Giáo án môn Toán lớp 1: Tuần 9
lượt xem 4
download
"Giáo án môn Toán lớp 1: Tuần 9" có nội dung gồm 3 bài học môn Toán lớp 1. Mỗi bài học sẽ có phần mục tiêu, chuẩn bị bài, các hoạt động trên lớp và lưu ý giúp quý thầy cô dễ dàng sử dụng và lên kế hoạch giảng dạy chi tiết. Mời quý thầy cô cùng tham khảo giáo án.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 1: Tuần 9
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 9 MÔN: TOÁN BÀI : LUYỆN TẬP Ngày: 2020 I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: Củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 10. Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng trong phạm vi 10 đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. Phát triển các NL toán học. II/ CHUẨN BỊ: SGK, SGV. Bộ đồ dùng Toán 1. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH A. Hoạt động khởi động HS thực hiện các hoạt động sau: Chơi trò chơi “Truyền điện” về phép tính cộng trong phạm vi 10. Chia sẻ: Cách cộng nhẩm của mình; Để B. Hoạt động thực hành, luyện tập có thể nhẩm nhanh, chính xác cần lưu ý Bài 1: Cá nhân HS làm bài 1: điều gì? Quan sát tranh minh hoạ và quan sát các Đọc hiểu yêu cầu đề bài. thanh chấm tròn. Tìm kết quả các phép cộng nêu trong bài. Chọn số thích hợp đặt vào ô ? . 6 + 3 = ? HS đổi vở, đặt câu hỏi cho nhau và nói cho nhau về tình huống đã cho cùng phép tính tương ứng. 1 + 7 = ?
- 5 + 5 = ? Bài 2: Cá nhân HS tự làm bài 2: HS tự làm bài 2: Quan sát tranh minh hoạ các số ghi trên mỗi Quan sát tranh minh hoạ các số ghi trên cái xẻng treo trên giá và các phép tính mỗi cái xẻng treo trên giá và các phép đượcnêu trên mặt các xô. tính đượcnêu trên mặt các xô. Tìm kết quả các phép cộng nêu trên và chọn Tìm kết quả các phép cộng nêu trên và số thích họp ghi trên xẻng. chọn số thích họp ghi trên xẻng. Thảo luận với bạn về cách làm. Chia sẻ Thảo luận với bạn về cách làm. Chia trước lóp. sẻ trước lóp. GV chốt lại cách làm bài. Bài 3: Cá nhân HS tự làm bài 3: Tìm kết quả các phép GV chốt lại cách làm bài, khuyến cộng nêu trong bài. Nhận xét kết quả khích HS suy nghĩ và nói theo cách của các của các phép tính trong mỗi cột và giải em. Khuyến khích HS tự nêu thêm ví dụ như thích cho bạn nghe. các phép tính trong từng cột rôi đố nhau tìm 7 + 1 = 8; 1+7 = 8; vậy 7 cộng 1 cũng kết quả phép tính. bằng 1 cộng 7. Bài 4: Cá nhân HS quan sát tranh, suy nghĩ và Ví dụ câu a): Trong hàng rào có 4 con gà. tập kể cho bạn nghe tình huống xảy ra trong Có 3 con gà đang đi đến. Có tất cả bao tranh rồi đọc phép tính tương ứng. Chia sẻ nhiêu con gà? Ta có phép cộng: 4 + 3 = 7. trước lớp. Vậy có tất cả 7 con gà. GV khuyến khích HS suy nghĩ, nói theo cách Vậy phép tính thích hợp là 4 + 3 = 7. của các em và khuyến khích HS trong lớp HS làm tương tự trường hợp còn lại. đặt thêm câu hỏi cho nhóm trình bày. C. Hoạt động vận dụng Về nhà, em hãy tìm tình huống thực tế liên quan đến phép cộng trong phạm vi HS nghĩ ra một số tình huống trong thực 10 để hôm sau chia sẻ với các bạn. tế liên quan đến phép cộng trong phạm vi 10. D/ Củng cố, dặn dò
- GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Tâm KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 9 MÔN: TOÁN BÀI : PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 (tiếp theo) ( Tiết 1) Ngày: 2020 I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: Tìm được kết quả các phép cộng có kết quả đến 10 (trong phạm vi 10) và thành lập Bảng cộng trong phạm vi 10. Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng trong phạm vi 10 đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.. Phát triển các NL toán học II/ CHUẨN BỊ: SGK, SGV. Bộ đồ dùng Toán 1. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH A/ Hoạt động khởi động HS chia sẻ các tình huống có phép cộng HS chia sẻ các tình huống có phép cộng trong thực tế gắn với gia đình em. Hoặc trong thực tế gắn với gia đình em. Hoặc chơi trò chơi “Đố bạn” để tìm kết quả của chơi trò chơi “Đố bạn” để tìm kết quả các phép cộng trong phạm vi 10 đã học. của các phép cộng trong phạm vi 10 đã B/ Hoạt động hình thành kiến thức học Lưu ý: GV có thể tổ chức cho HS tự tìm kết quả từng phép tính dưới dạng trò chơi Sắp Tìm kết quả từng phép cộng trong phạm xếp các thẻ phép cộng theo một quy tắc vi 10 (thể hiện trên các thẻ phép tính). nhất định. Chẳng hạn: 1 + 1= 2; 3 + 2 = 5; 4 + 3 = HS xếp các thẻ thành một bảng cộng trước 7; 5 + 4 = 9; 6 + 4= 10;... mặt. Trò chơi theo cặp/nhóm: Bạn A rút một GV giới thiệu Bảng cộng trong phạm vi 10 thẻ rồi đọc phép tính trên đó, đố bạn B
- và hướng dẫn HS đọc các phép tính trong nêu kết quả phép tính. bảng. Sắp xếp các thẻ phép cộng theo một quy GV tổng kết: tắc nhất định. Dòng thứ nhất được coi là Bảng cộng: Một 1 + 1 = 2 2 + 1 = 3 3 + 1 = 4 số cộng 1. 1 + 2 = 3 2 + 2 = 4 3 + 2 = 5 GV tổng kết: Có thể nói: Chẳng hạn: GV phối hợp thao tác cùng Dòng thứ nhất được coi là Bảng cộng: Một với HS, gắn từng thẻ phép tính lên bảng số cộng 1. để tạo thành bảng cộng như SGK, đồng Dòng thứ hai được coi là Bảng cộng: Một thời HS xếp các thẻ thành một bảng số cộng 2. cộng trước mặt. Dòng thứ ba được coi là Bảng cộng: Một HS nhận xét về đặc điểm của các phép số cộng 3. cộng trong từng dòng hoặc tùng cột và Dòng thứ chín được coi là Bảng cộng: Một ghi nhớ Bảng cộng trong phạm vỉ 10. số cộng 9. HS đưa ra phép cộng và đố nhau tìmẦé/ quả (làm theo nhóm bàn). GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Tâm
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 9 MÔN: TOÁN BÀI : PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 (tiếp theo) ( Tiết 2) Ngày: 2020 I/ MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: Tìm được kết quả các phép cộng có kết quả đến 10 (trong phạm vi 10) và thành lập Bảng cộng trong phạm vi 10. Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng trong phạm vi 10 đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.. Phát triển các NL toán học II/ CHUẨN BỊ: SGK, SGV. Bộ đồ dùng Toán 1. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH C. Hoạt động thực hành, luyện tập Bài 1: Cá nhân HS làm bài 1: Tìm kết quả các phép Lưu ý: Bài này trọng tâm là tính nhẩm rồi cộng nêu trong bài (có thể sử dụng nêu kết quả. Nếu HS chưa nhẩm được ngay Bảng cộng trong phạm vi 10 đế tìm kết thì vẫn có thể dùng ngón tay, que tính, ... để quả). tìm kết quả. GV nên hướng dẫn HS vận Đổi vở, đặt câu hỏi cho nhau; đọc phép dụng Bảng cộng trong phạm vi 10 để tính tính và nói kết quả tương ứng với mỗi
- nhẩm. phép tính. GV có thể nêu ra một vài phép tính đơn giản HS tự nêu phép tính rồi đố nhau tìm kết dễ nhẩm để HS trả lời miệng nhằm củng quả phép tính. 7+1; 1+7; 8 +2; 2 +8; cố kĩ năng tính nhẩm, Bài 2: Cá nhân HS tự làm bài 2: Thực hiện tính cộng để GV chốt lại cách làm bài. Có thể tổ chức tìm kết quả rồi chọn ô có số chỉ kết quả thành trò chơi chọn thẻ “kết quả” đề gắn tương ứng; Thảo luận với bạn về chọn với thẻ “phép tính” tương ứng. ô có sổ chỉ kết quả thích hợp; Chia sẻ trước lớp. HS quan sát tranh, suy nghĩ và tập kể cho bạn nghe tình huống xảy ra trong tranh rồi đọc phép tính tương ứng. Chia sẻ trước lớp. a) Hai đội chơi kéo co. Bên trái có 5 bạn. Bài 3: Cá nhân Bên phải có 5 bạn. Có tất cả bao nhiêu bạn? Phép tính tương ứng là 5 + 5 = 10. GV nên khuyến khích HS suy nghĩ, nói theo b) Có 7 bạn đang trồng cây. Thêm 2 bạn cách cúa các em và khuyến khích HS trong cầm bình tưới đi đến. Có tất cả bao lớp đặt thêm câu hỏi cho nhóm trình bày. nhiêu bạn? Phép tính tương ứng là 7 + 2 = 9. D. Hoạt động vận dụng HS nghĩ ra một số tình huống trong thực tế liên quan đến phép cộng trong phạm vi 10. E. Củng cố, dặn dò Về nhà, em hãy tìm tình huống thực tế Bài học hôm nay, em biết thêm được điều liên quan đến phép cộng trong phạm vi gì? 10 đe hôm sau chia sẻ với các bạn.
- GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Tâm
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG tuần 9
5 p | 239 | 10
-
Giáo án Đại số 7 chương 1 bài 9: Số thập phân hữu hạn. Số thập phân vô hạn tuần hoàn
11 p | 183 | 8
-
TOÁN LUYỆN TẬP tuần 9
5 p | 247 | 6
-
Toán luyện tập chung tuần 9 (tt)
5 p | 142 | 5
-
TOÁN LUYỆN TẬP tuần 9 (tt)
6 p | 93 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 18: Ôn tập học kì 1 (Tiết 9)
3 p | 18 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 1: Tuần 3
7 p | 13 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn