intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 45 phút học kì 2 môn Toán (ĐS) lớp 7 năm 2019-2020 có đáp án - THCS Lý Tự Trọng

Chia sẻ: Ocmo999 Ocmo999 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

59
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn học sinh và quý thầy cô cùng tham khảo Đề kiểm tra 45 phút HK2 môn Toán (ĐS) lớp 7 năm 2019-2020 có đáp án - THCS Lý Tự Trọng để giúp học sinh hệ thống kiến thức đã học cũng như có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kỳ kiểm tra sắp tới và giúp giáo viên trau dồi kinh nghiệm ra đề kiểm tra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 45 phút học kì 2 môn Toán (ĐS) lớp 7 năm 2019-2020 có đáp án - THCS Lý Tự Trọng

  1. PHÒNG GD&ĐT KRÔNG BÔNG ĐỀ KIỂM TRA 45 PHÚT TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG MÔN: ĐẠI SỐ 7 NĂM HỌC 2019 - 2020 Thời gian làm bài: 45 phút ( không kể thời gian giao đề) ĐỀ CHÍNH THỨC I/ PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3,0 điểm) Mỗi câu hỏi dưới đây có kèm theo phương án trả lời A, B, C, D.Em hãy chọn phương án trả lời đúng nhất rồi ghi vào bài làm: ( ví dụ: Câu 1 chọn phương án A thì ghi vào bài làm là: Câu 1 - A,.....) Bài 1: Điều tra số giấy vụn thu được của các lớp ở trường X được ghi lại bảng sau (đơn vị tính là kilogam) 58 60 57 60 61 61 57 58 61 60 58 57 Dựa vào bài 1 hãy trả lời câu hỏi từ câu 1 đến câu 3 Câu 1. Bảng trên được gọi là: A. Bảng “tần số”. B. Bảng “phân phối thực nghiệm”. C. Bảng thống kê số liệu ban đầu. C. Bảng dấu hiệu. Câu 2. Đơn vị điều tra ở đây là: A. 12 B. Trường THCS X. C. Số giấy vụn thu được. D. Một lớp học của trường THCS X. Câu 3. Các giá trị khác nhau là: A. 4 B. 57; 58; 60 C. 12 D. 57; 58; 60; 61 Bài 2: Theo dõi thời gian làm 1 bài toán ( tính bằng phút ) của 40 HS, thầy giáo lập được bảng sau Thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Tần số ( n) 6 3 4 2 7 5 5 7 1 N= 40 Dựa vào bài 2 hãy trả lời câu hỏi từ câu 4 đến câu 9 Câu 4. Mốt của dấu hiệu là A. 7. B. 9 ; 10. C. 8 ; 11. D. 12. Câu 5. Số các giá trị của dấu hiệu là A. 12. B. 40. C. 9. D. 8. Câu 6. Tần số 3 là của giá trị A. 9. B. 10. C. 5. D. 3. Câu 7. Tần số học sinh làm bài trong 10 phút là . A. 6. B. 9. C. 5. D. 7. Câu 8. Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là . A. 40. B. 12. C. 8. D. 9. Câu 9. Tổng các tần số của dấu hiệu là A. 40. B. 12. C. 8. D. 10. Bài 3: Số cân nặng của 20 HS (làm tròn đến kg) trong một lớp được ghi lại như sau Số cân nặng (x) 28 30 31 32 36 45 Tần số (n) 3 3 5 6 2 1 N = 20
  2. Dựa vào bài 3 hãy trả lời câu hỏi từ câu 10 đến câu 12 Câu 10. Dấu hiệu điều tra ở đây là: A. Số cân nặng của mỗi học sinh trong 1 lớp . B. Một lớp. C. Số cân nặng của 20 học sinh. D. Mỗi học sinh. Câu 11. Số các giá trị của dấu hiệu là: A. 6 B. 202 C. 20 D. 3 Câu 12. Mốt của dấu hiệu là: A. 45 B. 6 C. 31 D. 32 II. PHẦN TỰ LUẬN (7,0 điểm) Bài 1 (6 điểm). Thời gian giải xong một bài toán (tính bằng phút) của mỗi học sinh lớp 7 được ghi lại ở bảng sau: 10 13 15 10 13 15 17 17 15 13 15 17 15 17 10 17 17 15 13 15 a/ Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị khác nhau là bao nhiêu? b/ Lập bảng “tần số” và tìm mốt của dấu hiệu. c/ Tính số trung bình cộng Bài 2 (1 điểm). Điể m kiể m tra “1 tiết” môn toán của một “tổ học sinh” được ghi lại ở bảng “tần số” sau: Điể m (x) 5 6 9 10 Tần số (n) 2 5 n 1 Biết điểm trung bình cộng bằng 6,8. Hãy tìm giá trị của n.
  3. PHÒNG GD&ĐT KRÔNG BÔNG TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG NĂM HỌC 2019- 2020 ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA 45 PHÚT MÔN: ĐẠI SỐ– LỚP 7 I/ PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3,0 điểm) Câu Nội dung Điểm Câu 1 0,25 Câu 2 0,25 Câu 3 0,25 Câu 4 0,25 Câu 5 0,25 Câu 6 0,25 Câu 7 0,25 Câu 8 0,25 Câu 9 0,25 Câu 10 0,25 Câu 11 0,25 Câu 12 0,25 II/ PHẦN TỰ LUẬN: (7,0 điểm) Bài Nội dung Điểm a/ Dấu hiệu ở đây là thời gian làm một bài toán của mỗi học sinh 1.0 b/ Bảng “tần số” 3.0 Bài 1 Giá trị (x) 10 13 15 17 (6.0đ) Tần số (n) 3 4 7 6 N = 20 1.0 Mốt của dấu hiệu là M0 = 15 c/ Tính số trung bình cộng 10  3  13  4  15  7  17  6 289 1.0 X = =14,45 20 20 5  2  6  5  9  n  10 1 Theo bài:  6,8 2  5  n 1 0.5 50  9  n Bài 2  6,8 (1.0đ) 8 n 0.25 50+9n = 54,4 + 6,8n 2,2n = 4,4  n=2 0.25
  4. Duyệt của tổ phó GV ra đề và làm đáp án Nguyễn Như Nam Nguyễn Thị Ngọc Trang Duyệt của chuyên môn Trần Công Quang THỐNG KÊ ĐIỂM BÀI KIỂM TRA Lớp/ss Điểm trên trung bình Điểm dưới trung bình 7A/ 7B/
  5. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA ĐẠI SỐ CHƯƠNG III - TOÁN 7 - NĂM HỌC 2019- 2020 Cấp độ Vận dụng Nhận biết Thông hiểu Cộng Tên Chủ đề Cấp độ thấp Cấp độ cao (nội dung, TL TL TL TL chương) Biết được giá Xác định được Biết được dấu hiệu Thu thập số trị của dấu tần số của mỗi điều tra liệu thống kê, hiệu giá trị Lập được bảng tần bảng “tần Biết các giá trị số số” khác nhau của dấu hiệu Số câu 4 5 2 11 Số điểm 1.0 1.25 5.0 7.25 Tỉ lệ % 10% 12.5% 40% 72.5% Nhận biết Vận dụng được mốt của Vận dụng công công thức Số trung dấu hiệu thức tính được số tính được số bình, mốt trung bình cộng và trung bình của bảng số tìm được mốt của cộng để giải liệu dấu hiệu bài toán nâng cao 2 1 1 1 5 Số câu 0.5 0.25 1.0 1.0 2.75 Số điểm 5% 2.5% 10% 10 27.5% Tỉ lệ % % Tổng số câu 6 5 5 16 Tổng số điểm 1.5đ 1.25đ 7.25đ 10.0đ Tỉ lệ % 15% 12.5% 60% 100%
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2