intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 1 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Sông Lô - Mã đề 04

Chia sẻ: Hoàng Văn Thành | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

60
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo Đề kiểm tra HK 1 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 của trường THPT Sông Lô - Mã đề 04 này sẽ giúp các bạn ôn tập lại kiến thức đã học, có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kỳ thi sắp tới. Chúc các bạn thành công.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 1 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Sông Lô - Mã đề 04

  1. SỞ GD&ĐT VĨNH PHÚC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I TRƯỜNG THPT SÔNG LÔ  NĂM HỌC 2017­2018 MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 10 ĐỀ CHÍNH THỨC ( Ngày kiểm tra:……………….. ) Thời gian làm bài: 45 phút;  Đề thi có ...... trang Mã đề thi 04 Họ, tên thí sinh:.......................................................................... Lớp :............................................................................... I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (4 điểm) Câu 1:  Cần làm gì để giải quyết mâu thuẫn trong cuộc sống theo quan điểm Triết học? A. Tiến hành phê bình và tự phê bình. B. Thực hiện chủ trương “dĩ hòa vi quý”. C. Điều hòa mẫu thuẫn. D. Tránh tư tưởng “đốt cháy giai đoạn” Câu 2:  Câu tục ngữ nào dưới đây nói về phủ định siêu hình? A. Con hơn cha là nhà có phúc B. Tre già măng mọc C. Có mới nới cũ D. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn Câu 3: Các sự vật, hiện tượng vật chất tồn tại được là do: A. Chúng đứng yên B. Chúng luôn luôn biến đổi C. Chúng luôn luôn vận động D. Sự cân bằng giữa các yếu tố bên trong của sự vật, hiện tượng Câu 4:  Nội dung nào dưới đây đúng khi nói về mâu thuẫn Triết học A. Mâu thuẫn là cách thức vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng B. Mâu thuẫn Triết học là phương thức tồn tại của thế giới vật chất C. Mẫu thuẫn là nguồn gốc vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng D. Mâu thuẫn là khuynh hướng phát triển của sự vật và hiện tượng Câu 5:  Để thực hiện tốt quy luật lượng – chất, cần tránh tư tưởng nào dưới đây? A. Nôn nóng đốt cháy giai đoạn B. Dĩ hòa vi quý C. Trọng nam khinh nữ. D. Ngại khó ngại khổ Câu 6:  Câu tục ngữ nào dưới đây không phải là phủ định biện chứng? A. Uống nước nhớ nguồn B. Sông lở cát bồi C. Ăn cháo đá bát D. Tức nước vỡ bờ Câu 7:  Cách hiểu nào dưới đây về mối quan hệ giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất là  đúng? A. Chất mới ra đời vẫn giữ nguyên lượng cũ B. Lượng biến đổi dần dần đạt tới một giới hạn nhất định làm cho chất biến đổi C. Lượng biến đổi liên tục làm cho chất thay đổi D. Mọi sự biến đổi về lượng đều dẫn đến sự biến đổi về chất Câu 8:  Câu nào dưới đây là biểu hiện của nhận thức lí tính A. Muối mặn, chanh chua B. Ăn kĩ no lâu, cày sâu tốt lúa C. Lòng vả cũng như lòng sung D. Ăn xổi ở thì Câu 9:  Câu nào dưới đây thể hiện vai trò của thực tiễn là cơ sở của nhận thức? A. Con hơn cha, nhà có phúc B. Ăn cây nào rào cây ấy C. Gieo gió gặt bão D. Trăng quầng trời hạn, trăng tán trời mưa Câu 10:  Điều kiện để chất mới ra đời là gì? A. Lượng biến đổi nhanh chóng B. Tang lượng liên tục                                                Trang 1/2 ­ Mã đề thi 04
  2. C. Lượng biến đổi trong giới hạn cho phép D. Lượng biến đổi đạt tới điểm nút II. PHẦN TỰ LUẬN (6 điểm) Câu 1 (3 điểm):  a) Sau khi học xong bài học về nguồn gốc vận động, phát triển của sự vật, hiện tượng, em rút ra được  bài học gì cho bản thân? b) Trong cuộc sống hàng ngày, ta cần phải phê bình và tự phê bình như thế nào mới phù hợp với quan  điểm phủ định biện chứng? Câu 2 (3 điểm):  a) Theo quan điểm của triết học Mác, thực tiễn là gì?  b) Em hiểu thế nào về nguyên lí giáo dục “Học đi đôi với hành” ? ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ ­­­­­­­­­­­ HẾT ­­­­­­­­­­                                                Trang 2/2 ­ Mã đề thi 04
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0