intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề khảo sát chất lượng đầu năm môn Toán lớp 12 năm 2018-2019 - THPT Thuận Thành 1, Bắc Ninh

Chia sẻ: Lac Duy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

51
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hi vọng Đề khảo sát chất lượng đầu năm môn Toán lớp 12 năm 2018-2019 - THPT Thuận Thành 1, Bắc Ninh sẽ cung cấp những kiến thức bổ ích cho các bạn trong quá trình học tập nâng cao kiến thức trước khi bước vào kì thi của mình. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề khảo sát chất lượng đầu năm môn Toán lớp 12 năm 2018-2019 - THPT Thuận Thành 1, Bắc Ninh

SỞ GD – ĐT BẮC NINH<br /> TRƯỜNG THPT THUẬN THÀNH SỐ 1<br /> <br /> ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM<br /> NĂM HỌC 2018 - 2019<br /> MÔN TOÁN 12<br /> <br /> Thời gian làm bài: 90 phút;<br /> (Không kể thời gian giao đề)<br /> Mã đề thi 132<br /> <br /> Họ, tên thí sinh:..........................................................................<br /> Số báo danh:...............................................................................<br /> Câu 1: Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho điểm M(x;y) thỏa mãn OM <br /> ( x  3) 2  y 2  ( x  3) 2  y 2  4 .<br /> <br /> A. 1<br /> <br /> 10<br /> 2<br /> <br /> và<br /> <br /> Khi đó kết quả |xy| là:<br /> <br /> B. 4<br /> <br /> C.<br /> <br /> 3<br /> <br /> 10<br /> 4<br /> <br /> D. 2<br /> <br /> Câu 2: Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, gọi N(2; 1) là ảnh của M (1;  2) qua Tu . Tọa độ của<br /> <br /> <br /> <br /> véc tơ u là:<br /> A. (1; -3)<br /> <br /> B. (-1; 3)<br /> <br /> C. (3; -1)<br /> <br /> Câu 3: Tìm m để hệ bất phương trình<br /> 1<br /> <br /> m<br /> A. <br /> 3<br /> <br /> m<br /> <br /> 0<br /> <br /> <br /> B. 0  m <br /> <br /> 1<br /> 3<br /> <br />  x  2 ( x 2  1)  0<br /> <br /> <br /> 1  2m<br /> x<br /> <br /> <br /> m<br /> <br /> C. m <br /> <br /> D. (1; 3)<br /> <br /> có nghiệm?<br /> <br /> 1<br /> 3<br /> <br /> D. m  0<br /> <br /> Câu 4: Tìm số hạng không chứa x trong khai triển f  x   (x x <br /> A. <br /> <br /> 156<br /> 8<br /> <br /> B. <br /> <br /> 165<br /> 8<br /> <br /> C.<br /> <br /> 156<br /> 8<br /> <br /> Câu 5: Một bạn học sinh đã giải bất phương trình<br /> <br /> x2  9 <br /> <br /> 1 11<br /> ) với x >0.<br /> 2x 4<br /> 165<br /> D.<br /> 8<br /> <br /> x  3  x  3 (*)<br /> <br /> theo ba bước sau:<br /> <br /> 2<br /> <br /> Bước 1: Điều kiện<br /> <br /> ( x  3)( x  3)  0<br /> x  3  0<br />  x  9  0<br /> <br /> <br />  x3<br /> <br /> x30<br /> <br /> x  3  0<br />  x  3  0<br /> <br /> Bước 2: Với điều kiện trên thì (*) trở thành ( x  3)( x  3)  x  3  x  3<br /> Chia hai vế cho x  3  0 ta được x  3  1  x  3<br /> Bước 3: Vì x ≥ 3 nên x  3  1  x  3  1  x  3 x  3 .<br /> Vậy tập nghiệm của (*) là [3; +∞).<br /> Theo em, bạn học sinh đó đã giải đúng hay sai? Nếu sai thì sai từ bước nào?<br /> A. Sai từ bước 1<br /> B. Sai từ bước 3<br /> C. Sai từ bước 2<br /> D. Lời giải đúng.<br />  3  x2<br /> khi x
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2