intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 1 môn Sinh học lớp 11 năm 2014-2015

Chia sẻ: Lê Thanh Hải | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

39
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dưới đây là Đề kiểm tra HK 1 môn Sinh học lớp 11 năm 2014-2015 mời các bạn và thầy cô hãy tham khảo để giúp các em mình củng cố kiến thức cũng như cách giải các bài tập nhanh và chính xác nhất. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 1 môn Sinh học lớp 11 năm 2014-2015

ĐỀ- ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2014-2015<br /> Môn : SINH 11<br /> PHẦN 1: MA TRẬN.<br /> Chủ đề<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Trao đổi nước<br /> và ion khoáng ở<br /> thực vật<br /> <br /> Cơ chế<br /> <br /> Vận dụng cấp<br /> độ thấp<br /> Ý nghĩa<br /> <br /> 30% tổng điểm=<br /> 3điểm<br /> <br /> 66.7 % hàng= 2<br /> điểm<br /> <br /> 33.3 % hàng= 1<br /> điểm<br /> <br /> Thoát hơi nước<br /> <br /> Cơ chế.<br /> <br /> Vai trò<br /> <br /> 20% tổng điểm=<br /> 2 điểm<br /> Hô hấp ở thực<br /> vật<br /> <br /> 25 % hàng =<br /> 0.5 điểm<br /> <br /> 25 % hàng = 0.5<br /> điểm<br /> Giải thích hiện<br /> tượng trong thực<br /> tiễn<br /> 100% hàng = 2<br /> điểm<br /> <br /> 20% tổng điểm=<br /> 2 điểm<br /> Quang hợp ở các<br /> nhóm thực vật<br /> <br /> Cơ chế.<br /> <br /> 30% tổng điểm=<br /> 3 điểm<br /> <br /> 33.3% hàng = 1<br /> điểm<br /> <br /> 10 điểm<br /> <br /> 1.5điểm = 15 % 4 điểm =40 %<br /> tổng điểm bài<br /> tổng điểm bài<br /> kiểm tra.<br /> kiểm tra.<br /> <br /> Vận dụng cấp độ<br /> cao<br /> <br /> Giải thích, liên hệ,<br /> so sánh và tìm mối<br /> quan hệ với trao đổi<br /> nước, ion khoáng.<br /> 50 % hàng = 1 điểm<br /> <br /> Phân biệt quang<br /> hợp ở thực vật<br /> C3 , C4, CAM.<br /> 66.7 % hàng =<br /> 2 điểm<br /> 3.5 điểm= 35%<br /> tổng điểm bài<br /> kiểm tra.<br /> <br /> 1 điểm=10% tổng<br /> điểm bài kiểm tra.<br /> <br /> PHẦN 2: Đề .<br /> Câu 1(2 điểm): Tìm từ phù hợp điền vào chỗ trống hoàn chỉnh nội dung sau:<br /> Rễ cây hấp thụ khoáng chủ yếu dưới dạng ....(1).....với hai phương thức là hấp<br /> thụ.......(2).......và hấp thụ........(3).........Sự hấp thụ chủ động các chất của rễ đòi hỏi phải cung<br /> cấp......(4)..............Tính chủ động trên được thể hiện do tính..........(5).........của màng sinh chất,<br /> do đó các chất có thể được vận chuyển không theo quy luật khuyếch tán: từ nơi có nồng độ<br /> .........(6).....đến nơi có nồng độ.......(7)......<br /> Câu 2(3 điểm): Sự thoát hơi nước ở lá và sự hấp thụ nước ở rễ có mối quan hệ như thế nào?<br /> Nếu thoát hơi nước ở lá mạnh hơn hấp thụ nước ở rễ sẽ gây ra hậu quả gì? Giải thích?<br /> Câu 3(2 điểm): So sánh sự khác nhau cơ bản giữa các chu trình cố định CO2 ở thực vật C3 và<br /> C4.<br /> Câu 4(2 điểm): Trong quá trình bảo quản nông sản, thực phẩm, rau quả ở nhà. Theo em chúng<br /> ta nên điều khiển quá trình hô hấp ở mức tối đa hay tối thiểu? Vì sao?<br /> Câu 5(1 điểm): a.Sản phẩm của pha sáng trong quang hợp là gì?<br /> <br /> b.Ôxi trong quang hợp có nguồn gốc từ đâu?<br /> PHẦN 3: ĐÁP ÁN<br /> Câu<br /> 1<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> Nội dung<br /> 1. Ion.<br /> 2. Chủ động ( thụ động).<br /> 3. Thụ động ( chủ động).<br /> 4. Năng lượng.<br /> 5. Thấm chọn lọc.<br /> 6. Cao.<br /> 7. Thấp.<br /> * Thoát hơi nước ở lá ảnh hưởng đến sự hấp thụ nước ở rễ:<br /> - Thoát hơi nước tạo động lực đầu trên cho sự hấp thụ nước ở rễ.<br /> - Nếu thoát hơi nước nhanh thì sự hấp thụ nước ở rễ mạnh và ngược lại<br /> - Nếu thóat hơi nước ở lá mạnh hơn sự hấp thụ nước ở rễ thì dẫn đến<br /> tình trạng cây bị thiếu nước, lá héo tạm thời. Nếu kéo dài cây sẽ bị chết<br /> * Hấp thụ nước ảnh hưởng đến sự thoát hơi nước<br /> - Sự hấp thụ nước tạo nên một lực đẩy để đưa dòng nước từ rễ lên lá<br /> cung cấp cho quá trình thoát hơi nước<br /> - Nếu sự hấp thụ nước càng mạnh thì sự thoát hơi nước càng nhanh và<br /> ngược lại<br /> - Khi sự hấp thụ nước không đáp ứng đủ và kịp thời cho quá trình thoát<br /> hơi nước sẽ làm mất cân bằng nước trong cây và gây ra một số hậu quả<br /> xấu cho cây trồng<br /> ĐẶC ĐIỂM SO SÁNH<br /> C3<br /> C4<br /> Chất nhận CO2 đầu tiên<br /> RiDP<br /> PEP<br /> Sản phẩm cố định CO2 đầu tiên<br /> <br /> 4<br /> <br /> 5<br /> <br /> APG<br /> <br /> AOA<br /> <br /> Thời gian thực hiện<br /> Ban ngày<br /> Ban ngày<br /> Năng suất sinh học<br /> Trung bình Cao<br /> - Điều khiển về mức tối thiểu.<br /> - Vì muốn bảo quản tốt thì phải đảm bảo về số lượng và chất<br /> lượng.<br /> - Nếu để hô hấp xảy ra thì toàn bộ chất hữu cơ trong sản phẩm sẽ<br /> bị phân hủy và tiêu hao rất nhanh chóng số lượng và chất lượng<br /> vật bảo quản.<br /> a. O2, ATP, NADH.<br /> b. Do quang phân li nước.<br /> <br /> Điểm<br /> 0.25<br /> 0.25<br /> 0.25<br /> 0.25<br /> 0.5<br /> 0.25<br /> 0.25<br /> 0.25<br /> 0.25<br /> 0.5<br /> <br /> 0.25<br /> 0.25<br /> 0.5<br /> <br /> 0.5<br /> 0.5<br /> 0.5<br /> 0.5<br /> 0.5<br /> 0.5<br /> 1.0<br /> <br /> 0.5<br /> 0.5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2