Đề cương chi tiết học phần Luật hình sự 2 (Mã học phần: LUA102025)
lượt xem 3
download
Học phần Luật hình sự 2 là học phần bắt buộc trong khối kiến thức ngành Luật. Học phần cung cấp các nội dung cơ bản về các tội phạm cụ thể, bao gồm các dấu hiệu pháp lý định tội của tội phạm cụ thể và các dấu hiệu định khung tăng nặng và nguyên tắc xác định trách nhiệm hình sự.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Luật hình sự 2 (Mã học phần: LUA102025)
- ĐẠI HỌC HUẾ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN (Trình độ đào tạo: Đại học) Tên học phần: Luật hình sự 2 Tên tiếng Việt: Luật hình sự 2 Tên tiếng Anh: Criminal law 2 Mã học phần: LUA102025 Ngành: Luật 1. Thông tin chung về học phần Học phần: ☐X Bắt buộc ☐Tự chọn Thuộc khối kiến thức hoặc kỹ năng ☐ Khối kiến thức chung ☐X Khối kiến thức chuyên ngành ☐ Khối kiến thức KHXH và NV ☐ Thực tập, thực tế, khóa luận tốt nghiệp ☐ Khối kiến thức cơ sở ngành ☐ Khối kiến thức tin học, ngoại ngữ Số tín chỉ: 02 Giờ lý thuyết: 18 Giờ thực hành/thảo luận/bài tập 11 nhóm/sửa bài kiểm tra Số giờ tự học 90 Bài kiểm tra lý thuyết (bài – giờ) 1-1 Bài kiểm tra thực hành (bài – giờ) 0-0 Học phần tiên quyết: Lý luận Nhà nước và pháp luật Học phần học trước: Luật hình sự 1 Học phần song hành: Luật hành chính, Luật Dân sự - Đơn vị phụ trách học phần: 2. Thông tin chung về giảng viên Số điện ST Học hàm, học vị, họ và tên thoại liên Địa chỉ E-mail Ghi chú T hệ 1 TS. Nguyễn Thị Bình 0905510951 binhnt@hul.edu.vn Phụ trách 2 TS. Hà Lệ Thủy 0914125335 thuyhl@hul.edu.vn Tham gia 3. ThS.Nguyễn Thị Xuân 0919019909 xuannt@hul.edu.vn Tham gia 4. TS. Trần Văn Hải 0914078246 haitv@hul.edu.vn Tham gia 5. ThS.Dương Thị Cẩm Nhung 0949096116 nhungdtc@hul.edu.vn Tham gia 3. Mô tả tóm tắt nội dung học phần Học phần Luật hình sự 2 là học phần bắt buộc trong khối kiến thức ngành Luật.
- Học phần cung cấp các nội dung cơ bản về các tội phạm cụ thể, bao gồm các dấu hiệu pháp lý định tội của tội phạm cụ thể và các dấu hiệu định khung tăng nặng và nguyên tắc xác định trách nhiệm hình sự. 4. Mục tiêu học phần 4.1 Về kiến thức: Học phần cung cấp các kiến thức chuyên sâu về tội phạm cụ thể và hình phạt đối với tội phạm đó, bao gồm những dấu hiệu pháp lý đặc trưng của các tội phạm cụ thể; giúp sinh viên so sánh, phân biệt được giữa các tội phạm có dấu hiệu pháp lý tương đồng với nhau và các tình tiết định khung tăng nặng trong khung hình phạt của mỗi tội phạm; Hình thành tư duy nghiên cứu khoa học các thành tựu, hạn chế, bất cập của các quy định về tội phạm và hình phạt và đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật. 4.2 Về kỹ năng: - Hình thành kỹ năng lập luận, phân tích, đánh giá, tranh luận, các vụ án về các tội phạm cụ thể để xác định đúng tội danh và khung hình phạt; Rèn luyện kỹ năng định tội danh, quyết định hình phạt, làm quen với việc phân tích các tình huống giả định, các vụ án hình sự thực tiễn. - Hình thành và phát triển kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng phản biện thông qua quá trình tương tác giữa sinh viên với giảng viên và giữa các sinh viên trong hoạt động trả lời câu hỏi/ bài tập, thảo luận. 4.3 Về năng lực tự chủ và trách nhiệm: Khai thác và phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo, đặc biệt là kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, tự phát hiện vấn đề của sinh viên. Giúp sinh viên có khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm; qua đó có ý thức tôn trọng pháp luật hình sự, tôn trọng sự thật khách quan trong quá trình định tội danh trong hoạt động thực hành nghề nghiệp trong tương lai. 5. Chuẩn đầu ra học phần Ký hiệu CĐR học phần Nội dung CĐR CĐR của CTĐT (CLOX) 5.1.Kiến thức CLO1 Có khả năng nhận diện, giải thích các kiến thức PLO2 chuyên sâu của Luật hình sự phần các tội phạm cụ thể và những tình tiết định khung hình phạt. Giải thích được cơ sở của việc quy định từng loại hình phạt, mức hình phạt đối với từng hành vi phạm tội tùy thuộc vào tính chất và mức độ nguy hiểm của mỗi loại tội phạm. Giải thích được cơ sở của việc xác định và phân hóa
- trách nhiệm hình sự. Đánh giá được các sự kiện pháp lý phát sinh liên quan đến vụ án hình sự. CLO2 Có khả năng vận dụng các kiến thức cơ bản để giải PLO3 quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến pháp luật hình sự hiện hành như: phân biệt dấu hiệu pháp lý đặc trưng của các tội phạm có tính chất tương đồng hoặc cùng trực tiếp xâm hại đến các khách thể được luật hình sự bảo vệ. Phân tích được văn bản quy phạm pháp luật hình sự làm cơ sở pháp lý để định hướng giải quyết và quan điểm lập luận tranh luận để giải quyết các tình huống có dấu hiệu tội phạm/ vụ án phạm tội cụ thể phát sinh trong thực tiễn 5.2. Kỹ năng CLO3 Xác định đúng được các Điều, Khoản về tội phạm PLO6 trong Bộ luật hình sự và văn bản hướng dẫn có liên quan để giải quyết được các tình huống có dấu hiệu tội phạm/ vụ án phạm tội cụ thể phát sinh trong thực tiễn. CLO4 Có kỹ năng nghiên cứu hệ thống văn bản pháp luật PLO7 hình sự; Sử dụng đúng các quy phạm pháp luật để vận dụng định tội và định khung hoặc loại trừ trách nhiệm hình sự các tình huống có dấu hiệu tội phạm/ các vụ án phạm tội phát sinh trong thực tế. CLO5 Đánh giá được mức độ phù hợp không phù hợp của PLO8 Bản án hình sự. Vận dụng kỹ năng phát hiện vấn đề, lập luận và tranh luận, giải quyết các vụ án hình sự phát sinh. Vận dụng kỹ năng tư duy, phản biện lại các quan điểm của người khác trên cơ sở tư duy độc lập; thuyết trình cá nhân và nhóm. 5.3. Năng lực tự chủ và trách nhiệm CLO6 Có thái độ học tập nghiêm túc, nhận thức đúng đắn về PLO9 vai trò của ngành luật hình sự đối với đời sống xã hội. Có cơ sở nền tảng để hình thành thái độ tôn trọng, bảo vệ pháp luật. Có trách nhiệm phát hiện, phê phán và chủ động tuân thủ các biện pháp phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật hình sự. CLO7 Tuân thủ quy định của Bộ Luật hình sự và văn bản PLO10 hướng dẫn và quy tắc nghề nghiệp trong khi thực hiện
- các hoạt động liên quan đến nghề nghiệp. CLO8 Có thái độ tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng PLO11 ngừa tội phạm do các cơ quan nhà nước yêu cầu vì lợi ích của bản thân và xã hội. Có khả năng đưa ra các biện pháp phòng chống tội phạm mới phù hợp tùy thuộc vào tình hình thực tiễn của tội phạm 6. Ma trận thể hiện sự đóng góp của các chuẩn đầu ra học phần (CLO) vào việc đạt được các chuẩn đầu ra của CTĐT (PLO) và các chỉ số PI (Performance Indicator) Liệt kê P mà CL có đón góp, h CLO PLO2 PLO3 PLO6 PLO7 PLO8 PLO9 PLO10 PLO11 trợ đ được v ghi rõ mứ đạt PI2.1 CLO 1 I R, M, PI3.2, CLO 2 PI3.3 A M PI6.1 CLO3 M PI7.2 CLO4 PI8.1, M CLO5 PI8.2, PI8.3 PI9.1 CLO6 R CLO7 M CLO8 M PI11.1 PI11.2
- Học phần R, M, M Luật I M M R M M A hình sự 2 7. Tài liệu học tập 7.1 Tài liệu chính [1]. Nguyễn Ngọc Hòa (2018), Bình luận khoa học Bộ Luật hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017, Quyển 1, Nxb Tư pháp, Hà Nội. [2]. TS. Trần Văn Biên - TS. Đinh Thế Hưng (đồng chủ biên) (2019), Bình luận khoa học Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, Nxb Hồng Đức (file mềm -Ebook) 7.2. Tài liệu tham khảo [3]. Trần Văn Hải, Dương Thị Cẩm Nhung, Nguyễn Thị Bình (2019), Hướng dẫn giải quyết tình huống học phần luật hình sự, ĐH Huế. [4]. Hà Lệ Thủy (2021), Phòng ngừa tội phạm cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự dưới góc độ tội phạm học ở Việt Nam hiện nay, Tạp chí Pháp luật và thực tiễn, số 48, tr.81-93. [5]. Hà Lệ Thủy (2021), Hoàn thiện pháp luật hình sự về các tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng ở Việt Nam hiện nay, Tạp chí Ngân hàng, số 14, tr.15-22. [6]. Nguyễn Thị Bình (2017), Nhận thức về hành vi quan hệ tình dục và hành vi dâm ô với trẻ em trong BLHS năm 2015, Tạp chí tòa án nhân dân số 22. [7]. Nguyễn Thị Bình (2016), Tội sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm, Tạp chí Khoa học kiểm sát số 21. 8. Đánh giá kết quả học tập. - Thang điểm: 10/10 (theo trọng số 40%-60%) Đánh Trọng số Hình Nội Trọng số Phương CĐR Đánh giá giá thức dung pháp đánh giá giảng dạy (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8)
- A1. Tham gia đủ Điểm danh Tham gia và Chuyên 10% CLO7 100% số buổi và quan sát ý thức học tập cần Kiểm tra vở và kiểm tra các nội dung đã CLO2 Đánh giá tiến Làm việc giao cho A2. Hoạt CLO3 trình chuẩn bị nhóm SV chuẩn động tự CLO4 kiến thức, (2) Thuyết bị từ trước học, 10% CLO5 tương tác trình cá nhân - Bài tập Điể chuẩn bị CLO6 nhóm, lập (3) Bài tập về - Thuyết m trên lớp. CLO7 luận, diễn đạt 10 40% nhà trình quá CLO8 - Case trình study - Đóng vai CLO2 Làm bài kiểm CLO3 A3. Hoạt tra/ hỏi vấn CLO4 Đánh giá tổng động tự Kiểm tra/ đáp của giảng CLO5 kết (10/10) học và 20% vấn đáp/ viên với sinh CLO6 kiểm tra tiểu luận viên/ tiểu CLO7 trên lớp luận CLO8 CLO2 CLO3 Điể CLO4 Thi tự Đánh giá tổng m Các kiến thức GV chấm CLO5 10 60% luận hoặc 60% kết (10/10) cuối đã học thi CLO6 Tiểu luận kỳ CLO7 CLO8 9. Quy định đối với sinh viên 9.1. Nhiệm vụ của sinh viên - Nghiên cứu tài liệu và chuẩn bị cho mỗi buổi học trước khi dự lớp. - Hoàn thành các bài tập được giao. - Chuẩn bị nội dung làm việc nhóm, làm việc cá nhân. 9.2. Quy định về học, kiểm tra và thi - Sinh viên phải dự lớp đầy đủ, đảm bảo tối thiểu 80% các buổi học trên lớp. - Hoàn thành các nhiệm vụ được giao đối với học phần. Lưu ý: + Số buổi tham gia trên lớp (10%): 10 điểm/số buổi theo kế hoạch. + Đánh giá hoạt động tự học, hoạt động trên lớp (10%): Thực hiện ít nhất một
- hình thức sau: (1) Làm việc nhóm (thuyết trình, tổ chức thực hành luật giả định, quay video hoặc dựng cảnh): chuẩn bị - làm việc nhóm - tương tác. (2) Thuyết trình cá nhân: chuẩn bị- thuyết trình- tương tác. (3) Bài tập về nhà: chuẩn bị - nộp kết quả. + Bài kiểm tra/ vấn đáp/ tiểu luận (20%): chấm và công bố điểm theo cá nhân (trường hợp sử dụng hình thức đánh giá bằng kiểm tra, thì có thể có nhiều bài kiểm tra và tính trung bình tổng của các bài kiểm tra). Giảng viên viên công bố điểm 40% theo quy định của Trường trên lớp hoặc chậm nhất trong thời hạn 07 ngày kế từ ngày kết thúc học phần và giải quyết khiếu nại người học trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày công bố. 10. Nội dung học phần, kế hoạch giảng dạy TT Nội dung bài học - Tài liệu CĐR (Số Hoạt động dạy và học PPĐG tham khảo HP tiết) Hoạt động dạy: Chương 1. Các tội xâm phạm + Giảng lý thuyết, định an ninh quốc gia hướng các vấn đề tội phạm 1.1. Những vấn đề chung về các cần nghiên cứu + Bài tập tình huống đối tội xâm phạm an ninh quốc gia với các Phản bội tổ quốc, 1.2. Các tội phạm cụ thể CLO1 tội gián điệp, tội hoạt động Ý thức 1 Tài liệu tham khảo [1], [2] nhằm lật đổ chính quyền Phát (3) nhân dân. biểu Hoạt động học: + Chú tâm ghi chép + Sinh viên vận dụng các kiến thức đã học để trả lời câu hỏi Học ở nhà: + Sinh viên đọc tài liệu
- Hoạt động dạy: Chương 2. Các tội xâm phạm + Giảng viên thuyết giảng, tính mạng, sức khỏe, nhân định hướng các tội phạm phẩm, danh dự của con người cần tập trung nghiên cứu. 2.1. Những vấn đề chung về các + Giảng viên đặt câu tội xâm phạm tính mạng, sức hỏi/tình huống/vụ án và gợi mở vấn đề cho sinh viên tư khoẻ, nhân phẩm và danh dự duy và trả lời của con người. Hoạt động học: 2.2. Các tội phạm cụ thể + Sinh viên vận dụng các Ý thức, A. Các tội xâm phạm tính mạng kiến thức đã học để trả lời CLO1 Phát con người: tội giết người; tội câu hỏi. biểu, 2 giết con mới đẻ; tội giết người CLO2 + Sinh viên tham gia xây Lập (3) trong trạng thái tinh thần bị CLO4 dựng bài, tiến hành thảo luận, kích động mạnh; luận. Diễn đạt B. Các tội xâm phạm sức khỏe Học ở nhà: con người: tội cố ý gây thương + Sinh viên đọc tài liệu [1], tích; tội cố ý gây thương tích do [3], [6], [7] vượt quá giới hạn phòng vệ + Sinh viên chuẩn bị bài chính đáng... giảng viên giao về nhà. C. Các tội xâm phạm nhân phẩm, danh dự con người: Các tội phạm quy định từ Điều 141 đến Điều 147. Tài liệu tham khảo [1],[3], [6], [7] 3 CLO1 Hoạt động dạy: Ý thức, Chương 3. Các tội xâm phạm (3) CLO2 + Giảng viên thuyết giảng, Phát quyền tự do của con người, xác định phạm vi nghiên biểu, CLO4 quyền tự do, dân chủ của cứu để định hướng cho sinh CLO5 Diễn đạt công dân viên. CLO7 + Giảng viên đặt câu hỏi/ 3.1. Những vấn đề chung về các tình huống/vụ án và gợi mở tội xâm phạm quyền tự do của vấn đề cho sinh viên trả lời con người, quyền tự do dân chủ Hoạt động học: của công dân + Sinh viên vận dụng các 3.2. Các tội phạm cụ thể kiến thức đã học để trả lời câu hỏi. Tài liệu tham khảo [2], [3], Học ở nhà:
- + Sinh viên đọc tài liệu [2], [3], Chương 4. Các tội xâm phạm Hoạt động dạy: sở hữu + Giảng viên thuyết giảng, 4.1. Những vấn đề chung về các đưa ra các câu hỏi, tình huống cho cá nhân/nhóm tội xâm phạm sở hữu CLO1 chuẩn bị trước. 4.2. Các tội phạm cụ thể CLO2 + Hướng dẫn trình bày A. Các tội xâm phạm sở hữu có nhóm/cho các nhóm phản CLO3 Ý thức, tính chất chiếm đoạt hồi nhau. CLO4 Phát 4 B. Các tội xâm phạm sở hữu Hoạt động học: biểu, CLO5 (3) không có tính chất chiếm đoạt + Sinh viên tham gia xây lập CLO6 dựng bài, tiến hành thảo luận, Tài liệu tham khảo [2], [3], CLO7 luận, làm việc nhóm và diễn đạt CLO8 thuyết trình nhóm. Học ở nhà: + Sinh viên đọc tài liệu [2], [3], + Sinh viên chuẩn bị bài giảng viên giao về nhà.
- Hoạt động dạy: Chương 5. Các tội xâm phạm CLO1 + Giảng viên thuyết giảng chế độ hôn nhân và gia đình CLO2 + Giảng viên đặt câu hỏi/ 5.1. Những vấn đề chung về các tình huống/ vụ án và gợi CLO3 Ý thức, tội xâm phạm chế độ hôn nhân mở vấn đề cho sinh viên trảphát CLO4 5 và gia đình lời biểu, CLO5 (3) 5.2. Các tội phạm cụ thể Hoạt động học: lập CLO6 luận, + Chú tâm ghi chép lưu ý Tài liệu tham khảo [2], [3], CLO7 diễn đạt của giảng viên CLO8 - Học ở nhà: + Sinh viên đọc tài liệu [2], [3], Chương 6. Các tội xâm phạm Hoạt động dạy: trật tự, quản lý kinh tế + Giảng viên thuyết giảng + Hướng dẫn trình bày nội 6.1. Những vấn đề chung về các dung chủ đề/vụ án được tội xâm phạm trật tự quản lý giao cho mỗi nhóm và các kinh tế CLO1 tiêu chí cần đánh giá trong 6.2. Các tội phạm cụ thể hoạt động theo dõi/phản CLO2 biện giữa nhóm được phân A. Các tội phạm trong lĩnh vực CLO3 Ý thức, công phản biện với nhóm 6 sản xuất, kinh doanh, thương CLO4 trình bày. lập (3) mại CLO5 Hoạt động học: luận, CLO6 diễn đạt B. Các tội phạm trong lĩnh vực + Sinh viên tham gia xây thuế, tài chính, ngân hàng, CLO7 dựng bài, tiến hành thảo CLO8 luận, làm việc nhóm và chứng khoán, bảo hiểm thuyết trình nhóm. C. Các tội phạm khác xâm - Học ở nhà: phạm trật tự quản lý kinh tế + Sinh viên đọc tài liệu Tài liệu tham khảo [2], [4], [5], + Sinh viên chuẩn bị bài giảng viên giao về nhà.
- Hoạt động dạy: Chương 7. Các tội phạm về + Giảng viên thuyết giảng môi trường + Đặt câu hỏi/ tình 7.1. Những vấn đề chung về các huống/vụ án và gợi mở vấn tội xâm phạm về môi trường đề . CLO1 + Điều hành, nhận xét và 7.2. Các tội phạm cụ thể CLO2 kết luận về hoạt động của Tài liệu tham khảo [2], CLO3 sinh viên đối với từng vấn CLO4 đề đã giải quyết. Ý thức, 7 phát CLO5 Hoạt động học: (3) biểu, CLO6 + Chú tâm ghi chép lưu ý diễn đạt CLO7 của giảng viên CLO8 + Sinh viên vận dụng các kiến thức đã học để trả lời câu hỏi. - Học ở nhà: + Sinh viên đọc tài liệu + Sinh viên chuẩn bị bài giảng viên giao về nhà. Chương 8. Các tội phạm về Hoạt động dạy: ma tuý + Hướng dẫn trình bày CLO1 nhóm/cho các nhóm phản 8.1. Những vấn đề chung về đối hồi nhau với các tội phạm về ma túy CLO2 + Điều hành, nhận xét và Ý thức, 8.2. Các tội phạm cụ thể CLO3 kết luận phát CLO4 8 Tài liệu tham khảo [2] Hoạt động học: biểu, CLO5 (3) + Sinh viên chia nhóm thảo lập CLO6 luận, trình bày và phản luận, CLO7 biện. diễn đạt CLO8 - Học ở nhà: + Sinh viên đọc tài liệu + Sinh viên chuẩn bị bài giảng viên giao về nhà.
- Chương 9. Các tội xâm phạm Hoạt động dạy: an toàn công cộng, trật tự + Giảng viên thuyết giảng công cộng + Hướng dẫn trình bày CLO1 nhóm/cho các nhóm phản 9.1. Những vấn đề chung về các CLO2 hồi nhau tội xâm phạm an toàn công Ý thức, CLO3 + Điều hành, nhận xét và lập cộng, trật tự công cộng CLO4 kết luận luận, 9 9.2. Các tội phạm cụ thể CLO5 Hoạt động học: chuẩn (3) A. Các tội xâm phạm an toàn CLO6 + Sinh viên chia nhóm thảo bị, công cộng CLO7 luận, trình bày và phản tương biện. tác B. Các tội phạm xâm phạm trật CLO8 - Học ở nhà: tự công cộng + Sinh viên đọc tài liệu Tài liệu tham khảo [2], [3], + Sinh viên chuẩn bị bài giảng viên giao về nhà. Chương 10. Các tội xâm Hoạt động dạy: phạm trật tự quản lý hành + Giảng viên thuyết giảng chính + Giảng viên tiến hành cho sinh viên thảo luận và đặt 10.1. Những vấn đề chung về CLO1 câu hỏi cho sinh viên. các tội xâm phạm trật tự quản CLO2 + Giảng viên gợi mở vấn lý hành chính CLO3 đề cho sinh viên trả lời Ý thức, 10.2. Các tội phạm cụ thể CLO4 Hoạt động học: Phát 10 biểu, Tài liệu tham khảo [2], [3], CLO5 + Sinh viên vận dụng các (3) lập CLO6 kiến thức đã học để trả lời luận, câu hỏi. CLO7 Diễn đạt + Sinh viên tham gia xây CLO8 dựng bài, làm bài tập. - Học ở nhà: + Sinh viên đọc tài liệu + Sinh viên chuẩn bị bài giảng viên giao về nhà.
- Chương 11. Các tội phạm về Hoạt động dạy: chức vụ + Giảng viên đưa ra các câu hỏi/tình huống/vụ án 11.1. Những vấn đề chung về CLO1 và các quan điểm định tội các tội phạm về chức vụ Lập CLO2 danh cùng các văn bản có 11.2. Các tội phạm cụ thể CLO3 liên quan cho sinh viên. luận, A. Các tội phạm tham nhũng CLO4 + Trao đổi và kết luận vấn Diễn 11 đề. đạt, B. Các tội phạm khác về chức CLO5 (3) Hoạt động học: Tương vụ CLO6 + Tiếp thu và tương tác với tác, Tài liệu tham khảo [1], [2] CLO7 Chuẩn giảng viên CLO8 bị - Học ở nhà: + Sinh viên đọc tài liệu + Sinh viên chuẩn bị bài giảng viên giao về nhà. 12 Chương 12. Các tội xâm CLO2 Hoạt động dạy: Phát CLO3 + Giảng viên tiến hành cho biểu, (3) phạm hoạt động tư pháp CLO4 sinh viên thảo luận và làm Lập 12.1. Những vấn đề chung về CLO5 CLO6 bài tập về các vụ án. luận, các tội phạm xâm phạm hoạt CLO7 Hoạt động học: Diễn động tư pháp đạt, + Sinh viên vận dụng các 12.2. Các tội phạm cụ thể kiến thức đã học để tổng A. Các tội xâm phạm hoạt động hợp, phân tích và trả lời tư pháp do người có chức vụ, câu hỏi. Học ở nhà: quyền hạn trong hoạt động tư + Sinh viên đọc tài liệu pháp thực hiện + Sinh viên chuẩn bị bài B. Các tội xâm phạm hoạt động giảng viên giao về nhà. tư pháp do những người có nghĩa vụ phải giúp các cơ quan tư pháp trong hoạt động tư pháp thực hiện C. Các tội xâm phạm hoạt động tư pháp mà chủ thể là đối tượng của các bản án hoặc quyết định của cơ quan tư pháp
- Tài liệu tham khảo [1], [2] Chương 13. Các tội xâm Hoạt động dạy: phạm nghĩa vụ, trách nhiệm + Giảng viên giao bài tập là các câu hỏi/tình huống/vụ của quân nhân và trách án gợi mở vấn đề và văn nhiệm của người phối thuộc bản quy phạm cho sinh với quân đội trong chiến đấu, viên nghiên cứu và trả lời. Phát phục vụ chiến đấu CLO1 Hoạt động học: biểu, CLO2 Lập 13.1. Những vấn đề chung về + Sinh viên vận dụng các luận, 13 các tội xâm phạm nghĩa vụ, CLO3 kiến thức đã học để trả lời Diễn (3) CLO4 câu hỏi. trách nhiệm của quân nhân và đạt, CLO5 + Sinh viên tham gia xây Tương trách nhiệm của người phối dựng bài, tiến hành thảo tác thuộc với quân đội trong chiến luận, làm việc nhóm. đấu, phục vụ chiến đấu - Học ở nhà: 13.2. Các tội phạm cụ thể + Sinh viên đọc tài liệu [2], [3], Tài liệu tham khảo [2], [3], + Sinh viên chuẩn bị bài giảng viên giao về nhà.
- Chương 14. Các tội phá hoại Hoạt động dạy: hoà bình, chống loài người và + Giảng viên trao đổi về đặc điểm chi phối về bản tội phạm chiến tranh chất chính trị, quy mô quốc 14.1. Những vấn đề chung về tế và tính nguy hiểm cao các tội phá hoại hòa bình, của nhóm tội phạm. Đưa ra chống loài người và tội phạm các vụ án/ tội ác trong lịch sử để sinh viên mở rộng tư chiến tranh CLO1 duy, thế giới quan về khách Phát 14.2. Các tội phạm cụ thể CLO2 thể của tội phạm này. biểu, 14 Tài liệu tham khảo [2], CLO3 + Hướng dẫn một số văn Diễn bản pháp lý quốc tế tác đạt, (3) CLO4 động đến hoạt động quy CLO5 Tương định/ áp dụng xử lý tội tác phạm của quốc gia. Hoạt động học: + Tiếp thu và tương tác với giảng viên Học ở nhà: + Sinh viên đọc tài liệu [2] + Sinh viên chuẩn bị bài giảng viên giao về nhà. 15 Ôn tập/ Kiểm tra đánh giá/ vấn CLO2 Hoạt động dạy: Ý thức, đáp CLO3 + Tóm lược các nội dung vận (3) CLO4 chính của học phần dụng CLO5 + Ra đề kiểm tra/ đặt câu kiến CLO6 CLO7 hỏi, tình huống, vụ án thức để Hoạt động học: CLO8 giải + Sinh viên đặt câu hỏi quyết + Sinh viên vận dụng các tình kiến thức đã học để tổng huống hợp, phân tích và trả lời giả câu hỏi bài tập trong đề định, vụ kiểm tra hoặc giảng viên trực tiếp chất vấn. án xảy ra trong thực tiễn/ Phân tích,
- diễn đạt, lập luận/ Thái độ nghiêm túc, tự giác 10. Cấp phê duyệt: Ngày 25 tháng 12 năm 2021 Hiệu trưởng Trưởng khoa Thẩm định Người biên soạn Nguyễn Thị Bình
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương chi tiết học phần: Quy hoạch phát triển nông thôn
5 p | 80 | 8
-
Đề cương chi tiết học phần: Quy hoạch môi trường
5 p | 88 | 8
-
Đề cương chi tiết học phần: Quản lý nhà nước về kinh tế (Dành cho đại học ngành KTNN)
10 p | 77 | 7
-
Đề cương chi tiết học phần: Quy hoạch đất đô thị và khu dân cư nông thôn
5 p | 85 | 7
-
Đề cương chi tiết học phần: Kinh tế nông hộ và trang trại
10 p | 78 | 6
-
Đề cương chi tiết học phần: Chính sách phát triển nông nghiệp và nông thôn
7 p | 58 | 6
-
Đề cương chi tiết học phần Vận tải – Bảo hiểm Ngoại thương (Transportation & Insurance in Foreign Trade)
3 p | 64 | 6
-
Đề cương chi tiết học phần: Bồi thường hỗ trợ tái định cư
5 p | 69 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần: Chính sách phát triển nông thôn
6 p | 78 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần: Quản lý dự án nông nghiệp
5 p | 75 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Kinh tế vi mô (Microeconomics)
7 p | 64 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần: Bố trí dân cư
6 p | 51 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần: Kinh tế đối ngoại
5 p | 88 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Luật thương mại 1
32 p | 93 | 3
-
Đề cương chi tiết môn học: Phương pháp nghiên cứu kinh tế xã hội
6 p | 92 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Phương pháp nghiên cứu kinh tế xã hội (Socio-Economical Research Methods)
5 p | 55 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Kinh tế học vi mô 1 (Mã học phần: KHMI1101)
11 p | 6 | 1
-
Đề cương chi tiết học phần Kinh tế học vĩ mô 1 (Mã học phần: KHMA 1101)
11 p | 7 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn