PHÒNG GD & ĐT ĐÔNG TRIỀU<br />
TRƯỜNG THCS KIM SƠN<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I<br />
NĂM HỌC 2017-2018<br />
<br />
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 9<br />
Ngày kiểm tra: 13/12/2017<br />
(Thời gian làm bài: 45 phút)<br />
Câu 1: (2,5 điểm)<br />
Thế nào là tình hữu nghị giữa các quốc gia, dân tộc? Xây dựng tình hữu<br />
nghị có ý nghĩa gì đối với các quốc gia, dân tộc trên thế giới?<br />
Câu 2: (2,0 điểm)<br />
Vì sao trong giai đoạn hiện nay, chúng ta cần tăng cường sự hợp tác quốc tế?<br />
Câu 3: (2,5 điểm)<br />
Năng động là gì? Lấy 1 ví dụ về biết năng động trong học tập?<br />
Thế nào là sáng tạo? Lấy 1 ví dụ biết sáng tạo trong học tập ?<br />
Câu 4: (3,0 điểm)<br />
Tình huống: Trong giờ học, Minh thường mang bài tập môn khác ra làm,<br />
trong lúc cô giáo đang giảng bài, môn mà bạn ấy cho là không quan trọng. Có<br />
bạn khen đó là cách làm có năng suất chất lượng.<br />
Hỏi:<br />
- Em tán thành ý kiến đó không? Vì sao?<br />
- Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ ứng xử như thế nào?<br />
…………………………..Hết…………………………<br />
<br />
PHÒNG GD & ĐT ĐÔNG TRIỀU<br />
TRƯỜNG THCS KIM SƠN<br />
<br />
Câu<br />
Câu 1<br />
(2,5 điểm)<br />
<br />
ĐÁP ÁN-BIỂU ĐIỂM CHẤM KIỂM TRA<br />
HỌC KỲ I NĂM HỌC 2017 – 2018<br />
MÔN: GDCD 9<br />
<br />
Nội dung<br />
- Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là: Thiết lập mối<br />
quan hệ bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác: Việt<br />
Nam- Lào, Việt Nam- Cu Ba ( 1,0đ)<br />
Ý nghĩa:- Tạo điều kiện, cơ hội để các nước, các dân tộc cùng<br />
nhau phát triển. (0,5 đ)<br />
- Hữu nghị hợp tác để nhằm giúp đỡ nhau về mọi mặt:<br />
kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, khoa học kĩ thuật……( 0,5 đ )<br />
- Tạo sự hiểu biết lẵn nhau, tránh gây mâu thuẩn căng<br />
thẳng……….(0,5 đ)<br />
<br />
Điểm<br />
<br />
Câu 2<br />
(2 điểm)<br />
<br />
Vì trong bối cảnh thế giới đang đứng trước những vấn đề bức<br />
xúc có tính toàn cầu. như bảo vệ môi trường, xóa đói giảm<br />
nghèo, sự bùng nổ dân số, phòng chống bệnh tật hiểm nghèo,<br />
nguy cơ chiến tranh……. Mà mỗi quốc gia dân tộc riêng lẻ<br />
không tự giải quyết được, nên sự hợp tác quốc tế là một vấn đề<br />
hết sức quan trọng thiết thực.<br />
<br />
Mỗi ý<br />
đúng<br />
0,5đ<br />
<br />
Câu 3<br />
(2,5 điểm)<br />
<br />
+ Năng động: là tích cực chủ động, dám nghĩ, dám làm, hành<br />
động cương quyết.<br />
Ví dụ : Trong lớp chú ý nghe thầy, cô giảng bài và tích cực<br />
phát biểu xây dựng bài sôi nổi.<br />
+ Sáng tạo là say mê nghiên cứu, tìm tòi cải tiến phương pháp<br />
cách làm mới để đạt hiệu quả cao trong công việc.<br />
Ví dụ : Tìm đọc sách báo tư liệu để bổ sung kiến thức học tập.<br />
- Em không tán thành ý kiến đó.<br />
- Vì việc làm của Minh tưởng như tiết kiệm được thời<br />
gian, làm được nhiều việc, nhưng thực ra không có chất lượng<br />
hiệu quả.<br />
- Vì Minh không tập trung nghe giảng, sẽ không hiểu bài<br />
môn học, dẫn đến học yếu kém môn đó.<br />
- Trong học tập môn nào cũng quan trọng<br />
* Nếu là bạn cùng lớp: Em sẽ phân tích cho bạn hiểu tác<br />
hại của việc làm đóvaf khuyên bạn chấm dứt nên chuẩn bị kĩ<br />
bài học ở nhà.<br />
* Nếu bạn không sửa chữa khuyết điểm sẽ báo với cô giáo<br />
để can thiệp giúp đỡ.<br />
<br />
0, 75đ<br />
<br />
Câu 4<br />
(3 điểm)<br />
<br />
Tổng<br />
<br />
1,0 đ<br />
0,5 đ<br />
0,5 đ<br />
0,5 đ<br />
<br />
0,5 đ<br />
0,75 đ<br />
<br />
Mỗi ý<br />
đúng<br />
0,5đ<br />
<br />
10<br />
<br />