intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 môn Địa lí lớp 11 năm 2016 - THPT Chu Văn An

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

52
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề kiểm tra HK 2 môn Địa lí lớp 11 năm 2016 của trường THPT Chu Văn An giúp các bạn học sinh lớp 11 ôn tập dễ dàng với nội dung câu hỏi bám sát chương trình, có cả đáp án chi tiết. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn Địa lí lớp 11 năm 2016 - THPT Chu Văn An

Sở GD-ĐT Ninh Thuận<br /> Trường THPT Chu Văn An<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II – LỚP 11<br /> NĂM HỌC: 2015– 2016<br /> MÔN: Địa lý. Chương trình chuẩn<br /> Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> Đề 1<br /> Câu 1: (2.5 điểm)<br /> a, Nêu vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ của Trung Quốc. ( 1,5 điểm)<br /> b, ASEAN được thành lập vào thời gian nào? Kể tên các nước sáng lập ASEAN? ( 1 điểm)<br /> Câu 2: (4.0 điểm)<br /> a, Phân tích những thuận lợi và khó khăn của tự nhiên đối với sự phát triển ngành Nông nghiệp<br /> của khu vực Đông Nam Á (2 điểm)<br /> b, Trình bày tình hình phát triển ngành trồng lúa nước ở Đông Nam Á. (2 điểm)<br /> Câu 3: (3.5 điểm)Cho bảng số liệu:<br /> Tình hình gia tăng dân số Nhật Bản giai đoạn 1950 – 2013<br /> (Đơn vị: triệu người)<br /> Năm<br /> 1950<br /> 1970<br /> 1997<br /> 2005<br /> 2013<br /> Số dân<br /> 83,0<br /> 104,0<br /> 126,0<br /> 127,7<br /> 127,1<br /> a, Vẽ biểu đồ thích hợp thể hiện tình hình gia tăng dân số Nhật Bản giai đoạn 1950 – 2013<br /> (2.5 điểm)<br /> b, Từ biểu đồ đã vẽ, em hãy rút ra nhận xét về tình hình gia tăng dân số Nhật Bản giai đoạn 1950<br /> – 2013 (1 điểm)<br /> <br /> ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỊA 11 –ĐỀ 1<br /> ĐÁP ÁN<br /> a, Đặc điểm vị trí địa lí và lãnh thổ của Trung Quốc<br /> - Nằm ở Đông và Trung Á<br /> - Diện tích: 9,57 triệu km2 (đứng thứ 4 thế giới)<br /> 0<br /> 0<br /> - Trải dài từ 20 B – 53 B.<br /> Câu 1<br /> - Tiếp giáp 14 nước; phần phía đông giáp biển, mở rộng ra Thái Bình Dương<br /> (2.5 điểm) - Có 22 tỉnh, 5 khu tự trị và 4 thành phố trực thuộc trung ương<br /> b, Hình thành ASEAN<br /> - ASEAN được thành lập năm 1967<br /> - Có 5 nước tham gia sáng lập: Thái Lan, In-đô-nê-xi-a, Ma-lai-xi-a, Phi-lip-pin và<br /> Xin-ga-po<br /> a, Điều kiện tự nhiên thuận lợi của Đông Nam Á cho phép khu vực này phát<br /> triển một nền nông nghiệp nhiệt đới<br /> - Hệ đất phong phú: đất phù sa của các đồng bằng châu thổ, đất đỏ badan, đất núi<br /> lửa…<br /> - Khí hậu: nóng ẩm<br /> - Sông ngòi: dày đặc, lưu lượng lớn<br /> - 10/11 quốc gia giáp biển, phát triển ngành ngư nghiệp<br /> Câu 2<br /> - Tài nguyên rừng phong phú, phát triển lâm nghiệp<br /> (4.0 điểm)<br /> Khó khăn: thiên tai, bão, lũ lụt, hạn hán, sóng thần, núi lửa<br /> b, Tình hình phát triển ngành trồng lúa nước ở Đông Nam Á<br /> - Cây lương thực truyền thống và quan trọng<br /> - Sản lượng không ngừng tăng (từ 103 triệu tấn năm 1985 lên 161 triệu tấn năm<br /> 2004)<br /> - Thái Lan và Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất<br /> - Phân bố rộng khắp, đặc biệt là In-đô-nê-xi-a, Thái Lan, Việt Nam…<br /> a) Vẽ biểu đồ cột hoặc đường đúng, đẹp, chính xác, có tên biểu đồ, số liệu<br /> Vẽ các dạng khác không cho điểm<br /> (thiếu, sai 1 chi tiết – 0,25đ)<br /> Câu 3<br /> (3.5 điểm) b) Nhận xét về tình hình gia tăng dân số Nhật Bản giai đoạn 1950 – 2013<br /> - Từ 1950 – 2005: dân số tăng (SLCM)<br /> - Từ 2005 – 2013: dân số giảm (SLCM)<br /> CÂU<br /> <br /> ĐIỂM<br /> 1,5<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,5<br /> 0,25<br /> 1,0<br /> 0,25<br /> 0,75<br /> 2,0<br /> 0,5<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,5<br /> 2,0<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> 2,5<br /> <br /> 1.0<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> <br /> KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II – ĐỊA 11-ĐỀ 1<br /> Năm học: 2015– 2016<br /> (Dùng cho loại đề kiểm tra tự luận)<br /> Cấp độ<br /> Vận dụng<br /> Chủ đề<br /> <br /> Nhật Bản<br /> <br /> Số điểm:3.5đ = 100<br /> % tổng số điểm<br /> <br /> Trung Quốc<br /> <br /> Số điểm:1.5đ = 100<br /> % tổng số điểm<br /> <br /> Đông Nam Á<br /> <br /> Số điểm:5đ = 100<br /> % tổng số điểm<br /> Năng lực<br /> Tổng số điểm: 10 =<br /> 100% tổng số điểm.<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Cấp độ thấp<br /> <br /> Cấp độ cao<br /> <br /> Vẽ biểu đồ<br /> thích hợp thể<br /> hiện tình hình<br /> gia tăng dân số<br /> Nhật Bản<br /> Số điểm: 2.5 đ<br /> = 70 % tổng<br /> số điểm<br /> <br /> Nhận xét tình<br /> hình gia tăng<br /> dân số Nhật<br /> Bản<br /> Sốđiểm: 1đ =<br /> 30 % tổng số<br /> điểm<br /> <br /> - Trình bày được<br /> đặc điểm vị trí địa<br /> lý, phạm vi lãnh<br /> thổ của Trung<br /> Quốc<br /> Số điểm: 1.5 đ =<br /> 100% tổng số điểm<br /> - Trình bày được - Phân tích những<br /> lịch sử hình thành thuận lợi và khó<br /> của ASEAN<br /> khăn của tự nhiên<br /> - Trình bày được đối với sự phát<br /> tình hình phát triển triển ngành nông<br /> ngành trồng lúa nghiệp của khu<br /> nước ở Đông Nam vực Đông Nam Á<br /> Á<br /> Số điểm: 3.0 đ =<br /> Số điểm: 2.0 đ =<br /> 60% tổng số điểm 40% tổng số điểm<br /> - Giải quyết vấn đề<br /> - Sử dụng bảng số liệu thống kê, biểu đồ<br /> - Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ<br /> 4.5 đ = 45% tổng<br /> 2.0đ = 20% tổng<br /> 3,5 điểm = 35% tổng số điểm<br /> số điểm<br /> số điểm<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2