intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Lương Ngọc Quyến - Mã đề 209

Chia sẻ: Thị Hằng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

19
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vận dụng kiến thức và kĩ năng các bạn đã được học để thử sức với Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Lương Ngọc Quyến - Mã đề 209 này nhé. Thông qua đề kiểm tra giúp các bạn ôn tập và nắm vững kiến thức môn học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Lương Ngọc Quyến - Mã đề 209

  1. SỞ GD&ĐT THÁI NGUYÊN  ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II ­ NĂM HỌC 2017 ­ 2018 Trường THPT Lương Ngọc Quyến Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN           Lớp: 10  Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) Mã đề : 209 Họ và tên :.......................................................................................L ớp:..................... Phòng      :........................................... ........................................ . SBD:..................... Chú ý: Học sinh kẻ ô sau vào bài thi và lựa chọn đáp án đúng. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 Đáp  án I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (6,0 điểm) Câu 1. Tổ 1 của lớp 10D là một tập thể làm việc tích cực và có hiệu quả. Các bạn  trong tổ thường xuyên cùng nhau trao đổi để giải quyết các yêu cầu chung trong học   tập và trong công việc. Việc làm của tổ  1 thể  hiện chuẩn mực đạo đức nào dưới  đây của công dân trong cộng đồng? A. Hòa nhập. B. Cộng tác. C. Hợp tác. D. Thân thiện. Câu 2. Theo quy định của Hiến pháp năm 2013, tội nặng nhất là tội A. phản bội Tổ quốc. B. buôn bán ma tuý. C. cướp giật. D. giết người. Câu 3. Truyền thống nhân nghĩa của dân tộc Việt Nam được thể hiện rõ nhất trong   tác phẩm nào dưới đây ? A. Bình Ngô đại cáo. B. Nam Quốc Sơn Hà. C. Binh thư yếu lược. D. Hịch tướng sĩ. Câu 4. Tình yêu quê hương, đất nước và tinh thần sẵn sàng đem hết khả  năng của  mình phục vụ lợi ích của Tổ quốc được gọi là A. trách nhiệm đối với đất nước. B. lòng yêu nước. C. nghĩa vụ với Tổ quốc. D. chủ nghĩa yêu nước. Câu 5. Vận động gia đình và mọi người xung quanh thực hiện tốt kế hoạch hóa gia   đình là góp phần thực hiện vấn đề cấp thiết nào dưới đây? A. Giảm dân số. B. Hạn chế bùng nổ dân số. C. Bình đẳng nam nữ. D. Đảm bảo chính sách xã hội. Câu 6. Một hôm sau giờ học, Q rủ T đến 1 chỗ hút thử thứ thuốc lạ. Lâu rồi thành  quen, T đã trở  thành con nghiện, ăn chơi lêu lổng, rồi bị  nhiễm HIV. Đến khi gia  đình T biết thì đã muộn. Hành vi của T không thể  hiện trách nhiệm nào dưới đây   của công dân? A. Phòng, tránh bệnh tật cho bản thân. B. Phòng, chống dịch bệnh hiểm nghèo. C. Giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. D. Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.                                                Trang 1/3 ­ Mã đề thi 209
  2. Câu 7. Sự  biến đổi của các thành phần môi trường không phù hợp với tiêu chuẩn   môi trường, gây ảnh hưởng xấu đến con người và sinh vật được gọi là A. ô nhiễm môi trường. B. sự biến đổi của tự nhiên. C. thảm hoạ thiên nhiên. D. biến đổi khí hậu. Câu 8. Loài người sẽ tự huỷ diệt chính mình, nếu tiếp tục A. huỷ hoại môi trường sống. B. chinh phục, cải biến giới tự nhiên. C. đẩy mạnh sản xuất công nghiệp. D. khai thác tài nguyên thiên nhiên. Câu 9. Giữ gìn vệ  sinh trường học, lớp học là góp phần thực hiện chủ  trương nào  dưới đây? A. Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. B. Bảo vệ trật tự trường học. C. Bảo vệ môi trường. D. Xây dựng trường học vững mạnh. Câu 10. Vấn đề cấp thiết nào của nhân loại đang trực tiếp đe dọa tính mạng và sức   khoẻ của mỗi chúng ta ? A. Những dịch bệnh hiểm nghèo. B. Ô nhiễm môi trường. C. Sự biến đổi khí hậu. D. Sự bùng nổ dân số. Câu 11. Sau khi quét dọn sân trường, Q và H không đổ rác vào nơi quy định, mà đã  đổ  ngay sau một góc khuất  ở  đầu dãy lớp học. nếu là bạn của Q và H, em sẽ  lựa  chọn cách xử lí nào dưới đây? A. Lờ đi coi như không biết. B. Phê bình hai bạn trong buổi họp lớp. C. Mắng cho hai bạn một trận. D. Nói với hai bạn nên đổ rác đúng nơi quy định. Câu 12. Là học sinh lớp 10, H rất chăm chỉ học hành nên năm nào cũng đạt học sinh   Giỏi. H mơ   ước sau này làm được nhiều việc có ích cho đất nước. Hành vi, việc  làm của H là thể hiện trách nhiệm nào dưới đây của công dân? A. Xây dựng Tổ quốc. B. Tự hào dân tộc. C. Bảo vệ Tổ quốc. D. Học tập. Câu 13. Lễ hội phản ánh truyền thống “uống nước nhớ nguồn” mà chỉ dân tộc Việt  Nam mới có, đó là A. Lễ hội Gióng. B. Lễ hội Óc Om Bóc. C. Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. D. Lễ hội Lồng tồng. Câu 14. Lòng thương người và đối xử với người khác theo lẽ phải là biểu hiện của A. tình nghĩa. B. khoan dung. C. nhân ái. D. nhân nghĩa. Câu 15. Dân tộc Việt Nam có truyền thống “ Lá lành đùm lá rách”. Sau những trận  lũ lụt ở những vùng gặp thiên tai, nhân dân khắp nơi trong cả nước quyên góp, ủng  hộ, chia sẻ  khó khăn cho nhân dân vùng bị  lũ lụt. việc làm nào dưới đây biểu hiện   phẩm chất của công dân với cộng đồng? A. Đoàn kết. B. Nhân nghĩa. C. Chia sẻ. D. Hợp tác. Câu 16. Sống gần gũi, chan hoà, không xa lánh mọi người, không gây mâu thuẫn,  bất hoà với người khác, có ý thức tham gia các hoạt động chung của cộng đồng là                                                Trang 2/3 ­ Mã đề thi 209
  3. A. sống có ích. B. sống lành mạnh. C. sống vì mọi người. D. sống hoà nhập. Câu 17.  Tinh thần kiên cường, bất khuất chống giặc ngoại xâm của ông cha ta   được thể hiện trong câu chuyện nào dưới đây ? A. Trọng Thuỷ, Mị Châu. B. Tiên Dung và Chử Đồng Tử. C. Mai An Tiêm. D. Thánh Gióng. Câu 18. Học sinh lớp 10B, Trường Trung học phổ thông Q là một tập thể lớp học   giỏi, tích cực tham gia các hoạt động xã hội như: xóa đói giảm nghèo, phòng chống  các tệ nạn xã hội do nhà trường tổ chức. Việc làm của học sinh lớp 10B thực hiện  trách nhiệm nào của công dân học sinh? A. Hoạt động xã hội. B. Bảo vệ tổ quốc. C. Xây dựng Tổ quốc. D. Hoạt động tình nguyện. II. TỰ LUẬN (4,0 điểm) Câu 1 (2,5 điểm):   Hãy nêu những biểu hiện truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam? Lấy ví dụ  chứng minh một trong những biểu hiện trên. Câu 2 (1,5 điểm)  Có ý kiến cho rằng : “Trong quá trình hoà nhập cần phải tránh để  không bị  hòa   tan”. Em có đồng ý với ý kiến trên hay không ? Tại sao ? ­­­­­­­­­­­ HẾT ­­­­­­­­­­ Chú ý: ­ Giáo viên không giải thích gì thêm. ­ Học sinh không được sử dụng tài liệu                                                Trang 3/3 ­ Mã đề thi 209
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2