intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập HK 1 môn Sinh học lớp 9 năm 2017-2018 - THCS Thăng Long

Chia sẻ: Trần Cao Huỳnh | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

66
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề cương ôn tập HK 1 môn Sinh học lớp 9 năm 2017-2018 - THCS Thăng Long tóm tắt bội dung trọng tâm của từng chương học và bài tập giúp các bạn hệ thống lại kiến thức môn Sinh, ôn tập và luyện thi đạt kết quả cao. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập HK 1 môn Sinh học lớp 9 năm 2017-2018 - THCS Thăng Long

  1. ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I   Môn: Sinh học 9 – Năm học 2017­2018 Chương 1: Bài tập về lai 1 cặp tính trạng. Chương 2:   1. Hoạt động của NST trong các kì của quá trình phân bào Nguyên phân + Giảm phân. 2. Xác định số lượng NST, số cromatit, số tâm động, số phân tử  AND trong các kì của quá trình   phân bào. Chương 3+4: 1. Bài tập tính số nu mỗi loại của gen và các dạng bài liên quan. Bài tập xác định các dạng đột   biến. 2.a. So sánh đột biến gen và đột biến cấu trúc NST? Đột biến và Thường biến?  b. Cơ chế phát sinh bệnh Tơcnơ, Claiphentơ và bệnh Đao? Đặc điểm của bệnh?  c. Chúng ta phải làm gì để hạn chế phát sinh các bệnh đột biến ở người? 3. Giải thích tại sao đột biến gen, đột biến cấu trúc NST thường gây hại cho bản thân sinh vật? 4. Phân tích mối quan hệ giữa giống, kĩ thuật sản xuất và năng suất vật nuôi, cây trồng? ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I   Môn: Sinh học 9 – Năm học 2017­2018 Chương 1: Bài tập về lai 1 cặp tính trạng. Chương 2:   1. Hoạt động của NST trong các kì của quá trình phân bào Nguyên phân + Giảm phân. 2. Xác định số lượng NST, số cromatit, số tâm động, số phân tử  AND trong các kì của quá trình   phân bào. Chương 3+4: 1. Bài tập tính số  nu mỗi loại của gen và các dạng bài liên quan. Bài tập xác định các loại đột   biến. 2.a. So sánh đột biến gen và đột biến cấu trúc NST? Đột biến và Thường biến?  b. Cơ chế phát sinh bệnh Tơcnơ, Claiphentơ và bệnh Đao? Đặc điểm của bệnh?
  2.  c. Chúng ta phải làm gì để hạn chế phát sinh các bệnh đột biến ở người? 3. Giải thích tại sao đột biến gen, đột biến cấu trúc NST thường gây hại cho bản thân sinh vật? 4. Phân tích mối quan hệ giữa giống, kĩ thuật sản xuất và năng suất vật nuôi, cây trồng?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2