intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN LUYỆN TẬP tuần 9

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

248
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: Nắm vững cách viết số đo độ dài dưới dạng STP trong các trường hợp đơn giản 2. Kĩ năng: STP 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: - Thầy: Phấn màu - Bảng phụ - Hệ thống câu hỏi - Trò: Vở bài tập. Giáo dục học sinh yêu thích môn học. Luyện kĩ năng viết số đo độ dài dưới dạng

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP tuần 9

  1. TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nắm vững cách viết số đo độ dài dưới dạng STP trong các trường hợp đơn giản 2. Kĩ năng: Luyện kĩ năng viết số đo độ dài dưới dạng STP 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: - Thầy: Phấn màu - Bảng phụ - Hệ thống câu hỏi - Trò: Vở bài tập. III. Các hoạt động: T HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC G 1’ 1. Khởi động: - Hát
  2. 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh sửa bài 2, 3 /44 (SGK).  Giáo viên nhận xét, cho - Lớp nhận xét điểm 1’ 3. Giới thiệu bài mới: - Hôm nay, chúng ta thực hành viết số đo độ dài dưới dạng STP qua tiết “Luyện tập”. 33’ 4. Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 1: HDHS biết - Hoạt động cá nhân cách viết số đo độ dài dưới dạng số thập phân. Mục tiêu: Giúp HS nắm được cách đổi đơn vị đo độ
  3. dài dưới dạng số thập phân Phương pháp: Đ.thoại, động não, thực hành  Bài 1: - HS tự làm và nêu cách đổi _GV cho HS nêu lại cách - Học sinh thực hành đổi số làm và kết quả đo độ dài dưới dạng số thập phân 35m 23 cm = 35 23 m = 35,23 m  Giáo viên nhận xét - Học sinh trình bày bài làm ( có thể giải thích cách đổi  phân số thập phân số thập phân)  Bài 2 : - GV nêu bài mẫu : có thể - Học sinh thảo luận để tìm phân tích 315 cm > 300 cm cách giải
  4. mà 300 cm = 3 m - HS trình bày kết quả Có thể viết : - Cả lớp nhận xét 315 cm = 300 cm + 15 cm = 3m15 cm = 3 15 m = 3,15 m 100 * Hoạt động 2: Thực hành Mục tiêu: Rèn HS đổi nhanh , chính xác Phương pháp: luyện tập, - HS thảo luận cách làm thực hành phần a) , phần b) của bài 4  Bài 4 : - HS thực hiện vào vở 4’ * Hoạt động 3: Củng cố - Hoạt động nhóm - Học sinh nhắc lại kiến - Tổ chức thi đua thức vừa luyện tập.
  5. Đổi đơn vị 2 m 4 cm = ? m , …. 1’ 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm bài nhà 3 / 45 - Chuẩn bị: “Viết các số đo khối lượng dưới dạng STP” - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2