Đề cương ôn tập học kì 1 môn Toán 11 năm 2019-2020 - Trường THPT Uông Bí
lượt xem 2
download
Mời các em học sinh cùng tham khảo và ôn tập với Đề cương ôn tập học kì 1 môn Toán 11 năm 2019-2020 - Trường THPT Uông Bí được chia sẻ dưới đây. Hi vọng đây sẽ là tư liệu hữu ích giúp các em hệ thống kiến thức, nâng cao khả năng ghi nhớ để chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt kết quả cao.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương ôn tập học kì 1 môn Toán 11 năm 2019-2020 - Trường THPT Uông Bí
- ĐÊ C ̀ ƯƠNG ÔN TÂP HOC KY I NĂM HOC 20192020 ̣ ̣ ̀ ̣ MÔN TOAN KHÔI 11 ́ ́ CHƯƠNG I: HAM SÔ L ̀ ́ ƯỢNG GIAC PH ́ ƯƠNG TRINH L ̀ ƯỢNG GIAC ́ Câu 1: Tập xác định của hàm số là: A. B. C. D. Câu 2: Giá trị nhỏ nhất và giá trị lớn nhất của hàm số lần lượt là: A. B. C. D. Câu 3: Giá trị nhỏ nhất và giá trị lớn nhất của hàm số lần lượt là: A. B. C. D. Câu 4: Giá trị nhỏ nhất và giá trị lớn nhất của hàm số lần lượt là: A. B. C. D. Câu 5: Giá trị nhỏ nhất của hàm số là: A. B. C. D. Câu 6: Giá trị lớn nhất của hàm số là: A. B. C. D. Câu 7:Tìm m để phương trình có nghiệm. A. B. C. D. Câu 8:Với giá trị nào của m thì phương trình có nghiệm là: A. B. C. D. Câu 9: Phương trình lượng giác: có nghiệm là: A. B. C. D.Vô nghiệm Câu 10: Phương trình lượng giác: có nghiệm là: A. B. C. D.Vô nghiệm Câu 11: Phương trình lượng giác: có nghiệm là: A. B. C. D.Vô nghiệm Câu 12: Phương trình lượng giác: có nghiệm là:
- A. B. C. D. Câu 13: Phương trình lượng giác: có nghiệm là: A. B. C. D. Câu 14:Điêu kiên đê hàm s ̀ ̣ ̉ ố xac đinh là: ́ ̣ A. B. C. D. Câu 15: Phương trình lượng giác: có nghiệm là: A. B. C. D. Câu 16: Điêu kiên xác đ ̀ ̣ ịnh của hàm số là A. B. C. D. Câu 17: Phương trình: vô nghiệm khi m là: A. B. C. D. Câu 18: Điêu kiên xác đ ̀ ̣ ịnh của hàm số là A. B. C. D. Câu 19: Phương trình: có bao nhiêu nghiệm thỏa: A.1 B. 3 C.2 D. 4 Câu 20: Phương trình: có nghiệm là: A. B. C. D. Câu 21: Phương trình: có nghiệm thỏa là: A. B. C. D. Câu 22: Số nghiệm của phương trình trên khoảng là A. 0 B.1 C. 2 D. 3 Câu 23: Nghiệm của phương trình lượng giác: có nghiệm là: A. B. C. D. Câu 24: Tập xác định của hàm số là A. B. C. D.
- Câu 25: Phương trình nào sau đây vô nghiệm: A.sin x + 3 = 0 B. C. tan x + 3 = 0 D. 3sin x – 2 = 0 Câu 26: Điêu kiên xác đ ̀ ̣ ịnh của hàm số là: A. B. C. D. Câu 27: Giá trị đặc biệt nào sau đây là đúng A. B. C. D. Câu 28: Phương trình lượng giác: có nghiệm là: A. B. C. D. Câu 29: Nghiệm dương bé nhất của phương trình: là: A. B. C. D. Câu 30: Số nghiệm của phương trình: với là: A. 1 B. 0 C.2 D.3 Câu 31: Phương trình: có nhghiệm là: A. B. C. D. Câu 32: Điều kiện để phương trình vô nghiệm là A. B. C. D. Câu 33: Nghiệm của phương trình: sin x + cos x = 1 là: A. B. C. D. Câu 34: Tập xác định của hàm số là A. B. C. D. Câu 35: Giải phương trình lượng giác: có nghiệm là: A. B. C. D. Câu 36: Phương trình lượng giác: có nghiệm là:
- A. B. Vô nghiệm C. D. Câu 37: Điều kiện để phương trình có nghiệm là: A. B. C. D. Câu 38: Trong các phương trình sau phương trình nào có nghiệm: A. B. C. D. Câu 39: Tập xác định của hàm số là A. B. C. D. Câu 40: Tập xác định của hàm số là A. B. C. D. Câu 41: Tập xác định của hàm số là A. B. C. D. Câu 42: Nghiệm của phương trình lượng giác: thỏa điều kiện là: A. B. x = 0 C. D. Câu 43: Số nghiệm của phương trình: với là: A. 0 B.2 C.1 D. 3 Câu 44: Nghiệm của phương trình lượng giác: thõa điều kiện là: A. B. C. D. Câu 45: Giải phương trình: có nghiệm là: A. B. C. vô nghiệm D. Câu 46: Nghiệm của phương trình: là: A. B. C. D. Câu 47: Phương trình nào sau đây vô nghiệm: A. B. C. D. Câu 48: Phương trình: tương đương với phương trình nào sau đây:
- A. B. C. D. Câu 49: Nghiệm đặc biệt nào sau đây là sai A. B. C. D. Câu 50: Phương trình lượng giác: có nghiệm là: A. B. C. D. Chương II. TỔ HỢP, XÁC SUẤT Câu 1. Trong một hộp chứa sáu quả cầu trắng được đánh số từ 1 đến 6 và ba quả cầu đen được đánh số 7, 8, 9. Có bao nhiêu cách chọn một trong các quả cầu ấy? A. 18 B. 3 C. 9 D. 6 Câu 2. Các thành phố A, B, C, D được nối với nhau bởi các con đường như hình vẽ. Hỏi có bao nhiêu cách đi từ A đến D mà qua B và C chỉ một lần? A. 18 B. 9 C. 24 D. 10 Câu 3. Có bao nhiêu số điện thoại gồm sáu chữ số bất kì? A. số B. 151200 số C. 6 số D. số Câu 4. Trong một tuần bạn A dự định mỗi ngày đi thăm một người bạn trong 12 người bạn của mình. Hỏi bạn A có thể lập được bao nhiêu kế hoạch đi thăm bạn của mình? (Có thể thăm một bạn nhiều lần) A. B. 35831808 C. D. 3991680 Câu 5. Có bao nhiêu cách sắp xếp bốn bạn An, Bình, Chi, Dung ngồi vào một bàn dài gồm có 4 chỗ? A. 4 B. 24 C. 1 D. 8 Câu 6. Trên mặt phẳng cho bốn điểm phân biệt A, B, C, D trong đó không có bất kì ba điểm nào thẳng hàng. Từ các điểm đã cho có thể thành lập được bao nhiêu tam giác? A. 6 tam giác B. 12 tam giác C. 10 tam giác D. 4 tam giác Câu 7. Nếu tất cả các đường chéo của đa giác lồi 12 cạnh được vẽ thì số đường chéo là
- A. 121 B. 66 C. 132 D. 54 Câu 8. Một tổ có 10 học sinh gồm 6 nam và 4 nữ. Cần chọn ra một nhóm gồm 5 học sinh. Hỏi có bao nhiêu cách chọn trong đó có ba nam và hai nữ? A. 10 cách B. 252 cách C. 120 cách D. 5 cách Câu 9. Cho . Khi đó, S là khai triển của nhị thức nào dưới đây? A. B. C. D. Câu 10. Gieo ngẫu nhiên một đồng tiền cân đối và đồng chất bốn lần. Xác suất để cả bốn lần gieo đều xuất hiện mặt sấp là A. B. C. D. Câu 11. Gieo ngẫu nhiên hai con súc sắc cân đối, đồng chất. Xác suất của biến cố “Tổng số chấm của hai con súc sắc bằng 6” là A. B. C. D. Câu 12. Có bốn tấm bìa được đánh số từ 1 đến 4. Rút ngẫu nhiên ba tấm. Xác suất của biến cố “Tổng các số trên ba tấm bìa bằng 8” là A. 1 B. C. D. Câu 13. Một người chọn ngẫu nhiên hai chiếc giày từ bốn đôi giày cỡ khác nhau. Xác suất để hai chiếc chọn được tạo thành một đôi là A. B. C. D. Câu 14. Một hộp chứa ba quả cầu trắng và hai quả cầu đen. Lấy ngẫu nhiên đồng thời hai quả. Xác suất để lấy được cả hai quả trắng là A. B. C. D. Câu 15. Một hộp chứa sáu quả cầu trắng và bốn quả cầu đen. Lấy ngẫu nhiên đồng thời bốn quả. Tính xác suất sao cho có ít nhất một quả màu trắng? A. B. C. D. Câu 16. Một xưởng sản xuất có n máy, trong đó có một số máy hỏng. Gọi là biến cố : “ Máy thứ k bị hỏng”. k = 1, 2, …, n. Biến cố A : “ Cả n đều tốt đều tốt “ là A. B. C. D. Câu 17. Có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên gồm 5 chữ số khác nhau lấy từ các số 0, 1, 2, 3, 4, 5? A. 60 B. 80 C. 240 D. 600 Câu 18. Với các chữ số 0,1,2,3,4,5 có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên chẵn gồm 5 chữ số khác nhau ? A. 240 B. 360 C. 312 D. 288
- Câu 19. Từ các chữ số 1, 2, 3, 4, 5, 6, có thể lập ra được bao nhiêu số tự nhiên gồm sáu chữ số khác nhau và số tạo thành nhỏ hơn 432000? A. 720 B. 286 C. 312 D. 414 Câu 20. Nếu một đa giác lồi có 44 đường chéo thì số cạnh của đa giác này là A. 11 B. 10 C. 9 D. 8 Câu 21. Hệ số của trong khai triển là A. 1 B. 60 C. 12 D. 6 Câu 22. Số hạng không chứa x trong khai triển là A. 56 B. 28 C. 70 D. 8 Câu 23. Tổng tất cả các hệ số trong khai triển thành đa thức là A. 1 B. C. 0 D. 8192 Câu 24. Có hai hộp đựng bi. Hộp I có 9 viên bi được đánh số 1, 2, …, 9. Lấy ngẫu nhiên mỗi hộp một viên bi. Biết rằng xác suất để lấy được viên bi mang số chẵn ở hộp II là . Xác suất để lấy được cả hai viên bi mang số chẵn là A. B. C. D. Câu 25. Một hộp chứa 5 viên bi màu trắng, 15 viên bi màu xanh và 35 viên bi màu đỏ. Lấy ngẫu nhiên từ hộp ra 7 viên bi. Xác suất để trong số 7 viên bi được lấy ra có ít nhất 1 viên bi màu đỏ là A. B. C. D. Câu 26. Trong mặt phẳng cho n điểm trong đó chỉ có đúng m điểm thẳng hàng ; điểm còn lại không có 3 điểm nào thẳng hàng. Số các tam giác được tạo thành từ các điểm đã cho là A. B. C. D. Câu 27. Cho các chữ số 0, 1, 2, 3, 4. Hỏi có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên có 7 chữ số, trong đó chữ số 4 có mặt đúng ba lần, các chữ số còn lại có mặt đúng một lần? A. 700 B. 710 C. 720 D. 730 Câu 28. Một tiểu đội có 10 người được xếp ngẫu nhiên thành hàng dọc, trong đó có anh A và anh B. Xác suất để A và B đứng liền nhau bằng A. B. C. D. Câu 29. Một đề thi có 20 câu hỏi trắc nghiệm khách quan, mỗi câu hỏi có 4 phương án lựa chọn, trong đó chỉ có một phương án đúng. Khi thi, một học sinh đã chọn ngẫu
- nhiên một phương án trả lời với mỗi câu của đề thi đó. Xác suất để học sinh đó trả lời không đúng cả 20 câu là A. B. C. D. Câu 30. Hai người độc lập nhau ném bóng vào rổ. Mỗi người ném vào rổ của mình một quả bóng. Biết rằng xác suất ném bóng trúng vào rổ của từng người tương ứng là và . Gọi là biến cố: “Cả hai cùng ném bóng trúng vào rổ”. Khi đó, xác suất của biến cố là bao nhiêu? A. B. C. D. Chương III: DÃY SỐ CẤP SỐ CỘNG Câu 1. Cho dãy số , biết , ba số hạng đầu tiên của dãy số đó là A. B. C. D. Câu 2. Cho dãy số , biết . Ba số hạng đầu tiên của dãy số đó là A. B. C. D. Câu 3. Cho dãy số , biết với . Ba số hạng đầu tiên của dãy số đó là A. B. C. D. Câu 4. Cho dãy số , biết . Chọn đáp án đúng. A. B. C. D. Câu 5. Số hạng tổng quát của dãy số viết dưới dạng khai triển là A. B. C. D. Câu 6. Số hạng tổng quát của dãy số viết dưới dạng khai triển là A. B. C. D. Câu 7. Cho dãy số , biết . Chọn đáp án đúng. A. Dãy số có B. Dãy số là dãy số tăng. C. Dãy số là dãy số không tăng không giảm. D. Dãy số là dãy số giảm.
- Câu 8. Cho tổng với . Lựa chọn đáp án đúng. A. B. C. D. Câu 9. Trong các dãy số cho bởi số hạng tổng quát sau, dãy số nào là dãy số tăng? A. B. C. D. Câu 10. Trong các dãy số cho bởi số hạng tổng quát sau, dãy số nào là dãy số giảm? A. B. C. D. Câu 11.Trong các dãy số cho bởi số hạng tổng quát sau, dãy số nào là dãy số tăng? A. B. C. D. Câu 12. Trong các dãy số cho bởi số hạng tổng quát sau, dãy số nào bị chặn trên? A. B. C. D. Câu 13. Trong các dãy số cho bởi số hạng tổng quát sau, dãy số nào bị chặn? A. B. C. D. Câu 14. Cho dãy số , biết . Chọn khẳng định đúng trong các khẳng định sau đây: A. Dãy có B. Dãy tăng. C. Dãy giảm. D. Dãy bị chặn. Câu 15. Cho dãy số , biết . Lựa chọn đáp án đúng. A. Dãy không bị chặn. B. Dãy tăng. C. Dãy bị chặn. D. Câu 16. Cho dãy số , biết . Dãy số bị chặn trên bởi
- A. B. C. D. Câu 17. Cho tổng . Khi đó bằng A. B. C. D. Câu 18. Cho tổng . Khi đó công thức của là A. B. C. D. Câu 19. Cho tổng . Khi đó công thức của là A. B. C. D. Câu 20. Cho dãy số , biết . Số hạng tổng quát của dãy số đó là A. B. C. D. Câu 21. Trong các dãy số sau, dãy số nào là một cấp số cộng? A. B. C. D. Câu 22. Cho cấp số cộng , biết: . Lựa chọn đáp án đúng. A. B. C. D. Câu 23. Cho cấp số cộng , biết: . Lựa chọn đáp án đúng. A. B. C. D. Câu 24. Cho cấp số cộng , biết: . Lựa chọn đáp án đúng. A. B. C. D. Câu 25. Cho cấp số cộng , biết: . Lựa chọn đáp án đúng. A. B. C. D. Câu 26. Cho cấp số cộng , biết: . Lựa chọn đáp án đúng. A. B. C. D.
- Câu 27. Cho cấp số cộng , biết: . Lựa chọn đáp án đúng. A. B. C. D. Câu 28. Cho cấp số cộng , biết . Chọn đáp án đúng. A. B. C. D. Câu 29. Cho cấp số cộng , biết . Số 100 là số hạng thứ bao nhiêu? A. Số thứ B. Số thứ C. Số thứ D. Số thứ Câu 30. Cho cấp số cộng , biết . Chọn đáp án đúng. A. B. C. D. Chương 1. PHÉP BIẾN HÌNH Câu 1. Trong các phép biến hình có được bằng cách thực hiện liên tiếp hai phép biến hình sau đây, phép nào không là phép dời hình? A. Phép quay và phép tịnh tiến. B. Phép đối xứng tâm và phép vị tự tỉ số C. Phép quay và phép chiếu vuông góc lên một đường thẳng. D. Phép quay và phép đối xứng tâm. Câu 2. Trong các khẳng định sau, khẳng định nào sai? A. Thực hiện liên tiếp hai phép đồng dạng thì được một phép đồng dạng. B. Phép dời hình là phép đồng dạng tỉ số C. Phép vị tự có tính chất bảo toàn khoảng cách. D. Phép vị tự không là phép dời hình. Câu 3. Trong các mệnh đề sau, mệnh đề nào sai? A. B. Phép dời hình là phép đồng dạng tỉ số C. D. Câu 4. Cho tam giác có lần lượt là trung điểm của Khi đó phép tịnh tiến biến
- A. thành B. thành C. thành D. thành Câu 5. Trong mặt phẳng tọa độ cho điểm Phép tịnh tiến theo vectơ biến điểm thành điểm A. . B. . C. . D. . Câu 6. Trong mặt phẳng tọa độ cho vectơ và điểm . Biết là ảnh của qua phép tịnh tiến . Khi đó A. B. C. D. Câu 7. Trong mặt phẳng cho tam giác Gọi lần lượt là trung điểm của . Khi đó phép tịnh tiến theo vectơ biến A. thành B. thành C. thành D. thành Câu 8. Trong mặt phẳng tọa độ cho đường thẳng ảnh của đường thẳng qua phép quay tâm góc quay là A. B. C. D. Câu 9. Trong mặt phẳng tọa độ cho đường tròn Phép quay tâm tại gốc tọa độ góc quay biến đường tròn thành đường tròn A. B. C. D. Câu 10. Cho phép vị tự tâm tỷ số biến thành Khẳng định nào đúng? A. B. C. D. Câu 11. Cho phép vị tự tâm biến điểm thành điểm sao cho Khi đó tỉ số vị tự bằng A. B. C. D. Câu 12. Trong mặt phẳng tọa độ cho điểm Ảnh của qua phép vị tự tâm tỷ số là A. B. C. D. Câu 13. Gọi là đường tròn ngoại tiếp hình vuông cạnh Gọi là ảnh của qua phép vị tự tâm tỉ số Đường tròn có bán kính bằng A. B. C. D. Câu 14. Trong mặt phẳng tọa độ cho đường tròn . Ảnh của qua là A. B. C. D.
- Câu 15. Cho hình vuông Gọi theo thứ tự là trung điểm của các cạnh Hãy tìm phép dời hình biến tam giác thành tam giác A. Phép dời hình có được bằng cách thực hiện liên tiếp phép quay tâm góc quay và phép tịnh tiến theo B. Phép quay tâm góc quay C. Phép tịnh tiến theo D. Phép dời hình có được bằng cách thực hiện liên tiếp phép phép tịnh tiến theo và phép quay tâm góc quay Chương 2. QUAN HỆ SONG SONG Câu 1. Cho và là hai đường thẳng chéo nhau. Có bao nhiêu mặt phẳng chứa và song song với ? A. B. C. D. Vô số. Câu 2. Khẳng định nào sau đây là đúng? A. Nếu ba mặt phẳng cắt nhau theo ba giao tuyến thì ba giao tuyến đó đồng qui. B. Nếu hai mặt phẳng lần lượt chứa hai đường thẳng song song thì giao tuyến (nếu có) của chúng sẽ song song với cả hai đường thẳng đó. C. Nếu hai đường thẳng và chéo nhau thì có hai đường thẳng và song song nhau mà mỗi đường đều cắt cả và D. Hai đường thẳng phân biệt cùng nằm trong một mặt phẳng thì không chéo nhau. Câu 3. Trong không gian cho hai đường thẳng phân biệt và Khẳng định nào sau đây là đúng? A. B. và chéo nhau. C. và không thể cắt nhau. D. và hoặc song song hoặc cắt nhau hoặc chéo nhau. Câu 4. Cho hình chóp có và cắt nhau tại và cắt nhau tại Hai mặt phẳng và có giao tuyến là A. B. C. D. Câu 5. Cho hình chóp với đáy là tứ giác có các cạnh đối không song song. Giả sử và Giao tuyến của hai mặt phẳng và là A. B. C. D. Câu 6. Cho tứ diện Gọi và lần lượt là trung điểm của và Giao tuyến của hai mặt phẳng và là đường thẳng
- A. B. C. qua và song song với D. qua và song song với Câu 7. Cho tứ diện có lần lượt là trung điểm của các cạnh và Gọi là điểm tùy ý thuộc miền trong của tam giác Giao tuyến của và có tính chất là A. Chứa trong B. Cắt cạnh C. Song song với D. Cắt cạnh Câu 8. Cho hình chóp có đáy là hình bình hành tâm Gọi là điểm thuộc cạnh (không trùng với hoặc ). là mặt phẳng qua và song song với Thiết diện của và hình chóp là A. hình bình hành. B. hình thang. C. hình chữ nhật. D. hình tam giác. Câu 9. Cho tứ diện Gọi lần lượt là trung điểm của là điểm trên cạnh thỏa măn Khi đó thiết diện tạo bởi và tứ diện là hình gì? A. Hình thang có đáy lớn là B. Hình chữ nhật. C. Hình bình hành. D. Hình thang có đáy bé là Câu 10. Cho hình chóp có đáy là hình bình hành tâm Gọi lần lượt là trung điểm của Hỏi mặt phẳng song song với mặt phẳng nào sau đây ? A. B. C. D. Câu 11. Cho hình chóp có đáy là hình thang là điểm trên cạnh Mặt phẳng qua song song với và lần lượt cắt các cạnh tại Mệnh đề nào sau đây sai? A. B. C. Tứ giác là hình thang. D. Câu 12. Cho hình hộp Kết luận nào sau đây là đúng? A. B. C. D. cắt Câu 13. Cho tứ diện Gọi lần lượt là trung điểm của các cạnh Mệnh đề nào sau đây sai? A. và B. và C. là hình bình hành. D. và chéo nhau. Câu 14. Cho hình chóp có đáy là hình bình hành. Gọi là trung điểm của Gọi là giao điểm của với mặt phẳng Mệnh đề nào dưới đây đúng? A. B. C. D. Câu 15. Cho tứ diện Gọi và lần lượt là trọng tâm các tam giác và Mệnh đề nào sau đây sai? A. B.
- C. và đồng qui. D. BÀI TẬP TỰ LUẬN Câu 1. Giải các phương trình sau: a) b) c) d) Câu 2. a) Cho tập hợp . Hỏi từ tập hợp có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên có chữ số khác nhau và đó là số chia hết cho ? b) Để kiểm tra sản phẩm của một công ty sữa, người ta gửi đến bộ phận kiểm nghiệm hộp sữa cam, hộp sữa nho và hộp sữa dâu. Bộ phận kiểm nghiệm chọn ngẫu nhiên hộp sữa để phân tích mẫu. Tính xác suất để hộp sữa được chọn đủ cả loại. c) Trong một môn học, cô giáo có câu hỏi khác nhau trong đó có câu hỏi khó, câu hỏi trung bình, câu hỏi dễ. Hỏi có bao nhiêu cách để lập ra đề thi từ câu hỏi đó, sao cho mỗi đề gồm câu khác nhau và mỗi đề phải có đủ cả ba loại câu hỏi trong đó số câu hỏi dễ không ít hơn và số câu hỏi dễ luôn lớn hơn số câu hỏi trung bình là ? e) Sắp xếp ngẫu nhiên bạn nam và bạn nữ ngồi vào một bàn dài. Tính xác suất để mỗi bạn nữ ngồi giữa hai bạn nam. d) Có hai hộp cầu, mỗi hộp chứa quả cầu được đánh số từ đến . Lấy ngẫu nhiên từ mỗi hộp một quả cầu. Tính xác suất của biến cố chọn được hai quả cầu mà tích số trên quả cầu là một số chia hết cho Câu 3. a) Tìm số hạng chứa trong khai triển của biểu thức , với khác 0. b) Tìm số hạng không chứa trong khai triển với , biết nguyên dương và thỏa mãn . Câu 4. 1) Cho hình chóp có đáy là hình bình hành tâm . Gọi lần lượt là trung điểm cạnh a) Tìm giao tuyến của hai mặt phẳng và . b) Tìm giao điểm của đường thẳng và mặt phẳng . 2) Cho hình chóp có đáy là hình thang, song song với , . Trên cạnh lấy điểm , trên cạnh lấy điểm sao cho song song với . Gọi là giao điểm của và . a) Tìm giao tuyến của hai mặt phẳng và . b) Tìm giao điểm của đường thẳng và mặt phẳng . 3) Cho hình chóp có đáy là hình thang, đáy lớn là và , giao với tại . Gọi là trung điểm của , là trọng tâm tam giác . a) Xác định giao tuyến của mặt phẳng và mặt phẳng . b) Chứng minh song song với mặt phẳng .
- c) Xác định thiết diện của hình chóp với mp Thiết diện là hình gì? 4) Cho hình chóp có đáy là hình bình hành. Gọi lần lượt là trung điểm của Điểm là điểm nằm trên cạnh . a) Tìm giao tuyến của hai mặt phẳng và . b) Chứng minh rằng . Tìm giao điểm của và . c) Xác định thiết diện của hình chóp khi cắt bởi mặt phẳng . Tìm vị trí của để thiết diện đó là hình hình hành. HẾT
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương ôn tập học kì I, môn Sinh học 11 – Năm học 2018-2019
1 p | 84 | 4
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Lịch sử 7 năm 2019-2020 - Trường THCS Lê Quang Cường
1 p | 84 | 4
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Công nghệ 12 năm 2019-2020 - Trường THPT Đức Trọng
2 p | 97 | 4
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Địa lí 11 năm 2019-2020 - Trường THPT Đức Trọng
12 p | 121 | 4
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn GDCD 12 năm 2018-2019 - Trường THPT chuyên Bảo Lộc
10 p | 40 | 3
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn GDCD 10 năm 2018-2019 - Trường THPT chuyên Bảo Lộc
6 p | 51 | 3
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Địa lí 11 năm 2019-2020 - Trường THPT Yên Hòa
10 p | 52 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Công nghệ 11 năm 2019-2020 - Trường THPT Đức Trọng
7 p | 59 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Hóa học 10 năm 2019-2020 - Trường THPT Đức Trọng
12 p | 51 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Hóa học 10 năm 2018-2019 - Trường THPT Yên Hòa
6 p | 44 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Địa lí 10 năm 2016-2017 - Trường THPT Yên Hòa
10 p | 48 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn GDCD 11 năm 2018-2019 - Trường THPT chuyên Bảo Lộc
9 p | 49 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn GDCD 10 năm 2019-2020 - Trường THPT Yên Hòa
1 p | 70 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn GDCD 10 năm 2019-2020 - Trường THPT Xuân Đỉnh
3 p | 83 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Địa lí 10 năm 2019-2020 - Trường THPT Xuân Đỉnh
1 p | 46 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Địa lí 12 năm 2019-2020 - Trường THPT Xuân Đỉnh
4 p | 101 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Địa lí 12 năm 2018-2019 - Trường THPT Yên Hòa
17 p | 44 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Ngữ văn 9 năm 2019-2020 - Trường THCS Lê Quang Cường
6 p | 82 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn