intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 môn Địa lý lớp 11 năm 2009-2010

Chia sẻ: Mai Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

36
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp các bạn học sinh củng cố lại phần kiến thức đã học, biết cấu trúc ra đề thi như thế nào và xem bản thân mình mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành đề thi này. Mời các bạn cùng tham khảo Đề kiểm tra HK 2 môn Địa lý lớp 11 năm 2009-2010 dưới đây để có thêm tài liệu ôn thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn Địa lý lớp 11 năm 2009-2010

TRƯỜNG THPT BUÔN MA THUỘT<br /> TỔ ĐỊA LÍ<br /> ------<br /> <br /> ĐỀ THI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2009-2010<br /> Môn thi: ĐỊA LÍ 11 ( BAN C )<br /> Thời gian làm bài: 45 phút, không kể thời gian giao đề<br /> <br /> Câu 1 ( 2 điểm )<br /> Chứng minh rằng Nhật Bản có nền công nghiệp phát triển cao ?<br /> Câu 2 ( 3 điểm)<br /> Phân tích những thuận lợi và khó khăn về điều kiện tự nhiên, tài nguyên trong sự phát<br /> triển kinh tế của khu vực Đông Nam Á ?<br /> Câu 3 ( 5 điểm)<br /> Dựa vào bảng số liệu sau:<br /> Năm<br /> <br /> 1950<br /> <br /> 1985<br /> <br /> 1990<br /> <br /> 1995<br /> <br /> 2000<br /> <br /> 2004<br /> <br /> Sản lượng lương thực (triệu tấn)<br /> <br /> 20,6<br /> <br /> 166,0<br /> <br /> 194,0<br /> <br /> 210,0<br /> <br /> 235,0<br /> <br /> 226,0<br /> <br /> Số dân (triệu người)<br /> <br /> 471<br /> <br /> 757<br /> <br /> 827<br /> <br /> 917<br /> <br /> 1014<br /> <br /> 1090<br /> <br /> a) Vì sao Ấn Độ phải tiến hành “Cách mạng xanh” ? Trình bày quá trình diễn<br /> biến, nội dung , kết quả, hạn chế của cuộc “Cách mạng xanh” ở Ấn Độ ?<br /> b) Tính bình quân sản lượng lương thực trên đầu người của Ấn Độ qua các năm<br /> c) Vẽ biểu đồ hình cột so sánh sự thay đổi sản lượng lương thực và số dân của<br /> Ấn Độ từ 1950-2005.<br /> ---------------HẾT---------------<br /> <br /> TRƯỜNG THPT BUÔN MA THUỘT<br /> TỔ ĐỊA LÍ<br /> <br /> ĐỀ THI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2009-2010<br /> Môn thi: ĐỊA LÍ 11 ( BAN C )<br /> Thời gian làm bài: 45 phút, không kể thời gian giao đề<br /> <br /> ------<br /> <br /> HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ THI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2009-2010<br /> MÔN ĐỊA LÍ 11 (BAN C)<br /> Câu<br /> <br /> Nội dung trả lời<br /> Chứng minh Nhật Bản là nước có nền công nghiệp<br /> <br /> 1<br /> (2 đ)<br /> <br /> Điểm<br /> 2,0 điểm<br /> <br /> -GDP CN thứ 2 thế giới sau Hoa Kỳ<br /> <br /> 0,25 đ<br /> <br /> -CN chiếm 31 % GDP Nhật Bản-năm 2004<br /> <br /> 0,25 đ<br /> <br /> -Cơ cấu công nghiệp đa dạng, nhiều ngành, kĩ thuật cao<br /> <br /> 0,25 đ<br /> <br /> -CN chế biến chiếm 40% giá trị CN xuất khẩu (số liệu của ô tô, tàu biển…)<br /> <br /> 0,25 đ<br /> <br /> -SX điện tử là nhóm ngành mũi nhọn (số liệu của tin học, vi mạch, rô bốt...)<br /> <br /> 0,25 đ<br /> <br /> -Xây dựng và công trình công cộng (số liệu của công trình giao thông, CN)<br /> <br /> 0,25 đ<br /> <br /> -Mức độ tập trung CN cao (trung tâm, các ngành của từng trung tâm, phân bố )<br /> <br /> 0,25 đ<br /> <br /> -Nhiều sản phẩm công nghiệp nổi tiếng trên thế giới (ví dụ)<br /> <br /> 0,25 đ<br /> <br /> ( có các số liệu cho mỗi ý –thiếu số liệu -1/2 số điểm )<br /> *Thuận lợi:<br /> <br /> 2<br /> (3 đ)<br /> <br /> 2,0 điểm<br /> <br /> -Khí hậu+hệ đất+sông ngòi+địa hình+diện tích+biển (phân tích)<br /> <br /> 0,5 đ<br /> <br /> -Khoáng sản: đa dạng, phong phú (phân tích)<br /> <br /> 0,5 đ<br /> <br /> -Tài nguyên rừng: diện tích, hệ sinh thái (phân tích)<br /> <br /> 0,5 đ<br /> <br /> -Tài nguyên du lịch: cảng quan tự nhiên, nhân văn (phân tích)<br /> <br /> 0,5 đ<br /> <br /> *Khó khăn:<br /> <br /> 1,0 điểm<br /> <br /> -Khai thác-sử dụng chưa hợp lí dẫn đến cạn kiệt, ô nhiễm (phân tích)<br /> <br /> 0,5 đ<br /> <br /> -Chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai (phân tích)<br /> <br /> 0,5 đ<br /> <br /> ( Phải phân tích làm rõ cho mỗi ý-thiếu phân tích-chưa rõ -1/2 số điểm )<br /> <br /> a) Vì sao Ấn Độ phải tiến hành “Cách mạng xanh”, quá trình…<br /> <br /> 1,5 điểm<br /> <br /> *Vì :cải cách ruộng đất và đẩy mạnh sản xuất lương thực chưa hiệu quả, 0,5 đ<br /> hang năm phải nhập 1 lượng lương thực lớn do nhu cầu dân số đông<br /> 1,0 đ<br /> *Quá trình tiến hành CMX<br /> <br /> 3<br /> (5 đ)<br /> <br /> -1967, Nội dung: “ngũ hóa”, phát triển theo chiều sâu<br /> <br /> 0,25 đ<br /> <br /> -Bang Pun-giáp, Ha-ri-a-na và sau đó lan ra các bang khác<br /> <br /> 0,25 đ<br /> <br /> -Thành tựu của CMX: tăng NS-SL-tự túc-thuộc 4 nhóm xk gạo<br /> <br /> 0,25 đ<br /> <br /> -Hạn chế: 1 số bang có điều kiện tự nhiên thuận lợi, giá chi phí/ha cao<br /> <br /> 0,25 đ<br /> <br /> b) Tính bình quân sản lượng<br /> <br /> 1,5 điểm<br /> <br /> -Viết công thức và tính ví dụ 1 năm<br /> <br /> 0,5 đ<br /> <br /> -Lập bảng (tên, đơn vị mới) điền kết quả vào (sai 1 năm-0,25đ)<br /> <br /> 1,0 đ<br /> <br /> (43,7kg/ng-219,3-234,6-229,0-231,8-207,1 kg/người)<br /> c) Vẽ biểu đồ cột nhóm (một năm 2 cột theo giá trị tuyệt đối )<br /> -Đúng biểu đồ<br /> -Tỉ lệ thích hợp<br /> <br /> 2,0 điểm<br /> <br /> -Chia tỉ lệ tương đối chính xác<br /> -Đầy đủ và đúng tên biểu đồ, chú giải và các thành phần khác<br /> ( Thiếu và không chính xác thì - 0,25 điểm cho mỗi ý )<br /> ---------------HẾT---------------<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0