SỞ GD-ĐT NINH THUẬN<br />
<br />
KIỂM TRA HKI (BÀI SỐ 2)LỚP 11<br />
<br />
TRƯỜNG THPT LÊ DUẨN<br />
<br />
NĂM HỌC 2014-2015<br />
Môn:Địa lí. Chương trình :chuẩn<br />
Thời gian làm bài:45 phút<br />
(Không kể thời gian phát đề)<br />
<br />
MA TRẬN NHẬN THỨC<br />
NỘI DUNG<br />
<br />
BIỂU ĐIỂM<br />
<br />
Một số vấn đề mang tính toàn cầu<br />
<br />
2,0 điểm<br />
<br />
Một số vấn đề của châu lục và khu<br />
vực<br />
<br />
1,5 điểm<br />
<br />
Hợp chúng quốc Hoa Kì<br />
Liên minh Châu Âu-Eu<br />
<br />
1,5 điểm<br />
<br />
Rèn luyện kĩ năng<br />
<br />
3,0 điểm<br />
<br />
vẽ và nhận xét biểu đồ<br />
<br />
2,0 điểm<br />
<br />
SỞ GD-ĐT NINH THUẬN<br />
<br />
KIỂM TRA HKI (BÀI SỐ 2)LỚP 11<br />
<br />
TRƯỜNG THPT LÊ DUẨN<br />
<br />
NĂM HỌC 2014-2015<br />
Môn:Địa lí. Chương trình :chuẩn<br />
Thời gian làm bài:45 phút<br />
(Không kể thời gian phát đề)<br />
<br />
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HKI<br />
Cấp độ<br />
Nhận biết<br />
<br />
Thông hiểu<br />
<br />
Nội dung<br />
<br />
Vận dụng<br />
Cấp độ<br />
thấp<br />
<br />
Số câu: 1<br />
Số điểm: 2 Tỉ lệ:<br />
20%<br />
Hiểu được<br />
một số vấn<br />
đề kinh tếxã hội của<br />
khu vực Tây<br />
Nam Á và<br />
Tây Á<br />
Số câu:1<br />
Số điểm: 1,5<br />
<br />
Số câu: 1<br />
Số điểm:1,5Tỉ lệ: 15<br />
%<br />
Hợp chúng quốc<br />
Hoa Kì<br />
Số câu: 1<br />
Số điểm: 1,5 Tỉ lệ:<br />
15%<br />
Liên minh Châu<br />
Âu-Eu<br />
<br />
Cấp độ cao<br />
Phân tích<br />
được các<br />
hậu quả của<br />
biến đổi khí<br />
hậu gây<br />
nên. Liên hệ<br />
Việt Nam<br />
Số câu:1<br />
Số điểm:<br />
2,0<br />
.<br />
<br />
Một số vấn đề<br />
mang tính toàn<br />
cầu<br />
<br />
Một số vấn đề của<br />
châu lục và khu<br />
vực<br />
<br />
Cộng<br />
<br />
Số câu:1<br />
2 điểm=20%<br />
<br />
Số câu:1<br />
1,5điểm=15%<br />
<br />
Nêu đặc<br />
điểm các<br />
ngành kinh<br />
tế của Hoa<br />
Kì<br />
Số câu:1<br />
Số điểm:<br />
1,5<br />
<br />
Số câu:1<br />
1,5điểm=15%<br />
Giải thích<br />
được những<br />
lợi ích của<br />
việc hình<br />
<br />
thành thị<br />
trường<br />
chung Châu<br />
Âu<br />
Số câu: 1<br />
Số điểm: 2Tỉ lệ:<br />
20%<br />
<br />
Số câu:1<br />
Số điểm: 2,0<br />
a. Vẽ biểu<br />
đồ cột<br />
<br />
Rèn luyện kĩ năng<br />
vẽ và nhận xét<br />
biểu đồ<br />
Số câu:1<br />
Số điểm:2 Tỉ lệ: 30<br />
%<br />
Tổng số câu: 4<br />
Tổng số điểm: 10<br />
Tỉ lệ: 100%<br />
<br />
Số câu:1<br />
2điểm=20%<br />
<br />
b. Nhận xét<br />
biểu đồ.<br />
Số câu:1<br />
Số điểm: 3,0<br />
Số câu 1<br />
Số điểm 1,5<br />
= 15%<br />
<br />
Số câu 1<br />
Số điểm1,5<br />
= 15%<br />
<br />
Số câu 3<br />
Số điểm 7,0<br />
= 70 %<br />
<br />
Số câu: 1<br />
3điểm=30%<br />
Số câu: 5<br />
Số điểm: 10<br />
<br />
SỞ GD-ĐT NINH THUẬN<br />
TRƯỜNG THPT LÊ DUẨN<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA HKI (BÀI SỐ 2)LỚP 11<br />
NĂM HỌC 2014-2015<br />
Môn:Địa lí. Chương trình :chuẩn<br />
Thời gian làm bài:45 phút<br />
(Không kể thời gian phát đề)<br />
<br />
Đề :<br />
(Đề kiểm tra có 3/4 trang)<br />
Câu 1:<br />
a. Biến đổi khí hậu toàn cầu gây nên hậu quả gì đối với đời sống trên Trái Đất?<br />
Nơi có địa hình thấp như đồng bằng Sông Cửu Long nước ta sẽ chịu ảnh hưởng<br />
như thế nào của biến đổi khí hậu. (2,0 điểm)<br />
b. Theo em, những khó khăn mà khu vực Tây Nam Á và Trung Á đang phải<br />
đối mặt hiện nay là gì? Hậu quả của nó. (1,5 điểm)<br />
Câu 2:<br />
a. Trình bày đặc điểm ngành dịch vụ của Hoa Kì.(1,5 điểm)<br />
b. Vì sao nói việc ra đời của đồng ơ-rô là bước tiến mới của liên kết EU.(2,0<br />
điểm)<br />
Câu 3: (3,0 điểm)<br />
Cho bảng số liệu sau:<br />
Dân số của Hoa Kì giai đoạn 1800-2005<br />
(đơn vị: triệu người)<br />
Năm<br />
1800<br />
1900<br />
1940<br />
1980<br />
Số dân<br />
5<br />
76<br />
132<br />
227<br />
a. Hãy vẽ biểu đồ cột thể hiện dân số của Hoa Kì thời kì trên.<br />
b. Nhận xét<br />
.........Hết..........<br />
<br />
2005<br />
296,5<br />
<br />
SỞ GD-ĐT NINH THUẬN<br />
TRƯỜNG THPT LÊ DUẨN<br />
<br />
KIỂM TRA HKI (BÀI SỐ 2)LỚP 11<br />
NĂM HỌC 2014-2015<br />
Môn:Địa lí. Chương trình :chuẩn<br />
Thời gian làm bài:45 phút<br />
(Không kể thời gian phát đề)<br />
<br />
ĐÁP ÁN, HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM<br />
Câu<br />
Câu1<br />
<br />
Câu2<br />
<br />
Ý<br />
<br />
ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM<br />
<br />
BIỂU<br />
ĐIỂM<br />
<br />
a. Biến đổi khí hậu toàn cầu gây nên hậu quả gì đối đời sống<br />
trên Trái Đất? Nơi có địa hình thấp như đồng bằng Sông Cửu<br />
Long nước ta sẽ chịu ảnh hưởng như thế nào của biến đổi khí<br />
hậu<br />
Biến đổi khí hậu toàn cầu gây nên hậu quả đối đời sống<br />
trên Trái Đất:<br />
+ Thiên tai,mưa axit cực đoan hơn<br />
+ Suy giảm đa dạng sinh học<br />
+ Ngập lụt vùng ven biển<br />
+ Ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng và hoạt động kinh tế<br />
+ Mất mùa<br />
+ Sức khỏe và dịch bệnh<br />
Nơi có địa hình thấp như đồng bằng Sông Cửu Long nước<br />
ta sẽ chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu:<br />
BĐKH khiến nước biển dâng, gây ngập lụt trên diện<br />
rộng,xâm nhập mặn....<br />
b. Theo em, những khó khăn mà khu vực Tây Nam Á và<br />
Trung Á đang phải đối mặt hiện nay là gì? Hậu quả của nó.<br />
Xung ñoät saéc toäc, toân giaùo vaø naïn khuûng<br />
boá<br />
- Xung ñoät dai daúng giöõa ngöôøi AÛ-raäp vaø<br />
ngöôøi Do Thaùi (Ixraen và Palextin) trong nửa thế kỷ qua.<br />
- Tính chất gay gắt trở nên quyết liệt hơn khi có sự tham gia của<br />
các tổ chức chính trị, tôn giáo cực đoan.<br />
- Sự can thiệp của các thế lực bên ngòai và những lực lượng<br />
khủng bố.<br />
Hậu quả:<br />
Maát oån ñònh khu vöïc, tình traïng ñoùi ngheøo ngaøy<br />
caøng taêng<br />
a. Trình bày đặc điểm ngành dịch vụ của Hoa Kì.<br />
- Là ngành phát triển nhất, chiếm tỉ trọng cao: 79,4 %<br />
- Cơ cấu ngành đa dạng, phát triển hàng đầu thế giới, nổi bật<br />
là ngoại thương, giao thông vận tải,tài chính,thông tin liên<br />
lạc,du lịch.<br />
- Phạm vi hoạt động và thu lợi trên toàn thế giới.<br />
<br />
2,0 đ<br />
<br />
0,25<br />
0,25<br />
0,25<br />
0,25<br />
0,25<br />
0,25<br />
<br />
0,5<br />
1,5 đ<br />
<br />
0,25<br />
<br />
0,25<br />
0,5<br />
<br />
0,5<br />
1,5 đ<br />
0,5<br />
0,5<br />
<br />
0,5<br />
<br />