Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Bùi Thị Xuân
lượt xem 2
download
Nhằm giúp các bạn học sinh chuẩn bị bước vào kì thi giữa học kì 1 sắp tới có thêm tư liệu tham khảo phục vụ quá trình ôn tập, TaiLieu.VN chia sẻ đến bạn "Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Bùi Thị Xuân". Mời các bạn cùng tham khảo đề cương.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Bùi Thị Xuân
- TRƯỜNG THPT BÙI THỊ XUÂN – ĐÀ LẠT TỔ NGỮ VĂN ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA KÌ I (2022 – 2023) MÔN NGỮ VĂN LỚP 11 PHẦN 1: MA TRẬN, ĐẶC TẢ A. MA TRẬN Mức % Tổng độ điểm Tổn TT nhậ g n thức Kĩ Nhậ Thôn Vận Vận năng n g dụng dụng biết hiểu cao Thời Thời Thời Thời Thời Số Tỉ lệ gian Tỉ lệ gian Tỉ lệ gian Tỉ lệ gian gian câu (%) (phú (%) (phú (%) (phú (%) (phút (phú hỏi t) t) t) ) t) 1 Đọc 15 10 10 5 5 5 0 0 04 20 30 hiểu 2 Viết 5 5 5 5 5 5 5 5 01 20 20 đoạn văn nghị luận xã hội 3 Viết 20 10 15 10 10 20 5 10 01 50 50 bài nghị luận văn học Tổn 20 40 25 30 20 30 10 15 06 90 100 g Tỉ 40 30 20 10 100 lệ 1 | P a g e
- % Tỉ lệ 70 30 100 chung Lưu ý: Tất cả các câu hỏi trong đề kiểm tra là câu hỏi tự luận. Cách cho điểm mỗi câu hỏi được quy định chi tiết trong Đáp án/Hướng dẫn chấm. B. BẢNG ĐẶC TẢ Mức độ Số câu kiến hỏi theo Nội Đơn vị thức, kĩ mức độ Tổng dung kiến năng nhận TT kiến thức/kĩ cần thức thức/Kĩ năng kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, đánh dụng biết hiểu dụng giá cao 1 Đọc Thơ Nhận 2 1 1 0 4 hiểu trung biết: đại Xác (Ngữ định đề liệu tài, hình ngoài tượng sách nhân giáo vật trữ khoa) tình trong bài thơ/đoạ n thơ. Nhận diện được phương thức biểu 2 | P a g e
- Mức độ Số câu kiến hỏi theo Nội Đơn vị thức, kĩ mức độ Tổng dung kiến năng nhận TT kiến thức/kĩ cần thức thức/Kĩ năng kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, đánh dụng biết hiểu dụng giá cao đạt, thể thơ, các biện pháp tu từ... trong bài thơ/đoạ n thơ. Nhận diện được từ ngữ, chi tiết, hình ảnh,... trong bài thơ/đoạ n thơ. Thông hiểu: Hiểu nghĩa của từ/câu thơ trong ngữ cảnh; hiểu những đặc sắc về nội dung và nghệ 3 | P a g e
- Mức độ Số câu kiến hỏi theo Nội Đơn vị thức, kĩ mức độ Tổng dung kiến năng nhận TT kiến thức/kĩ cần thức thức/Kĩ năng kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, đánh dụng biết hiểu dụng giá cao thuật của bài thơ/đoạ n thơ. Hiểu được một số đặc điểm cơ bản của thơ trung đại Việt Nam về thể loại, đề tài, cảm hứng, nghệ thuật biểu đạt được thể hiện trong bài thơ/đoạ n thơ. V ậ n dụng: Nhận xét về nội 4 | P a g e
- Mức độ Số câu kiến hỏi theo Nội Đơn vị thức, kĩ mức độ Tổng dung kiến năng nhận TT kiến thức/kĩ cần thức thức/Kĩ năng kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, đánh dụng biết hiểu dụng giá cao dung và nghệ thuật của bài thơ/đoạ n thơ; bày tỏ quan điểm c ủ a b ả n thân về vấn đề đặt ra trong bài thơ/đoạ n thơ. Rút ra thông điệp/bà i học cho bản thân. Kí trung Nhận đại biết: (Ngữ Xác liệu định đối ngoài tượng sách phản giáo ánh, khoa) hình tượng nhân vật tôi 5 | P a g e
- Mức độ Số câu kiến hỏi theo Nội Đơn vị thức, kĩ mức độ Tổng dung kiến năng nhận TT kiến thức/kĩ cần thức thức/Kĩ năng kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, đánh dụng biết hiểu dụng giá cao trong văn bản/đo ạn trích. Nhận diện được phương thức biểu đạt, thành ngữ, điển cố, các biện pháp tu từ, chi tiết, hình ảnh... trong văn bản/đo ạn trích. Thông hiểu: Hiểu được nghĩa của từ/câu trong ngữ cảnh; 6 | P a g e
- Mức độ Số câu kiến hỏi theo Nội Đơn vị thức, kĩ mức độ Tổng dung kiến năng nhận TT kiến thức/kĩ cần thức thức/Kĩ năng kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, đánh dụng biết hiểu dụng giá cao giá trị của thành ngữ, điển cố; những đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của văn bản/đoạ n trích. Hiểu được đặc điểm cơ bản của kí trung đại về nội dung phản ánh, hình tượng nhân vật tôi, ngôn ngữ biểu đạt, cách quan 7 | P a g e
- Mức độ Số câu kiến hỏi theo Nội Đơn vị thức, kĩ mức độ Tổng dung kiến năng nhận TT kiến thức/kĩ cần thức thức/Kĩ năng kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, đánh dụng biết hiểu dụng giá cao sát, miêu tả, ghi chép... được thể hiện trong văn bản/đo ạn trích. Vận dụng: Nhận xét về nội dung và nghệ thuật của văn bản/đo ạn trích; bày tỏ quan điểm c ủ a b ả n thân về vấn đề đặt ra trong văn bản/đo ạn 8 | P a g e
- Mức độ Số câu kiến hỏi theo Nội Đơn vị thức, kĩ mức độ Tổng dung kiến năng nhận TT kiến thức/kĩ cần thức thức/Kĩ năng kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, đánh dụng biết hiểu dụng giá cao trích. Rút ra thông điệp/bà i h ọ c cho bản thân. Nghị Nhận luận biết: trung Xác đại định (Ngữ thông liệu tin ngoài được sách nêu giáo trong khoa) văn bản/đo ạn trích. Nhận diện được phương thức biểu đạt, thao tác lập luận, phong cách ngôn ngữ, biện 9 | P a g e
- Mức độ Số câu kiến hỏi theo Nội Đơn vị thức, kĩ mức độ Tổng dung kiến năng nhận TT kiến thức/kĩ cần thức thức/Kĩ năng kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, đánh dụng biết hiểu dụng giá cao pháp tu từ, thành ngữ, điển cố... trong văn bản/đo ạn trích. Thông hiểu: Hiểu được nghĩa c ủ a từ/câu trong ngữ cảnh; n ộ i dung của văn bản/đo ạn trích. Hiểu được cách triển khai lập luận, ngôn ngữ biểu 10 | P a g e
- Mức độ Số câu kiến hỏi theo Nội Đơn vị thức, kĩ mức độ Tổng dung kiến năng nhận TT kiến thức/kĩ cần thức thức/Kĩ năng kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, đánh dụng biết hiểu dụng giá cao đạt; giá trị của thành ngữ, điển cố, các biện pháp tu từ... trong văn bản/đo ạn trích. Hiểu được những đặc điểm cơ bản của nghị luận trung đại thể hiện trong văn bản/đo ạn trích. V ậ n dụng: Nhận xét về nội dung và 11 | P a g e
- Mức độ Số câu kiến hỏi theo Nội Đơn vị thức, kĩ mức độ Tổng dung kiến năng nhận TT kiến thức/kĩ cần thức thức/Kĩ năng kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, đánh dụng biết hiểu dụng giá cao nghệ thuật của văn bản/đo ạn trích; bày tỏ quan điểm c ủ a b ả n thân về vấn đề đặt ra trong văn bản/đo ạn trích. Rút ra thông điệp/bà i h ọ c cho bản thân. Văn tế Nhận trung biết: đại Xác (Ngữ định liệu được ngoài mục sách đích, giáo đối khoa) tượng của bài 12 | P a g e
- Mức độ Số câu kiến hỏi theo Nội Đơn vị thức, kĩ mức độ Tổng dung kiến năng nhận TT kiến thức/kĩ cần thức thức/Kĩ năng kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, đánh dụng biết hiểu dụng giá cao văn tế; cảm xúc, thái độ của tác giả. Nhận diện được bố cục của bài văn tế, phương thức biểu đạt, thành ngữ, điển cố, chi tiết, hình ảnh, biện pháp tu từ... của văn bản/đoạ n trích. Thông hiểu: Hiểu nghĩa c ủ a từ/câu trong ngữ 13 | P a g e
- Mức độ Số câu kiến hỏi theo Nội Đơn vị thức, kĩ mức độ Tổng dung kiến năng nhận TT kiến thức/kĩ cần thức thức/Kĩ năng kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, đánh dụng biết hiểu dụng giá cao cảnh; giá trị của các thành ngữ điển cố trong văn bản/đo ạn trích; những đặc sắc v ề n ộ i dung và nghệ thuật củavăn bản/đo ạn trích. Hiểu được một số đặc điểm cơ bản của bài văn tế được thể hiện trong văn bản/đo ạn trích: 14 | P a g e
- Mức độ Số câu kiến hỏi theo Nội Đơn vị thức, kĩ mức độ Tổng dung kiến năng nhận TT kiến thức/kĩ cần thức thức/Kĩ năng kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, đánh dụng biết hiểu dụng giá cao nội dung hiện thực và tiếng nói trữ tình, cách khắc hoạ hình tượ ng... V ậ n dụng: Nhận xét về nội dung và nghệ thuật của văn bản/đo ạn trích; bày tỏ quan điểm c ủ a b ả n thân về vấn đề đặt ra trong văn bản/đo ạn 15 | P a g e
- Mức độ Số câu kiến hỏi theo Nội Đơn vị thức, kĩ mức độ Tổng dung kiến năng nhận TT kiến thức/kĩ cần thức thức/Kĩ năng kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, đánh dụng biết hiểu dụng giá cao trích. Rút ra thông điệp/bà i h ọ c cho bản thân. Hát nói Nhận trung biết: đại Nhận (Ngữ diện liệu được ngoài bố cục sách của bài giáo hát nói; khoa) phương thức biểu đạt, thành ngữ, điển cố, hình ảnh, chi tiết, hình ảnh... trong văn bản/đo ạn trích. Thông hiểu: Hiểu 16 | P a g e
- Mức độ Số câu kiến hỏi theo Nội Đơn vị thức, kĩ mức độ Tổng dung kiến năng nhận TT kiến thức/kĩ cần thức thức/Kĩ năng kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, đánh dụng biết hiểu dụng giá cao nghĩa của từ/câu trong ngữ cảnh; giá trị của thành ngữ, điển cố được sử dụng trong văn bản/đo ạn trích; những đặc sắc v ề n ộ i dung và nghệ thuật củavăn bản/đo ạn trích. Hiểu được một số đ ặ c điểm c ơ b ả n của thể hát nói về nội 17 | P a g e
- Mức độ Số câu kiến hỏi theo Nội Đơn vị thức, kĩ mức độ Tổng dung kiến năng nhận TT kiến thức/kĩ cần thức thức/Kĩ năng kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, đánh dụng biết hiểu dụng giá cao dung và cách thể hiện tư tưởng tình cảm được thể hiện trong văn bản/đo ạn trích. Vận dụng: Nhận xét về nội dung và nghệ thuật của văn bản/đo ạn trích; bày tỏ quan điểm c ủ a b ả n thân về vấn đề đặt ra trong văn bản/đo 18 | P a g e
- Mức độ Số câu kiến hỏi theo Nội Đơn vị thức, kĩ mức độ Tổng dung kiến năng nhận TT kiến thức/kĩ cần thức thức/Kĩ năng kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, đánh dụng biết hiểu dụng giá cao ạn trích. Rút ra thông điệp/bà i h ọ c cho bản thân. 2 Viết Nghị Nhận 1* đoạn luận về biết: văn một tư Xác nghị tưởng định luận xã đạo lí được tư hội tưởng, (Khoảng đạo lí 150 chữ) cần bàn luận. Xác định được cách thức trình bày đoạn văn. Thông hiểu: Diễn giải về nội dung, ý nghĩa của tư 19 | P a g e
- Mức độ Số câu kiến hỏi theo Nội Đơn vị thức, kĩ mức độ Tổng dung kiến năng nhận TT kiến thức/kĩ cần thức thức/Kĩ năng kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, đánh dụng biết hiểu dụng giá cao tưởng, đạo lí. V ậ n dụng: Vận dụng các kĩ năng dùng từ, viết câu, các phép liên kết, các phương thức biểu đạt, các thao tác lập luận phù hợp để triển khai lập luận, bày tỏ quan điểm của bản thân về tư tưởng, đạo lí. V ậ n 20 | P a g e
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 2 môn Ngữ văn 6 năm 2018-2019 - Trường THCS Long Toàn
2 p | 258 | 21
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Ngữ văn 7 năm 2018-2019 - Trường THCS Long Toàn
3 p | 175 | 12
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Địa lí 9 năm 2019-2020 - Trường THCS Long Toàn
1 p | 362 | 8
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Tiếng Anh 7 năm 2019-2020 - Trường THCS Long Toàn
5 p | 86 | 7
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 2 môn Ngữ văn 7 năm 2018-2019 - Trường THCS Long Toàn
4 p | 183 | 5
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Ngữ văn 9 năm 2018-2019 - Trường THCS Long Toàn
4 p | 125 | 4
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Ngữ văn 8 năm 2018-2019 - Trường THCS Long Toàn
3 p | 106 | 4
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Địa lí 8 năm 2019-2020 - Trường THCS Long Toàn
1 p | 136 | 4
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Ngữ văn 6 năm 2019-2020 - Trường THCS Long Toàn
2 p | 94 | 4
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Lịch sử 9 năm 2018-2019 - Trường THCS Long Toàn
1 p | 133 | 4
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Toán 8 năm 2019-2020 - Trường THCS Long Toàn
3 p | 131 | 4
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Vật lí 8 năm 2018-2019 - Trường THCS Long Toàn
1 p | 89 | 3
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Vật lí 6 năm 2018-2019 - Trường THCS Long Toàn
2 p | 117 | 3
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Tiếng Anh 8 năm 2019-2020 - Trường THCS Long Toàn
3 p | 108 | 3
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Ngữ văn 9 năm 2019-2020 - Trường THCS Long Toàn
2 p | 96 | 3
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn GDCD 9 năm 2019-2020 - Trường THCS Long Toàn
1 p | 127 | 3
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn GDCD 8 năm 2019-2020 - Trường THCS Long Toàn
1 p | 106 | 3
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 2 môn Ngữ văn 8 năm 2018-2019 - Trường THCS Long Toàn
2 p | 54 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn