PHÒNG GD&ĐT CHÂU ĐỨC<br />
TỔ BỘ MÔN TIN HỌC<br />
<br />
1.<br />
2.<br />
3.<br />
4.<br />
5.<br />
<br />
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ II – TIN HỌC 8<br />
NĂM HỌC 2017– 2018<br />
<br />
Nêu cú pháp, quá trình hoạt động của câu lệnh lặp có số lần lặp biết trước?<br />
Nêu cú pháp, quá trình hoạt động của câu lệnh lặp có số lần lặp chưa biết trước?<br />
So sánh sự khác nhau giữa 2 câu lệnh lặp for…to..do và while ..do?<br />
Vì sao chương trình rơi vào lặp vô hạn lần và cách khắc phục khi chương trình rơi vào lặp vô hạn?<br />
Đoạn chương trình sau cho kết quả J,K là bao nhiêu?<br />
a, k:= 2; j:=0;<br />
for i:=1 to 5 do<br />
begin<br />
k:=k+i;<br />
j:=j+k;<br />
end;<br />
b, k:=0; j:=1;<br />
while j1000 thì dừng<br />
9. Viết chương trình nhập điểm của các bạn trong lớp. Sau đó in ra màn hình số bạn học sinh giỏi, khá, trung bình.<br />
10. Viết chương trình tìm giá trị lớn nhất trong dãy N số nhập từ bàn phím.<br />
<br />
PHÒNG GD&ĐT CHÂU ĐỨC<br />
<br />
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II – TIN HỌC 8<br />
<br />
TỔ BỘ MÔN TIN HỌC<br />
<br />
NĂM HỌC 2017 – 2018<br />
<br />
I. Tổng quan<br />
- Đề thi kiểm tra học kì II thời gian 45 phút.<br />
- Hình thức: 50% trắc nghiệm, 50% tự luận.<br />
- Số câu: 15 câu trong đó 10 câu trắc nghiệm và 5 câu tự luận.<br />
- Số điểm: 10 điểm.<br />
* Điểm kiểm tra HKII là trung bình cộng của bài lí thuyết và bài thực hành.<br />
II. Ma trận<br />
Cấp độ<br />
Tên chủ đề<br />
<br />
Chủ đề 1: CÂU<br />
LỆNH LẶP<br />
<br />
Số câu<br />
Số điểm<br />
Chủ đề 2: LẶP<br />
VỚI SỐ LẦN<br />
<br />
Nhận biết<br />
<br />
Thông hiểu<br />
<br />
Vận dụng<br />
<br />
TN<br />
TL<br />
+ Cú pháp, quá trình hoạt<br />
động của câu lệnh lặp có số<br />
lần biết trước for…to..do<br />
+ Biết được số lần lặp của một<br />
vòng lặp<br />
<br />
TN<br />
TL<br />
+ Thực hiện được những đoạn chương<br />
trình của vòng lặp For..to..do<br />
+ Biết được khi nào sẻ sử dụng câu lệnh<br />
lặp có số lần lặp biết trước<br />
+ Biết được điều kiện để vòng lặp thực<br />
hiện và kết thúc<br />
.<br />
<br />
Thấp (TL) Cao (TL)<br />
+ Dùng vòng lặp<br />
for..to..do để viết một<br />
số chương trình tính<br />
tổng, tính tích khi có<br />
một điều kiện.<br />
+ Viết được chương<br />
trình khi câu lệnh sau<br />
do là câu lệnh ghép<br />
<br />
3<br />
1,5<br />
+ Biết được một số hoạt động<br />
có số lần lặp chưa biết trước<br />
<br />
1<br />
1<br />
+ phân biệt được hoạt động nào là hoạt<br />
động có số lần biết trước hay chưa biết<br />
<br />
1<br />
0,5<br />
+ Dựa vào thuật toán<br />
có thể viết được<br />
<br />
Cộng<br />
<br />
5<br />
3<br />
<br />
CHƯA BIẾT<br />
TRƯỚC<br />
<br />
Số câu<br />
Số điểm<br />
Chủ đề 3: LÀM<br />
VIỆC VỚI DÃY<br />
SỐ<br />
Số câu<br />
Số điểm<br />
Tổng điểm<br />
<br />
+ Cú pháp, quá trình hoạt<br />
động của câu lệnh lặp có số<br />
lần chưa biết trước while..do<br />
<br />
trước<br />
+ Xác định được điều kiện làm việc và<br />
điều kiện dừng của vòng lặp while..do<br />
+ Thực hiện được đoạn chương trình của<br />
vòng lặp<br />
+ Hiểu được tại sao chương trình bị lặp<br />
vô hạn và cách khắc phục<br />
<br />
4<br />
2<br />
+ Biết cách khai báo biến<br />
mảng<br />
3<br />
1.5<br />
5<br />
<br />
1<br />
0,5<br />
+ Biết viết câu lệnh để nhập các phần tử<br />
của biến mảng<br />
+ Gán giá trị cho biến mảng<br />
<br />
1.5<br />
<br />
chương trình<br />
+Viết chương trình có<br />
số lần lặp biết trước và<br />
chưa biết trước<br />
<br />
1<br />
1.5<br />
<br />
6<br />
4<br />
<br />
+ Viết chương trình tìm giá trị<br />
lớn nhất, nhỏ nhất của một dãy<br />
số, đếm tất cả các số âm hoặc<br />
dương..<br />
1<br />
4<br />
1.5<br />
3<br />
3.5<br />
10<br />
<br />