intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh học lớp 7 năm 2019-2020 - Trường THCS Gia Thụy

Chia sẻ: Đặng Tử Kỳ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

12
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh học lớp 7 năm 2019-2020 - Trường THCS Gia Thụy cung cấp cho các bạn những câu hỏi bài tập được biên soạn theo chương trình Sinh học 7. Hi vọng tài liệu sẽ giúp các bạn đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Chúc các bạn ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh học lớp 7 năm 2019-2020 - Trường THCS Gia Thụy

  1. TRƯỜNG THCS GIA THỤY ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ II TỔ HÓA – SINH ­ ĐỊA MÔN: SINH HỌC 7 Năm học: 2019 ­ 2020 I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức ­ Trình bày đặc điểm đời sống, cấu tạo ngoài, di chuyển của chim bồ câu và thỏ. ­ Phân biệt đặc điểm đời sống, cấu tạo ngoài và nhận biết một số  đại diện của các nhóm   chim, các bộ của lớp thú. ­ Giải thích được tại sao thú mỏ vịt, dơi, cá voi được xếp vào lớp thú. Phân biệt hiện tượng   thai sinh với hiện tượng đẻ trứng. ­ Phân biệt đặc điểm tiến hóa về sinh sản của các loài sinh vật. ­ Xác định mối quan hệ họ hàng của các sinh vật dựa vào cây phát sinh giới động vật. ­ Vận dụng kiến thức thực tế đưa ra các biện pháp bảo vệ các loài động vật. 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng tư  duy, so sánh, làm bài tập trắc nghiệm và kĩ năng vận dụng kiến   thức vào thực tiễn. 3. Thái độ: Nghiêm túc, cẩn thận, tự giác khi làm bài.   4. Phát triển năng lực:  Năng lực tự  học, tư  duy, so sánh, vận dụng kiến thức vào hiện   tượng thực tế. II. PHẠM VI ÔN TẬP Chương 6: Ngành động vật có xương sống (Lớp Chim, Lớp Thú) Chương 7: Sự tiến hóa của động vật (Bài 55, 56) III. MỘT SỐ CÂU HỎI CỤ THỂ  Câu 1: a.Trình bày đặc điểm đời sống, di chuyển, cấu tạo ngoài và ý nghĩa thích nghi với đời  sống bay của chim bồ câu?             b.Trình bày đặc điểm đời sống, cấu tạo ngoài và di chuyển của thỏ? Câu 2: a.Trình bày đặc điểm đời sống, cấu tạo và nhận biết một số đại diện của nhóm chim   chạy, chim bơi và chim bay?              b.Trình bày đặc điểm đời sống, cấu tạo và nhận biết một số  đại điện của bộ  thú   huyệt, bộ  thú túi, bộ  dơi, bộ  cá voi, bộ  ăn sâu bọ, bộ  gặm nhấm, bộ   ăn thịt và bộ  linh   trưởng? Tại sao xếp thú mỏ  vịt, dơi, cá voi vào lớp thú? Hiện tượng thai sinh có những  ưu  điểm gì so với hiện tượng đẻ trứng? Câu 3: Sự sinh sản hữu tính (thụ tinh, sinh sản, phát triển phôi) và tập tính chăm sóc con (bảo  vệ trứng, nuôi con) ở các loài trai sông, châu chấu, cá chép, ếch đồng, thằn lằn bóng đuôi dài,   chim bồ câu, thỏ được thể hiện như thế nào? Câu 4: Dựa vào sơ đồ cây phát sinh (hình 56.3 SGK trang 183), hãy cho biết: a. Nhện có quan hệ họ hàng gần với cá chép hơn hay với tôm hơn? Giải thích? b. Châu chấu có quan hệ họ hàng gần với nhện hơn hay với ếch hơn? Giải thích? Câu 5: Vì thú có những giá trị kinh tế quan trọng nên chúng đã bị săn bắt, buôn bán một cách  bừa bãi làm cho số lượng thú trong tự nhiên đang bị giảm sút nghiêm trọng. Chúng ta cần làm  gì để bảo vệ các loài thú? Gia Thụy, ngày 25/05/2020 Người ra đề cương Tổ duyệt BGH duyệt
  2. Nguyễn Thị Thu Hà Nguyễn Thị Phương Thảo Phạm Thị Hải Vân
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2