intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 môn Địa lý lớp 11 năm 2009 - THPT Buôn Ma Thuột

Chia sẻ: Mai Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

35
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh đánh giá lại kiến thức đã học cũng như kinh nghiệm ra đề của giáo viên. Mời các bạn và quý thầy cô cùng tham khảo Đề kiểm tra HK 2 môn Địa lý lớp 11 năm 2009 - THPT Buôn ma Thuột. Chúc các em thi tốt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn Địa lý lớp 11 năm 2009 - THPT Buôn Ma Thuột

TRƯỜNG THPT BUÔN MA THUỘT<br /> TỔ ĐỊA LÍ<br /> ------<br /> <br /> THI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2009-2010<br /> Môn thi: ĐỊA LÍ 11 (Chương trình chuẩn)<br /> THỜI GIAN: 45 PHÚT ( Không kể phát đề )<br /> <br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> <br /> Câu 1 ( 2 điểm )<br /> Chứng minh rằng dân số Nhật Bản đang già hóa ?<br /> Câu 2 ( 3 điểm)<br /> Phân tích những thuận lợi và khó khăn về điều kiện tự nhiên, tài nguyên trong sự phát<br /> triển kinh tế của Trung Quốc?<br /> Câu 3 ( 5 điểm)<br /> Cho bảng số liệu giá trị xuất, nhập khẩu của Nhật Bản từ 1990-2004 (Đơn vị: tỉ usd)<br /> Năm<br /> 1990<br /> 1995<br /> 2000<br /> 2001<br /> 2004<br /> Xuất khẩu<br /> 287,6<br /> 443,1<br /> 479,2<br /> 403,5<br /> 565,7<br /> Nhập khẩu<br /> 235,4<br /> 335,9<br /> 379,2<br /> 349,1<br /> 454,5<br /> a, Tính cơ cấu xuất, nhập khẩu của Nhật Bản qua các năm ( % )<br /> b, Vẽ biểu đồ miền thể hiện sự thay đổi trong cơ cấu xuất, nhập khẩu của Nhật<br /> Bản từ 1990-2004.<br /> c, Qua biểu đồ và số liệu đã tính, hãy nhận xét về tình hình ngoại thương của<br /> Nhật Bản từ 1990-2004<br /> -------------------------------Hết----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------TRƯỜNG THPT BUÔN MA THUỘT<br /> TỔ ĐỊA LÍ<br /> ------<br /> <br /> THI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2009-2010<br /> Môn thi: ĐỊA LÍ 11 (Chương trình chuẩn)<br /> THỜI GIAN: 45 PHÚT ( Không kể phát đề )<br /> <br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> <br /> Câu 1 ( 2 điểm )<br /> Chứng minh rằng dân số Nhật Bản đang già hóa ?<br /> Câu 2 ( 3 điểm)<br /> Phân tích những thuận lợi và khó khăn về điều kiện tự nhiên, tài nguyên trong sự phát<br /> triển kinh tế của Trung Quốc?<br /> Câu 3 ( 5 điểm)<br /> Cho bảng số liệu giá trị xuất, nhập khẩu của Nhật Bản từ 1990-2004 (Đơn vị: tỉ usd)<br /> Năm<br /> 1990<br /> 1995<br /> 2000<br /> 2001<br /> 2004<br /> Xuất khẩu<br /> 287,6<br /> 443,1<br /> 479,2<br /> 403,5<br /> 565,7<br /> Nhập khẩu<br /> 235,4<br /> 335,9<br /> 379,2<br /> 349,1<br /> 454,5<br /> a, Tính cơ cấu xuất, nhập khẩu của Nhật Bản qua các năm ( % )<br /> b, Vẽ biểu đồ miền thể hiện sự thay đổi trong cơ cấu xuất, nhập khẩu của Nhật<br /> Bản từ 1990-2004.<br /> c, Qua biểu đồ và số liệu đã tính, hãy nhận xét về tình hình ngoại thương của<br /> Nhật Bản từ 1990-2004<br /> -------------------------------Hết---------------------------<br /> <br /> TRƯỜNG THPT BUÔN MA THUỘT<br /> TỔ ĐỊA LÍ<br /> -------------<br /> <br /> THI HỌC KỲ II-MÔN ĐỊA LÍ 11 (2009-2010)<br /> THỜI GIAN: 45’ ( Không kể phát đề )<br /> <br /> ĐỀ CHÍNH THỨC (ĐỀ 2)<br /> <br /> HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2009-2010<br /> MÔN ĐỊA LÍ 11 BAN CHUẨN<br /> Câu<br /> <br /> Nội dung trả lời<br /> Chứng minh dân số Nhật Bản đang già hóa<br /> -Xu hướng biến động dân số-kết cấu dân số già<br /> -Nhóm 1: 35,4-13,9% và 11,7% ( 1950-2005 và 2025)<br /> -Tốc độ gia tăng dân số (0,1%-2005)<br /> -Nhóm 2 : 59,6-66,9% và 60,1% ( 1950-2005 và 2025)<br /> -Nhóm 3: 5,0-19,2% và 28,2% ( 1950-2005 và 2025)<br /> -Nhóm 2: giai đoạn 1950-1997 tăng và 1997-2005 và 2025 giảm<br /> -Tỉ lệ người già trên 65 tuổi tăng nhanh<br /> -Tuổi thọ tăng nhanh, cao nhất thế giới ( trung bình là 78 tuổi )<br /> ( có các số liệu cho mỗi ý –thiếu số liệu -1/2 số điểm )<br />  Phân tích những thuận lợi và khó khăn của ĐKTN-TNTN…<br /> *Thuận lợi:<br /> -Khí hậu+hệ đất+sông ngòi+địa hình+diện tích+biển (phân tích)<br /> -Khoáng sản: đa dạng, phong phú (phân tích)<br /> -Tài nguyên rừng: diện tích, hệ sinh thái (phân tích)<br /> -Tài nguyên du lịch: cảng quan tự nhiên, nhân văn (phân tích)<br /> *Khó khăn:<br /> -Miền Đông: lũ lụt, bão (phân tích)<br /> -Miền Tây: S khô hạn lớn, địa hình cao (phân tích)<br /> ( Phải phân tích làm rõ cho mỗi ý-thiếu phân tích-chưa rõ -1/2 số điểm )<br /> a) Tính cơ cấu xuất, nhập:<br /> -Viết công thức và tính ví dụ 1 năm<br /> -Lập bảng (tên, đơn vị mới) điền kết quả vào ( sai 1 năm-0,25đ)<br /> <br /> 1<br /> (2 đ)<br /> <br /> 2<br /> (3 đ)<br /> <br /> b) Vẽ biểu đồ Miền (dạng hình chữ nhật khép kín-% )<br /> -Đúng biểu đồ<br /> -Tỉ lệ thích hợp<br /> -Chia tỉ lệ tương đối chính xác<br /> -Đầy đủ và đúng tên biểu đồ, chú giải và các thành phần khác<br /> ( Thiếu và không chính xác thì - 0,25 điểm cho mỗi ý )<br /> c) Nhận xét<br /> -Về tổng giá trị xuất, nhập: tăng nhanh<br /> -Về giá trị xuất và nhập: (so sánh rút ra kết luận về CCXNK)<br /> -Về cơ cấu xuất, nhập (% X>%N)<br /> ( nếu không có số liệu đã phân tích thì - 0,25 điểm cho mỗi ý )<br /> <br /> 3<br /> (5 đ)<br /> <br /> Điểm<br /> 2,0 điểm<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 3,0 điểm<br /> 2,0 điểm<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 1,0 điểm<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 1,5 điểm<br /> 0,5 đ<br /> 1,0 đ<br /> <br /> 2,0 điểm<br /> <br /> 1,5 điểm<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> <br /> ------------------------------------Hết--------------------------------------<br /> <br /> Khi chấm giám khảo cần linh động tính điểm về phần số liệu-dẫn chứng (nếu thiếu thì trừ<br /> mỗi ý -0,25 điểm )<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2