Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị căn bản (Basic Marketing)
lượt xem 2
download
"Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị căn bản (Basic Marketing)" được biên soạn nhằm hỗ trợ giảng viên nắm được phân bố chương trình, lịch trình giảng dạy môn học này từ đó xây dựng các tiết học hiệu quả hơn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị căn bản (Basic Marketing)
- BM01.QT02/ĐNTĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ________ ___________ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1. Thông tin chung về học phần Tên học phần: Tiếp thị căn bản (Basic Marketing) Mã số học phần: 1421143 Số tín chỉ học phần: 03 tín chỉ Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: bậc Đại học chính quy, Kiến thức ngành Số tiết học phần: Nghe giảng lý thuyết : 31 tiết Làm bài tập trên lớp : 0 tiết Thảo luận : 3.5 tiết Thực hành, thực tập (ở phòng thực hành, phòng Lab,...): 00 tiết Hoạt động theo nhóm : 10.5 tiết Tự học : 90 tiết Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Quản trị Kinh doanh Quốc tế / Bộ môn Tiếp thị 2. Học phần trước: Quản trị học 3. Mục tiêu của học phần: Kiến thức: Nghiên cứu kiến thức xây dựng các chiến lược Tiếp thị trên nền tảng tư duy tiếp thị trong thời đại mới. Phương pháp tổ chức triển khai thực hiện các chiến lược trong thực tế doanh nghiệp và biện pháp kiểm soát kết quả thực hiện các chiến lược tổ hợp tiếp thị hiệu quả. Các bước & quy trình thiết lập kế hoạch Tiếp thị trong thực tế kinh doanh. Kỹ năng: Trang bị các kỹ năng, kiến thức xây dựng một kế hoạch tiếp thị chuyên nghiệp: tạo giá trị khách hàng, truyền thông và chuyển giao giá trị khách hàng đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ và khả năng kiểm soát các rủi ro trong quá trình triển khai. 1
- Quản lý các hoạt động tiếp thị: nghiên cứu thị trường, chiến lược tiếp thị, ngân sách chương trình tiếp thị, kế hoạch kiểm soát… Thái độ: Học tập chăm chỉ, chuyên cần và chuyên nghiệp Luôn rèn luyện thái độ cầu tiến trong lúc học lý thuyết, siêng năng và cẩn thận trong thực hành tại doanh nghiệp Thể hiện được sự đam mê nghề nghiệp trong ngành 4. Chuân đâu ra: ̉ ̀ Chuẩn Nội dung Đáp ứng CĐR đầu ra CTĐT 4.1.1. Giải thích được tầm quan trọng của tiếp thị trong một doanh K1 nghiệp, và hiểu rõ hành vi của người tiêu dùng và doanh nghiệp. 4.1.2. Biết chọn các phân khúc thị trường thích hợp, thị trường mục K2 Kiến tiêu, và định vị thị trường cụ thể sản phẩm. 4.1.3. Xác định các chiến lược cho việc tiếp thị các sản phẩm K3 thức 4.1.4. Biết hoạch định, tổ chức và thực hiện một chiến lược tiếp thị hỗn hợp: Tiếp thị 4Ps 4.2.1 Kỹ năng nghề nghiệp biết lên kế hoạch và tổ chức thực hiện một chiến lược tiếp thị hỗn hợp (có thể chọn một trong những mục S1 tiêu của chiến lược để thực hiện). Có thể thực hiện một để án nghiên Kỹ cứu, thu nhập thông tin, trình bày các kết quả đạt được nhằm hoàn thiện các hoạt động tiếp thị trong doanh nghiệp. năng 4.2.2 Kỹ năng cá nhân giúp tư duy, năng động, có kỹ năng tìm kiếm, S2 tổng hợp, phân tích và đánh giá thông tin liên quan cuộc đời, kỹ năng giải quyết tình huống trong cuộc sống, kỹ năng sáng tạo trong công việc, kỹ năng học tập suốt đời. 4.3.1. Có tinh thần trách nhiệm với tổ chức, cộng đồng, xã hội. Trong pháp luật, qui định của tổ chức nơi mình học và làm việc , tham gia các A1 giờ học của Khoa và hoàn thành toàn bộ bài tập được giao Thái 4.3.2. Chấp hành nội qui, qui định, kỷ luật trường học, hiểu và tôn A2 trọng, giữ gìn văn hóa tổ chức, có tác phong chuyên nghiệp. độ 4.3.3. Tự tin và chủ động trong công việc, biết chấp nhận khó khăn, A3 sống và làm việc một cách khoa học, trung thực, thân thiện với mọi người. 2
- 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: Tiếp thị căn bản là môn học cung cấp những kiế thức cơ bản nhất về tiếp thị, truyền thông, ảnh hưởng của tiếp thị trong doanh nghiệp, xu hướng tiếp thị trong xu thế toàn cầu hóa. Nắm được kiến thức môn học sinh viên có thể phân khúc thị trường, xác định thị trường mục tiêu và định vị hàng hóa trên thị trường, phân tích các đặc tính và hành vi của khách hàng. Môn học còn giúp cho người học nắm bắt được 4 phối thức trong hoạch định, tổ chức và thực hiện một chiến lược tiếp thị hỗn hợp 4Ps. Trong quá trình học, sinh viên sẽ trao đổi và thảo luận đồng thời giải quyết vấn đề theo tình huống điển hình. 6. Nhiệm vụ của sinh viên: Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết. Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện. Tham dự thuyết trình trên lớp. Tham dự thi kết thúc học phần. Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: 7.1. Cách đánh giá Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau: TT Điểm thành phần Quy định Trọng số Mục tiêu 1 Điểm chuyên cần Số tiết tham dự học/tổng số 10% 4.3.1, 4.3.2 tiết 2 Điểm bài tập nhóm Báo cáo/thuyết minh. 30% 4.2.1, 4.2.2 Thảo luận tại lớp 3 Điểm thi kết thúc học Thi viết/ trả lời câu hỏi và 60% 4.1, 4.2, 4.3 phần giải quyết tinh huống/ (90 phút) Tham dự đủ 80% tiết lý thuyết và giờ thảo luận Bắt buộc dự thi 7.2. Cách tính điểm 3
- Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5. Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân. 8. Tài liệu học tập: 8.1. Giáo trình chính: [1] Basic Marketing: A marketing Strategy Planning Approach / William D. Perreault. 19. United States : McGrawHill, 2014. 8.2. Tài liệu tham khảo: [2] Marketing : An introduction / Gary Armstrong, Philip Kotler. 8th ed. Singapore : Pearson, 2006 [3] Basic Marketing management. 2. New York : Wiley, 2000, Dalrymple Douglas J [4] Marketing 101 : Làm thế nào sử dụng những ý tưởng marketing hiệu quả nhất để thu hút khách hàng / Don Sexton. Hà Nội : Lao Động Xã hội, 2007 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015 Ban giám hiệu ** Ghi chú: Đề cương có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế giảng dạy 4
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị bán lẻ
12 p | 380 | 27
-
Đề cương chi tiết học phần Kỹ năng lãnh đạo
25 p | 95 | 12
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị học (Fundamentals of Management)
4 p | 106 | 10
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị tài chính trong du lịch và khách sạn (Mã số học phần: NHTC1103)
13 p | 8 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Chiến lược kênh phân phối (Distribution Channels)
4 p | 62 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị dự án (Mã học phần: PRM331)
25 p | 11 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị chất lượng dịch vụ
14 p | 9 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Marketing căn bản 1
13 p | 6 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị chất lượng (Mã học phần: QUA331)
13 p | 13 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị kênh phân phối
12 p | 13 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Phân tích hoạt động kinh doanh (Mã học phần: BAN331)
26 p | 17 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Phương pháp nghiên cứu thống kê trong quản lý tài nguyên
5 p | 54 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Thương hiệu và thị trường sản phẩm
4 p | 62 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị doanh nghiệp thực phẩm
12 p | 3 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định
21 p | 85 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị tài chính (Mã học phần: FIM 331)
20 p | 13 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Sản phẩm hàng hóa và thương hiệu
5 p | 47 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Công nghệ và kinh doanh thực phẩm
11 p | 10 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn