intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập học kì 1 môn Toán 6 năm 2019-2020 - Trường THCS&THPT Võ Nguyên Giáp

Chia sẻ: Weiwuxian Weiwuxian | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

31
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các em học sinh đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, TaiLieu.VN chia sẻ đến các em Đề cương ôn tập học kì 1 môn Toán 6 năm 2019-2020 - Trường THCS&THPT Võ Nguyên Giáp tổng hợp toàn bộ kiến thức môn học trong học kỳ này. Mời các em cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập học kì 1 môn Toán 6 năm 2019-2020 - Trường THCS&THPT Võ Nguyên Giáp

  1. Trường THCS&THPT Võ Nguyên Giáp Tổ Toán - Tin KHUNG MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KỲ I TOÁN 6 – NĂM HỌC: 2019-2020 Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Cấp độ Cấp độ thấp Cấp độ cao Tên Chủ đề TNKQ TL TN TL T TL T TL (nội dung, KQ N N chương…) K K Q Q Chủ đề 1 Biết được hai Tập hợp.Số cách viết một phần tử của tập hợp và biết tập hợp. Tập liệt kê và tính các phần tử hợp con của một tập hợp Số câu 3 3 Số điểm 0,75 0,75 7,5% 7,5% Tỉ lệ % Chủ đề 2 Biết cộng, trừ hai số Vận dụng Vận dụng phép Cộng, trừ, nguyên và biết tính lũy phép cộng, cộng, trừ hai số nhân, chia, thừa, biết tính giá trị tuyệt trừ hai số nguyên và lũy thừa số tự đối của một số . Biết sắp nguyên để GTTĐ để tìm x xếp các số nguyên theo tìm x nhiên, số thứ tự tăng hay giảm dần. nguyên Số câu 4 2 2 1 9 Số điểm 1 1 1 0,5 3.5 10% 10% 10% 0,5% 35% Tỉ lệ % Chủ đề 3 Nhận biết Vận dụng Dấu hiệu chia được các số được dấu hiệu hết cho chia hết cho chia hết cho 2,3,5,9 2,3,5,9 2,3 5,9 để chọn đúng chữ số điền vào dấu * để được số chia hết cho 2,3,5,9. Số câu 1 1 2 Số điểm 0,25 1,0 1,25 2,5% 10% 12,5% Tỉ lệ % Chủ đề 4 Nhận biết Biết cách Số nguyên tố, được số tìm ước và bội , nguyên tố,một BCNN ƯC, BC, số có là , ƯC, của hai số. ƯCLN, BC, ƯCLN, BCNN BCNN của các số đã cho Số câu 2 2 4 Số điểm 0,5 1 1,5 5% 10% 15% Tỉ lệ %
  2. Chủ đề 5 Nhận biết Biết Biết tính độ Biết chứng tỏ Tia. Đoạn được hai tia chứng tỏ dài đoạn một điểm là thẳng. Điểm đối nhau, trùng một điểm thẳng . trung điểm của nằm giữa hai nhau và một nằm giữa một đoạn thẳng điểm còn lại điểm có phải hai điểm . .Trung điểm là trung điểm còn lại. của đoạn thẳng của một đoạn thẳng hay không Số câu 2 1 1 1 5 Số điểm 0.5 1 1 0,5 3 5% 10% 10% 5% 30% Tỉ lệ % Tổng số câu 15 5 1 2 23 Tổng số điểm 5 3 1 1 10 50% 30% 10% 10% 100% Tỉ lệ % ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KỲ 1 – TOÁN 6 – NĂM HỌC: 2019-2020 A /LÝ THUYẾT: I. PHẦN SỐ HỌC: * Chương I: 1. - Tập hợp: cách ghi một tập hợp; xác định số phần tử của tập hợp - Thế nào là hai tập hợp bằng nhau?cho ví dụ.? - Khi nào thì tập này là tập con của tập hợp kia? Cho ví dụ. 2. Các phép tính cộng, trừ, nhân, chia số tự nhiên; các công thức về lũy thừa và thứ tự thực hiện phép tính 3. Tính chất chia hết của một tổng và các dấu hiệu chia hết cho 2, 3, 5, 9 4. Cách tìm ước và bội của một số . 5. Phân tích một số ra thừa số nguyên tố. 6. Cách tìm ƯCLN, BCNN 7. Cách tìm ƯC thông qua ƯCLN 8. Cách tìm BC thông qua BCNN * Chương II: 1. Thế nào là tập hợp các số nguyên. 2. Thứ tự trên tập số nguyên 3. Quy tắc: Cộng hai số nguyên cùng dấu, cộng hai số nguyên khác dấu, trừ hai số nguyên, quy tắc dấu ngoặc, quy tắc chuyển vế. II. PHẦN HÌNH HỌC 1. Hình ảnh và cách đặt tên của điểm, đường thẳng . - Đoạn thẳng AB là hình như thế nào ? - Thế nào là hai tia đối nhau? Trùng nhau? Vẽ hình minh hoạ cho mỗi trường hợp. 2. Khi nào ba điểm A, B, C thẳng hàng? 3. Khi nào thì AM + MB = AB? - Trung điểm M của đoạn thẳng AB là gì?
  3. 4. Cách đo độ dài của một đoạn thẳng? 5. Cho một ví dụ về cách vẽ:  Đoạn thẳng.  Đường thẳng.  Tia. Trong các trường hợp cắt nhau; trùng nhau, song song ? B/ BÀI TẬP: TRẮC NGHIỆM ( 3 điểm) C©u 1: §o¹n th¼ng AB lµ : A. §-êng th¼ng chØ cã hai ®iÓm A vµ B; B. H×nh gåm hai ®iÓm A vµ B; C. H×nh gåm nh÷ng ®iÓm n»m gi÷a hai ®iÓm A vµ B; D. H×nh gåm hai ®iÓm A, B vµ nh÷ng ®iÓm n»m gi÷a hai ®iÓm A vµ B. C©u 2: TËp hîp M = { x  N*/ x  4} gåm c¸c phÇn tö: A, 0; 1 ; 2 ; 3 ; 4 C, 1; 2; 3; 4. B, 0; 1; 2; 3 D, 1; 2; 3. C©u 3: C¸ch gäi tªn ®-êng th¼ng ë h×nh vÏ bªn lµ: M N A, §-êng th¼ng M C, §-êng th¼ng N B, §-êng th¼ng mn D, §-êng th¼ng MN C©u 4: Sè 3345 lµ sè: A, Chia hÕt cho 9 mµ kh«ng chia hÕt cho 3; B, Chia hÕt cho 3 mµ kh«ng chia hÕt cho 9; C, Chia hÕt cho c¶ 3 vµ 9; D, Kh«ng chia hÕt cho c¶ 3 vµ 9. C©u 5: Gi¸ trÞ cña lòy thõa 23 lµ: A, 3 B, 2 C, 6 D, 8. C©u 6: Cho H = { 3; 5; 7; 9}; K = { 3; 7; 9}th×: A, H  K B, H  K C, K  H D, K  H. C©u 7: Cho biÕt 7142 – 3467 = M. Gi¸ trÞ cu¶ 3467 + M lµ: A, 7142 B, 3675 C, 3467 D, C¶ A, B, C ®Òu sai. C©u 8: Cho h×nh vÏ bªn, hai tia Ox vµ Ax lµ hai tia: O A x A. Trïng nhau; C. §èi nhau; B. Chung gèc; D. Ph©n biÖt. C©u 9: Sè d- trong phÐp chia sè 326 751 cho 2 vµ cho 5 lµ: A. 1; B. 2; C; 3; D. 4. C©u 10: T×m x ( x  N) biÕt ( x – 29). 59 = 0 A. x = 59; B. x = 0; C. x = 29; D. x = 30. C©u 11: 43 . 44 viÕt ®-îc d-íi d¹ng mét lòy thõa lµ: A. 412; B. 47; C. 87; D. 812. C©u 12: Cho ba ®iÓm M, N, P th¼ng hµng. NÕu MP + NP = MN th×: A. §iÓm M n»m gi÷a hai ®iÓm N, P; B. §iÓm N n»m gi÷a hai ®iÓm M, P; C. §iÓm P n»m gi÷a hai ®iÓm M, N; D.Kh«ng cã ®iÓm nµo n»m gi÷a hai ®iÓm cßn l¹i. C©u 13: TÝnh 24 + 15 ®-îc kÕt qu¶ lµ: A. 23; B. 95; C. 31; D. 30. C©u 14: Thø tù thùc hiÖn c¸c phÐp tÝnh ®èi víi biÓu thøc kh«ng cã dÊu ngoÆc nh- sau: A. Nh©n vµ chia  Céng vµ trõ  Lòy thõa;
  4. B. Lòy thõa  Céng vµ trõ  Nh©n vµ chia; C. Nh©n vµ chia  Lòy thõa  Céng vµ trõ; D. Lòy thõa  Nh©n vµ chia  Céng vµ trõ. C©u 15: BCNN( 30, 75, 150) lµ: A. 30 B. 337500 C. 150 D. Mét kÕt qu¶ kh¸c. C©u 16: §iÓm M lµ trung ®iÓm cu¶ ®o¹n th¼ng AB th×: A. AM + MB = AB C. C¶ A, B ®Òu sai; B. MA = MB; D. A, B ®Òu ®óng. C©u 17: C¸c sè nguyªn tè nhá h¬n 10 lµ: A. 0, 1, 2, 3, 5, 7 B. 1, 2, 3, 5, 7 C. 2, 3, 5, 7 D. 3, 5, 7. C©u 18:CÆp sè nµo sau ®©y lµ sè nguyªn tè cïng nhau? A. 7 vµ 14 B. 14 vµ 10 C. 10 vµ 15 D. 15 vµ 14. C©u 19: Cho hai tËp hîp : M = { 3; 5; 7; 9} vµ N = { 2; 3; 7; 8} A.M  N = {3; 5} C. M  N= {3; 5; 7} B. M  N = {3; 7} D. M  N = {2;3; 5;7;8;9} C©u 20: T×m tËp hîp c¸c béi sè nhá h¬n 28 cu¶ sè 7: A. {0; 7; 14}; B. {0; 14; 21}; C. {7; 14; 21}; D. {0; 7; 14; 21}. C©u 21: Ch÷ sè x ®Ó 7x lµ hîp sè lµ: A. 1 B. 3 C. 7 D. 9 C©u 22:Sè nµo sau ®©y chia hÕt cho c¶ 2 vµ 3? A. 32 B. 42 C. 52 D. 62 C©u 23: TÊt c¶ c¸c -íc tù nhiªn cu¶ a = 7 . 11 lµ: A. 7, 11 B. 1, 7, 11 C. 0, 1, 7, 11 D. 1, 7, 11, 77. C©u 24: Tæng 21 + 45 chia hÕt cho c¸c sè nµo sau ®©y? A. 9 B. 7 C. 5 D. 3 C©u 25: Cho P = {a  N/ 40 < a < 49}, ta cã: A. 50  P; B. 42  P; C. 46  P; D. 38  P. 2008 2007 C©u 26: KÕt qu¶ cu¶ 2008 : 2008 lµ: A. 1; B. 2008; C. 2007; D.20082. C©u 27: Hai ®iÓm ph©n biÖt A, B cïng thuéc ®-êng th¼ng xy. T×m hai tia ®èi nhau cã trong h×nh vÏ: x A B y A.Hai tia Ax, By lµ hai tia ®èi nhau; C. Hai tia Bx, BA lµ hai tia ®èi nhau; B. Hai tia Ax, AB lµ hai tia ®èi nhau; D. Hai tia Ay, Bx lµ hai tia ®èi nhau. C©u 28: Sè 120 ®-îc ph©n tÝch ra thõa sè nguyªn tè lµ: A. 120 = 2.3.4.5 B. 120 = 4.5.6 C. 120 = 2 2. 5.6 D. 120 = 23.3.5 C©u 29: Cho tËp hîp M = { 4; 5; 6; 7; 8; 9}, ta cã thÓ viÕt tËp hîp M d-íi d¹ng: A. M = {x  N / 4  x  9} C. M = {x  N / 4  x  9} B. M = {x  N / 4  x  9} D. M = {x  N / 4  x  9} C©u 30: Chän c©u tr¶ lêi ®óng: A. 2485  2485 B. 3687  3687 C. 356  0 D. 2485  2485 C©u 31: §Ó kiÓm tra 1 cäc tiªu cã vu«ng gãc víi mÆt ®Êt kh«ng ng-êi ta th-êng dïng dông cô: A. Com pa B. Th-íc th¼ng C. D©y däi D. Th-íc cuén. C©u 32: Tæng cña 2 sè nguyªn kh¸c dÊu lµ: A. Sè nguyªn ©m B. Bằng không C. Sè nguyªn ©m nÕu sè nguyªn ©m cã gi¸ trÞ tuyÖt ®èi lín h¬n D. Số nguyên dương C©u 33: NÕu a = b.q ( b kh¸c kh«ng) ta nãi: A. a chia hÕt cho b C. a lµ béi cña b
  5. B. b lµ -íc cña a D. C¶ 3 c©u trªn ®Òu ®óng. C©u 34: Cho a, b lµ 2 sè nguyªn tè cïng nhau: A. a, b lµ 2 sè nguyªn tè C. 1 sè lµ sè nguyªn tè, 1sè lµ hîp sè. B. a, b lµ 2 hîp sè D. a, b cã ¦CLN b»ng 1 C©u 35: Gi¸ trÞ cu¶ biÓu thøc B = 25  125 lµ: A. 100 B. –150 C. –100 D. Mét kÕt qu¶ kh¸c. C©u 36: T×m c©u sai trong c¸c c©u sau: TËp hîp Z c¸c sè nguyªn bao gåm: A. Sè nguyªn d-¬ng, sè 0 vµ sè nguyªn ©m; B. Sè nguyªn d-¬ng vµ sè nguyªn ©m; C. Sè tù nhiªn vµ sè nguyªn ©m; D. TËp hîp N*, sè 0 vµ tËp hîp c¸c sè ®èi cu¶ N*. C©u 37:Gi¸ trÞ cu¶ biÓu thøc (-102) + x khi x = 12 lµ: A. 90 B. 114 C.-114 D.-90 . C©u 38:KÕt qu¶ cu¶ phÐp tÝnh: 5 – (7 – 9) lµ: A. 3 B. 7 C. –7 D.11 C©u 39: Khi vÏ h×nh cho diÔn ®¹t: “Cho ®o¹n th¼ng MN, ®iÓm H n»m trªn ®o¹n th¼ng MN, ®iÓm K kh«ng n»m trªn ®o¹n th¼ng MN”. H×nh vÏ ®óng lµ: H K M N M H N K A. B. H K N M H K N M C. D. C©u 40: Hai tia ®èi nhau lµ: A. Hai tia cïng n»m trªn 1 ®-êng th¼ng C. Hai tia chØ cã 1 ®iÓm chung B. Hai tia chung gèc vµ t¹o thµnh ®-êng th¼ng. D. Hai tia chung gèc C©u 41: Tæng cu¶ tÊt c¶ c¸c sè nguyªn x biÕt 4  x  3 lµ: A. –7 B. –1 C. 1 D. Mét kÕt qu¶ kh¸c. C©u 42: KÕt qu¶ s¾p xÕp c¸c sè –2; -3; -101; -99 theo thø tù t¨ng dÇn lµ: A. –2; - 3; - 99; - 101. C. –101; - 99; - 2; - 3. B. –101; - 99; - 3; - 2. D. – 99; - 101; - 2; - 3. C©u 43: Chän c©u tr¶ lêi ®óng: A. N  Z = Z B. Z  N = N C. N  N = Z D. Z  N* = N* C©u 44: TÝnh 297 + (-13) + (-297) + 15 ®-îc kÕt qu¶ lµ: A. 2 B. –2 C. 20 D. – 20 C©u 45: So s¸nh hai sè –17 vµ - 71, cã kÕt qu¶ lµ: A. –17 < -71 B. – 17 = -71 C. A, B ®Òu ®óng D. –17 > -71 C©u 46: NÕu AM + MB = AB th×: A. §iÓm M lµ trung ®iÓm cu¶ ®o¹n th¼ng AB; B. §iÓm M n»m gi÷a hai ®iÓm A vµ B; C. C¶ A vµ B ®Òu sai; D. C¶ Avµ B ®Òu ®óng. C©u 47:¦CLN(24; 36) lµ: A. 1 B. 6 C. 12 D. 24. C©u 48: Sè nµo sau ®©y chia hÕt cho 9: A. 2756 B. 6357 C. 6125 D. 4725. C©u 49: Cho I lµ trung ®iÓm cña ®o¹n th¼ng CD vµ ®é dµi CD b»ng 15cm. §é dµi ®o¹n ID lµ: A. 5cm B. 7,5cm C. 15cm D. 30cm.
  6. C©u 50: Sè nµo sau ®©y chia hÕt cho c¶ 2; 3; 5 vµ 9: A. 5067 B. 6075 C. 6750 D. 7506. TỰ LUẬN( 7 điểm) I. TẬP HỢP Bài 1: a) Viết tập hợp A các số tự nhiên lớn hơn 4 và không vượt quá 7 bằng hai cách. b) Tập hợp các số tự nhiên khác 0 và không vượt quá 12 bằng hai cách. c) Viết tập hợp B các số tự nhiên lớn hơn 5 bằng hai cách. d) Viết tập hợp C các số tự nhiên lớn hơn hoặc bằng 18 và không vượt quá 100 bằng hai cách. Bài 2: Viết tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử. a) A = {x  N10 < x
  7. Chứng minh : A  51  52  53  54  ...  2010 hia hết cho 6 và 31 Toán so sánh Bài 2:Cho S = 40 + 41 + 42 + 43 + ... + 435 Hãy so sánh 3S với 6412 Bài 3: Cho S  2o  21  22  23  ...  248  249 50 Háy só sánh S với 2 VI. DẤU HIỆU CHIA HẾT Bài 1: Trong các số: 4827; 5670; 6915; 2007. e) Số nào chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9? f) Số nào chia hết cho cả 2; 3; 5 và 9? Bài 2: Trong các số: 825; 9180; 21708. a) Số chia hêt cho 2. b) Số nào chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9? c) Số nào chia hết cho cả 2; 3; 5 và 9? Bài 3: a) Cho A = 963 + 2493 + 351 + x với x  N. Tìm điều kiện của x để A chia hết cho 9, để A không chia hết cho 9. b) Cho B = 10 + 25 + x + 45 với x  N. Tìm điều kiện của x để B chia hết cho 5, B không chia hết cho 5. Bài 4: a) Thay * bằng các chữ số nào để được số 73* chia hết cho cả 2 và 9. b) Thay * bằng các chữ số nào để được số 589 * chia hết cho cả 2 và 5. c) Thay * bằng các chữ số nào để được số 589* chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9. d) Thay * bằng các chữ số nào để được số 25*3 chia hết cho 3 và không chia hết cho 9. Bài 5: Tìm tập hợp các số tự nhiên n vừa chia hết cho 2, vừa chia hết cho 5 và 953 < n < 984. Bài 6: a) Viết số tự nhiên nhỏ nhất có 4 chữ số sao cho số đó chia hết cho 9. b) Viết số tự nhiên nhỏ nhất có 5 chữ số sao cho số đó chia hết cho 3. Bài 7*: a) Tổng của ba số tự nhiên liên tiếp có chia hết cho 3 không? b) Tổng của bốn số tự nhiên liên tiếp có chia hết cho 4 không? VII. ƯỚC. ƯỚC CHUNG LỚN NHẤT Bài 1: Tìm ƯCLN của a) 150 và 84 b) 46 và 138 c) 316; 32 và 48 d) 2 và 192 Bài 2: Tìm ƯC thông qua tìm ƯCLN a) 40 và 24 c) 9; 18 và 72 b) 10, 20 và 70 d) 25; 55 và 75 Bài 3: Tìm số tự nhiên x biết: a) 36  x ; 45  x ; 18  x và x lớn nhất. .
  8. b) 64  x ; 48  x ; 88  x và x lớn nhất. c) x  ƯC(54,12) và x lớn nhất. d) x  ƯC(48,24) và x lớn nhất. Bài 4: a) Tìm số tự nhiên n sao cho (3.n+5) chia hết cho (3.n -1). b) Tìm số tự nhiên n sao cho 2n+3 chia hết cho 2n -1. Bài 5: Một đội văn nghệ gồm 150 nam và 180 nữ được chia đều thành các nhóm để đi biểu diễn. Hỏi có thể chia được nhiều nhất bao nhiêu nhóm ? Mỗi nhóm bao nhiêu nam bao nhiêu nữ ? Bài 6: Lớp 6A có 18 bạn nam và 24 bạn nữ. Trong một buổi sinh hoạt lớp, bạn lớp trưởng dự kiến chia các bạn thành từng nhóm sao cho số bạn nam trong mỗi nhóm đều bằng nhau và số bạn nữ cũng vậy. Hỏi lớp có thể chia được nhiều nhất bao nhiêu nhóm? Khi đó mỗi nhóm có bao nhiêu bạn nam, bao nhiêu bạn nữ? VIII.BỘI, BỘI CHUNG NHỎ NHẤT Bài 1: Tìm BCNN của: a) 12 và 52 c) 14; 21 và 56 b) 18; 24 và 30 d) 8; 12 và 15 e) 9; 24 và 35 Bài 2: Tìm BC thông qua tìm BCNN e) 15 và 25 h) 40 và 52 f) 10, 12 và 15 i) 24; 36 và 60 g) 25; 55 và 75 j) 12; 30 và 42 Bài 3: Tìm số tự nhiên x a) x 4; x 7; x 8 và x nhỏ nhất d) x 10; x 15 và x
  9. a) -4 < x < 3 c) -1 ≤ x ≤ 4 b) -5 < x < 5 d) -6 < x ≤ 4 Bài 4 : Tính giá trị tuyệt đối của các số sau : -17, 24, -32, 0, +19, -11 Bài 5: Săp sếp các số nguyên sau theo thứ tự tăng dần : 12 , -13 , 5 , -17 , 0 , -1 , 1 , - 20 . Bài 6. Tìm số đối của các số : -15, 24, -1, 0 , 86 HÌNH HỌC Bài 1Cho điểm O thuộc đường thẳng xy. Trên tia Ox lấy điểm A sao cho OA = 3cm, Trên tia Oy lấy điểm B,C sao cho OB = 9cm, OC = 1cm a) Tính độ dài đoạn thẳng AB; BC. b) Gọi M là trung điểm của đoạn thẳng BC. Tính CM; OM Bài 2 Trên tia Ox, lấy hai điểm M, N sao cho OM = 2cm, ON = 8cm a) Tính độ dài đoạn thẳng MN. b) Trên tia đối của tia NM, lấy một điểm P sao cho NP = 6cm. Chứng tỏ điểm N là trung điểm của đoạn thẳng MP. Bài 3: Vẽ đoạn thẳng AB dài 7cm. Lấy điểm C nằm giữa A, B sao cho AC = 3cm. a) Tính độ dài đoạn thẳng CB. b) Vẽ trung điểm I của Đoạn thẳng AC. Tính IA, IC. c) Trên tia đối của tia CB lấy điểm D sao cho CD = 7cm. So sánh CB và DA? Bài 4: Cho hai tia Ox, Oy đối nhau. Trên tia Ox lấy hai điểm A, B sao cho OA = 2cm, OB = 5cm. Trên tia Oy lấy điểm C sao cho OC= 1cm. a) Tính độ dài đoạn thẳng AB, BC b) Chứng minh rằng A là trung điểm của đoạn thẳng BC. c) Gọi M là trung điểm của đoạn thẳng AB. Tính AM, OM Bài 5: Cho điểm O thuộc đường thẳng xy. Trên tia Ox lấy điểm A, sao cho OA = 1cm. Trên tia Oy lấy hai điểm B, C sao cho OB = 3cm, OC = 7cm. a) Tính độ dài đoạn thẳng BC, AC b) Chứng minh rằng B là trung điểm của đoạn thẳng AC. c) Gọi M là trung điểm của đoạn thẳng BC. Tính BM, OM.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2