intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Khoa học điều tra hình sự (Mã học phần: LUA102048)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:14

7
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học phần Khoa học điều tra hình sự cung cấp các kiến thức tổng quan về khoa học điều tra hình sự, kỹ thuật hình sự và chiến thuật hình sự, đi sâu vào các khái niệm và nguyên tắc chung, cơ bản của lĩnh vực điều tra hình sự cũng như trang bị kiến thức về các hoạt động điều tra cụ thể; những vấn đề về dấu vết hình sự, bảo vệ và khám nghiệm hiện trường, hỏi cung bị can, lấy lời khai người làm chứng, khám xét, thực nghiệm điều tra và trưng cầu giám định, phương pháp điều tra hình sự, khả năng áp dụng pháp luật tố tụng hình sự trong thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả đấu tranh và tăng cường công tác phòng, chống tội phạm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Khoa học điều tra hình sự (Mã học phần: LUA102048)

  1. ĐẠI HỌC HUẾ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN (Trình độ đào tạo: Đại học) Tên học phần: KHOA HỌC ĐIỀU TRA HÌNH SỰ Tên tiếng Việt: Khoa học điều tra hình sự Tên tiếng Anh: Science of criminal investigation Mã học phần: LUA102048 Ngành: Luật 1. Thông tin chung về học phần Học phần: X Bắt buộc ?Tự chọn Thuộc khối kiến thức hoặc kỹ năng ? Khối kiến thức chung X Khối kiến thức chuyên ngành ? Khối kiến thức KHXH và NV ? Thực tập, thực tế, khóa luận tốt nghiệp ? Khối kiến thức cơ sở ngành ? Khối kiến thức tin học, ngoại ngữ Số tín chỉ: 2 Giờ lý thuyết: 17 Giờ thực hành/thảo luận/bài tập 12 nhóm/sửa bài kiểm tra Số giờ tự học 90 Bài kiểm tra lý thuyết (bài – giờ) 1-1 Bài kiểm tra thực hành (bài – giờ) 0-0 Học phần tiên quyết: Học phần học trước: Luật Hình sự 1,2; Luật Tố tụng hình sự Học phần song hành: Tâm lý học tư pháp, Lý luận định tội danh - Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Luật Hình sự 2. Thông tin chung về giảng viên Số điện thoại STT Học hàm, học vị, họ và tên Địa chỉ E-mail Ghi chú liên hệ 1 TS. Nguyễn Ngọc Kiện 0971634545 kiennn@hul.edu. Phụ trách vn 2 ThS. Hoàng Thị Huyền 0905001427 tranghth@hul.edu Tham gia Trang .vn 3 ThS. Hoàng Đình Thanh 094625225 thanhhd@hul.edu Tham gia .vn
  2. 4 Nguyễn Thị Lan Anh 0941769559 anhntl@hul.edu.v Tham gia n 3. Mô tả học phần - Học phần cung cấp các kiến thức tổng quan về khoa học điều tra hình sự, kỹ thuật hình sự và chiến thuật hình sự, đi sâu vào các khái niệm và nguyên tắc chung, cơ bản của lĩnh vực điều tra hình sự cũng như trang bị kiến thức về các hoạt động điều tra cụ thể; những vấn đề về dấu vết hình sự, bảo vệ và khám nghiệm hiện trường, hỏi cung bị can, lấy lời khai người làm chứng, khám xét, thực nghiệm điều tra và trưng cầu giám định, phương pháp điều tra hình sự, khả năng áp dụng pháp luật tố tụng hình sự trong thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả đấu tranh và tăng cường công tác phòng, chống tội phạm. - Nhận thức chung về hoạt động điều tra và cơ quan có thẩm quyền điều tra. Xác định trình tự, thủ tục tiến hành từng biện pháp điều tra. Thu thập, kiểm tra, đánh giá, sử dụng chứng cứ từ các hoạt động điều tra. Có khả năng ứng dụng các phương pháp phát hiện, nhận biết, so sánh các loại dấu vết hình sự; ghi nhận và sử dụng dấu vết hình sự; có khả năng vận dụng các chiến thuật hình sự và kỹ thuật hình sự, các phương pháp điều tra, lập kế hoạch điều tra vụ án hình sự, chiến thuật điều tra một số vụ án cụ thể. - Sau khi kết thúc học phần: tôn trọng sự thật khách quan và bảo vệ quyền con người, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi tiến hành các hoạt động điều tra. Luôn cập nhật thông tin và kiến thức trong lĩnh vực chuyên ngành của mình để có thái độ ứng xử và xử lý những thay đổi, cập nhật mới một cách phù hợp và hiệu quả. 4. Mục tiêu học phần 4.1 Về kiến thức Hình thành kỹ năng thu thập, kiểm tra, đánh giá, sử dụng chứng cứ từ các hoạt động điều tra. Nhận thức chung về hoạt động điều tra và cơ quan có thẩm quyền điều tra. Xác định trình tự, thủ tục tiến hành từng biện pháp điều tra. Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, có khả năng ứng dụng các phương pháp phát hiện, nhận biết, so sánh các loại dấu vết hình sự; ghi nhận và sử dụng dấu vết hình sự (vết máu, vết sinh học, cơ học, vết súng đạn .v.v.); có khả năng vận dụng các chiến thuật hình sự và kỹ thuật hình sự, các phương pháp điều tra như chiến thuật hỏi cung, khám nghiệm hiện trường, thực nghiệm điều tra, bắt người, khám xét, tổ chức giám định; có khả năng tổ chức điều tra vụ án, tiến hành các hoạt động nghiệp vụ, lập kế hoạch điều tra vụ án hình sự, chiến thuật điều tra một số vụ án cụ thể. 4.2 Về kỹ năng Hình thành và phát triển các kỹ năng như: chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất cho từng hoạt động điều tra; lập kế hoạch điều tra; xây dựng chiến thuật điều tra; tạo mối liên hệ và thuyết phục sự hợp tác với người tham gia tố tụng và cá nhân, cơ quan, tổ chức khác trong khi tiến hành hoạt động điều tra. Qua quá trình học tập, các kỹ
  3. năng: lắng nghe, tranh luận, phản biện, soạn thảo văn bản tố tụng và làm việc nhóm được thực hành. 4.3 Về năng lực tự chủ và trách nhiệm - Hình thành năng lực tự chủ và trách nhiệm khi tôn trọng sự thật khách quan và bảo vệ quyền con người, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi tiến hành các hoạt động điều tra. Cập nhật thông tin và kiến thức trong lĩnh vực chuyên ngành của mình để có thái độ ứng xử và xử lý những thay đổi, cập nhật mới một cách phù hợp và hiệu quả. 5. Chuẩn đầu ra học phần Ký hiệu CĐR học CĐR của Nội dung CĐR phần CTĐT (CLOX) 5.1.Kiến thức CLO 1 Vận dụng các kiến thức nền tảng của học phần Khoa học PLO3 điều tra hình sự để giải quyết các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến ngành học. CLO2 Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, có khả năng PLO3 ứng dụng các phương pháp phát hiện, ghi nhận và sử dụng dấu vết hình sự. Vận dụng các chiến thuật hình sự và kỹ thuật hình sự, các phương pháp điều tra như chiến thuật hỏi cung, khám nghiệm hiện trường, thực nghiệm điều tra, bắt người, khám xét, tổ chức giám định. 5.2. Kỹ năng
  4. CLO3 Có kỹ năng tra cứu thành thạo hệ thống văn bản pháp PLO6 luật, lựa chọn và sử dụng đúng các quy định của pháp luật tố tụng hình sự để giải quyết các tình huống phát sinh trong Khoa học điều tra hình sự. CLO4 Có kỹ năng phân tích, tổng hợp, nhận diện vấn đề, đánh PLO7 giá, bình luận, thu thập thông tin, hệ thống hoá để đưa ra các quan điểm, nhận định về Khoa học điều tra hình sự. CLO5 Có kỹ năng thuyết trình, lập kế hoạch điều tra vụ án hình PLO8, PLO9 sự. Có khả năng tổ chức điều tra vụ án, tiến hành các hoạt động nghiệp vụ, chiến thuật điều tra một số vụ án cụ thể. 5.3. Mức tự chủ và trách nhiệm CLO6 Tuân thủ các quy định của pháp luật, tôn trọng sự thật PLO10 khách quan, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi tiến hành các hoạt động điều tra. CLO7 Cập nhật thông tin và kiến thức trong lĩnh vực chuyên PLO11 ngành của mình để có thái độ ứng xử và xử lý những thay đổi, cập nhật mới một cách phù hợp và hiệu quả. 6. Ma trận thể hiện sự đóng góp của các chuẩn đầu ra học phần (CLO) vào việc đạt được các chuẩn đầu ra của CTĐT (PLO) và các chỉ số PI (Performance Indicator)
  5. Liệt kê PI mà CLO có đóng góp, CLO PLO3 PL06 PLO7 PLO8 PLO9 PLO10 PLO11 hỗ trợ đạt được và ghi rõ mức đạt CLO 1 M PI3.1; PI3.2 CLO 2 M PI3.3; PI3.4 CLO 3 M PI6.1; PI6.2 CLO 4 M PI7.2; CLO 5 M(A) M(A) PI8.1; PI9.3 CLO 6 R PI10.1 PI11.1; CLO 7 R PI11.2 Học phần Khoa học M M M M (A) M(A) R R điều tra hình sự 7. Tài liệu học tập 7.1 Tài liệu bắt buộc [1] Giáo trình Khoa học điều tra hình sự của Trường Đại học luật Hà Nội, NXB Công an nhân dân, Hà Nội 2015. Nơi có tài liệu: Thư viện Trường Đại học Luật, Đại học Huế 7.2. Tài liệu tham khảo [2] Giáo trình: “Giáo trình phương pháp điều tra” của Trường trung học cảnh sát nhân dân 3; [3] Sách: “Bảo vệ và khám nghiệm hiện trường” của PGS, TS Ngô Tiến Quý, NXB Công an nhân dân, Hà Nội năm 2007; [4] Sách: “Tìm hiểu về kỷ thuật điều tra vụ án hình sự” của TS Ngô Sỹ Hiển, NXB Công an nhân dân, Hà Nội năm 2007; [5] Sách: “Sổ tay Hướng dẫn điều tra vụ án hình sự buôn bán người” của NXB Phụ nữ.
  6. 8. Đánh giá kết quả học tập. - Thang điểm: 10/10 (theo trọng số 40%-60%) Đánh Trọng số Hình Nội Trọng số Phương CĐR Đánh giá giá thức dung pháp đánh giá đánh giá (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) Số buổi tham gia Tham gia và ý A1. Chuyên trên lớp, ý - Điểm danh 10% thức học tập cần thức cá nhân. CLO 1 Quan sát và nhận xét: (1), (2) Đánh Chuẩn bị nội CLO giá chuẩn bị; dung làm 2 Đánh giá làm (1)Làm việc nhóm; CLO việc nhóm: A2. Hoạt việc nhóm Thực hiện 3 Kiến thức. kỹ động tự học, (2) Thuyết làm việc năng, cách tổ chuẩn bị trên trình cá 15% nhóm;Tương chức,… lớp. nhân/nhóm tác với các CLO (3) Đánh giá (3) Bài tập nhóm/cánhân 4 Điểm chuẩn bị - về nhà khác. quá 10 40% đánh giá sản - Đọc bài tập trình phẩm nộp. đã nộp và đối sánh yêu cầu CLO 5 CLO 1 CLO 2 A3. Hoạt CLO động tự học Chấm bài 3 Đề kiểm chuẩn bị và 15% kiểm tra/vấn CLO Điểm kiểm tra tra/vấn đáp kiểm tra trên đáp 4 lớp CLO 5 CL06 CLO 7 Điểm 10 60% Bài thi tự Các kiến 60% - Thi tập CLO Chấm điểm tự cuối luận thức và kỹ trung: Đề thi 1 luận hoặc vấn kỳ Tiểu luận năng trong + đáp án theo CLO đáp theo đáp Vấn đáp các CLO các mức độ 2 án
  7. nhận thức (3 câu) trong ngân hàng đề CLO thi; 3 - Thi không CLO tập trung: 4 Chủ đề tiểu CLO luận, nội 5 dung,phương CLO pháp, hình 6 thức tiểu CLO luận 7 Vấn đáp theo hướng dẫn 9. Quy định đối với sinh viên 9.1. Nhiệm vụ của sinh viên - Nghiên cứu tài liệu và chuẩn bị cho mỗi buổi học trước khi dự lớp. - Hoàn thành các bài tập được giao. - Chuẩn bị nội dung làm việc nhóm, làm việc cá nhân. 9.2. Quy định về học, kiểm tra và thi - Số buổi tham gia trên lớp (10%): 10 điểm/số buổi theo kế hoạch. - Đánh giá nhóm/hoạt động nhóm (15%): Thực hiện ít nhất một hình thức sau: (1) Làm việc nhóm (thuyết trình, tổ chức thực hành luật, đóng vai): chuẩn bị - làm việc nhóm - tương tác. (2) Thuyết trình cá nhân: chuẩn bị- thuyết trình- tương tác. (3) Bài tập về nhà: chuẩn bị - nộp kết quả. - Bài kiểm tra trên lớp (15%): chấm và công bố điểm theo cá nhân (có nhiều bài kiểm tra tính TBT của các bài kiểm tra). Giảng viên viên công bố điểm 40% theo quy định của Trường trên lớp hoặc chậm nhất trong thời hạn 07 ngày kế từ ngày kết thúc học phần và giải quyết khiếu nại người học trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày công bố. 10. Nội dung học phần, kế hoạch giảng dạy
  8. TT Nội dung bài học - Tài liệu CĐR (Số Hoạt động dạy và học KTĐG tham khảo HP tiết) - Chương 1: Đối tượng, - Hoạt động dạy: nhiệm vụ và hệ thống của + Giảng viên thuyết giảng khoa học điều tra hình sự 1.1. Đối tượng, nhiệm vụ + Giảng viên tiến hành cho sinh của khoa học điều tra hình viên thảo luận và đặt câu hỏi cho sự. sinh viên. 1.2. Hệ thống, phương pháp và quá trình phát triển của + Giảng viên gợi mở vấn đề cho khoa học điều tra hình sự. sinh viên trả lời - Hoạt động học: - Chương 2: Dấu vết hình Mức độ + Sinh viên vận dụng các kiến 1 sự CLO1 thức đã học để trả lời câu hỏi. hiểu về (3) 2.1. Khái niệm, phân loại và CLO2 kiến thức, + Sinh viên tham gia xây dựng ý nghĩa của dấu vết hình sự. kỹ năng bài, tiến hành thảo luận, làm việc Tài liệu tham khảo nhóm. [1] [2] [4] - Học ở nhà: + Sinh viên đọc tài liệu [1] [2] [4] + Sinh viên chuẩn bị bài giảng viên giao về nhà.
  9. Chương 2: Dấu vết hình sự - Hoạt động dạy: 2.2. Những vấn đề chung + Triển khai bài tập cá nhân của việc nghiên cứu dấu vết (phương phát thu lượm, ghi nhận hình sự. một số loại dấu vết cụ thể); 2.3. Phương pháp phát hiện, + Nhận xét, đánh giá về kiến thức thu lượm, ghi nhận một số và kỹ năng. loại dấu vết cụ thể - Học ở lớp: Tài liệu tham khảo + Chọn một số sinh viên trình bày Đánh giá 2 [1] [2] [4] CLO1 bài tập cá nhân đã chuẩn bị; kiến thức, (3) CLO2 + Sinh viên tham gia xây dựng kỹ năng cá bài, tiến hành thảo luận, tương nhân tác. - Học ở nhà: + Đọc tài liệu bắt buộc, tài liệu khác; + Chuẩn bị bài bài tập về thu lượm, ghi nhận một số loại dấu vết cụ thể. - Hoạt động dạy: + Giảng viên thuyết giảng + Giảng viên tiến hành cho sinh viên thảo luận và đặt câu hỏi cho Chương 3: Bắt người 3.1. Khái niệm, mục đích và sinh viên. nguyên tắc của bắt người + Giảng viên gợi mở vấn đề cho 3.2. Chiến thuật bắt người sinh viên trả lời 3.3. Chiến thuật bắt trong Đánh giá các trường hợp cụ thể - Hoạt động học: kiến thức, 3 CLO1 Tài liệu tham khảo + Sinh viên vận dụng các kiến sự tương (3) CLO2 [1] [2] [4] thức đã học để trả lời câu hỏi. tác, kỹ năng + Sinh viên tham gia xây dựng cá nhân bài, tiến hành thảo luận, làm việc nhóm. - Học ở nhà: + Sinh viên đọc tài liệu [1] [2] [4]. + Sinh viên chuẩn bị bài giảng viên giao về nhà.
  10. Chương 4: Điều tra tại hiện - Hoạt động dạy: trường 4.1. Nhận thức chung về + Giảng viên thuyết giảng điều tra tại hiện trường + Giảng viên tiến hành cho sinh 4.2. Bảo vệ hiện trường viên thảo luận và đặt câu hỏi cho 4.3. Khám nghiệm hiện sinh viên. trường Tài liệu tham khảo + Giảng viên gợi mở vấn đề cho sinh viên trả lời Đánh giá [1] [2] [4] CLO1 - Hoạt động học: kiến thức, 4 CLO2 + Sinh viên vận dụng các kiến sự tương (3) tác, kỹ năng CLO3 thức đã học để trả lời câu hỏi. + Sinh viên tham gia xây dựng cá nhân bài, tiến hành thảo luận, làm việc nhóm. - Học ở nhà: + Sinh viên đọc tài liệu [1] [2] [4]. + Sinh viên chuẩn bị bài giảng viên giao về nhà. - Hoạt động dạy: + Giảng viên thuyết giảng Chương 5: Hỏi cung bị can + Tình huống đơn giản về hỏi 5.1. Khái niệm, nhiệm vụ và cung bị can của một vụ án cụ thể. nguyên tắc của hỏi cung bị + Cho một tình huống, phân vai can 5.2. Chiến thuật hỏi cung bị để sinh viên diễn thử một buổi hỏi cung bị can. Đánh giá can 5.3. Chiến thuật hỏi cung bị CLO1 - Học ở lớp: kiến thức, 5 can trong một số trường hợp kỹ năng cá cụ thể CLO2 + Phân vai diễn buổi hỏi cung bị (3) nhân theo Tài liệu tham khảo CLO3 can. phân vai. [1] [3] [4] [5] + Tương tác các thành viên theo nhóm - Học ở nhà: + Sinh viên đọc tài liệu [1] [3] [4] [5] + Sinh viên chuẩn bị bài giảng viên giao về nhà.
  11. - Hoạt động dạy: + Thuyết giảng Chương 6: Lấy lời khai + Tình huống về lấy lời khai người làm chứng người làm chứng 6.1. Một số vấn đề chung về Hoạt động học: người làm chứng 6.2. Lấy lời khai người làm + Lắng nghe; chứng + Làm việc cá nhân hoặc tương 6.3. Một số chiến thuật lấy CLO1 tác nhóm về tình huống; Đánh giá lời khai của người làm thực hiện 6 chứng CLO2 + Đưa ra nhận xét cá nhân về các bài tập tình (3) 6.4. Kiểm tra và sử dụng lời CLO3 tình huống/trả lời câu hỏi. huống/trả khai của người làm chứng. CLO4 - Học ở nhà: lời câu hỏi. Bảo vệ người làm chứng. Tài liệu tham khảo + Sinh viên đọc tài liệu [2] [4]. [2] [4] + Chuẩn bị bài tập các nhân hoặc thu thập các tình huống lấy lời khai người làm chứng Bài kiểm tra số 1 (50’) + Đọc và có những quan điểm cá nhân phát biểu hoặc chuẩn bị câu hỏi những nội dung chưa rõ. - Hoạt động dạy: + Giảng viên thuyết giảng + Giảng viên tiến hành cho sinh viên thảo luận và đặt câu hỏi cho Chương 7: Khám xét sinh viên. 7.1. Khái niệm, mục đích và + Giảng viên gợi mở vấn đề cho nguyên tắc của khám xét. sinh viên trả lời Đánh giá 7.2. Chiến thuật khám xét - Hoạt động học: kiến thức, 7 7.3. Chiến thuật khám xét + Sinh viên vận dụng các kiến sự tương (3) trong một số trường hợp cụ thức đã học để trả lời câu hỏi. tác, kỹ năng thể + Sinh viên tham gia xây dựng cá nhân Tài liệu tham khảo bài, tiến hành thảo luận, làm việc [1] [2] [4] nhóm. - Học ở nhà: + Sinh viên đọc tài liệu [2] [4]. + Sinh viên chuẩn bị bài giảng viên giao về nhà.
  12. - Hoạt động dạy: + Giảng viên thuyết giảng + Bài tập về nhận dạng Chương 8: Nhận dạng + Giảng viên gợi mở vấn đề cho 8.1. Khái niệm, hình thức và CLO1 sinh viên trả lời các loại nhận dạng CLO2 - Học ở lớp: 8.2.Chiến thuật nhận dạng CLO3 + Sinh viên vận dụng các kiến Đánh giá 8 8.3. Chiến thuật nhận dạng thức đã học để trả lời bài tập về kiến thức, CLO4 (3) trong những trường hợp cụ nhận dạng. sự tương thể CLO5 + Sinh viên tham gia xây dựng tác, kỹ năng Tài liệu tham khảo CLO6 cá nhân bài, tiến hành thảo luận, làm việc [1] [2] [4]. nhóm. - Học ở nhà: + Sinh viên đọc tài liệu [2] [4]. + Sinh viên chuẩn bị bài giảng viên giao về nhà. 9 CLO1 - Hoạt động dạy: Đánh giá sự chuẩn bị (3) Chương 9: Thực nghiệm CLO2 + Giảng viên thuyết giảng Đánh giá điều tra CLO3 + Giảng viên tiến hành cho sinh kiến thức 9.1. Khái niệm, các loại và CLO4 viên thảo luận và đặt câu hỏi cho Đánh giá kỹ mục đích thực nghiệm điều CLO5 sinh viên. năng tra + Giảng viên gợi mở vấn đề cho CLO6 9.2. Những điều kiện chiến sinh viên trả lời thuật và nguyên tắc của thực - Hoạt động học: nghiệm điều tra + Sinh viên vận dụng các kiến 9.3. Chiến thuật thực thức đã học để trả lời câu hỏi. nghiệm điều tra + Sinh viên tham gia xây dựng Chương 10: Trưng cầu bài, tiến hành thảo luận, làm việc giám định nhóm. 10.1. Khái niệm trưng cầu - Học ở nhà: giám định trong điều tra + Sinh viên đọc tài liệu [1] [2] [4]. hình sự + Sinh viên chuẩn bị bài giảng 10.2. Phân loại các trường viên giao về nhà. hợp trưng cầu giám định 10.3. Tiến hành trưng cầu giám định. Đánh giá và sử dụng kết quả giám định Tài liệu tham khảo [1] [2] [4]
  13. Hoạt động dạy: Tóm lược các nội Đánh giá dung chính của học phần. bài kiểm Hoạt động học: Sinh viên trao đổi tra; sửa bài CLO1 các vấn đề còn thắc mắc. trên lớp và Hệ thống và sửa bài kiểm CLO2 Học ở nhà: Sinh viên xem lại toàn chỉ ra tra CLO3 bộ nội dung kiến thức học phần và những hạn 10 chuẩn bị các câu hỏi cần thiết. chế. CLO4 (3) CLO5 CLO6 11. Cấp phê duyệt: Ngày ....... tháng ...... năm 2021
  14. Hiệu trưởng Trưởng Thẩm định Người biên soạn khoa/Trung tâm Lưu ý: Đề cương này áp dụng cho tất cả các hệ đào tạo đại học (các hệ khác thường 3-4 buổi) nên có cơ cấu linh động trong áp dụng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0