intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Long Toàn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

7
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm phục vụ quá trình học tập cũng như chuẩn bị cho kì thi học kì sắp đến. TaiLieu.VN gửi đến các bạn tài liệu ‘Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Long Toàn’. Đây sẽ là tài liệu ôn tập hữu ích, giúp các bạn hệ thống lại kiến thức đã học đồng thời rèn luyện kỹ năng giải đề. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Long Toàn

  1. UBND THÀNH PHỐ BÀ RỊA ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS LONG TOÀN MÔN TIN HỌC 6 NĂM HỌC 2022-2023 I. KIẾN THỨC TRỌNG TÂM. Chủ đề E. Ứng dụng tinhọc - Trình bày được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng, tìm kiếm, thay thế trong phần mềm soạn thảo vănbản. - Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản vàin. - Sử dụng được công cụ tìm kiếm và thay thế của phần mềm soạnthảo. - Trình bày được thông tin ở dạngbảng. - Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hàngngày. - Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo vănbản. - Sắp xếp được một cách logic và trình bày được dưới dạng sơ đồ tư duy các ý tưởng, kháiniệm. - Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thôngtin. - Sử dụng được phần mềm để tạo sơ đồ tư duy đơn giản phục vụ học tập và trao đổi thôngtin. Chủ đề F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính - Diễn tả được sơ lược khái niệm thuật toán, nêu được một vài ví dụ minhhoạ. - Môtảđượcthuậttoánđơngiảncócáccấutrúctuầntự,rẽnhánhvàlặpdướidạ ng liệt kê hoặc sơ đồkhối. - Biết được chương trình là mô tả một thuật toán để máy tính “hiểu” và thực hiện được II. ĐỀ MINH HOẠ: ĐỀ SỐ 1
  2. Học sinh làm bài thực hành trên máy tính: Câu 1 (4 điểm): Soạn thảo văn bản có nội dung như sau: TIÊM VACCINE NGỪA COVID-19 CHO TRẺ TỪ 5-11 TUỔI MANG LẠI NHIỀU LỢI ÍCH HƠN LÀ NGUY CƠ. Chia sẻ về vấn đề tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em, PGS.TS.BS. Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 (thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi là việc hết sức cần thiết, mang lại nhiều lợi ích để bảo vệ trẻ hơn là nguy cơ. Kết luận của nhóm nghiên cứu, nếu được tiêm 0.2ml vaccine Pfizer 2 mũi cách nhau 21 ngày, thì trẻ giảm tỉ lệ chuyển nặng cũng như giảm tỉ lệ phải nhập viện khi bị nhiễm COVID-19 . Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/ Câu 2 (2 điểm): Định dạng văn bản ở câu 1 như sau: - Tiêu đề: Size 16; kiểu chữ: Đậm; màu chữ: Đỏ; căngiữa. - Nội dung: Size: 14; kiểu chữ: Bình thường; màu chữ: Đen; căn thẳng hailề. Câu 3 (2 điểm): Tạo bảng và nhập nội dung thông tin như hình sau: CỘT A CỘT B Bước 1 Tính Tổng = a+b Bước 2 Nhập 2 số a và b Bước 3 Thông báo ra kết quả trung bình cộng Bước 4 Tính Trung bình cộng = Tổng/2 Câu 4 (1 điểm): Em hãy dùng công cụ Shapes (vẽ hình dạng) trong Word để nối cột A với cột B ở câu 3 sao cho đúng các bước của thuật toán tính Trung bình cộng 2 số a và b.
  3. Câu 5 (1 điểm): Tạo sơ đồ sau: HọcsinhcóthểtạotrựctiếptrênWordhoặcdùngphầnmềmsơđồtưduyđểtạo, nếudùngphầnmềmthìchènsơđồvàofileWord. ĐỀ SỐ 2 Học sinh làm bài thực hành trên máy tính: Câu 1 (4 điểm): Soạn thảo văn bản có nội dung như sau: Giờ Trái Đất là một sự kiện được hưởng ứng ở địa phương em cũngnhư trên toàn bộ đất nước ViệtNam. Mục đích của sự kiện “Giờ Trái Đất” nhằm đề cao việc tiết kiệm điện năng, giảm lượng khí thải đi-ô-xít các-bon - một khí gây ra hiệu ứng nhà kính, đồng thời thu hút sự chú ý của mọi người về ý thức bảo vệ môi trường. Chiến dịchnàycũngnhằmkhẳngđịnhquanđiểmchorằngmỗimộthànhđộngcánhân khi được nhân lên trên diện rộng có thể giúp làm thay đổi môi trường sống của chúng ta theo hướng ngày càng tốthơn. Câu 2 (2 điểm): Định dạng văn bản ở câu 1 như sau: - Tiêu đề: Size 16; kiểu chữ: Đậm; màu chữ: Đỏ; căngiữa. - Nội dung: Size: 14; kiểu chữ: Bình thường; màu chữ: Đen; căn thẳng hailề. Câu 3 (2 điểm): Tạo bảng và nhập nội dung thông tin như hình sau:
  4. CỘT A CỘT B Bước 1 Chọn mũi tên nhỏ bên dưới Table Bước 2 Di chuyển chuột để chọn số hàng, số cột. Bước 3 Chọn Insert Câu 4 (1 điểm): Em hãy dùng công cụ Shapes (vẽ hình dạng) trong Word để nối cột A với cột B ở câu 3 sao cho đúng các bước tạo bảng trong phần mềm MS Word. Câu 5 (1 điểm): Tạo sơ đồ sau: HọcsinhcóthểtạotrựctiếptrênWordhoặcdùngphầnmềmsơđồtưduyđểtạo, nếudùngphầnmềmthìchènsơđồvàofileWord. -HẾT-
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1