intTypePromotion=1

Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Lương Ngọc Quyến - Mã đề 357

Chia sẻ: Thị Hằng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
59
lượt xem
2
download

Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Lương Ngọc Quyến - Mã đề 357

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn học sinh và quý thầy cô cùng tham khảo Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Lương Ngọc Quyến - Mã đề 357 để giúp học sinh hệ thống kiến thức đã học cũng như có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kỳ thi sắp tới và giúp giáo viên trau dồi kinh nghiệm ra đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Lương Ngọc Quyến - Mã đề 357

  1. SỞ GD&ĐT THÁI NGUYÊN  ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II ­ NĂM HỌC 2017 ­ 2018 Trường THPT Lương Ngọc Quyến Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN           Lớp: 10  Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) Mã đề : 357 Họ và tên :.......................................................................................Lớp:..................... Phòng     :........................................... ........................................ . SBD:..................... Chú ý: Học sinh kẻ ô sau vào bài thi và lựa chọn đáp án đúng. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 Đáp  án I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (6,0 điểm) Câu 1. Tổ 1 của lớp 10D là một tập thể làm việc tích cực và có hiệu quả. Các bạn  trong tổ thường xuyên cùng nhau trao đổi để giải quyết các yêu cầu chung trong học   tập và trong công việc. Việc làm của tổ  1 thể  hiện chuẩn mực đạo đức nào dưới  đây của công dân trong cộng đồng? A. Hòa nhập. B. Hợp tác. C. Cộng tác. D. Thân thiện. Câu 2. Loài người sẽ tự huỷ diệt chính mình, nếu tiếp tục A. chinh phục, cải biến giới tự nhiên. B. đẩy mạnh sản xuất công nghiệp. C. huỷ hoại môi trường sống. D. khai thác tài nguyên thiên nhiên. Câu 3. Dân tộc Việt Nam có truyền thống “ Lá lành đùm lá rách”. Sau những trận lũ  lụt ở những vùng gặp thiên tai, nhân dân khắp nơi trong cả nước quyên góp, ủng hộ,   chia sẻ khó khăn cho nhân dân vùng bị lũ lụt. việc làm nào dưới đây biểu hiện phẩm   chất của công dân với cộng đồng? A. Đoàn kết. B. Chia sẻ. C. Nhân nghĩa. D. Hợp tác. Câu 4. Vận động gia đình và mọi người xung quanh thực hiện tốt kế hoạch hóa gia   đình là góp phần thực hiện vấn đề cấp thiết nào dưới đây? A. Giảm dân số. B. Hạn chế bùng nổ dân số. C. Bình đẳng nam nữ. D. Đảm bảo chính sách xã hội. Câu 5. Một hôm sau giờ học, Q rủ T đến 1 chỗ hút thử thứ thuốc lạ. Lâu rồi thành  quen, T đã trở  thành con nghiện, ăn chơi lêu lổng, rồi bị  nhiễm HIV. Đến khi gia  đình T biết thì đã muộn. Hành vi của T không thể  hiện trách nhiệm nào dưới đây   của công dân? A. Phòng, tránh bệnh tật cho bản thân. B. Giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. C. Phòng, chống dịch bệnh hiểm nghèo. D. Phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Câu 6. Theo quy định của Hiến pháp năm 2013, tội nặng nhất là tội A. giết người. B. buôn bán ma tuý. C. cướp giật. D. phản bội Tổ quốc.                                                Trang 1/3 ­ Mã đề thi 357
  2. Câu 7. Tình yêu quê hương, đất nước và tinh thần sẵn sàng đem hết khả  năng của  mình phục vụ lợi ích của Tổ quốc được gọi là A. lòng yêu nước. B. nghĩa vụ với Tổ quốc. C. trách nhiệm đối với đất nước. D. chủ nghĩa yêu nước. Câu 8. Sống gần gũi, chan hoà, không xa lánh mọi người, không gây mâu thuẫn, bất  hoà với người khác, có ý thức tham gia các hoạt động chung của cộng đồng là A. sống lành mạnh. B. sống hoà nhập. C. sống có ích. D. sống vì mọi người. Câu 9. Vấn đề cấp thiết nào của nhân loại đang trực tiếp đe dọa tính mạng và sức   khoẻ của mỗi chúng ta ? A. Những dịch bệnh hiểm nghèo. B. Ô nhiễm môi trường. C. Sự biến đổi khí hậu. D. Sự bùng nổ dân số. Câu 10. Sau khi quét dọn sân trường, Q và H không đổ rác vào nơi quy định, mà đã  đổ  ngay sau một góc khuất  ở  đầu dãy lớp học. nếu là bạn của Q và H, em sẽ  lựa  chọn cách xử lí nào dưới đây? A. Lờ đi coi như không biết. B. Phê bình hai bạn trong buổi họp lớp. C. Mắng cho hai bạn một trận. D. Nói với hai bạn nên đổ rác đúng nơi quy định. Câu 11. Lễ hội phản ánh truyền thống “uống nước nhớ nguồn” mà chỉ dân tộc Việt  Nam mới có, đó là A. Lễ hội Lồng tồng. B. Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. C. Lễ hội Gióng. D. Lễ hội Óc Om Bóc. Câu 12. Học sinh lớp 10B, Trường Trung học phổ thông Q là một tập thể lớp học   giỏi, tích cực tham gia các hoạt động xã hội như: xóa đói giảm nghèo, phòng chống  các tệ nạn xã hội do nhà trường tổ chức. Việc làm của học sinh lớp 10B thực hiện  trách nhiệm nào của công dân học sinh? A. Hoạt động tình nguyện. B. Hoạt động xã hội. C. Xây dựng Tổ quốc. D. Bảo vệ tổ quốc. Câu 13. Lòng thương người và đối xử với người khác theo lẽ phải là biểu hiện của A. tình nghĩa. B. khoan dung. C. nhân ái. D. nhân nghĩa. Câu 14. Là học sinh lớp 10, H rất chăm chỉ học hành nên năm nào cũng đạt học sinh   Giỏi. H mơ   ước sau này làm được nhiều việc có ích cho đất nước. Hành vi, việc  làm của H là thể hiện trách nhiệm nào dưới đây của công dân? A. Xây dựng Tổ quốc. B. Học tập. C. Bảo vệ Tổ quốc. D. Tự hào dân tộc. Câu 15.  Truyền thống nhân nghĩa của dân tộc Việt Nam được thể  hiện rõ nhất   trong tác phẩm nào dưới đây ? A. Nam Quốc Sơn Hà. B. Hịch tướng sĩ. C. Binh thư yếu lược. D. Bình Ngô đại cáo.                                                Trang 2/3 ­ Mã đề thi 357
  3. Câu 16.  Tinh thần kiên cường, bất khuất chống giặc ngoại xâm của ông cha ta   được thể hiện trong câu chuyện nào dưới đây ? A. Trọng Thuỷ, Mị Châu. B. Tiên Dung và Chử Đồng Tử. C. Mai An Tiêm. D. Thánh Gióng. Câu 17. Sự biến đổi của các thành phần môi trường không phù hợp với tiêu chuẩn  môi trường, gây ảnh hưởng xấu đến con người và sinh vật được gọi là A. ô nhiễm môi trường. B. biến đổi khí hậu. C. sự biến đổi của tự nhiên. D. thảm hoạ thiên nhiên. Câu 18: Giữ gìn vệ sinh trường học, lớp học là góp phần thực hiện chủ trương nào   dưới đây? A. Xây dựng trường học vững mạnh. B. Bảo vệ môi trường. C. Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. D. Bảo vệ trật tự trường học. II. TỰ LUẬN (4,0 điểm) Câu 1 (2,5 điểm):   Hãy nêu những biểu hiện truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam? Lấy ví dụ  chứng minh một trong những biểu hiện trên. Câu 2 (1,5 điểm)  Có ý kiến cho rằng : “Trong quá trình hoà nhập cần phải tránh để  không bị  hòa   tan”. Em có đồng ý với ý kiến trên hay không ? Tại sao ? ­­­­­­­­­­­ HẾT ­­­­­­­­­­ Chú ý: ­ Giáo viên không giải thích gì thêm. ­ Học sinh không được sử dụng tài liệu                                                Trang 3/3 ­ Mã đề thi 357
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2