: Héc-tô-mét (hm) bằng độ dài của 10dam * Thực hành + HS đọc Bài 1: - GV gọi HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS tự làm bài. - 1HS đọc SGK - HS cả lớp làm vào vở: 1hm = 100 m 1m = 10 dm 1dam = 10 m 1m = 100 cm - GV nhận xét 1hm = 10 dam 1cm = 10 mm Bài 2: 1km = 1000 m 1m = 1000 mm - GV gọi HS đọc đề bài - GV viết lên bảng 4dam =? m, yêu cầu HS suy nghĩ để tìm số thích hợp điền vào chổ - 1 HS đọc SGK chấm và giải thích. - HS suy gnhĩ và làm bài - GV hỏi: 1dam bằng bao nhiêu mét? - 4dam gấp mấy lần so với 1dam? - Vậy muốn tìm 4dam bằng bao nhiêu mét? - HS nêu: 1dam = 10m - GV yêu cầu HS tự làm bài còn lại. - Gấp 4 lấn 1dam - Lấy 10m x 4 = 40m - HS làm vào vở: 87 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2